[CR] หรือ Xiaomi 15 T Pro จะเป็นรุ่นไล่ลูกค้า loyalty แบรนด์เกือบ 10 ปี??? ใช้ไม่ถึงเดือนส่งเปลี่ยนจอกับซับบอร์ด

ผมใช้แบรนด์นี้มาหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Mi 5X, Redmi 9, Redmi 10 Pro, Mi 11, Poco F6 ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยเอาเครื่องเข้าศูนย์ซ่อม
จนเป็นปรากฏการณ์ Xiaomi Leica fever ที่ทำให้สาวก SS, IOS ย้ายมารัวๆ
กลับทำให้เจอประสบการณ์แย่สุดแสนเจ็บปวด เพราะรักในแบรนด์เลยมองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณวันที่ 7-8 ในการใช้
และอีก 5-6 รอบ ในรอบ 1 เดือน คือ จอกระพริบดับขณะจะถ่ายรูป และดับขณะเปิดบางแอพ พอเข้าไปถามกลุ่มคนใช้รุ่นนี้ ได้คำแนะนำว่า
firmware ยังไม่เสถียร รออัพเดต  แต่หลังจากอัพ Hyper OS 2.207 ไม่นานก็เกิดปัญหา
เช้านี้ 15/11/2015 จอดับ แก้ปัญหาเบื่องต้นด้วย restart, reboot จากปุ่มกดไม่ได้แล้ว เลยหาข้อมูลจาก Social media หลายคนเจอเหมือนเรา
เลยโทรเข้าเบอร์ที่เคลมว่าบริการ VIP อย่างนั้นอย่างนี้ Xiaomi 15 Pro – ข้อกำหนดและเงื่อนไขบริการพิเศษวีไอ  แต่สุดท้ายไม่มีอะไร VIP สักเรื่อง
ไม่ว่าจะเครื่องสำรองแค่ลมปาก โฆษณาอำนวยความสะดวกเหมือนปูพรม แต่ที่แสนตรงกันข้าม เบอร์ VIP ไม่ช่วยอะไรเลย
-พนักงานให้เบอร์ศูนย์พารากอนมาโทรไป จนท.ประเมินว่าต้องเปลี่ยนจอแต่ไม่มีอะไหล่ เลยให้เชคว่าสาขาไหนมีอะไหล่ก็บอกคนละบริษัทเชคข้ามสาขาไม่ได้ เลยขอเบอร์มาโทรไป เบอร์ก็ผิด  สาขานี้หรูคงเน้นขายแต่บริการหลังขายแบบปัดสวะพ้นตัว
-โทรกลับเข้าไปเบอร์บริการ VIP ลูกค้า เพื่อให้เชคสาขาไหนมีอะไหล่แต่เชคให้ไม่ได้ เลยขอเบอร์สาขาฟอร์จูน
- สาขาฟอร์จูนพนักงานรับสาย เชคอะไหล่ไม่มีแต่แนะนำให้มาแจ้งเรื่องเพื่อเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนและแจ้งว่าประมาณ 1:30-2 ชม จะโทรอัพเดต
ผ่านไป 2 ชม.เงียบเชียบ เลยเดินไปถามที่ศูนย์เอง เห็นเครื่องเรากองที่เคาเตอร์ก็ถามทำไม่โทรแจ้ง ไม่มีคำตอบ เรียกคิวที่ไม่มีคนรอไปสามคิว ทั้งที่เรามาคิดต่อ 2 ชม.ก่อน ควรจะเรียกเราไปมั้ย แต่เรียกจนเจอคนมีคิวซ่อมไปนั่ง ??? จนทนไม่ได้ละเลยถามเสียงดัง ใครจะมารับคิว มาสองชั่วโมงก่อนแล้วนะ
จนได้คำตอบว่า เครื่องจอเสีย ซับบอร์ดเสีย (ทั้งที่ใช้ไม่ถึงเดือนเกิดปัญหาพวกนี้แล้ว) แต่ที่ตลกพนักงานถามว่าจะเอากลับมาใช้ก่อนไหม? เลยตอบไปว่าจอไม่แสดงผลจะใช้ได้ยังไง (ควรคิดก่อนถามลูกค้านะ ควรถามว่าจะรับเครื่องกลับไปก่อนไหม)
ชวนเชื่อบริการหลังการขายแบบ VIP แต่ช่วยเหลือด้วยตัวเองทุกอย่าง  ถ้าพนักงาน Xiaomi มาอ่าน แนะนำให้ใช้ระบบ tracking record ลูกค้าด้วยชื่อกับเบอร์มือถือเพื่อความสะดวก
จะแจ้งเรื่องผ่านระบบ สคบ.เพิ่มเติม เพราะโฆษณาชวนเชื่อไม่ตรงตามกล่าวอ้าง

*ใครเจอปัญหาจอกระพริบๆ ติดๆ ดับในช่วง 14 วันแรกหลังใช้งาน เอาไปเปลี่ยนเครื่องเลย อย่าทำแบบผม เพราะรักแบรนด์นี้เลยมองข้ามปัญหา*
ชื่อสินค้า:   Xiaomi 15 T Pro
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่