เนื่องจากตอนโควิดเฟสแรก ทำให้เราทำงานเป็นแบบ WFH ซะส่วนใหญ่ และ การใช้รถส่วนตัวออกไปข้างนอกยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยว่า "แทบไม่ได้ขับแน่นอน" เลยลองตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์แบบ เปิดปิด ของ "ไทยวิวิฒน์" แบบชั้น 1 ซ่อมห้าง ขอย้ำอีกที... "ชั้น 1 ซ่อมห้าง" และสิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้คือสิ่งที่ได้ !
สมัครง่าย,แจ้งเคลมง่าย แต่...
"ซ่อมศูนย์ที่... ไม่ซ่อมศูนย์"
เกริ่นก่อนว่าเราเป็น Engineer สาย IT ที่เหมือนหมอฉุกเฉิน มีหน้าที่ปั๊มหัวใจระบบที่ใกล้ตาย หรือ หยุดหายใจไปแล้วให้กลับมามีสัญญาณชีพให้ได้เร็วที่สุด พอทุกอย่างเริ่มกลับมาไม่ WFH การเข้า Site ลูกค้าจึงมีมากขึ้นเพราะลูกค้าเริ่มปิด remote เพื่อความปลอดภัยในระบบของทางลูกค้าเองและรถที่เราทำประกันและใช้ขับทำงานอยู่คือ Ford ranger wildtrack 2018 MT
แต่งรอบคันมาจากศูนย์ตั้งแต่ออกรถ
0. เริ่มแรกของการทำประกัน ง่ายสุดชีวิต
ติดต่อ call center -> โหลดแอพ ถ่ายรูปรถทุกมุมตามทำแนะนำในแอพ -> ส่งรูปในแอพ -> วันรุ่งขึ้นหรือวันถัดไปนี่แหละอนุมัติ -> จ่ายค่าเบี้ยประกัน -> รอรับ TVI Connect (เพื่อเปิดปิดประกันอัตโนมัติ สำหรับสายขี้ลืม)
1. ใช้มาได้น่าจะครึ่งปีเริ่มออกไปหาลูกค้ามากขึ้น และ "เกี่ยวกับสิ่งไม่มีชีวิตครั้งแรกภายใต้ความคุ้มครองของไทยวิวัฒน์"
ไปลูกค้าธนาคารแห่งหนึ่งขับขึ้นที่จอดรถภายในตึก เสียวๆนิดนึงละเพราะฟิตมากกกกกก กับ ขนาดรถ และแน่นอนว่าหลังทำงานเสร็จขาลงนั้น "ขูดยับ" แต่ถามว่างงตัวเองไหม งงนะ !!! ขาขึ้นขับไปไร้ริ้วรอย... ขาลงนี่ขูดซ้ายสวยๆหลายแผล
การแจ้งเคลมครั้งนี้ : ง่าย (โทรเข้า call center -> ถ่ายรูปเข้าระบบด้วยตัวเอง -> พนักงานติดต่อกลับเพื่อแจ้งรายละเอียดและค่า Deduct 6,000 บาทไทย ภายในสองวัน)
2. ใช้มาได้อีกสามเดือนรีบไปหาลูกค้า และ "เกี่ยวกับคนขับมอไซค์ครั้งแรก และ คู่กรณีแขนหัก"
ไปลูกค้าประกันที่นึงขับปกตินี่แหละและเกี่ยวกับพี่มอเตอร์ไซค์ เกี่ยวแบบไม่รู้สึกตัว เกี่ยวแบบรู้สึกเหมือนหินดีดมากกว่าเกี่ยวมอเตอร์ไซค์ โทรเข้า call center และเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ตอนนั้นด้วยความรีบและรู้สึกว่าเกี่ยวพี่เค้าตรงไหนเรยยังไม่สำรวจความเสียหายรถ หลังจากนั้นอีกสองวันถึงมาสังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านซ้ายหลังฉีก
