สวัสดีครับ ผมยืมไอดีแฟนมาโพสนะครับ
ซื้อ Samsung Note 5 64GB มาวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560 ที่ telewiz แหลมทองระยอง
มีอาการ หน้าจอดับ กดปุ่มไหนก็ไม่ขึ้น ไฟสีด้านบนกระพริบปกติ เครื่องไม่ดับ แต่ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง แต่อาการนี้จะเป็นบางครั้งเท่านั้น วันนึงอย่างน้อย 1-4 ครั้ง ปกติใช้มือถือเป็นนาฬิกาปลุทก แต่เครื่องดับระหว่างหลับ เช้ามาไม่ปลุกเลย
ซึ่งมั่นใจว่าผิดปกติแน่นอน เพราะ ใช้เครื่ีททองเก่า note5 ซื้อมือ2 มา ถ้านับอายุรวมของคนเก่า ประมาณ 2 ปีกว่า ได้ เครื่องเก่าไม่มีอาการนี้เลย
-วันอังคารที่ 3 ตุลาคม มั่นใจแล้วว่าผิดปกติจึงเอาไปให้ร้านที่ซื้อดู
-ผมอธิบายอาการให้คนผู้ชายฟัง ว่าจอดับ พร้อมกดปุ่มด้านข้างเครื่องที่เป็นปุ่มปิดหน้าจอ เป็นตัวอย่างเหตุการณ์ ว่ามันจะดับลักษณะนี้ แต่ตอนที่เป็น จะกดอะไรก็ไม่ตอบสนอง แต่พี่พนักงานกลับเอามือถือไปกดด้านข้างเครื่องแล้วบอกว่า นี่ไง ก็เปิดได้หนิครับ ก็ลูกค้ากดปิด อธิบายซะนาน
-เลยลองเปลี่ยนมาคุยกับพนักงานผู้หญิงซึ่งดูแอคทีฟกว่า เขาเริ่มต้นถามว่าอาการเป็นอะไร ผมก็เริ่มเล่าใหม่ทั้งหมด เลยเน้นเพิ่มเติมว่า มันอาจต้องทิ้งไว้นานๆ เช่น ตอนกลางคืนนอนหลับ เช้ามามันไม่ปลุก เพราะหน้าจอมันไม่ติด พนักงานเอามือถือไปกดไรไม่รู้ ผมก็นึกว่าตั้งค่าหรือ กำลังเช็คความผิดปกติ พอเค้าเอามึอถือวางลง สักแปป มือถือก็ดังขึ้น และชี้บอกผมว่า นี่ไงก็ปลุกหนิค่ะ สิ่งที่เขาทำคือตั้งปลุก
เอิ่มม ผมก็อธิบายว่ามันเป็นแค่บางครั้ง ทิ้งไว้นานๆพอสมควร คุยกันก็สรุปว่า ที่ร้านเขาไม่สิทธิ์เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ต้องให้ศูนย์ service ออกใบรับรองให้
ผมก็เข้าใจนะ ว่ามันต้องเช็คจากช่าง กลับมาผมก็รีเซ็ต ค่าเริ่มต้นจากโรงงาน ช่วงเช้าวันพุธก็เป็นอีก
-วันพุธ
ผมเสียเวลาช่วงเช้า ขับรถเอามือถือไปเช็คที่ศูนย์ service เค้าก็ออกใบตรวจสอบอะไรบางอย่างมาให้ พร้อมบอกว่า software และ Hareware ปกติ แต่จะลง software ให้ใหม่ ซึ่งหลังจากลงsoftwareใหม่ก็ไม่พบอาการผิดปกติอีก
-วันพฤหัส
วันนี้ทั้งวันก็ปกติ และคิดว่าหายแล้ว แต่พอช่วงบ่าย 3 กลับมีอาการจอดับเปิดไม่ติดอีกแล้ววว และเป็นอีกครั้งในช่วงเวลาใกล้กัน สรุปเป็น2ครั้งในระยะเวลาใกล้ๆกัน
17.20 เลิกงานจึงกลับมาที่ ศูนย์ service อีกครั้ง
คราวนี้พนักงานบอกว่าจะตรวจสอบด้วยโปรแกรมให้
ซึ่งเขาบอกว่าแตกต่างจากที่ทำเมื่อวันพุธ
พอผลตรวจสอบออกมา ก็เป็นใบแบบเดิมเหมือนวันพุธ ผลสรุปว่า ไม่มีความผิดปกติของ software และ Hardware ซึ่งใบ Report นี้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้อยู่ดี คราวนี้ผมจึงเอาวีดีโอ ที่อัดไว้ ตอนมีปัญหาให้พนักงานดู และเขาเอาไปคุยกับผู้จัดการให้ ซึ่งผลสรุปน่าจะทำเรื่องเครมเครื่องใหม่ได้
