บริการแย่ๆของทรู ที่ทุกคนคงชินชา เอือมระอาแต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีประสบการณ์แย่ๆที่เกิดขึ้นกับบริษัททรูมาเล่าสู่กันฟัง จริงๆไม่ได้ตั้งใจจะมาตั้งกระทู้นะคะ เพราะคิดว่ากระทู้ที่วิพากวิจารณ์เครือข่ายนี้น่าจะล้นหลามเต็มพันทิปอยู่แล้ว ซึ่งผู้บริหารของทรูก็คงไม่ได้รับทราบอะไร แต่ครั้งนี้มันเหลืออดจริงๆค่ะ

จุดเริ่มต้นคือเราต้องการจะยกเลิก wifi ของทรูที่ใช้บริการมาแล้ว 6 ปี ต้องการยกเลิกตั้งเดือนเดือนที่แล้ว (พฤษภาคม 2560) โดยชื่อผู้ใช้บริการเป็นชื่อคุณแม่ค่ะ แต่แม่ทำธุรกรรมอะไรไม่เป็น เป็นคนจ่ายเงินอย่างเดียว เราจึงต้องทำแทนทุกอย่าง

ปลายเดือนเมษายน
แม่ไปที่ทรูช้อป สาขาเซ็นทรัลพระราม2 เพื่อแจ้งพนักงานว่าจะขอยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ทบ้าน ทางพนักงานที่หน้าเค้าเตอร์แจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ เนื่องจากติดสัญญาทรูวิชชั่น (ตอนนั้นแม่โทบอกเรา
แกก็พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง เราเลยขอคุยกับพนักงานหน้าเค้าน์เตอร์ สรุปคือยกเลิกไม่ได้เพราะติดสัญญา ถ้าจะยกเลิกตอนนี้มีค่าปรับ 2,000บาท สัญญาจะสิ้นสุดเดือนธันวาคมปีนี้) เราเลยบอกให้แม่กลับบ้านมาก่อนเพราะถ้าให้แม่คุยตรงนั้นคุยไม่รู้เรื่องแน่ๆ)

วันที่ 3 พฤษภาคม 2560
เราเลยโทรไป 1686 เพื่อสอบถามว่า ทำไมถึงยกเลิกไม่ได้ แล้วทำไมอยู่ดีๆถึงติดสัญญาทรูวิชชั่น เพราะแม่เราไม่เคยเดินเข้าทรูช้อปเลย เวลาจ่ายบิลก็ตัดบัตรเครดิต ไม่เคยไปทำสัญญาอะไรพวกนี้แน่นอน มีแต่เราที่เข้าไปทำแทน และทุกครั้งแม่ต้องเป็นคนเซ็นมอบอำนาจ และเราก็ไม่เคยเข้าไปทำสัญญาอันนี้ด้วย และที่สำคัญบ้านเราไม่มีใครดูทีวี เราเลยจะขอดูเอกสารว่าสัญญาที่ว่าเนี่ยใครเป็นคนเซ็น พนักงานก็พูดชักแม่น้ำทั้ง 5 มา เราเลยบอกว่าช่วยแฟ็กซ์เอกสารมาให้เราด้วย สรุปพนักงานแจ้งว่าไม่มีเอกสาร มันเป็นข้อตกลงของพนักงานกับลูกค้า เราเลยถามว่าพนักงานไปตกลงกับใคร เพราะไม่ใช่แม่เราแน่ๆ บทสรุปสุดท้ายพนักงานจะทำการยกเลิก wifi ให้เรา และก็ยกเลิกสัญญาทรูวิชชั่นโดยที่ไม่ต้องเสียค่าปรับ 2,000 บาท โดยพนักงานแจ้งว่า จะทำการยกเลิกสัญญาให้เราหลังจากวางสาย ซึ่งรอบบิลเรามันจะตัดวันที่ 9 พฤษภาคมนี้พอดี (อีก 6 วัน) และพนักงานก็บอกเค้าเราเข้าไปเคลียร์ยอดก่อนวันที่ 9 ที่หน้าช้อป และนัดวันให้พนักงานเข้ามาเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดในวันที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งเราก็โอเค ตกลงตามนั้นทั้งหมด และเราย้ำกับพนักงานว่า ***ห้ามให้บิลมันเลยมาเป็นยอดใหม่เด็ดขาด ขอให้มันจบภายในวันที่ 9 พฤษภา เป็นรอบบิลสุดท้าย*** ซึ่งพนักงานก็แจ้งว่าไม่มีปัญหาเพราะจะตัดสัญญาณให้เลยและจะให้คนมาเก็บอุปกรณ์เลย เราก็โอเคค่ะ