การแจ้งเคลมครั้งนี้ : ง่าย (โทรเข้า call center -> พี่ประกันมา Survey และจัดการเรื่องให้)
-------------------- เอาหล่ะ... เรามีถึงจุดสำคัญละ "ซ่อมศูนย์ ที่ไม่ซ่อมศูนย์ !!!" --------------------
เราตัดสินใจเอารถเข้าศูนย์ฟอร์ดศรีนครินทร์ เพราะเป็นศูนย์ประจำ แต่ก่อนจะเอาเราเข้าซ่อม ให้น้องที่ศูนย์เดินเรื่องใบเคลมและเตรียมอะไหล่ให้เรียบร้อยก่อน
(กะว่าจะได้ไม่ต้องทิ้งรถไว้นาน 1 อาทิตย์เอากลับมาใช้ได้เรย เพราะต้องใช้รถ)
1. ถึงเวลาน้องที่ศูนย์ก็โทรมาเรียกรถเพื่อเข้าไปซ่อมพร้อมกับแจ้งว่า "สติ๊กเกอร์รอบคัน ประกันไม่อนุมัตินะคะ" = งงไป 1 ดอก*****
นี่งงทันทีที่น้องบอกเพราะตลอด 6 ปีที่ผ่านมาเข้าเคลมรอบคันทุกครั้งไม่เคยมีปัญหาเรื่องสติ๊กเกอร์เรย เค้าเปลี่ยนให้หมด และที่สำคัญที่สุดสติ๊กเกอร์ติดรถนั้น
"ติดตั้งมาจากศูนย์พร้อมชุดแต่งรอบคัน" ย้ำอีกที
"ติดตั้งมาจากศูนย์พร้อมชุดแต่งรอบคัน" แต่นี่ก็อ่ะสงสัยเป็นประกันเปิดปิดอาจจะมีข้อแตกต่าง แล้วถามค่าสติ๊กเกอร์รอบคันจากทางศูนย์แล้วก็พอรับได้ที่จะออกเองเลยปล่อยผ่าน เพราะ รถ-ต้อง-ใช้-ทำ-งาน
2. ศูนย์นัดรับรถ 1 อาทิตย์หลั
เอารถเข้าซ่อมวันเสาร์ และน้องทางศูนย์แจ้งว่า มารับวันเสาร์หน้าได้เลยค่ะ...
ระหว่าง 7 วันนั้นถ้าจำเป็นต้องเข้า site ลูกค้าก็
"แว๊นซ์มอเตอร์ไซค์" ไปหาลูกค้าและ
"ตากฝน" ไป
เรื่องรถใช้ระหว่างซ่อมสอบถามทางศูนย์แล้วต้องเข้าเงื่อนไข... ค่าแรงช่างมากกว่า 15,000 บาทไทย
3. ซ่อมศูนย์ที่... ไม่ซ่อมศูนย์
วันศุกร์ก่อนรับรถทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า ทางประกันไม่อนุมัติค่าซุ้มล้อ
ศูนย์ : พี่ทะเบียน XขถXXXX ใช้ไหมคะ ทางประกันไม่อนุมัติค่าซุ้มล้อค่ะ
ME : หนูเสนอไปเท่าไหร่คะ
ศูนย์ : 7,500 ค่ะ ประกันให้ได้ที่ 3,500
ศูนย์ : หนูเลยจะโทรมาแจ้งพี่ค่ะว่าประกันเค้าไม่อนุมัติและจะ
"เอาอะไหล่ซุ้มล้อของเค้าส่งมาให้"
ME : เดี๋ยวนะๆ ประกันพี่เปิดปิดชั้น 1
"ซ่อมศูนย์" ทั่วประเทศนะ ?!!!!
