เนื่องจากช่วงนี้ทาง 7-11 ถ้าจ่ายด้วย True Wallet จะได้ เงินคืน 5%
แต่วันที่ 3 กันยายน ผมไปซื้อของแล้วไม่ได้เงินคืน
วันที่ 4 กันยายน จึงโทรไป 1240 ซึ่งก็ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ
วันนี้ 8กันยายน ได้ติดตามเรื่องอีกครั้ง ทาง Live Chat
ผม ขอตามเรื่องที่จ่า 7-11 แล้วไม่ได้รับเงินคืนครับ
พนักงาน ลูกค้าเคยแจ้งเรื่องมารึยังคะ
ผม แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ทาง 1240 ครับ
พนักงาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องตรวจสอบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วนะคะ
ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบค่ะ
ผม ปกติใช้เวลาเท่าไหร่ครับ
ถ้าเป็น เคส ชำระค่าบริการ หากเกิดปัญหาแนวทางการแก้ไขเป็นอย่างไรครับ ถ้าเงินไม่ถึงปลายทาง
เช่นการชำระบัตรเครดิต
พนักงาน หากเป็นการชำระบิลต่างๆ จะมีการปรับยอดเข้าปลายทาง ในวันทำการถัดไป ซึ่งหากเกิดข้อผิดพลาด ระบบ
ล่าช้า ทางปลายทางจะยึดจากวันที่ลูกค้าชำระบิลเข้ามาค่ะ
ผม ถ้าระยะเวลาการแก้ปัญหายาวนาน ลูกค้าถูกคิดดอกเบี้ย ปกติลูกค้าจ้องแก้ไขปัญหาเิงรึเปล่าครับ จนกว่าการจรวจสอบจะเสร็จสิ้น
พนักงาน ปกติปลายทางจะยึดจากวันที่ลูกค้าชำระจากระบบของทรูมันนี่เข้าไปค่ะ ลูกค้าจะไม่ถูกคิดดอกเบี้ยนะคะ
ผม ผมขอถามเนื่องจากปัจจุบันใช้ชำระหลายรายการ หากเกิดปัญหา จะได้แก้ไขได้ทันการครับ
พนักงาน หากลูกค้าทำรายการถูกต้องและตรงตามเงื่อนไขชองการชำระบิล เช่นไม่ได้ชำระเกิน due และปัญหาเกิดจากระบบของทรูมันนี่
แต่ลูกค้าถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยลูกค้าสามารถนำบิลมาติดต่อ ทรูมันนี่เพื่อดำเนินการตรวจสอบและคืนยอดตามที่ลูกค้าเสียหายได้เลยค่ะ
ผม ปกติระยะเวลาตรวจสอบมีกำหนดไหมครับว่ากี่วัน
พนักงาน โดยปกติจะภายใน 7-14 วัน ทำการค่ะ เจ้าหน้าที่ไม่ทราบข้อมูลในเชิงลึกค่ะ
ผม แสดงว่าอาจจะนานไม่มีกำหนดก็ได้ใช่ไหมครับ
พนักงาน เจ้าหน้าที่เรียนตามตรงว่ามีโอกาสค่ะ
ผม ขอบคุณครับ
พนักงาน เพราะเนื่องจากว่าอาจต้องมีการตรวจสอบหลายฝ่าย เจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจข้อมูลตรงนี้ค่ะ
แต่ยังไงเจ้าหน้าที่จะตามเคสให้ลูกค้าเป็นระยะนะคะ
จบการสนทนา
ผมสรุปส่วนตัวว่า หากเกิดปัญหาผิดพลาดขึ้น ไม่ว่าจะจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต กระบวนการตรวจสอบอาจล่าช้า
จนทำให้ถูกตัดไฟ ตัดน้ำ หรือถูกคิดดอกเบี้ย และอาจเกิดเรื่องสถานะในบูโรได้ครับ
ฉะนั้นจะใช้ก็ควรคำนึงถึงความเสี่ยงตรงนี้ด้วยนะครับ
