ผมใช้แบรนด์นี้มาหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Mi 5X, Redmi 9, Redmi 10 Pro, Mi 11, Poco F6 ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยเอาเครื่องเข้าศูนย์ซ่อม
จนเป็นปรากฏการณ์ Xiaomi Leica fever ที่ทำให้สาวก SS, IOS ย้ายมารัวๆ
กลับทำให้เจอประสบการณ์แย่สุดแสนเจ็บปวด เพราะรักในแบรนด์เลยมองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณวันที่ 7-8 ในการใช้
และอีก 5-6 รอบ ในรอบ 1 เดือน คือ จอกระพริบดับขณะจะถ่ายรูป และดับขณะเปิดบางแอพ พอเข้าไปถามกลุ่มคนใช้รุ่นนี้ ได้คำแนะนำว่า
firmware ยังไม่เสถียร รออัพเดต แต่หลังจากอัพ Hyper OS 2.207 ไม่นานก็เกิดปัญหา
เช้านี้ 15/11/2015 จอดับ แก้ปัญหาเบื่องต้นด้วย restart, reboot จากปุ่มกดไม่ได้แล้ว เลยหาข้อมูลจาก Social media หลายคนเจอเหมือนเรา
เลยโทรเข้าเบอร์ที่เคลมว่าบริการ VIP อย่างนั้นอย่างนี้
Xiaomi 15 Pro – ข้อกำหนดและเงื่อนไขบริการพิเศษวีไอ แต่สุดท้ายไม่มีอะไร VIP สักเรื่อง
ไม่ว่าจะเครื่องสำรองแค่ลมปาก โฆษณาอำนวยความสะดวกเหมือนปูพรม แต่ที่แสนตรงกันข้าม เบอร์ VIP ไม่ช่วยอะไรเลย
-พนักงานให้เบอร์ศูนย์พารากอนมาโทรไป จนท.ประเมินว่าต้องเปลี่ยนจอแต่ไม่มีอะไหล่ เลยให้เชคว่าสาขาไหนมีอะไหล่ก็บอกคนละบริษัทเชคข้ามสาขาไม่ได้ เลยขอเบอร์มาโทรไป เบอร์ก็ผิด สาขานี้หรูคงเน้นขายแต่บริการหลังขายแบบปัดสวะพ้นตัว
-โทรกลับเข้าไปเบอร์บริการ VIP ลูกค้า เพื่อให้เชคสาขาไหนมีอะไหล่แต่เชคให้ไม่ได้ เลยขอเบอร์สาขาฟอร์จูน
- สาขาฟอร์จูนพนักงานรับสาย เชคอะไหล่ไม่มีแต่แนะนำให้มาแจ้งเรื่องเพื่อเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนและแจ้งว่าประมาณ 1:30-2 ชม จะโทรอัพเดต
ผ่านไป 2 ชม.เงียบเชียบ เลยเดินไปถามที่ศูนย์เอง เห็นเครื่องเรากองที่เคาเตอร์ก็ถามทำไม่โทรแจ้ง ไม่มีคำตอบ เรียกคิวที่ไม่มีคนรอไปสามคิว ทั้งที่เรามาคิดต่อ 2 ชม.ก่อน ควรจะเรียกเราไปมั้ย แต่เรียกจนเจอคนมีคิวซ่อมไปนั่ง ??? จนทนไม่ได้ละเลยถามเสียงดัง ใครจะมารับคิว มาสองชั่วโมงก่อนแล้วนะ
จนได้คำตอบว่า เครื่องจอเสีย ซับบอร์ดเสีย (ทั้งที่ใช้ไม่ถึงเดือนเกิดปัญหาพวกนี้แล้ว) แต่ที่ตลกพนักงานถามว่าจะเอากลับมาใช้ก่อนไหม? เลยตอบไปว่าจอไม่แสดงผลจะใช้ได้ยังไง (ควรคิดก่อนถามลูกค้านะ ควรถามว่าจะรับเครื่องกลับไปก่อนไหม)
ชวนเชื่อบริการหลังการขายแบบ VIP แต่ช่วยเหลือด้วยตัวเองทุกอย่าง ถ้าพนักงาน Xiaomi มาอ่าน แนะนำให้ใช้ระบบ tracking record ลูกค้าด้วยชื่อกับเบอร์มือถือเพื่อความสะดวก
จะแจ้งเรื่องผ่านระบบ สคบ.เพิ่มเติม เพราะโฆษณาชวนเชื่อไม่ตรงตามกล่าวอ้าง
*ใครเจอปัญหาจอกระพริบๆ ติดๆ ดับในช่วง 14 วันแรกหลังใช้งาน เอาไปเปลี่ยนเครื่องเลย อย่าทำแบบผม เพราะรักแบรนด์นี้เลยมองข้ามปัญหา*
