[CR] อุทาหรณ์ samsung galaxy s7 มือถือที่บอบบางที่สุดในโลก

ใครใช้ samsung แล้วอยู่ดีๆจอก็ดับเปิดจอไม่ติด จนต้องกด  ปุ่ม power + ลดเสียง เพื่อให้เครื่อง restart ใหม่อีกครั้งถึงจะหายอาจจะต้องเจอแบบผม
เห็นใน Google มีคำค้นเยอะมากกว่า "samsung จอดับ"

ขอสรุปก่อนให้ในสปอย์ก่อนน่ะครับ รายละเอียดอาจจะยาวไปหน่อย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

รายละเอียด
จอดับ!!!!!! ครับ
เรื่องของเรื่องคือ อยู่ดีๆมือถือเจ้ากรรมผม ขณะเล่นเกมส์อยู่นั้นจอดันดับเฉยเลยครับ ทุกย่างติดหมด โทรเข้ามีเสียง มีไฟสัญญาณ
ผมเลยส่งเคลมศูนย์เมื่อประมาณสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาครับ

เคลมครั้งที่ 1 ประกันของผมมีถึง กันยายน 2560
ศูนย์แจ้งมาว่า จอแตกขณะทำการ "อบ" เครื่องเพื่อแกะ ไม่อยู่ในประกันต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง 5 พันกว่าบาท
สภาพเครื่องก่อนเข้าศูนย์ไม่มีจอร้าวหรืออาการใดๆครับ ตอนใช้ผมทะนุถนอมมาก ใส่เคส samsung cover view ราคา พันกว่าบาทตลอด (แต่ตัวเคสกัดขอบแบบรุนแรงมาก )
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ทั้งนี้ทั้งนั้นผมยอมเปลี่ยนครับ เพราะคิดว่าอาจเกิดจากอาการกดทับต่างๆตอนใส่กระเป๋ากางเกง และได้สอบถามประกันจากทางศูนย์ซ่อมได้บอกไว้ว่า
1. ทางศูนย์จะรับประกันหน้าจอที่เปลี่ยนให้ใหม่ 3 เดือน และจะหมดในเดือนกันยายนพร้อมกับการรับประกันตัวเครื่อง
2. ประกันของตัวเครื่องยังมีอยู่เหมือนเดิมจนถึงกันยายน


หลังจากผ่านไปประมาณ 3 วัน เครื่องเปลี่ยนอะไหล่หน้าจอเสร็จแล้ว ผมจึงไปรับเครื่อง (สภาพหน้าจอเดิมที่เขาคืนมาแตกร้าวจนหน้ากลัวมากครับ เพราะผ่านการ"อบ"เครื่องก่อนแกะ โอเคตรงนี้ไม่ติดใจอะไรครับ )

เคลมครั้งที่ 2
พอรับเครื่องมาใช้งานต่อ มีอาการจอดับบ้างบางครั้งเหมือนเดิมครับ แก้ปัญหาโดยกด ปุ่ม power + ลดเสียง เครื่องก็ restart และจอติดใช้งานได้
แต่มาถึงคืนวันที่ 7 กรกฏาคม 2560 เครื่องเป็นเหมือนเดิมครับ จอดับ !!!!!! restart ก็ไม่มีภาพขึ้นมาเลยครับ จึงส่งเคลมศูนย์อีกรอบ เพราะคิดว่ายังมีประกันอยู่

หลังจากส่งเคลมผมก็โทรสอบถามความคืบหน้ากับทางศูนย์ตลอดประมาณว่า ว่าเป็นยังไงบ้างต้องเปลี่ยนจออีกไหม , เปิดติดหรือยัง ...  พนักงานจะแจ้งว่า "กำลังตรวจเช็คอยู่และช่างพักเบรคทุกครั้ง ไว้ช่างกลับเข้ามาจะติดต่อกลับ" ผ่านไป 1 สัปดาห์ ไร้การติดต่อกลับใดๆ ผมจึงโทรไปสอบถามกับทางศูนย์แล้วถามดักก่อนเลยครับว่าช่างอยู่ไหม สุดท้ายจึงได้คุยกับช่างครับ

ช่างเซอร์ไพร์ผมโดยบอกว่าเป็นที่เมนบอร์ดเสีย กำลังติดต่อศูนย์ใหญ่ขอลด 30% ให้ผมอยู่ ราคาจึงเหลือประมาณห้าพันต้นๆ ( อันนี้ขอบคุณน่ะ แต่..)