ข้อควรระวังในการใช้ True wallet ในการจ่ายชำระค่าบริการ
แต่วันที่ 3 กันยายน ผมไปซื้อของแล้วไม่ได้เงินคืน
วันที่ 4 กันยายน จึงโทรไป 1240 ซึ่งก็ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ
วันนี้ 8กันยายน ได้ติดตามเรื่องอีกครั้ง ทาง Live Chat
ผม ขอตามเรื่องที่จ่า 7-11 แล้วไม่ได้รับเงินคืนครับ
พนักงาน ลูกค้าเคยแจ้งเรื่องมารึยังคะ
ผม แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ทาง 1240 ครับ
พนักงาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องตรวจสอบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วนะคะ
ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบค่ะ
ผม ปกติใช้เวลาเท่าไหร่ครับ
ถ้าเป็น เคส ชำระค่าบริการ หากเกิดปัญหาแนวทางการแก้ไขเป็นอย่างไรครับ ถ้าเงินไม่ถึงปลายทาง
เช่นการชำระบัตรเครดิต
พนักงาน หากเป็นการชำระบิลต่างๆ จะมีการปรับยอดเข้าปลายทาง ในวันทำการถัดไป ซึ่งหากเกิดข้อผิดพลาด ระบบ
ล่าช้า ทางปลายทางจะยึดจากวันที่ลูกค้าชำระบิลเข้ามาค่ะ
ผม ถ้าระยะเวลาการแก้ปัญหายาวนาน ลูกค้าถูกคิดดอกเบี้ย ปกติลูกค้าจ้องแก้ไขปัญหาเิงรึเปล่าครับ จนกว่าการจรวจสอบจะเสร็จสิ้น
พนักงาน ปกติปลายทางจะยึดจากวันที่ลูกค้าชำระจากระบบของทรูมันนี่เข้าไปค่ะ ลูกค้าจะไม่ถูกคิดดอกเบี้ยนะคะ
ผม ผมขอถามเนื่องจากปัจจุบันใช้ชำระหลายรายการ หากเกิดปัญหา จะได้แก้ไขได้ทันการครับ
พนักงาน หากลูกค้าทำรายการถูกต้องและตรงตามเงื่อนไขชองการชำระบิล เช่นไม่ได้ชำระเกิน due และปัญหาเกิดจากระบบของทรูมันนี่
แต่ลูกค้าถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยลูกค้าสามารถนำบิลมาติดต่อ ทรูมันนี่เพื่อดำเนินการตรวจสอบและคืนยอดตามที่ลูกค้าเสียหายได้เลยค่ะ
ผม ปกติระยะเวลาตรวจสอบมีกำหนดไหมครับว่ากี่วัน
พนักงาน โดยปกติจะภายใน 7-14 วัน ทำการค่ะ เจ้าหน้าที่ไม่ทราบข้อมูลในเชิงลึกค่ะ
ผม แสดงว่าอาจจะนานไม่มีกำหนดก็ได้ใช่ไหมครับ
พนักงาน เจ้าหน้าที่เรียนตามตรงว่ามีโอกาสค่ะ
ผม ขอบคุณครับ
พนักงาน เพราะเนื่องจากว่าอาจต้องมีการตรวจสอบหลายฝ่าย เจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจข้อมูลตรงนี้ค่ะ
แต่ยังไงเจ้าหน้าที่จะตามเคสให้ลูกค้าเป็นระยะนะคะ
จบการสนทนา
ผมสรุปส่วนตัวว่า หากเกิดปัญหาผิดพลาดขึ้น ไม่ว่าจะจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต กระบวนการตรวจสอบอาจล่าช้า
จนทำให้ถูกตัดไฟ ตัดน้ำ หรือถูกคิดดอกเบี้ย และอาจเกิดเรื่องสถานะในบูโรได้ครับ
ฉะนั้นจะใช้ก็ควรคำนึงถึงความเสี่ยงตรงนี้ด้วยนะครับ