[CR] หรือ Xiaomi 15 T Pro จะเป็นรุ่นไล่ลูกค้า loyalty แบรนด์เกือบ 10 ปี??? ใช้ไม่ถึงเดือนส่งเปลี่ยนจอกับซับบอร์ด
จนเป็นปรากฏการณ์ Xiaomi Leica fever ที่ทำให้สาวก SS, IOS ย้ายมารัวๆ
กลับทำให้เจอประสบการณ์แย่สุดแสนเจ็บปวด เพราะรักในแบรนด์เลยมองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณวันที่ 7-8 ในการใช้
และอีก 5-6 รอบ ในรอบ 1 เดือน คือ จอกระพริบดับขณะจะถ่ายรูป และดับขณะเปิดบางแอพ พอเข้าไปถามกลุ่มคนใช้รุ่นนี้ ได้คำแนะนำว่า
firmware ยังไม่เสถียร รออัพเดต แต่หลังจากอัพ Hyper OS 2.207 ไม่นานก็เกิดปัญหา
เช้านี้ 15/11/2015 จอดับ แก้ปัญหาเบื่องต้นด้วย restart, reboot จากปุ่มกดไม่ได้แล้ว เลยหาข้อมูลจาก Social media หลายคนเจอเหมือนเรา
เลยโทรเข้าเบอร์ที่เคลมว่าบริการ VIP อย่างนั้นอย่างนี้ Xiaomi 15 Pro – ข้อกำหนดและเงื่อนไขบริการพิเศษวีไอ แต่สุดท้ายไม่มีอะไร VIP สักเรื่อง
ไม่ว่าจะเครื่องสำรองแค่ลมปาก โฆษณาอำนวยความสะดวกเหมือนปูพรม แต่ที่แสนตรงกันข้าม เบอร์ VIP ไม่ช่วยอะไรเลย
-พนักงานให้เบอร์ศูนย์พารากอนมาโทรไป จนท.ประเมินว่าต้องเปลี่ยนจอแต่ไม่มีอะไหล่ เลยให้เชคว่าสาขาไหนมีอะไหล่ก็บอกคนละบริษัทเชคข้ามสาขาไม่ได้ เลยขอเบอร์มาโทรไป เบอร์ก็ผิด สาขานี้หรูคงเน้นขายแต่บริการหลังขายแบบปัดสวะพ้นตัว
-โทรกลับเข้าไปเบอร์บริการ VIP ลูกค้า เพื่อให้เชคสาขาไหนมีอะไหล่แต่เชคให้ไม่ได้ เลยขอเบอร์สาขาฟอร์จูน
- สาขาฟอร์จูนพนักงานรับสาย เชคอะไหล่ไม่มีแต่แนะนำให้มาแจ้งเรื่องเพื่อเบิกอะไหล่มาเปลี่ยนและแจ้งว่าประมาณ 1:30-2 ชม จะโทรอัพเดต
ผ่านไป 2 ชม.เงียบเชียบ เลยเดินไปถามที่ศูนย์เอง เห็นเครื่องเรากองที่เคาเตอร์ก็ถามทำไม่โทรแจ้ง ไม่มีคำตอบ เรียกคิวที่ไม่มีคนรอไปสามคิว ทั้งที่เรามาคิดต่อ 2 ชม.ก่อน ควรจะเรียกเราไปมั้ย แต่เรียกจนเจอคนมีคิวซ่อมไปนั่ง ??? จนทนไม่ได้ละเลยถามเสียงดัง ใครจะมารับคิว มาสองชั่วโมงก่อนแล้วนะ
จนได้คำตอบว่า เครื่องจอเสีย ซับบอร์ดเสีย (ทั้งที่ใช้ไม่ถึงเดือนเกิดปัญหาพวกนี้แล้ว) แต่ที่ตลกพนักงานถามว่าจะเอากลับมาใช้ก่อนไหม? เลยตอบไปว่าจอไม่แสดงผลจะใช้ได้ยังไง (ควรคิดก่อนถามลูกค้านะ ควรถามว่าจะรับเครื่องกลับไปก่อนไหม)
ชวนเชื่อบริการหลังการขายแบบ VIP แต่ช่วยเหลือด้วยตัวเองทุกอย่าง ถ้าพนักงาน Xiaomi มาอ่าน แนะนำให้ใช้ระบบ tracking record ลูกค้าด้วยชื่อกับเบอร์มือถือเพื่อความสะดวก
จะแจ้งเรื่องผ่านระบบ สคบ.เพิ่มเติม เพราะโฆษณาชวนเชื่อไม่ตรงตามกล่าวอ้าง
*ใครเจอปัญหาจอกระพริบๆ ติดๆ ดับในช่วง 14 วันแรกหลังใช้งาน เอาไปเปลี่ยนเครื่องเลย อย่าทำแบบผม เพราะรักแบรนด์นี้เลยมองข้ามปัญหา*
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้