ศูนย์ : ประกันเค้าแจ้งมาแบบนี้ค่ะพี่หนูอ่ะ เบิกซุ้มล้อไว้ให้พี่แล้วด้วยเหลือติดแล้วพรุ่งนี้พี่มารับรถได้เลย
ME : เดี๋ยวพี่โทรคุยกับทาง call center เอง
กลายเป็นว่ารถก็ยังไม่ได้ใช้ทั้งที่ต้องใช้ ทนขี่มอเตอร์ไซค์ต่อไปแบบไม่มีกำหนด
ต่อสายหา call center
ME : สอบถามเคสเลขทะเบียน XขถXXXX ที่แจ้งเคลมไว้หน่อยค่ะ เห็นศูนย์บอกว่าไม่อนุมัติและจะนำส่งอะไหล่ข้างนอกเข้ามาให้ทำไมเป็นแบบนั้นคะ
TVV : รับเรื่องประสานงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ติดต่อกลับนะคะ
ME : ภายในวันไหนคะขอวันที่ชัดเจนหน่อยค่ะต้องใช้รถค่ะ
TVV : 5-7 วันทำการค่ะ
วันเสาร์-อาทิตย์ผ่านพ้นไป
อู่ TVV : สวัสดีครับโทรมาจากไทยวิวัฒน์นะครับ ทางร้านเรามีซุ้มล้อประมาณนี้ครับ (ส่งรูปซุ้มล้อผ่าน line มาให้ดู) ลูกค้าพอรับได้ไหมคับแตกต่างกันแค่ที่ตรงหมุดซ้อมล้อ
ME : รับได้ค่ะ แต่สอบถามนิดนึงค่ะรี่ประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์แต่ทำไมต้องใช้อะไหล่จากข้างนอกอ่ะคะทั้งที่ศูนย์ก็เตรียมไว้ให้แล้วนะคะ
อู่ TVV : ผมเป็นร้านในเครื่อครับผมพี่ต้องสอบถามทาง TVV ดูครับ
เรื่องอะไหล่อ่ะเข้าใจ...
แต่ !!!! ทำไมต้องเอาอะไหล่ข้างนอกทั้งๆที่เขียนอยู่ว่าซ่อมศุนย์ !!!!
อยากรู้ตรงนี้ค่าาา... และไอ้ค่าส่วนต่างซุ้มล้อ 4,000 อ่ะที่ไม่อนุมัติจริงๆให้จ่ายเองก็ไม่ได้ติดอะไรนะ
เสียเวลาที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ เสียเวลาต้องรออะไหล่จากอู่ข้างนอกไปส่งอีก 1 อาทิตย์
ปล. แต่จริงๆเติมชั่วโมงรวมๆแล้วก็เท่ากับซื้อประกันชั้น 1 ทั่วไปได้เลยนะ
เรียกร้องอะไรใครได้บ้าง หรือ เพราะเข้าใจอะไรผิดไปเอง
ประกันหมดสิ้นเดือนนี้พอดี,,ย้ายเถอะโยมมมมมมม // จบการรีวิว
[CR] รีวิวการใช้ประกันรถยนต์แบบเปิดปิด ไทยวิวัฒน์ (ชั้น 1)
สมัครง่าย,แจ้งเคลมง่าย แต่... "ซ่อมศูนย์ที่... ไม่ซ่อมศูนย์"
เกริ่นก่อนว่าเราเป็น Engineer สาย IT ที่เหมือนหมอฉุกเฉิน มีหน้าที่ปั๊มหัวใจระบบที่ใกล้ตาย หรือ หยุดหายใจไปแล้วให้กลับมามีสัญญาณชีพให้ได้เร็วที่สุด พอทุกอย่างเริ่มกลับมาไม่ WFH การเข้า Site ลูกค้าจึงมีมากขึ้นเพราะลูกค้าเริ่มปิด remote เพื่อความปลอดภัยในระบบของทางลูกค้าเองและรถที่เราทำประกันและใช้ขับทำงานอยู่คือ Ford ranger wildtrack 2018 MT แต่งรอบคันมาจากศูนย์ตั้งแต่ออกรถ
0. เริ่มแรกของการทำประกัน ง่ายสุดชีวิต
ติดต่อ call center -> โหลดแอพ ถ่ายรูปรถทุกมุมตามทำแนะนำในแอพ -> ส่งรูปในแอพ -> วันรุ่งขึ้นหรือวันถัดไปนี่แหละอนุมัติ -> จ่ายค่าเบี้ยประกัน -> รอรับ TVI Connect (เพื่อเปิดปิดประกันอัตโนมัติ สำหรับสายขี้ลืม)
