AIS แจ้งว่าติดยอดค้างชำระ ทำให้ย้ายค่ายไม่ได้? (ยอดค้างที่แจ้งไม่ตรงกับยอดที่ตรวจสอบ)

ขอสอบถามปัญหาการขอย้ายค่าย จาก AIS  ไปเครื่อข่ายอื่นหน่อยค่ะ ว่าเคยเจอปัญหาแบบนี้มั้ย

1.ได้ทำการส่งข้อความเพื่อขอ รหัสการย้ายค่ายจากAIS โดยกด หมายเลข *151*ปปช# ข้อความตอบกลับจากAIS ได้ข้อความ

ตอบกลับมาว่า  

"หมายเลข ×××××× ไม่สามารถย้ายค่ายได้ เพราะมียอดค่าใช้บริการคงค้าง สอบถามเพิ่มเติมที่ AIS " หยอกเย้าหยอกเย้า  พอทำการเช็คใน app ais  ใน app กลับแจ้งว่าไม่มียอดค้างชำระ  (กีดกัน การย้ายค่ายรึป่าว ? )

2 เมื่อทำการเช็คยอดทาง app ais ไม่มีการแสดง ยอดค้างชำระ
( ยอดที่ update ใน App  ais  ไม่ตรงกับข้อมูลที่แจ้งในข้อความ)
   ดิฉันจึงทำการส่งข้อความสอบถามในapp ais และทำการส่งข้อความใน inbox ของ AIS สอบถามยอดที่ไม่ตรงกัน  และทำการ ส่งขอรหัสย้ายค่ายอีกครั้ง  แต่ก็พบกับข้อความเดิม เพิ่มเติมคือได้จำนวนเงินมา เป็นหลักพัน พอเห็นยิ่งสงสัย ทำไมยอดค้างสูงมาก ทั้งๆที่จ่ายค่าบริการไปต้นเดือน และโปรที่ใช้ คือ488

ขึ้นมาสองเท่า จากโปรเดิม ? ดิฉันได้ทำการแจ้งใน inbox AiS อีกครั้ง ต้องการการชี้แจ้งยอดเงินที่ไม่ตรงกันระหว่าง app ais และยอดจากข้อความที่ส่งมา ทางinbox ได้ทำการตรวจสอบยอดค้างชำระ ได้ยอดที่ค้างมา เจ็ดร้อยกว่าบาท และดิฉันเข้าไปตรวจสอบยอดค้างชำระในแอฟอีกครั้ง พบพิรุนว่าในแอฟมีการอัฟเดทยอดค้างชำระ เท่ากับยอดในinbox ที่แจ้งมา

สรุปยอด ทั้งสี่ที่AiS แจ้งมา

app my ais : เวลา 8.30 น. -23.00 น. : ไม่มียอดค้างชำระ
ข้อความ SMS : เวลา 12.16 น. : มียอดค้างชำระ 1032.24 บาท
in box ais call center : เวลา 23.50 น. : มียอดค้างชำระ 735.09 บาท
app my ais : เวลา 24.00 น. : มียอดค้างชำระ 735.09 บาท

**** ในหนึ่งวัน ทางAis มีการแจ้งยอดค้างชำระที่แตกต่างกัน ดิฉันอยากจะทราบว่า ทั้งสามฐานข้อมูลของais ดิฉันควรเชื่อใจระบบไหนได้บ้าง เพราะยอดค้างก็ไม่ตรงกัน ในช่วงเวลาเดียวกัน

พอทำการชี้ถาม ทั้งInbox มากเข้าทางนั้นตอลกลับมาว่า
" ที่ย้ายไม่ได้เพราะติดสัญญาแลกซื้อโทรศัพเครื่องเปล่าช่วงปลายปีที่ผ่านมา "


สุดท้ายนี้ดิฉันอยากจะให้ ais ชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น อยากถูกต้อง

1.ยอดค่าใช้จ่าย 1 user  :1 sim ไม่ควรทำการแจ้งยอดที่ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของ AiS เพราะทำให้ลูกค้าอย่างดิฉัน รู้สึกไม่เชื่อมั่นในการสอบถาม แจ้งยอดอีกต่อไป เพราะไม่ทราบ
ได้ว่า ฐานข้อมูล ใดถูกต้องจริง
2. หากการขอย้ายค่าย ไม่สามารถ ทำได้ ควรชี้แจง อย่างละเอียดเพื่อเป็นการคอนเฟริมกับลูกค้าท่านอื่นและตัวดิฉันด้วย ว่าที่ย้ายค่ายไม่ได้ ติดส่วนไหนอยู่ ไม่ใช่ส่งมาแค่มียอดค้างชำระ ไม่แจ้งรายการอื่นที่ติด
3.ลูกค้าที่ใช้บริการอย่างดิฉันเอง  ไม่ได้ต้องการที่จะเบี้ยวยอดค้าง ชำระ  แต่ต้องการข้อมูลที่จริง ที่ตรงกันทั้งสามระบบ เพื่อคอนเฟริมและมั่นใจว่าไม่ได้โดน กีดกั้นการย้ายค่าย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่