[CR] Hong Kong ในโลกเงียบ (Part 1, Hong Kong)

หาแรงบัลดาลใจ


กลับมาอีกแล้วครับ รอบนี้ผมไปฮ่องกง ฮ่าๆๆ ไปกันกันทั้งหมด 5 วัน 4 คืน

สำหรับอาหารที่นี่ แพงเอาเรื่องเหมือนกัน อย่างน้ำบ้านเรา 7 บาท ที่ฮ่องกง 7 เหรียญ เท่ากันเลย แต่ต้องคูณ 4.5 (โดยประมาณ) เข้าไปอีก ก็ตกขวดละ 31 บาทแหน่ะ แนะนำเก็บขวดเปล่าไว้เติมน้ำฟรีที่ ที่พัก ก็ได้ฮะ อาหารก็เริ่มต้นประมาณ 150++ บาท  แต่ปริมาณอาหารบ้านเค้าให้มาเยอะจริงๆครับ

งบไม่ได้กำหนดตายตัวเท่าไรเลยทริปนี้ ส่วนมากหมดไปกับค่าเดินทาง ค่าอาหาร ไม่ได้ซื้อแวะช็อปอะไรเท่าไร เน้นเดินเที่ยวกันซะมากกว่า
เราออกเดินทางกับสายการบิน Air Asia เที่ยวแรกของวันเลยครับไปถึง ฮ่องกงตอนสายๆ 10 โมงกว่าๆ


หลังจากลงเครื่อง ผ่าน ตม. รับกระเป๋า เราก็เดินไปซื้อบัตรปลาหมึก (เอาไว้จ่ายค่า MRT, รถบัส ละก็ 7-11) เดินไปรอรถบัสเข้าเมืองกัน ผมพักย่านจิมซาจุ่ย เพราะงั้นก็นั่งสาย A21 นะครับ

เรื่องซิมผมใช้ SIM2Fly ของ AIS ครับ ก็ใช้ได้ดีเลยทีเดียว ที่ฮ่องกง Google Maps เวลาเข้าตรอกซอกซอย หลืบๆ แผนที่จะไม่ค่อยตรงเท่าไรนะครับ อาจจะหลงหน่อยๆ ถือว่าเป็นของแถมเดินชมบ้านเมืองเค้าละกัน เกร๋ๆ อ่ะ


เก็บของอะไรแล้วก็แวะหามื้อแรกในฮ่องกงกัน นี่ๆ บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง กับผักกาดแก้วน้ำมันหอยครับ กุ้งเน้นๆ เต็มคำดี ใช้ได้เลยยย


อิ่มแล้วๆ ป่ะเดินทางตามแผน วันแรกเราจะไปขึ้นกระเช้านองปิงครับ วิธีเดินทางก็ง่ายแสนง่าย ไปรถไฟฟ้านี่แหละ แนะนำโหลดแผนที่รถไฟใต้ดินของฮ่องกงไว้นะครับ ผมชอบรถไฟใต้ดินของต่างประเทศจริงๆ เพราะเค้ามีป้ายไฟบอก ทั้งด้านซ้ายขวา บางขบวนก็มีป้ายไฟวิ่งตรงกลาง มีไฟกระพริบอีก ทำให้คนหูหนวกแบบผมเดินทางสะดวกมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะลงผิดสถานีเลย (สถานี Tsim Sha Tsui > Lai King > Tung Chung > Exit B)

ออกมาจากสถานีปุ๊ป โผล่มาก็เดินไปตามป้ายเลยครับ ขึ้นมาเจอ Citygate Outlets ใครสายช็อปใจเย็นๆนา เดินเลยไปหน่อยนึง จะเจอทางขึ้นกระเช้านองปิงครับ ละก็ไปแลกตั๋วกัน ผมซื้อตั๋วมาจากไทยนะครับ เอาไปแลกเป็นตั๋วจริงที่เคาเตอร์ฮะ ของผมเป็นกระเช้าคริสตัลนะครับ พื้นใสมองเห็นข้างล่าง สนุกดีอ่ะ