แต่ทางพนักงานแนะนำ ให้ไปคุยกับร้านที่ซื้อว่า เรื่องจะอนุมัติ ประมาณ week หน้า กลัวว่าจะเกิน 7 วัน ผมจึงโทรคุย กับทางร้านที่ซื้อ ซึ่งผู้จัดการร้านที่ซื้อ เขาบอกว่าจะให้คำตอบ พรุ่งนี้เช้า (วันศุกร์) เพราะต้องเช็ค stock ก่อน
สรุปตอนค่ำหลังหน้าร้านปิด ศูนย์ service ก็รีบช่วยส่งเรื่องให้ และคาดว่ารอผลการอนุมัติหรือไม่อนุมัติภายในวันพรุ่งนี้(วันศุกร์) ประมาณช่วงบ่าย
กลับมาช่วงประมาณ 3ทุ่ม เป็นอีก 1ครั้ง
- วันศุกร์ ตอนเช้า เป็นเหมือนเดิม ไม่ปลุกเพราะเครื่องค้าง ไฟแดงด้านบนค้าง
ซึ่งวันนี้ก็ต้องรอลุ้นต่อไปว่า จะอนุมัติเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หรือไม่ และ ทางร้านที่ซื้อจะมี stock หรือไม่
ด้านฝั่ง ศูนย์ service สรุปว่าsamsung อนุมัติให้ จึงเข้าไปรับเอกสาร
และเอาเอกสารเข้าไปหาร้านที่ซื้อ ร้านที่ซื้อเอาเกสารไปผู้จัดการร้านบอกรับเรื่องแล้วให้เอาเครื่องมาคืนเลย แล้วรอรับเครื่องใหม่วันอังคาร ผมไม่มีโทรศัพท์ใช้ เพราะเค้าบอกมีเป็นแบบปุ่ม ซึ่งผมต้องใช้ไลน์ทำงาน เขาเลยให้คืนวันอังคารเย็น พร้อมกับรับเครื่องใหม่ ผลสรุปว่า เอาเครื่องมาเปลี่ยนวันอังคารที่ 10 ตุลา แต่ยังไม่สามารถ confirm สีได้ ซึ่งจะconfirm ได้วันจันทร์ที่ 9 ตุลา
-วันจันทร์ 9 ตุลา 11โมงกว่าผมโทรตาม ยังไม่สามารถ confirm ได้
แล้วก็พยายาม โทรต่อเนื่อง จนถึง 16.30 ติดแต่ไม่รับสาย จน 17.00 รับสายแต่เปลี่ยนคนคุย
บอกว่า ยังหาเครื่องอยู่ รอ 6โมงเย็น ถึงจะ Confirm ผมฉุนมาก เพราะเมื่อวันศุกร์บอกได้เครื่องแน่ๆ ผมถามซ้ำเพื่อย้ำแล้ว รอแค่ Confirm เรื่องสีวันจันทร์ แต่มากลับคำวันนี้หกโมงมาแจ้งว่าไม่confirm ถามว่าปัญหาติดอะไรก็ตอบปัดๆกลับมาว่าแจ้งเรื่องไปทางผู้ใหญ่แล้ว และโยกสต๊อกไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ตอนหลังก็มามีดราม่าว่าผจก.โยนเรื่องให้พนง.ที่ขายเครื่องละ และจะดำเนินการอีกรูปแบบไม่ใช่แบบเดิมที่ผจก.ทำที่เน้นรอรับผล ซึ่งอะไรผมก็ไม่รู้ระบบเค้า แต่ก็ไม่confirmอะไรได้
คือผมไม่รู้แล้วว่ากำลังทำอะไรกัน ผมต้องการคำยืนยันว่าเครื่องจะได้วันไหนมากกว่า
เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก คือเราเดินเรื่องเองกว่าจะตรวจสอบเครื่องเสร็จ หาหลักฐาน แล้วยังต้องรออะไรไม่รู้อีก ทนใช้เครื่องที่พร้อมดับและค้างตลอดเวลา แต่คงไม่สนใจปัญหาเหมือนตอนที่ผมไปชี้แจงเรื่องให้ฟังครั้งแรก
ซื้อnote5 จากเทเลวิช ภายใต้โปรAIS เครื่องมีปัญหา บอกรับเรื่องเปลี่ยนภายใน7วันแล้ว แต่ยังไม่รู้จะได้เครื่องไหม???
