หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
คำถามเลขคณิต ผมสงสัยว่าทำไม -3x-3ถึงเท่ากับ 9 ทำไมไม่เป็น -9 ช่วยอธิบายในรูปของเส้นจำนวนได้มั้ยสงสัยจริงๆครับ
กระทู้คำถาม
ฟิสิกส์
วิทยาศาสตร์
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
คำถามเลขคณิต ผมสงสัยว่าทำไม -3x-3ถึงเท่ากับ 9 ทำไมไม่เป็น -9 ช่วยอธิบายในรูปของเส้นจำนวนได้มั้ยสงสัยจริงๆครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขอวิธีคิดกับคำตอบหน่อยครับ พี่ๆขอบคุณครับ
อนุกรมเลขคณิตอนุกรมหนึ่ง ถ้า S19 มีค่าน้อยกว่า S20 อยู่ 28 และพจน์แรกเท่ากับ 7ให้หาผลบวก 39 พจน์แรกของอนุกรมนี้
สมาชิกหมายเลข 8658756
ใครรู้ข้อนี้บ้าง
รุปสี่เหลี่ยมผืนผ้าABCD แผ่นหนึ่งมีมาตราส่วน 1:5,000วัดระยะABได้18 ซม. และวัดBCได้24ซม. อยากทราบว่าพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้า ABCDเท่ากับเท่าไหร่ ปล.ข้อนี้เกี่ยวกับวิชาภูมิศาสตร์
Scarlett Evens
ขอพี่ๆ ช่วยอธิบายหรือแสดงวิธีทำให้ดูเป็นตัวอย่างทีคะพอดี ไม่รู้ว่าต้องแสดงวิธีทำยังไงดีค่ะ เลือกข้อที่จะทำให้ดูได้ค่ะ
สมาชิกหมายเลข 7472885
ช่วยแก้หน่อยคับ
โลหะ x มีความยาว l มีพื้นที่หน้าตัด a พบว่ามีความต้านทานเท่ากับลวด y ที่มีความยาว 4l และมีพื้นที่หน้าตัด a/2 จงหาว่าความต้านทานของโลหะxเป็นกี่เท่าของโลหะy
สมาชิกหมายเลข 8843497
ข้อ34.ทำไงคะ งงมาก ขอผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ แต่ถ้าใครรู้ข้ออื่นด้วย บอกได้ค่ะ
สมาชิกหมายเลข 7472885
ขอพี่ๆ ผู้มีความรู้ ช่วยสอน อธิบายข้อ36.ได้มั้ยคะ คือหนูพึ่งได้เรียนแล้วงงมาก อยากดูเป็นตัวอย่างแล้วข้ออื่นหนุจะเองค่ะ
สมาชิกหมายเลข 7472885
1. ผมบวกของสามในห้าของจำนวนหนึ่งจำนวนหนึ่งกับ7น้อยกว่า15 2.เศษสี่ส่วนห้าของผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ3เกิน7
3. สามเท่าของผลบวกของจำนวนจำนวนหนึ่งกับ2 ไม่เท่ากับสี่เท่าของผลต่างของจำนวนจำนวนนั้นกับ7 พี่ช่วยๆหนูหน่อยได้ไหมคะหนูงงมากเหลือแค่3ข้อที่ทำแล้วงง
สมาชิกหมายเลข 8441863
โจทย์เรื่องภาคตัดกรวย ม.4 ค่ะ ทำไม่เป็นจริงๆ YwY
1) กำหนดให้จุด O เป็นจุดกำเนิด A(-1,0) และ P(x,y) เมื่อความชันของ OP เท่ากับ 2 และความชัน AP เท่ากับ 1 แล้วจงหาพิกัด P ก. (-1,1) ข. (1,2) ค. (2,2) ง. (2,4) 2) กำหนด ABCD เป็นสี่เหลี่ยมคางหมู โดยม
สมาชิกหมายเลข 2887489
วิธีคิดเลขคณิต ข้อนี้ ดูเฉลย แล้ว งง ช่วยด้วยค่ะ
จำนวน 2 จำนวน ไม่มีศูนย์อยู่ในหลักใดๆเลย และมีผลคูณเท่ากับ 1,000 ผลบวกของจำนวนทั้งสองเป็นเท่าใด เฉลย 1000=(2×2×2)×(5×5×5)=8×125 8+125=133 ตอบ 133 &nbs
สมาชิกหมายเลข 2784857
ทุกสรรพสิ่งในโลกและจักรวาลนี้เขียนออกมาเป็นสูตรทางคณิตศาสตร์ได้หมดเลยหรือครับ
พอดีดูหนังมาหลายเรื่อง เวลาจะอธิบายอะไร นักคณิตศาสตร์หรือฟิสิกส์จะเขียนสูตรบนกระดานยาวเหยียดเลย เลยสงสัยครับว่าทำไมทุกอย่างถึงอธิบายออกมาเป็นสูตรหรือสมการได้ มันมีวิธีคิดหรือต้องศึกษายังไงถึงเขียนออกม
Scentman
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ฟิสิกส์
วิทยาศาสตร์
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
คำถามเลขคณิต ผมสงสัยว่าทำไม -3x-3ถึงเท่ากับ 9 ทำไมไม่เป็น -9 ช่วยอธิบายในรูปของเส้นจำนวนได้มั้ยสงสัยจริงๆครับ