คิดในใจ เอ๊ะ !! มันยังอยู่ในประกันหนิครับ ก็เลยสอบถามไป ทางช่างจึงตอบเรื่องการรับประกันมาว่า ..
1.ตอนนี้อยู่ในช่วงรับประกันเฉพาะหน้าจอที่เพิ่งเปลี่ยนไป  เป็นระยะเวลา 3 เดือน  เท่านั้น !
2.หลังจากพ้น 3 เดือนนี้ (ถึงเดือนกันยายน) ถึงจะกลับมารับประกันตัวเครื่องในส่วนอื่นต่ออีก 3 เดือน


(อ่าว! เฮ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า ..... ผมคิดในใจ)
ผมจึงถามสวนช่างกลับไปว่า
ผม : ครั้งก่อนไม่ได้บอกแบบนี้หนิครับ บลาๆๆๆ...
ช่าง : ..... (ช่างเงียบ แต่มีเสียงคุยปรึกษากับพนักงานด้วยกัน แต่มีเสียงหลุดมาให้ผมได้ยินว่า " เคี่ยวยิ้ม ")
ผม พูดสวนไปดังๆ ว่า : ก็ใช่ไง ลองมาเจออย่างผม เสียเงินเป็นหมื่นอย่างผมไหมล่ะครับ ที่แรกอุตส่าห์ยอมเสียเงินเปลี่ยนจอไปครั้งนึงแล้ว คราวนี้จะเก็บเงินจากผมอีกเหรอ ทั้งๆที่ก่อนรับเครื่องคืนก็บอกว่าเช็คทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่ดันมาบอกว่าอาการสืบเนื่องกันได้ยังไง ถ้าแจ้งผมตั้งแต่คราวก่อนผมคงไม่บ้าซ่อมหรอกครับ รวมกันเป็นหมื่น   !@#$%^&*
พอผมโวยจบมีเสียงตอบกลับมาว่า
ช่าง : (น้ำเสียงนิ่งเฉย) ยังไงผมจะส่งเรื่องเคสนี้ไปศูนย์ใหญ่พิจารณาดูน่ะครับ (คิดในใจว่า คงไม่ได้ยินที่ตรูโวยเมื่อกี้สิน่ะ เหมือนช่างเพิ่งกลับมายกโทรศัพท์พูด )

จากนั้นผมจริงโทรสอบถามศูนย์ใหญ่ คำตอบที่ได้นั้นพีคและโหดร้ายกว่ามากเลยครับ ศูนย์ใหญ่บอกเรื่องการรับประกันว่า ..
1.ในการเปลี่ยนจอตั้งแต่ครั้งแรกของผมกับทางศูนย์ไปนั้น  ทางศูนย์บริการ ได้ถือว่าหมดประกันไปเรียบร้อยแล้ว
ไม่สามารถเคลมกรณีใดๆได้อีก

อ่าว เฮ้ยยยยยยยยยยยยยยย !!!!!!!!!!!!! ช๊อคสิครับ ช๊อคแล้วช๊อคอีก
ถ้ารู้ว่าโทรศัพท์ที่เราอุตส่าห์เก็บเงินซื้อมาตั้งแพง เพราะหวังว่าจะใช้ได้ไปนานๆ มีอาการจอดับไปเองตอนเล่นเกมส์ แล้วพอเปลี่ยนจอกับทางศูนย์จะถือว่าหมดประกันทันที ผมคงไม่ซ่อมกับทางศูนย์เป็นแน่แท้ เพราะขนาดรักษาดีขนาดนี้ยังจอดับไปเอง อนาคตคงมีเรื่อยๆแน่นอน

หลังจากวางสายจากศูนย์ใหญ่ samsung ไป ผมได้แต่ตัดพ้อกับความลำบากที่ต้องเจอในชีวิตของตัวเอง อยากจะกระโดดแขวนคอ (แต่เพิ่งช่วยคนพยายามจะแขวนคอตายไป เมื่อ 2 วันก่อนแล้วเห็นว่าสภาพไม่น่าดู ) และด่าตัวเองว่าโง่เป็นล้านครั้ง เฮ้อ ..... ทำไมตรูโง่แบบนี้ฟ่ะ T^T ไม่น่าเสียเงินเปลี่ยนจอตั้งแต่ครั้งก่อนเลยทั้งๆที่จอมือถือตรูอาจจะไม่ได้แตกจริงก็ได้ เอาจิตใจอะไรไปเชื่อคำพูดของคนที่มีแต่หลอกลวงอย่างเขาฟร่ะ