ประมาณวันที่ 6 พฤษภาคม
เราให้แม่เซ็นใบมอบอำนาจและถือไปที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลพระราม 2 เค้าน์เตอร์ที่ 2 แจ้งว่าจะมาชำระค่าบริการทั้งหมด เพื่อปิดยอด พนักงานเช็คข้อมูลหน้าจอคอม แล้วบอกเราว่า ไม่มียอดค้างชำระ เราบอกว่า อ้าว ก็พนักงานคอลเซ็นเตอร์ตัดสัญญาณเราหมดทุกอย่างแล้ว แล้วเป็นคนบอกให้เราเข้ามาชำระเอง ทำไมถึงชำระไม่ได้ พนง.แจ้งว่าหน้าระบบยังเป็นออนไลน์ปกติ ซึ่งทางเค้าก็ไม่สามารถทำอะไรได้ต้องรอให้ระบบตัดยอดบิลวันที่ 9 ถึงจะมียอดให้ชำระ

พอเสร็จเราก็เดินออกมาหน้าช้อปแล้วโทหาคอลเซ็นเตอร์ ณ. ตอนนั้นเลยค่ะ เพราะคิดว่ามีปัญหาแล้ว พอโทไปคนรับเรื่องก็จะไม่ใช่คนเดิมอยู่แล้วใช่มั้ยคะ คราวนี้เป็นผู้ชาย เราก็ต้องเล่าเรื่องตามข้างบนใหม่ทั้งหมด และเราก็ถามว่าต้องทำยังไง เพราะไม่อยากให้ยอดมันเลยไปเป็นบิลหน้า ทางพนง.ที่รับโทสับครั้งนี้แจ้งว่าเค้าเป็นพนง.ด้านระบบ wifi โดยตรง ซึ่งตรงนี้เค้าทำการตัดสัญญาณให้แล้ว แต่ในส่วนของทรูวิชชั่น เค้าจะประสานงานไปให้จนท.อีกฝ่าย โดยการโอนสาย แต่เนื่องจากสายไม่ว่างเลย พนง.จึงให้เบอร์ติดต่อของฝ่ายทรูวิชชั่นมาแทนเป็นเบอร์ 02 พร้มกับให้เลขโค้ดมา แล้วบอกว่าให้เราโทไปเบอร์นี้ แจ้งโค้ดนี้เค้าจะทราบทันทีว่าเราติดต่อเรื่องอะไร เราก็โทไป พนง.ฝั่งทรูวิชชั่นก็แจ้งว่ายกเลิกให้แล้วเรียบร้อย รอไปเก็บอุปกรณ์วันที่ 12 พฤษภา

