คืนสินค้า Lazada ผ่าน 7-eleven ปลอดภัยมั้ยคะ

ใครเคยคืนสินค้าผ่าน 7-eleven บ้างคะ ขั้นตอนนานมั้ย เราห่วงว่าระหว่างส่งคืนสินค้าจะเสียหายแล้วเงินก็ไม่ได้คืน
ขอเล่าสถานการณ์ก่อนนะคะ *** เก็บไว้เป็นข้อคิดถึงพนักงานและคนซื้อ ***
- ดูสินค้า ไม่ได้สั่งสินค้า แค่ Add to cart เก็บไว้
- วันต่อมาได้รับ E-mail แจ้งว่า ยังไม่ได้จ่ายเงินสินค้าในตะกร้า ... ก็เฉยๆ ไป กลับเข้ามาดูในเว็บว่าตอนนี้มีส่วนลดอะไรบ้าง ปรากฎว่าลองใส่ Code ดู มีคนใช้สิทธิ์เต็มไปแล้ว ก็เลยยังไม่ได้จ่าย
- ต่อมาได้ E-mail ว่าชำระค่าสินค้าเรียบร้อยแล้ว
- วันนี้สินค้ามาส่งแล้วที่คอนโด ขณะที่เราออกมาทำงาน แจ้งไม่รับไม่ได้ (พนักงานที่ส่งสินค้าบอก)
- เริ่มไล่ดูระบบด้วยตัวเอง > เคยกดจำบัตรเครดิต (อ่านต่อก่อนนะคะ อย่าเพิ่งดราม่า) > กดเข้าแอพ พบว่าระบบจ่ายเงินผ่าน Cybersource ซึ่งเป็นระบบจ่ายเงินที่ Lazada ใช้
- โทรอายัดยอดจ่าย กับบัตรเครดิต ซึ่งต้องรอยอดขึ้นก่อน > ธนาคารโอนสายไปที่ Call Center Lazada > พบว่าเงินถูกโอนช่วง 11.09 น. ซึ่งเป็นช่วงที่เราเช็ค Code ก่อนยืนยันจ่ายเงิน
- เช็คข้อความ ไม่มีระบบ OTP ยืนยันการจ่ายเงินกับ Lazada
คำถาม คือ
- Security อยู่ตรงไหน ทำไมถึงมาดึงเงินจากสินค้าที่กดค้างไว้ในตะกร้าได้
- ไม่เคยส่งสินค้าคืนจากที่สั่งของมา อะไรคือความยืดเยื้อในสิ่งที่เราไม่ได้เริ่มซื้อเลยด้วยซ้ำ ต้องมาส่งกลับ รอเงินคืน เสียเวลาทำมาหากินมั้ยคะ
- ติดต่อผ่านทางแชท อยากคุยกับ Lazada ที่ Emquatier ก็เงียบ กดตัดแชทไปเลย จะรับผิดชอบกันยังไงบ้างคะ ระบบคุณอันตรายไปรึเปล่า
เพราะวานซืนที่จะเข้าไปซื้อสินค้าเห็นเว็บปิดปรับปรุงชั่วคราว ถ้าปรับปรุงแล้วเจอกรณีแบบ จขกท ก็ควรรับผิดชอบกันจริงจังนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่