แชร์ประสบการณ์ ย้ายค่ายเบอร์เดิม True ไป LINE Mobile (ไม่ได้สะดวกสบาย ง่ายๆ อย่างที่ กสทช.กล่าวไว้)

อ้างอิงกระทู้เดิม https://pantip.com/topic/36923697 ที่มาตั้งกระทู้ใหม่ เนื่องจากต้องการเพิ่ม Tag และเพิ่มรายละเอียดให้สมบูรณ์


กสทช. ได้กำหนดวิธีการย้ายค่ายตามรูป ซึ่งสามารถทำตามได้ไม่ยาก
ประเด็นสำคัญที่ผมขีดเส้นใต้ คือ เบอร์ระบบรายเดือน ต้องไม่มียอดค้างชำระ
ส่วนเบอร์ True ของผมเป็น ระบบเติมเงิน และไม่เคยเปลี่ยนเป็นรายเดือน

วันที่ 29 ก.ย.60 : ผมตัดสินใจย้ายค่ายเบอร์เดิม True ไป LINE Mobile
ทำตามขั้นตอนเชคสิทธิ กด *151* เลขบัตรประชาชน # โทรออก ได้รับ sms จาก True แจ้งเบอร์ของผมไม่สามารถย้ายค่ายได้
เพราะ ค้างชำระค่าบริการ เบอร์ระบบเติมเงิน แต่ค้างชำระค่าบริการ ?? ลองตรวจสอบ #123# มีเงินคงเหลือตามรูป

โทรไป Call Center จนท.ตรวจสอบแล้วบอกว่า เบอร์ของผมติดสัญญาในแคมเปญ Samsung galaxy เป็นเวลา 1 ปี ทำให้ไม่สามารถย้ายค่ายได้ ระหว่างรอ จนท.แก้ไข ก็ได้ติดต่อคุณ intelligence ให้ช่วยติดต่อประสาน จนสามารถยกเลิก แคมเปญ Samsung galaxy ได้ในที่สุด

หลังจากนั้นก็ทำตามขั้นตอนเชคสิทธิใหม่ คราวนี้ได้รับ sms จาก True แจ้ง "รหัสการขอย้ายค่าย (PIN Code)" จึงไปทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมที่ LINE Mobile

วันที่ 3 ต.ค.60 : ได้รับจดหมายจาก LINE Mobile ด้านในประกอบด้วย ซิมเบอร์เดิม คู่มือการใช้งาน เอกสารระบุชื่อเจ้าของ เบอร์โทร รายละเอียดแพกเกจ ได้ทดลองใส่ซิม LINE Mobile ในมือถือ ปรากฎว่าไม่มีสัญญาณ ส่วนซิม True ใช้งานได้ตามปกติ

และมี sms จาก LINE Mobile แจ้งการขอย้ายค่ายถูกปฏิเสธ ให้ติดต่อ True

ทำการติดต่อ True (คุณ intelligence) ตรวจสอบได้ความว่า ระหว่างจะย้ายค่ายสำเร็จ True ได้ให้ แพกเกจโบนัสเติมเงิน 100% ส่งผลให้การขอย้ายค่ายถูกปฏิเสธ และซิมจาก LINE Mobile ที่ได้มาก็กลายเป็นขยะ (อยู่มาหลายปีไม่เคยคิดจะให้ ทะลึ่งมาให้โดยที่ไม่ได้ร้องขอ ระหว่างย้ายค่าย) แถมจะยกเลิกต้องยืนยันการยกเลิกอีก

กว่าจะย้ายค่ายเบอร์สำเร็จ เล่นเอาเหนื่อยเลย Facepalm
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่