ซื้อ Samsung Note 5 64GB มาวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2560 ที่ telewiz แหลมทองระยอง
มีอาการ หน้าจอดับ กดปุ่มไหนก็ไม่ขึ้น ไฟสีด้านบนกระพริบปกติ เครื่องไม่ดับ แต่ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง แต่อาการนี้จะเป็นบางครั้งเท่านั้น วันนึงอย่างน้อย 1-4 ครั้ง ปกติใช้มือถือเป็นนาฬิกาปลุทก แต่เครื่องดับระหว่างหลับ เช้ามาไม่ปลุกเลย
ซึ่งมั่นใจว่าผิดปกติแน่นอน เพราะ ใช้เครื่ีททองเก่า note5 ซื้อมือ2 มา ถ้านับอายุรวมของคนเก่า ประมาณ 2 ปีกว่า ได้ เครื่องเก่าไม่มีอาการนี้เลย
-วันอังคารที่ 3 ตุลาคม มั่นใจแล้วว่าผิดปกติจึงเอาไปให้ร้านที่ซื้อดู
-ผมอธิบายอาการให้คนผู้ชายฟัง ว่าจอดับ พร้อมกดปุ่มด้านข้างเครื่องที่เป็นปุ่มปิดหน้าจอ เป็นตัวอย่างเหตุการณ์ ว่ามันจะดับลักษณะนี้ แต่ตอนที่เป็น จะกดอะไรก็ไม่ตอบสนอง แต่พี่พนักงานกลับเอามือถือไปกดด้านข้างเครื่องแล้วบอกว่า นี่ไง ก็เปิดได้หนิครับ ก็ลูกค้ากดปิด อธิบายซะนาน
-เลยลองเปลี่ยนมาคุยกับพนักงานผู้หญิงซึ่งดูแอคทีฟกว่า เขาเริ่มต้นถามว่าอาการเป็นอะไร ผมก็เริ่มเล่าใหม่ทั้งหมด เลยเน้นเพิ่มเติมว่า มันอาจต้องทิ้งไว้นานๆ เช่น ตอนกลางคืนนอนหลับ เช้ามามันไม่ปลุก เพราะหน้าจอมันไม่ติด พนักงานเอามือถือไปกดไรไม่รู้ ผมก็นึกว่าตั้งค่าหรือ กำลังเช็คความผิดปกติ พอเค้าเอามึอถือวางลง สักแปป มือถือก็ดังขึ้น และชี้บอกผมว่า นี่ไงก็ปลุกหนิค่ะ สิ่งที่เขาทำคือตั้งปลุก
เอิ่มม ผมก็อธิบายว่ามันเป็นแค่บางครั้ง ทิ้งไว้นานๆพอสมควร คุยกันก็สรุปว่า ที่ร้านเขาไม่สิทธิ์เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ต้องให้ศูนย์ service ออกใบรับรองให้
ผมก็เข้าใจนะ ว่ามันต้องเช็คจากช่าง กลับมาผมก็รีเซ็ต ค่าเริ่มต้นจากโรงงาน ช่วงเช้าวันพุธก็เป็นอีก
-วันพุธ
ผมเสียเวลาช่วงเช้า ขับรถเอามือถือไปเช็คที่ศูนย์ service เค้าก็ออกใบตรวจสอบอะไรบางอย่างมาให้ พร้อมบอกว่า software และ Hareware ปกติ แต่จะลง software ให้ใหม่ ซึ่งหลังจากลงsoftwareใหม่ก็ไม่พบอาการผิดปกติอีก
-วันพฤหัส
วันนี้ทั้งวันก็ปกติ และคิดว่าหายแล้ว แต่พอช่วงบ่าย 3 กลับมีอาการจอดับเปิดไม่ติดอีกแล้ววว และเป็นอีกครั้งในช่วงเวลาใกล้กัน สรุปเป็น2ครั้งในระยะเวลาใกล้ๆกัน
17.20 เลิกงานจึงกลับมาที่ ศูนย์ service อีกครั้ง
คราวนี้พนักงานบอกว่าจะตรวจสอบด้วยโปรแกรมให้
ซึ่งเขาบอกว่าแตกต่างจากที่ทำเมื่อวันพุธ
