ขอเกริ่นก่อนว่าเป็นซิมที่ใช้มากว่า 13 ปีแล้ว ตอนนั้นเรายังไม่ได้ทำบัตรประชาชนเลยขอให้พี่ชายช่วยยืนยันตัวตนให้ก่อนค่ะ หลังจากนั้นเป็นชื่อพี่มาตลอดจนกระทั่งปัจจุบัน
และเมื่อปีที่แล้วได้ไปสอบถามที่ช็อปว่าถ้าต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง พนง.ได้แจ้งว่าใช้บัตรปชช.เราและซิมการ์ดก็สามารถดำเนินการเปลี่ยนชื่อได้ วันนั้นเราดันไม่ได้พกบัตรปชช.ไปเลยยังไม่ได้ทำการเปลี่ยน
ล่าสุดธนาคารที่ใช้อยู่ออกนโยบาย “ชื่อบัญชีโมบายแบงก์กิ้งต้องตรงกับชื่อเจ้าของซิม” ถ้าหากไม่ดำเนินการเปลี่ยนชื่อภายในวันที่กำหนดจะไม่สามารถใช้บริการแอปได้ หลังจากทราบนโยบายนี้เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พอถึงวันหยุดเราก็รีบไปติดต่อ AIS Shop เพื่อเปลี่ยนเจ้าของซิม เตรียมบัตรปชช.ไปพร้อมแต่ได้คำตอบมาว่า ต้องมีเอกสารมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประชาชนของพี่ชายเรา เราได้แจ้งไปว่าพี่ชายเราอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกทำเอกสารมีวิธีอื่นมั้ย เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าทำไม่ได้ต้องใช้หนังสือมอบอำนาจเท่านั้น โอเคเราเลยโทรหาพี่ขอให้ทำเอกสารมอบอำนาจให้หน่อย เมื่อพี่เราทำเสร็จแล้วก็สแกนเอกสารส่งมาเป็นไฟล์ เราเลยปริ้นและนำไปยื่นที่ช็อปอีกครั้ง คราวนี้พนักงานแจ้งว่าต้องใช้เอกสารตัวจริง ให้พี่ชายเราสแกนแค่บัตรประชาชนออกมาแล้วให้เราปลอมลายเซ็นจึงค่อยนำไปยืน เพราะถ้าไม่ใช่เอกสารตัวจริงศูนย์หลักAISก็จะตีกลับอยู่ดี ค่อยข้างอึ้งกับคำตอบอยู่นะคะ ตอนนั้นก็เย็นมากแล้วเราไม่อยากรบกวนพี่อีกเลยยอมแพ้เรื่องเปลี่ยนชื่อไป ค่อยติดต่อธนาคารทีหลัง เลยถือโอกาสถามพนง.อีกว่า ถ้าไม่เปลี่ยนชื่อ เราสามารถเปลี่ยนโปร หรือแจ้งย้ายค่ายเองได้หรือมั้ย ได้คำตอบว่าเราไม่สามารถทำอะไรกับซิมนี้ได้เลยเพราะเราไม่มีสิทธิ์ ( แอบนอยทั้งที่เราเป็นใช้เองและจ่ายเงินเองมาตลอด)
และวันหยุดก็หมดไปอีกหนึ่งวันโดยที่ไม่ได้เรื่องอะไรเลย ทำไมการทำเรื่องของค่ายนี้มันถึงยุ่งย่างขนาดนี้ และพนง.แต่ละคนพูดไม่ตรงกันเลย ในเรื่องด้านบนเราได้คุยกับพนง.3คนค่ะ ไม่แน่ใจว่าบริษัทนี้อบรบพนง.เรื่องให้ข้อมูลลูกค้ายังไง ติดต่อออนไลน์ก็เจอแต่น้องอุ่นใจ ไม่แน่ใจว่าคนใช้ค่ายสีแดงเจอปัญหาอะไรแบบนี้มั้ยคะ ตอนนี้คิดอยู่ว่าจะไปซื้อซิมใหม่ค่ายสีแดงเลยดีมั้ย จำใจทิ้งเบอร์ที่ใช้มาสิบกว่าปีเลยดีมั้ย
แชร์ประสบการณ์ขอเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิม AIS