1. ใช้มาได้น่าจะครึ่งปีเริ่มออกไปหาลูกค้ามากขึ้น และ "เกี่ยวกับสิ่งไม่มีชีวิตครั้งแรกภายใต้ความคุ้มครองของไทยวิวัฒน์"
ไปลูกค้าธนาคารแห่งหนึ่งขับขึ้นที่จอดรถภายในตึก เสียวๆนิดนึงละเพราะฟิตมากกกกกก กับ ขนาดรถ และแน่นอนว่าหลังทำงานเสร็จขาลงนั้น "ขูดยับ" แต่ถามว่างงตัวเองไหม งงนะ !!! ขาขึ้นขับไปไร้ริ้วรอย... ขาลงนี่ขูดซ้ายสวยๆหลายแผล
การแจ้งเคลมครั้งนี้ : ง่าย (โทรเข้า call center -> ถ่ายรูปเข้าระบบด้วยตัวเอง -> พนักงานติดต่อกลับเพื่อแจ้งรายละเอียดและค่า Deduct 6,000 บาทไทย ภายในสองวัน)
2. ใช้มาได้อีกสามเดือนรีบไปหาลูกค้า และ "เกี่ยวกับคนขับมอไซค์ครั้งแรก และ คู่กรณีแขนหัก"
ไปลูกค้าประกันที่นึงขับปกตินี่แหละและเกี่ยวกับพี่มอเตอร์ไซค์ เกี่ยวแบบไม่รู้สึกตัว เกี่ยวแบบรู้สึกเหมือนหินดีดมากกว่าเกี่ยวมอเตอร์ไซค์ โทรเข้า call center และเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ตอนนั้นด้วยความรีบและรู้สึกว่าเกี่ยวพี่เค้าตรงไหนเรยยังไม่สำรวจความเสียหายรถ หลังจากนั้นอีกสองวันถึงมาสังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านซ้ายหลังฉีก
การแจ้งเคลมครั้งนี้ : ง่าย (โทรเข้า call center -> พี่ประกันมา Survey และจัดการเรื่องให้)
-------------------- เอาหล่ะ... เรามีถึงจุดสำคัญละ "ซ่อมศูนย์ ที่ไม่ซ่อมศูนย์ !!!" --------------------
เราตัดสินใจเอารถเข้าศูนย์ฟอร์ดศรีนครินทร์ เพราะเป็นศูนย์ประจำ แต่ก่อนจะเอาเราเข้าซ่อม ให้น้องที่ศูนย์เดินเรื่องใบเคลมและเตรียมอะไหล่ให้เรียบร้อยก่อน
(กะว่าจะได้ไม่ต้องทิ้งรถไว้นาน 1 อาทิตย์เอากลับมาใช้ได้เรย เพราะต้องใช้รถ)
1. ถึงเวลาน้องที่ศูนย์ก็โทรมาเรียกรถเพื่อเข้าไปซ่อมพร้อมกับแจ้งว่า "สติ๊กเกอร์รอบคัน ประกันไม่อนุมัตินะคะ" = งงไป 1 ดอก*****
นี่งงทันทีที่น้องบอกเพราะตลอด 6 ปีที่ผ่านมาเข้าเคลมรอบคันทุกครั้งไม่เคยมีปัญหาเรื่องสติ๊กเกอร์เรย เค้าเปลี่ยนให้หมด และที่สำคัญที่สุดสติ๊กเกอร์ติดรถนั้น "ติดตั้งมาจากศูนย์พร้อมชุดแต่งรอบคัน" ย้ำอีกที "ติดตั้งมาจากศูนย์พร้อมชุดแต่งรอบคัน" แต่นี่ก็อ่ะสงสัยเป็นประกันเปิดปิดอาจจะมีข้อแตกต่าง แล้วถามค่าสติ๊กเกอร์รอบคันจากทางศูนย์แล้วก็พอรับได้ที่จะออกเองเลยปล่อยผ่าน เพราะ รถ-ต้อง-ใช้-ทำ-งาน
2. ศูนย์นัดรับรถ 1 อาทิตย์หลั
เอารถเข้าซ่อมวันเสาร์ และน้องทางศูนย์แจ้งว่า มารับวันเสาร์หน้าได้เลยค่ะ...