อยู่บนกระเช้าประมาณ 30 นาที แป๊ปเดียวเอง ดูวิวเพลินๆ ลงจากกระเช้ามาเราจะเจอกับหมู่บ้านนองปิง มีขายอาหาร ขายของฝาก รวมถึงมีโรงละครด้วยครับ ดุ่ยๆ ตรงไปเรื่อยๆ ไม่ไกลเท่าไร ก็จะถึงทางขึ้นไปไหว้องค์พระใหญ่เทียนถาน เป็นบันได 268 ขั้นครับ สูงมาก แต่มีจุดพักเรื่อยๆ คล้ายกับวัดดอยสุเทพของไทยครับ


ขึ้นไปถึงก็จะเห็นองค์พระใหญ่ องค์ใหญ่มากๆ สูงถึง 34 เมตร นั่งอยู่บนฐานดอกบัว ที่บริเวณฐานองค์พระมีรูปปั้นเทพธิดากำลังถวายเครื่องสักการะ รวมถึงมองเห็นวิวฮ่องกงด้วยครับ อากาศข้างบนแดดแรง แต่ว่าลมเย็นสบายมากๆครับ เดินวนรอบๆ ถ่ายรูปอะไรต่อมิอะไร กระเช้าก็ใกล้จะปิดแล้ว กลับไปข้างล่าง รีบไปวัดโปลินกันต่อดีกว่า


ภายในวัดโปลินสวยงามตามสไตล์ แต่ว่าเราเดินชมวัดโปลิน ได้ไม่นาน เพราะถึงเวลากลับกันแล้วครับ เพราะอีกเดี๋ยว 6 โมงกระเช้าจะปิดแล้ว


ได้นั่งกระเช้าเที่ยวเกือบสุดท้ายพอดีเลย
หลังจากนั้นเราก็เดินทางกันกลับไปสถานี MTR เที่ยวมาทั้งวัน หิวๆ ป่ะไปๆ แวะหาอะไรกินกัน เราลง MTR กันที่สถานี มงก๊ก ครับ


นี่เลย มาร้านโจ๊ก สั่งโจ๊กกันคนละชาม โจ๊กที่นี่จะเป็นเนื้อเดียวกันหมดเลย ข้นๆ หอมๆ จืดๆ อร่อยแบบแปลกๆ
ส่วนอีกจานก๋วยเตี๋ยวหลอด ไส้หมูแดง มากับซีอิ้วดำ ส่วนตัวผมว่าแป้งมันหนาไปอะ กัดไปเจอแต่แป้งจืดๆ หมูแดงก็จืด ไม่ค่อยถูกปากเราทั้งคู่เท่าไรครับ


ยังๆ ยังไม่หมด เราเดินแวะตลาดเล็กๆน้อยๆ ของเหมือนเยาวราชเลยครับ ก็เลยกลับไป MTR จิมซาจุ่ย แต่ยังไม่เข้าที่พักนะ กลัวไม่คุ้ม ไปเดินชมวิวตอนกลางคืนดีกว่า เรามากันตรงที่ Avenue of Star ครับ มาถ่ายรูปเก็บตกตอนค่ำกัน เพราะใกล้ที่พักพอสมควรครับ ถ่ายแปปๆ ละก็กลับไปพักผ่อน พรุ่งนี้เตรียมตัวตื่นเช้าไปเที่ยวต่อกันดีกว่า

ลากันด้วยภาพนี้ครับ

--------------------------------------------

Hong Kong ในโลกเงียบ (Part 2, Hong Kong Disneyland)--> https://pantip.com/topic/36805222
Hong Kong ในโลกเงียบ (Part 3, Temples and The Peak )--> https://pantip.com/topic/36806618

--------------------------------------------
รีวิวก่อนๆ
เวียดนามในโลกเงียบ --> https://pantip.com/topic/35881025
เขาค้อในโลกเงียบ --> https://pantip.com/topic/35944142
Japan ในโลกเงียบ (Part 1, OSAKA)--> https://pantip.com/topic/36079654
Japan ในโลกเงียบ (Part 2, KYOTO)--> https://pantip.com/topic/36081855
Japan ในโลกเงียบ (Part 3, NARA) --> https://pantip.com/topic/36084144
Japan ในโลกเงียบ (Part 4, OSAKA และบทส่งท้าย) -->  https://pantip.com/topic/36088011
ชื่อสินค้า:   ฮ่องกง Hong Kong
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่