พอผลตรวจสอบออกมา ก็เป็นใบแบบเดิมเหมือนวันพุธ ผลสรุปว่า ไม่มีความผิดปกติของ software และ Hardware ซึ่งใบ Report นี้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้อยู่ดี คราวนี้ผมจึงเอาวีดีโอ ที่อัดไว้ ตอนมีปัญหาให้พนักงานดู และเขาเอาไปคุยกับผู้จัดการให้ ซึ่งผลสรุปน่าจะทำเรื่องเครมเครื่องใหม่ได้
แต่ทางพนักงานแนะนำ ให้ไปคุยกับร้านที่ซื้อว่า เรื่องจะอนุมัติ ประมาณ week หน้า กลัวว่าจะเกิน 7 วัน ผมจึงโทรคุย กับทางร้านที่ซื้อ ซึ่งผู้จัดการร้านที่ซื้อ เขาบอกว่าจะให้คำตอบ พรุ่งนี้เช้า (วันศุกร์) เพราะต้องเช็ค stock ก่อน
สรุปตอนค่ำหลังหน้าร้านปิด ศูนย์ service ก็รีบช่วยส่งเรื่องให้ และคาดว่ารอผลการอนุมัติหรือไม่อนุมัติภายในวันพรุ่งนี้(วันศุกร์) ประมาณช่วงบ่าย
กลับมาช่วงประมาณ 3ทุ่ม เป็นอีก 1ครั้ง
- วันศุกร์ ตอนเช้า เป็นเหมือนเดิม ไม่ปลุกเพราะเครื่องค้าง ไฟแดงด้านบนค้าง
ซึ่งวันนี้ก็ต้องรอลุ้นต่อไปว่า จะอนุมัติเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หรือไม่ และ ทางร้านที่ซื้อจะมี stock หรือไม่
ด้านฝั่ง ศูนย์ service สรุปว่าsamsung อนุมัติให้ จึงเข้าไปรับเอกสาร
และเอาเอกสารเข้าไปหาร้านที่ซื้อ ร้านที่ซื้อเอาเกสารไปผู้จัดการร้านบอกรับเรื่องแล้วให้เอาเครื่องมาคืนเลย แล้วรอรับเครื่องใหม่วันอังคาร ผมไม่มีโทรศัพท์ใช้ เพราะเค้าบอกมีเป็นแบบปุ่ม ซึ่งผมต้องใช้ไลน์ทำงาน เขาเลยให้คืนวันอังคารเย็น พร้อมกับรับเครื่องใหม่ ผลสรุปว่า เอาเครื่องมาเปลี่ยนวันอังคารที่ 10 ตุลา แต่ยังไม่สามารถ confirm สีได้ ซึ่งจะconfirm ได้วันจันทร์ที่ 9 ตุลา
-วันจันทร์ 9 ตุลา 11โมงกว่าผมโทรตาม ยังไม่สามารถ confirm ได้
แล้วก็พยายาม โทรต่อเนื่อง จนถึง 16.30 ติดแต่ไม่รับสาย จน 17.00 รับสายแต่เปลี่ยนคนคุย
บอกว่า ยังหาเครื่องอยู่ รอ 6โมงเย็น ถึงจะ Confirm ผมฉุนมาก เพราะเมื่อวันศุกร์บอกได้เครื่องแน่ๆ ผมถามซ้ำเพื่อย้ำแล้ว รอแค่ Confirm เรื่องสีวันจันทร์ แต่มากลับคำวันนี้หกโมงมาแจ้งว่าไม่confirm ถามว่าปัญหาติดอะไรก็ตอบปัดๆกลับมาว่าแจ้งเรื่องไปทางผู้ใหญ่แล้ว และโยกสต๊อกไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ตอนหลังก็มามีดราม่าว่าผจก.โยนเรื่องให้พนง.ที่ขายเครื่องละ และจะดำเนินการอีกรูปแบบไม่ใช่แบบเดิมที่ผจก.ทำที่เน้นรอรับผล ซึ่งอะไรผมก็ไม่รู้ระบบเค้า แต่ก็ไม่confirmอะไรได้
คือผมไม่รู้แล้วว่ากำลังทำอะไรกัน ผมต้องการคำยืนยันว่าเครื่องจะได้วันไหนมากกว่า
เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก คือเราเดินเรื่องเองกว่าจะตรวจสอบเครื่องเสร็จ หาหลักฐาน แล้วยังต้องรออะไรไม่รู้อีก ทนใช้เครื่องที่พร้อมดับและค้างตลอดเวลา แต่คงไม่สนใจปัญหาเหมือนตอนที่ผมไปชี้แจงเรื่องให้ฟังครั้งแรก