ระวัง!!! ตู้ฝากเงิน TMB กับความรับผิดชอบของธนาคาร

สวัสดีค่ะ ขออนุญาติเล่านะคะ (ยืมแอคเคาน์ญาติมาโพส) คือเหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา เราเอาเงินสดไปฝากที่ตู้TMB ที่ห้างTree on tree พระราม3 จำนวน 50,000บาทค่ะ เพื่อเข้าบัญชี ME by TMB

ระหว่างที่เครื่องกำลังนับเงินอยู่ มันก็ค้างหน้าจอไปนานมากจนรู้สึกว่า เครื่องมันค้างแน่นอนแล้วค่ะ แล้วมันก็เด้งหน้าจอขึ้นมาว่า "ขออภัย งดให้บริการ" แล้วก็มีสลิปกระดาษเด้งออกมา 1ใบค่ะ เราก็เลยถ่ายรูปเก็บไว้ ตามภาพนะคะ
            เนื่องจากว่าที่ห้างแห่งนี้ไม่มีสาขาของธนาคาร เราก็เลยตัดสินใจโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ ตามเบอร์ที่ขึ้นอยู่หน้าตู้ค่ะ call center ก็รับเรื่องตามปรกติ แจ้งว่าเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นได้บ้าง เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ และจะรีบดำเนินการให้อย่างมากสุดใช้เวลาไม่เกิน 5วันเงินเข้าบัญชีเราแน่นอน ไม่ต้องเป็นกังวล

ไอ้เราก็คิดว่าคงไม่มีอะไร ก็นั่งรอไปค่ะ  
วันอังคาร: รุ่งขึ้นก็ไปเช็คยอดทางออนไลน์ ก็ยังไม่เข้าค่ะ
วันพุธ: โทรไปถามความคืบหน้าจากทางธนาคาร ก็ได้รับแจ้งว่าเงินน่าจะเข้าภายในวันศุกร์ ก้โอเคค่ะ รอต่อไป
วันพฤหัส: ...ร๊อ รอ รอ..

วันศุกร์: ประมาณ11โมง โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ค่ะ ทางโน้นแจ้งว่ายังไม่ทราบผล เดี๋ยวช่วงบ่ายจะโทรกลับมาแจ้งผลให้ทราบ รอไปจนประมาณบ่าย 5โมงน่ะค่ะ ก็ไม่ได้รับโทรศัพท์ทั้งจากคนและผีที่ไหน เลยโทรไปเองค่ะ
เรา: เห็นบอกจะโทรมาแจ้งผล ไม่เห็นมีใครโทรมาเลยนะคะ
พนักงาน: ขออภัย... (บลาๆ)
เรา: แล้วตกลงเป็นยังไงคะ ยังไม่เห็นปรับยอดเข้ามาเลย
พนักงาน: ปรกติ 5วันทำการนะคะ ตรวจสอบยอดเรียบร้อย ยอดจะเข้าวันจันทร์ค่ะคุณลูกค้า
เรา: เดี๋ยวๆๆนะ นี่สรุปว่าคอนเฟริมเจอเงินในตู้แล้วใช่มั้ยคะ แล้วก็ยอดปรับเข้าบัญชีวันจันทร์นะคะ
พนักงาน: ยังค่ะ ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าไปเปิดตู้นับเงินก่อนนะคะ ว่ามีเงินของคุณลูกค้าหรือเปล่า ไม่ต้องกังวลนะคะ ปรกติ5วันทำการค่ะ
เรา: !!!! (ยิ่งฟังแบบนี้ ยิ่งสบายใจจริงๆเลยค่ะ T T)

วันอาทิตย์: ส่งแมสเสจไปทางเฟสบุ๊กTMB เพื่อจะส่งกระดาษที่ได้รับจากตู้ATM ไปให้ทางธนาคารดูค่ะ เนื่องจากที่ผ่านมาแจ้งคอลเซนเตอร์ว่าได้รับกระดาษออกมาจากตู้ยืนยันมีการฝากเงินจำนวนเท่านี้จริง และมีreference no.ที่หัวบิล ทางคุณอาจจะต้องใช้ในการตรวจสอบหรือไม่  แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่ได้ต้องการ

