ข้อควรระวังในการใช้ True wallet ในการจ่ายชำระค่าบริการ

เนื่องจากช่วงนี้ทาง 7-11 ถ้าจ่ายด้วย True Wallet จะได้ เงินคืน 5%
แต่วันที่ 3 กันยายน ผมไปซื้อของแล้วไม่ได้เงินคืน
วันที่ 4 กันยายน จึงโทรไป 1240 ซึ่งก็ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบ

วันนี้ 8กันยายน ได้ติดตามเรื่องอีกครั้ง ทาง Live Chat

ผม            ขอตามเรื่องที่จ่า 7-11 แล้วไม่ได้รับเงินคืนครับ

พนักงาน     ลูกค้าเคยแจ้งเรื่องมารึยังคะ

ผม            แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ทาง 1240 ครับ

พนักงาน     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องตรวจสอบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วนะคะ
                 ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบค่ะ

ผม             ปกติใช้เวลาเท่าไหร่ครับ
                ถ้าเป็น เคส ชำระค่าบริการ หากเกิดปัญหาแนวทางการแก้ไขเป็นอย่างไรครับ ถ้าเงินไม่ถึงปลายทาง
                 เช่นการชำระบัตรเครดิต

พนักงาน     หากเป็นการชำระบิลต่างๆ จะมีการปรับยอดเข้าปลายทาง ในวันทำการถัดไป ซึ่งหากเกิดข้อผิดพลาด ระบบ
                ล่าช้า ทางปลายทางจะยึดจากวันที่ลูกค้าชำระบิลเข้ามาค่ะ

ผม           ถ้าระยะเวลาการแก้ปัญหายาวนาน ลูกค้าถูกคิดดอกเบี้ย ปกติลูกค้าจ้องแก้ไขปัญหาเิงรึเปล่าครับ จนกว่าการจรวจสอบจะเสร็จสิ้น

พนักงาน     ปกติปลายทางจะยึดจากวันที่ลูกค้าชำระจากระบบของทรูมันนี่เข้าไปค่ะ ลูกค้าจะไม่ถูกคิดดอกเบี้ยนะคะ

ผม            ผมขอถามเนื่องจากปัจจุบันใช้ชำระหลายรายการ หากเกิดปัญหา จะได้แก้ไขได้ทันการครับ

พนักงาน    หากลูกค้าทำรายการถูกต้องและตรงตามเงื่อนไขชองการชำระบิล เช่นไม่ได้ชำระเกิน due และปัญหาเกิดจากระบบของทรูมันนี่
             แต่ลูกค้าถูกเรียกเก็บดอกเบี้ยลูกค้าสามารถนำบิลมาติดต่อ ทรูมันนี่เพื่อดำเนินการตรวจสอบและคืนยอดตามที่ลูกค้าเสียหายได้เลยค่ะ

ผม            ปกติระยะเวลาตรวจสอบมีกำหนดไหมครับว่ากี่วัน

พนักงาน     โดยปกติจะภายใน 7-14 วัน ทำการค่ะ เจ้าหน้าที่ไม่ทราบข้อมูลในเชิงลึกค่ะ

ผม             แสดงว่าอาจจะนานไม่มีกำหนดก็ได้ใช่ไหมครับ

พนักงาน      เจ้าหน้าที่เรียนตามตรงว่ามีโอกาสค่ะ

ผม             ขอบคุณครับ

พนักงาน      เพราะเนื่องจากว่าอาจต้องมีการตรวจสอบหลายฝ่าย เจ้าหน้าที่ไม่แน่ใจข้อมูลตรงนี้ค่ะ
                 แต่ยังไงเจ้าหน้าที่จะตามเคสให้ลูกค้าเป็นระยะนะคะ

จบการสนทนา

ผมสรุปส่วนตัวว่า หากเกิดปัญหาผิดพลาดขึ้น ไม่ว่าจะจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต กระบวนการตรวจสอบอาจล่าช้า
จนทำให้ถูกตัดไฟ ตัดน้ำ หรือถูกคิดดอกเบี้ย และอาจเกิดเรื่องสถานะในบูโรได้ครับ

ฉะนั้นจะใช้ก็ควรคำนึงถึงความเสี่ยงตรงนี้ด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  TrueMoney การเงิน ธุรกรรมทางการเงิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่