ระหว่าง 7 วันนั้นถ้าจำเป็นต้องเข้า site ลูกค้าก็ "แว๊นซ์มอเตอร์ไซค์" ไปหาลูกค้าและ "ตากฝน" ไป
เรื่องรถใช้ระหว่างซ่อมสอบถามทางศูนย์แล้วต้องเข้าเงื่อนไข... ค่าแรงช่างมากกว่า 15,000 บาทไทย
3. ซ่อมศูนย์ที่... ไม่ซ่อมศูนย์
วันศุกร์ก่อนรับรถทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า ทางประกันไม่อนุมัติค่าซุ้มล้อ
ศูนย์ : พี่ทะเบียน XขถXXXX ใช้ไหมคะ ทางประกันไม่อนุมัติค่าซุ้มล้อค่ะ
ME : หนูเสนอไปเท่าไหร่คะ
ศูนย์ : 7,500 ค่ะ ประกันให้ได้ที่ 3,500
ศูนย์ : หนูเลยจะโทรมาแจ้งพี่ค่ะว่าประกันเค้าไม่อนุมัติและจะ "เอาอะไหล่ซุ้มล้อของเค้าส่งมาให้"
ME : เดี๋ยวนะๆ ประกันพี่เปิดปิดชั้น 1 "ซ่อมศูนย์" ทั่วประเทศนะ ?!!!!
ศูนย์ : ประกันเค้าแจ้งมาแบบนี้ค่ะพี่หนูอ่ะ เบิกซุ้มล้อไว้ให้พี่แล้วด้วยเหลือติดแล้วพรุ่งนี้พี่มารับรถได้เลย
ME : เดี๋ยวพี่โทรคุยกับทาง call center เอง
กลายเป็นว่ารถก็ยังไม่ได้ใช้ทั้งที่ต้องใช้ ทนขี่มอเตอร์ไซค์ต่อไปแบบไม่มีกำหนด
ต่อสายหา call center
ME : สอบถามเคสเลขทะเบียน XขถXXXX ที่แจ้งเคลมไว้หน่อยค่ะ เห็นศูนย์บอกว่าไม่อนุมัติและจะนำส่งอะไหล่ข้างนอกเข้ามาให้ทำไมเป็นแบบนั้นคะ
TVV : รับเรื่องประสานงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ติดต่อกลับนะคะ
ME : ภายในวันไหนคะขอวันที่ชัดเจนหน่อยค่ะต้องใช้รถค่ะ
TVV : 5-7 วันทำการค่ะ
วันเสาร์-อาทิตย์ผ่านพ้นไป
อู่ TVV : สวัสดีครับโทรมาจากไทยวิวัฒน์นะครับ ทางร้านเรามีซุ้มล้อประมาณนี้ครับ (ส่งรูปซุ้มล้อผ่าน line มาให้ดู) ลูกค้าพอรับได้ไหมคับแตกต่างกันแค่ที่ตรงหมุดซ้อมล้อ
ME : รับได้ค่ะ แต่สอบถามนิดนึงค่ะรี่ประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์แต่ทำไมต้องใช้อะไหล่จากข้างนอกอ่ะคะทั้งที่ศูนย์ก็เตรียมไว้ให้แล้วนะคะ
อู่ TVV : ผมเป็นร้านในเครื่อครับผมพี่ต้องสอบถามทาง TVV ดูครับ
เรื่องอะไหล่อ่ะเข้าใจ... แต่ !!!! ทำไมต้องเอาอะไหล่ข้างนอกทั้งๆที่เขียนอยู่ว่าซ่อมศุนย์ !!!!
อยากรู้ตรงนี้ค่าาา... และไอ้ค่าส่วนต่างซุ้มล้อ 4,000 อ่ะที่ไม่อนุมัติจริงๆให้จ่ายเองก็ไม่ได้ติดอะไรนะ
เสียเวลาที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ เสียเวลาต้องรออะไหล่จากอู่ข้างนอกไปส่งอีก 1 อาทิตย์
ปล. แต่จริงๆเติมชั่วโมงรวมๆแล้วก็เท่ากับซื้อประกันชั้น 1 ทั่วไปได้เลยนะ
เรียกร้องอะไรใครได้บ้าง หรือ เพราะเข้าใจอะไรผิดไปเอง
ประกันหมดสิ้นเดือนนี้พอดี,,ย้ายเถอะโยมมมมมมม // จบการรีวิว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้