การกดทับของมือถือรุ่นนี้ โดยไม่มีรอยแตกร้าวใดๆเลย สามารถทำให้บอร์ดพังได้เชียวหรือ เอ๊ะหรือว่าเป็นปัญหาเฉพาะรุ่นแล้ว้โยนให้ลูกค้ารับผิดชอบหว่า

เฮ้อ ... ผิดหวังครับ มันท้อแท้ มันหน่วงๆ



ปล. เห็นโฆษณาการรับประกันของ S8 ที่ศูนย์ตอนเอาเครื่องไปเคลม  ซึ่งเหมือนกับโฆษณา S7 ของผมเด๊ะๆเลยที่ว่า "ซ่อมด่วน ส่งฟรีถึงบ้านถ้ารอนาน มีเครื่องสำรองให้ใช้" อย่าไปเชื่อครับ ผมใช้บริการมาไม่เห็นมีอะไรเลย ถามหาเครื่องสำรองก็ไม่มีสักอย่าง เช็คสถานะการซ่อมออนไลน์ก็ไม่ได้ ไม่ขึ้นในระบบ ไม่รู้จะมีระบบไว้ทำไม [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ปล2.ผมเพิ่งสมัคร pantip ครับผม ถ้าพิมพ์คำไหนผิดต้องขออภัยด้วยครับผม ยังไงท้วงติงมาได้ครับ ผมจะรีบแก้ไขครับผม ขอบคุณมากครับ
ปล3. อยากจะส่งอีเมล์หา CEO ของ Samsung แล้วอ้อนวอน แล้วบีบน้ำตาใส่เผื่อจะเครื่องใหม่ (หวังลมๆแล้งๆ)

#ซื้อมือถือหมื่นกว่าค่าซ่อมอีกหมื่นกว่า
#มือถือราคาแพงที่สุดที่เคยซื้อแต่ระยะเวลาใช้ได้สั้นที่สุด

#SamsungPay #PayForSamsung
#ครั้งหน้าไม่ได้แดรกตรูแน่นอนยี่ห้อนี้


#####อัพเดท 18/7/2560 ทางศูนย์ใหญ่ติดต่อมาเมื่อเช้าครับ

ศูนย์บริการสอบถามอาการเสียต่างๆ ที่มาที่ไป  และแจ้งว่า
1.อาการเสียครั้งนี้ศูนย์จะทำการดูแลให้ครับผม จะประสานกับทางศูนย์ซ่อมให้ทั้งหมดครับ  

2.และในเคสนี้ที่เกิดขึ้นนี้ เมื่อมีอาการเสียต่อเนื่องเกิดขึ้นปกติแล้วทางศูนย์ซ่อมต้องแจ้งปรึกษากับทางศูนย์ใหญ่ แต่ครั้งนี้เรียกเก็บเงอนก่อนครับ ไม่ได้ติดต่อขอคำปรึกษากับทางศูนย์ใหญ่ก่อนครับ

3.และขยายระยะเวลาประกันจนถึงสิ้นปีให้ครับผม หากมีอาการเสียที่อยู่ในเงื่อนไขประกันครับ

4.จะตรวจสอบการเคลมครั้งแรกให้ครับผม ที่จอมีอาการแตกขณะ"อบ"เครื่อง และเรียกเก็บเงินลูกค้าครับผม ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ เพราะว่าถ้าแตกขณะ"อบ"เครื่อง ช่างต้องแจ้งกับทางศูนย์ใหญ่และไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

ขอบคุณผู้ติดต่อมากๆเลยครับผม ชี้แจ้งได้ชัดเจนและพร้อมรับเรื่องแก้ไขทั้งหมด คุยง่ายมากๆ ครับผม

ขอบคุณพี่น้องพันทิพมากๆ ครับผม ที่ช่วยผลักดัน จนเรื่องถึงสำนักงานใหญ่และได้รับการแก้ไขครับผม
ขอให้เรื่องนี้เป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านที่ได้รับการบริการจากศูนย์ย่อยที่รู้สึกแปลกๆ ครับผม



########อัพเดทเพิ่มเติม 28 ธันวาคม 2560 ครับ

เครื่องเปิดไม่ติดหลังจากแบตหมด และเสียบชาร์ตไว้
RIP my samsung.

ประกันที่ศูนย์ใหญ่เพิ่มให้ถึงสิ้นปี เช็คกับทางศูนย์ย่อย บอกไม่มีข้อมูล
ต้องให้ทางศูนย์ใหญ่ประสานให้ผ่านทางหลังไมค์ pantip ครับผม
ชื่อสินค้า:   Samsung Galaxy S7
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่