วันที่ 12 พฤษภาคม
มีพนักงานทรูเข้ามาเก็บอุปกรณ์ดังนี้
1. เร้าเตอร์ wifi
2. กล่องทรูวิชชั่น
3. รีโมท
โดยมีใบเรียกเก็บเราก็เซ็นและใบนั้นยังอยู่กับเรา
พอพนักงานกลับไป เราก็อยากคอนเฟิร์มอีกทีว่าทุกอย่างมันจบแล้วใช่มั้ยเราเลยโทไป 1686 อีกครั้ง พนง.คนใหม่รับอีก 😖 เราก็ต้องเล่าย้อนนนนนนนนนทั้งใหม่หมด ทีนี้แจ็คพ้อต!!!!! พนง.แจ้งว่าเรายังไม่ได้ยกเลิก wifi!!!!!!!!! 😠😠😠😠😠😠 #อีควัย!!!!!  เราก็แบบเห้ยยยยย ยังไม่ได้ยกเลิกได้ไง เค้าบอกเค้าตัดสัญญาณไปตั้งแต่วันที่ 3 แล้ว แล้ววันที่ 6 พนง. Wifi ก็คอนเฟิร์มกับเราเองว่าจัดการแล้วเรียบร้อย ตอนนั้นโมโหมากเลยค่ะ ว้าประสานงานกันยังไง ทำงานกันแย่มาก ประสานงานกันอย่างนี้บริษัทไม่น่าอยู่ได้ถึงวันนี้เลยนะคะ คราวนี้เราก็ไม่ยอมละ เริ่มรำคาน เราก็บอกว่าเราไม่สนใจละ เพราะเราติดต่อประสานงานกับทรูมาตลอด แต่ไม่ได้เรื่องเลยสักครั้ง พนง.เลยบอกให้เราช่วยไปยกเลิกที่หน้าเค้าน์เตอร์ได้มั้ย ส่วนเรื่องคชจ.ที่เลยวันมาเป็นรอบบิลใหม่ทางพนง.จะเป็นคนรับผิดชอบเอง คือส่วนที่เกินมาเราไม่ต้องจ่าย

ประมาณวันที่ 13
เราไปติดต่อที่หน้าช้อปสาขาบิ้กซีประชาอุทิศ ว่าจะยกเลิก wifi พนง.บอกว่ายกเลิกไม่ได้ยังไม่ครบรอบบิล คือถ้ายกเลิกก็จะตัดยอดสุดท้ายวันที่ 9 เดือนมิถุนายน โอ้ยยยยยยยย อีส้นทรีน!!!!!!! เราเลยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้พนง.ฟังตามที่เราพิมมา พนง.เช็คระบบหน้าคอมก็เห็นว่ามีบันทึกการตัดสัญญาณไปตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาแล้วจริงๆ สรุปคือ อีพนง.คนแรกคือต้นเหตุของทุกอย่าง
พนง.เลยให้เราทิ้งเบอร์ติดต่อกลับไว้เพื่อที่จะประสานงานไปทางคอลเซ็นเตอร์ก่อน

หลังจากนั้น 2-3 วัน พนง.ที่มาเก็บอุปกรณ์ เอาเร้าเตอร์ wifi กลับมาคืนให้เราที่บ้าน เพื่อ!!!!!!!!!

1-2 อาทิตย์ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครโทมาจนเราต้องโทไปเองว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ซึ่งก่อนจะถามว่าเรื่องถึงไหนต้องเล่าทั้งหมดอีก 1 รอบให้พนง.คนใหม่ฟัง 😂😂😂😂😂 พนง.แจ้งว่าระบบถูกตัดแล้วหมดแล้ว ก็คือจบ!! แต่รอให้พนง.เค้ามาเก็บ  เร้าเตอร์ที่บ้านอีกที เห้ออออออออ

นึกว่าจะจบแค่นี้ใช่มั้ยคะ !!!!
ไม่ค่ะ!!!!!
เมื่อวาน มีใบเสร็จทรูมาแจ้งว่าหักค่าบริการอินเตอร์เน็ทจากบัตรเครดิตแม่เราไป 300 กว่าบาท ทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้บริการ เราโทกลับไปถาม 1686 พนง.บอกว่าเป็นยอดบิลที่เกินมาจากวันที่ 9 พฤษภา สรุปคือยอดที่เกินมาเอามาหารจำนวนวันแล้วมาเก็นค่าบริการกับเรา จบข่าว

เรื่องทั้งหมดก็มีแค่นี้แหล่ะค่ะ แต่ตอนนี้เรากำลังจะไปยื่นเรื่องที่กรมคุ้มครองผู้บริโภคค่ะ สวัสดี
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค truemove ร้องทุกข์ เตือนภัย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่