ธนาคารกรุงศรี ทำแบบนี้ได้หรอ? ทำเรื่องรีเทนชั่นบ้านไปแล้ว แต่กลับต้องจ่ายเรทดอกเบี้ยแพงเท่าเดิม

จากที่ว่าเมื่อเดือนปลายเดือนมิถุนายนปี 2567 เราได้ทำการขอรีเทนชั่น กับธนาคารกรุงศรี ได้ดอกเบี้ย 3 กว่า
พอผ่านมาจะครบหนึ่งปีเราพลาดเองที่ไม่ได้ดูบิล ปรากฏว่าเราจ่ายดอกเบี้ยเดิมที่แพงมาตลอด ตัดเงินต้นไปแค่นิดเดียว

สรุปว่าโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเราได้ดอกเบี้ย5กว่าและไม่ทีการทำการรีเทนชั่นในระบบ
เราก็เถียงไม่มีได้ไงมีเลขเคสอยู่เลยใครอยากจ่ายดอกเบี้ยที่แพงกว่าจากที่ขอรีเทนชั่น

อึก2-3วันถัดมา มีพนักงานฝ่ายรีเทนชั่นโทรมา แจ้งว่ามีการเสนอดอกเบี้ยรีเทนชั่นไปจริง แต่ไม่รู้ว่าทำไมไม่มีการทำเรื่องมาในระบบ เราก็บอกว่าจะไม่มีได้ไงเรายังโทรไปตกลงกับพนักงานสาขาเมกาบางนาอยู่เลยว่ารับดอกเบี้ยรีเทนชั่นที่เสนอ3กว่า และพนักงานยังบอกว่าจะปรับในรอบสองบิลถัดไปคือเดือนกันยายน 2567
ฝ่ายรีเทนชั่นบอกว่าน่าจะมีการผิดพลาด จากนี้เป็นต้นไปจึงเสนอดอกเบี้ย 2 ปลายๆ คงที่ 3 ปี
เราเลยขอกลับไปคำนวณใส่ตารางก่อนปรากฏว่าที่ผ่านมาหนึ่งปี เราเสียดอกเบี้ยเพิ่มเติมไปประมาณ 60,000 บาทเลย

ถ้าเราไม่เจอปัญหานี้ ดอกเบี้ยที่เราเสียไปจะถูกกว่าที่เค้ายื่นข้อเสนอมาใหม่มาตั้ง3หมื่นบาท ในอีก3ปีข้างหน้า เราก็ต้องอยู่กับธนาคารนี้
เรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการชดเชยอะไรเลยและธนาคารไม่สามารถย้อนสเตทเม้นท์ให้ได้กลับไปเป็นแบบเดิมที่ถูกต้อง
เราเลยต่อรองดอกเบี้ยลงไปอีก พนักงานบอกว่าจะให้หัวหน้าโทรกลับ แต่ตอนนี้จะหนึ่งสัปดาห์แล้วยังไม่มีใครโทรกลับเลย เว้นแต่มีพนักงานสาขาเมกาบางนาซึ่งโทรมาเสนอดอกเบี้ยเป็นแบบ MRR ก็คนละเรื่องกับที่เราคุยกับฝ่ายรีเทนชั่น พนักงานที่สาขาก็ให้เรารอฝ่ายรีเทนชั่นโทรหา

รอมาต่ออีก5วัน โทรตามไปที่คอลเซ็นเตอร์ไป2รอบ ก็ยังไม่มีใครโทรกลับมา มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมคะ? เราจะทำยังไงได้บ้างถ้าเราไม่ได้รับการชดเชยที่เหมาะสม  สามารถฟ้องเรื่องที่ใดได้บ้างคะ?

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่