คือที่บ้านใช้ไฟเบอร์อันนี้อยู่ แล้วก็ได้ใบนี้มา เราเห็นว่าน่าสนใจ เลยคิดจะไปเปิดเบอร์เพื่อสมัครใช้งาน และตามที่อ่านจากในเอกสาร แจ้งว่าให้นำบัตรประชาชนพร้อมเอกสารใบนี้เข้าไปที่ Shop Telewiz หรือ AISได้และรับซิมและใช้งานได้ทันที
แต่พอไปถึงร้านแรกที่บิ๊กซี ต่อคิวก็นานนะ พนง.หน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่าทำไม่ได้ ต้องโทรไปแจ้งเปิดก่อน อ่ะเย็นแล้วเราเลยว่าจะมาอีกที เพราะคิวค่อนข้างจะยาว
วันถัดมาเราก็ไปอีก แต่....รอบนี้เราโทรเข้าไปตามระบบเลย ซึ่งไม่มีคนเป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ ก็แจ้งมาแบบในเอกสาร ไปได้เลย
อ่ะก็ไปอีกที่หนึ่งที่โลตัส พนง.ก็ตอบว่าเปิดให้ไม่ได้เหมือนกัน เราก็ถามเลย
"ตรงนั้น ก็พูดแบบนี้ ทำตามใน ivr แล้วนะ จริงๆแล้วต้องทำยังไง คือเสียเวลามากกก"
พนง.ตอบว่า "คือมีอีเมลแจ้งมาครับ ตั้งแต่แรกๆเลย ว่าถ้าจะทำให้ไปที่ชอป AIS อย่างเดียว"
เดี๋ยวนะมีอีเมลแจ้งมานานแล้ว แต่ไม่แก้ ivr แล้วลูกค้าจะรู้มั้ย คนแรกบอกให้ทำตาม อีกคนบอกเชื่อ ivr ไม่ได้ แล้วจะเอายังไงคะ
อยากเล่าว่านี่ก็คอลเซ็นเตอร์เหมือนกัน เรื่องพนง.หน้างานไม่รู้โพรเซสงาน หรือรู้ไม่ตรงกัน สุดท้ายลูกค้าก็โทรมาด่าเนี่ย
ไม่คิดนะว่าจะเจอกับตัวเอง
เสียเวลาสองวันเลยนะ เพื่อจะพยายามเป็นลูกค้าของ AIS ทำไมลำบากจัง หรือจริงๆแล้วเราไม่ต้องลำบากขนาดนั้น จ่ายถูกกว่าถึงสัญญาณจะห่วยบางที แต่ก็ไม่เสียความรู้สึกแบบนี้อ่ะ
เครือข่ายปัจจุบันเราใช้ My จ่ายเดือนละสองร้อยกว่าบาท ทีแรกตั้งใจจะย้ายค่ายเลย (คุณสามาชวน) แต่เจออันนี้ก็เลยคิดจะเปิดเป็นรายเดือน ครั้งแรกเลย เพราะเราไม่ชอบการผูกมัด แต่....ดูสิ .ก็ทนๆไปเน๊อะ
AIS คะ ไม่ทราบว่ายังต้องการลูกค้าอยู่รึเปล่า?
แต่พอไปถึงร้านแรกที่บิ๊กซี ต่อคิวก็นานนะ พนง.หน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่าทำไม่ได้ ต้องโทรไปแจ้งเปิดก่อน อ่ะเย็นแล้วเราเลยว่าจะมาอีกที เพราะคิวค่อนข้างจะยาว
วันถัดมาเราก็ไปอีก แต่....รอบนี้เราโทรเข้าไปตามระบบเลย ซึ่งไม่มีคนเป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ ก็แจ้งมาแบบในเอกสาร ไปได้เลย
อ่ะก็ไปอีกที่หนึ่งที่โลตัส พนง.ก็ตอบว่าเปิดให้ไม่ได้เหมือนกัน เราก็ถามเลย
"ตรงนั้น ก็พูดแบบนี้ ทำตามใน ivr แล้วนะ จริงๆแล้วต้องทำยังไง คือเสียเวลามากกก"
พนง.ตอบว่า "คือมีอีเมลแจ้งมาครับ ตั้งแต่แรกๆเลย ว่าถ้าจะทำให้ไปที่ชอป AIS อย่างเดียว"
เดี๋ยวนะมีอีเมลแจ้งมานานแล้ว แต่ไม่แก้ ivr แล้วลูกค้าจะรู้มั้ย คนแรกบอกให้ทำตาม อีกคนบอกเชื่อ ivr ไม่ได้ แล้วจะเอายังไงคะ
อยากเล่าว่านี่ก็คอลเซ็นเตอร์เหมือนกัน เรื่องพนง.หน้างานไม่รู้โพรเซสงาน หรือรู้ไม่ตรงกัน สุดท้ายลูกค้าก็โทรมาด่าเนี่ย
ไม่คิดนะว่าจะเจอกับตัวเอง
เสียเวลาสองวันเลยนะ เพื่อจะพยายามเป็นลูกค้าของ AIS ทำไมลำบากจัง หรือจริงๆแล้วเราไม่ต้องลำบากขนาดนั้น จ่ายถูกกว่าถึงสัญญาณจะห่วยบางที แต่ก็ไม่เสียความรู้สึกแบบนี้อ่ะ
เครือข่ายปัจจุบันเราใช้ My จ่ายเดือนละสองร้อยกว่าบาท ทีแรกตั้งใจจะย้ายค่ายเลย (คุณสามาชวน) แต่เจออันนี้ก็เลยคิดจะเปิดเป็นรายเดือน ครั้งแรกเลย เพราะเราไม่ชอบการผูกมัด แต่....ดูสิ .ก็ทนๆไปเน๊อะ