จากคริปภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของอินเดียในยุคโบราณ
็

ทำให้เห็นว่าอินเดียในยุคสมัยก่อนนั้นมีความพัฒนาและเจริญทางวัฒนธรรมมากกว่าทุกประเทศในโซนเอเชียตะวันออกไกล ศิลปะออกจะล้ำหน้าจีนด้วยซ้ำเพราะมีท้องพระโรงที่มีกระจกแก้วประดับเพดาลเวลานางรำเต้นจะเห็นภาพสะท้อนไปถึงเพดาล หรือหินอ่อนและลวดลายแกะสลักประดับอัญมณีตามหน้าต่างอย่าง ทัชมาฮาล ......ปราสาท เขาวงกรดขาวงกรด บูลบุไลยาที่คนซึ่งหลงเข้าไปแล้วไม่มีทางออก หรือปราสาทที่ราชสถาน อชันตา เอโรร่า ฯลฯ ตลอดจนลัทธิความเชื่อศาสนา แนวคิดนักปราชญ์ที่มีเป็นระบบมีการจดบันทึกหลักการอย่างเป็นระบบไม่ต่างจากทางกรีก ตลอดจนศิลปะดลตรี ตลอดจนจนผ้าผ่อนที่มีไม่เหมือนใครแท้แต่ลวดลายระยิบระยับและพองฟูคล้ายผ้าชีฟองสมัยนี้และผ้าลูกไม้ .....ในเวลาที่อินเดียเป็นประเทศอู่อารยะธรรมแม้แต่ญี่ปุ่นในยุคนั้นยังเทียบไม่ได้และแม้แต่ศาสนาก็ยังนำมาจากอินเดียผ่านทางจีน แล้วเหตุใดทำให้อินเดียกลายสภาพจากอู่อารยะธรรมไปเป็นประเทศแบบในข่าวข้างล่างนี้ได้
อินเดียเคยเป็นผู้นำด้านอารยะธรรมโลกโบราณมาก่อนแต่เหตุใดปัจจุบันจึงกลายเป็นประเทศแบบนี้
็
ทำให้เห็นว่าอินเดียในยุคสมัยก่อนนั้นมีความพัฒนาและเจริญทางวัฒนธรรมมากกว่าทุกประเทศในโซนเอเชียตะวันออกไกล ศิลปะออกจะล้ำหน้าจีนด้วยซ้ำเพราะมีท้องพระโรงที่มีกระจกแก้วประดับเพดาลเวลานางรำเต้นจะเห็นภาพสะท้อนไปถึงเพดาล หรือหินอ่อนและลวดลายแกะสลักประดับอัญมณีตามหน้าต่างอย่าง ทัชมาฮาล ......ปราสาท เขาวงกรดขาวงกรด บูลบุไลยาที่คนซึ่งหลงเข้าไปแล้วไม่มีทางออก หรือปราสาทที่ราชสถาน อชันตา เอโรร่า ฯลฯ ตลอดจนลัทธิความเชื่อศาสนา แนวคิดนักปราชญ์ที่มีเป็นระบบมีการจดบันทึกหลักการอย่างเป็นระบบไม่ต่างจากทางกรีก ตลอดจนศิลปะดลตรี ตลอดจนจนผ้าผ่อนที่มีไม่เหมือนใครแท้แต่ลวดลายระยิบระยับและพองฟูคล้ายผ้าชีฟองสมัยนี้และผ้าลูกไม้ .....ในเวลาที่อินเดียเป็นประเทศอู่อารยะธรรมแม้แต่ญี่ปุ่นในยุคนั้นยังเทียบไม่ได้และแม้แต่ศาสนาก็ยังนำมาจากอินเดียผ่านทางจีน แล้วเหตุใดทำให้อินเดียกลายสภาพจากอู่อารยะธรรมไปเป็นประเทศแบบในข่าวข้างล่างนี้ได้