และแล้ววันนี้ก็มาถึงค่ะ วันจันทร์ที่ทางธนาคารแจ้งว่าเงินจะเด้งเข้ามาแน่นอน เราก็เช็คยอดเงินในบัญชีค่ะ ปรากฏว่า..ยังไม่มีเงินเข้ามา ก็เข้าตำราเดิมค่ะ โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ เพราะว่าทำอะไรไม่ได้ พนักงานรับโทรศัพท์ก็แจ้งเหมือนเดิม บทเดิม ว่าจะประสานงานให้กับทางแผนกรับเรื่องร้องเรียน เราก็งงๆว่าแล้วที่โทรมานี่ไม่ใช่หรอคะ
พนักงาน: อ๋อ ไม่ใช่ค่ะ คอลเซ็นเตอร์เป็นแค่รับเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าประสานงานต่อให้แผนกรับเรื่องร้องเรียนอีกทีค่ะ
เรา : อ่าว งั้นเดี๋ยวติดต่อทางแผนกนี้เองก็ได้ค่ะ ขอเบอร์ติดต่อหน่อยค่ะ (จะได้ไม่ต้องโทรมาที่คอลเซ็นเตอร์ เพราะโทรมาที่นี่ก็ต้องส่งเรื่องต่อไปโน่นอยู่ดี)
พนักงาน: ทางนั้นไม่มีเบอร์ตรงค่ะ ต้องโอนสายไปเท่านั้น เดี๋ยวดิฉันโอนสายไปให้นะคะ
เรา: ...(ผ่านไปเกือบ10นาที สายกลับมาที่คอลเซ็นเตอร์ค่ะ)
พนักงาน: ขอโทษนะคะ ตอนนี้เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้อนเรียนสายไม่ว่างเลยค่ะ
เรา: อ่าว แล้วอย่างงี้ทำยังไงคะ
พนักงาน: เดี๋ยวจะแจ้งเรื่องประสานงานต่อให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่คนที่คุยกับลูกค้าก่อนหน้าติดต่อกลับนะคะ
เรา: (คิดในใจ "อีกแล้วหรอวะ") คือตั้งแต่เกิดเรื่องมา ที่บอกจะติดต่อกลับ ยังไม่เคยมีใครติดต่อกลับมาจริงๆเลยสักคนนะคะ
พนักงาน: งั้นเดี๋ยวดิฉันโอนสายให้แผนกรับเรื่องร้องเรียนอีกครั้งนะคะ

เราก็รอวนไปค่ะ ฟังเพลงวนไป ผ่านไปอีกเกือบ10นาที
พนักงาน: ขอโทษนะคะ ตอนนี้เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้อนเรียนสายไม่ว่างเลยค่ะ ยังไงเคสนี้เราประสานงานให้เป็นเคสเร่งด่วนนะคะ เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ที่เคยคุยกับคุณลูกค้า ติดต่อกลับไปแจ้งนะคะ
เรา: ...

วางสายไปเลยค่ะ โทรไปก็ได้รับคำตอบเดิมๆ ไม่มีความคืบหน้าใดๆ โอนสายไปมาจนครึ่งชั่วโมง เหมือนผลัดกันผลักภาระไปให้พ้นๆตัว

คืออันนี้ก็ขอพื้นที่ระบายนิดนึงนะคะ ใช่ค่ะเราอาจจะเป็นคนที่โชคร้ายต้องมาเจอเหตุการ์ณแบบนี้ แต่เราเข้าใจได้ค่ะว่าตู้ATM มันก็มีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดกันได้ แต่ที่เรารู้สึกว่าโชคร้ายมากกว่าคือการที่เราตัดสินใจฝากเงินไว้กับทางธนาคารค่ะ สำหรับธนาคารเงิน 50,000บาท มันคงจะน้อยนิดมากๆ จึงไม่จำเป็นต้องสนใจใส่ใจ แต่สำหรับเราหรือคนบางคนเงินจำนวนนี้มันมากมายนะคะ

ไม่พอใจกับการบริการ ไม่เอาใจใส่ ไร้ความรับผิดชอบ รับปากว่าจะโทรกลับก็ไม่เคยโทรมาเลย มีแต่เราที่ต้องติดต่อไปเอง แล้วสิ่งที่ได้รับกลับมา มีแต่ความว่างเปล่าค่ะ คือไม่ทราบจริงๆว่าปรกติตู้ATM กี่วันครั้งถึงจะเปิด แต่ถ้าเค้าเปิดตู้เดือนหน้า เราก็ต้องรอใช่มั้ยคะ?? อยากจะขอความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิกว่า ในกรณีเช่นนี้ เราสามารถทำอะไรได้บ้าง??

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่