เปลี่ยนชื่อผู้ลงทะเบียนซิม AIS แบบไม่ต้องไปที่สาขายังไง??

ตามหัวข้อเลยค่ะ คือก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า จริงๆแล้วเรามีซิมอยู่ที่เรา แต่เหมือนชิปที่ซิมจะเสีย ลองใช้มือถือหลายเครื่องใส่ซิม แต่ไม่สามารถอ่านซิมได้ เราเลยจะยื่นขอซิมใหม่เบอร์เดิม แต่ทางเอไอเอสไม่สามารถดำเนินการให้ได้ เนื่องจากชื่อในบัตร ปชชของเราไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน จึงต้องไปที่สาขาเพื่อขอเปลี่ยนชื่อลงทะเบียนซิมก่อน ถึงจะขอซิมใหม่ได้ แต่ปัญหามันอยู่ที่เราอาศัยอยู่ต่างประเทศและเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่สะดวกในการเดินทางกลับไทยเพื่อไปทำเรื่อง เคยโทรสอบถามกับทาง AIS แล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ตายยังไงเราก็ต้องกลับไปยื่นขอเปลี่ยนชื่อลงทะเบียนซิมเอง ไปพร้อมกับเจ้าของซิมเดิม ซึ่งเจ้าของกระทู้ไม่ทราบจริงๆว่าใครเป็นเจ้าของซิมเดิม และทางเอไอเอสไม่สามารถบอกข้อมูลได้ว่าเป็นใคร ใครพอจะมีวิธีไหนที่สามารถขอเปลี่ยนชื่อลงทะเบียนซิมแบบไม่ต้องไปเองมั้ยคะ แล้วก็ไม่ต้องตามหาเจ้าของเก่า เพราะ จขกท ไม่ทราบจริงๆว่าเป็นใคร 😭😭 หรือสามารถมอบอำนาจให้ญาติหรือครอบครัวไปให้ได้ เพราะเราต้องใช้ซิมลงทะเบียนแอพ Kbank ในมือถือเครื่องใหม่ (เครื่องเก่ากลับสวรรค์) ตอนนี้แอพใช้งานไม่ได้คือมีปัญหาจุกจิกตามมาเยอะมาก ทั้งเรื่องโอนเงินจ่ายหนี้ต่างๆ การทำธุรกรรมทางการเงินก็ทำไม่ได้ มันมีอีกทางคือใช้บัตรเอทีเอ็มลงทะเบียน KPLUS จากตู้เอทีเอ็มได้ แต่ แต่ แต่!!! หลังจากเราย้ายมาต่างประเทศแล้วทางธนาคารกสิกรดันยกเลิกบัตรเก่าเพื่อเปลี่ยนชิปบัตรเอทีเอ็มใหม่ บัตรเก่าที่เรามีจึงไม่สามารถใช้งานได้ และไม่สามารถมอบอำนาจให้ใครไปเปลี่ยนบัตรใหม่ให้ได้ เจัาของ บช จะต้องไปเองเท่านั้น!! จบกัน จขกท หาวิธีล้านแปด โทรถามทางนั้นที ทางนี้ที แต่ไม่มีทางไหนเห็นใจและช่วยอะไรได้เลย ยังไงก็ต้องไปเองเท่านั้น(ถ้าไม่ติดโควิด เราก็คงบินกลับไทยแล้ว) เพราะฉะนั้น ได้โปรดเห็นใจให้เราใช้สิทธิพิเศษในการเปลี่ยนชื่อด้วยเถอะค่ะ เราไม่ได้ขโมยซิมใครมา เราใช้ของเรามาหลายปีแล้ว 😂😂🙏🏼🙏🏼🙏🏼

ปล.ตอนที่ จขกท โทรถามเอไอเอสคือเจ้าหน้าที่บางท่านบ้งมาก คุยกับเราเหมือนว่าเราเยอะเรื่อง จริงๆเราเป็นคนง่ายๆ แต่สถานการณ์แบบนี้มันทำอะไรไม่ได้จริงๆ ถ้าการบินกลับไทยมันเหมือนกับการขับมอไซค์ไปหน้าปากซอยก็คงกลับไปดำเนินการแล้ว แต่มันไปไม่ได้จริงๆไม่ใช่เราเยอะเรื่อง 😏😏 แต่เจ้าหน้าที่บางท่านพูดจาดี พยายามช่วยแต่ก็นั้นแหละค่ะ ช่วยไม่ได้ 😭😭


***เพิ่มเติมกันคนอ่าน งง!!***

ซิมนี่ จขกท เปิดเอง ใช้เอง แล้วก็เปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินเอง ส่วน myais ที่เคยใช้จำได้ว่าในแอพก็เป็นชื่อและข้อมูลของเราเอง บิลค่าโทรก็ส่งมาที่บ้านเราเอง (ที่อยู่ตามบัตร ปชช) ตอนไปเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินก็ใช้บัตรปชช ของตัวเอง ซิมไม่เคยมีปัญหา จขกท มีเบอร์ไทยของเอไอเอส 2 เบอร์ ซึ่งตอนนี้ก็ยังเปิดใช้อยู่ แต่บังเอิญเบอร์ที่ผูกกับธนาคารดันมีปัญหา เลยพยายามจะแก้ปัญหา แต่ทางพนักงานเอไอเอสบอกว่าชื่อเราไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน เราเถียงกับพนักงานจนเหนื่อย แต่ได้คำตอบแค่ว่า “ไม่ทราบจริงๆค่ะ ทางเราไม่สามารถบอกข้อมูล ลค ได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนตัว ขออภัย ณ จุดนี้ด้วยค่ะ”

ซึ่งตัว จขกท เองมาตั้งกระทู้เพราะต้องการทราบว่ามันพอจะมีวิธีไหนที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้บ้าง จึงไม่ได้เล่าความยาวสาวความยืดเกี่ยวกับบทสนทนากับพนักงานเอไอเอสและพนักงานธนาคาร จึงรวบมาสั้นๆตรงประเด็นว่า จขกท ไม่ทราบจริงๆว่าใครเป็นเจ้าของเบอร์ ตามที่พนักงานเอไอเอสได้กล่าวไว้ หวังว่าจะไม่ งง กันนะคะ แล้วตัวเราเองก็ไม่ได้เมินเฉินหรือทำอะไรลวกๆแต่แรก ทุกอย่างทำตามขั้นตอน ไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดปัญหาขึ้น (ชิปที่ซิมเสีย แต่อีกเบอร์ไม่เสียซึ่งใช้มานานกว่าเบอร์นี้ที่มีปัญหา) ในเวลาที่ต้องการใช้งาน และ จขกท เองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะมีการระบาดของโควิดแบบนี้ จึงไม่สามารถกลับไปทำธุรกรรมหรือดำเนินการอะไรไว้แต่เนิ่นๆได้ ทุกอย่างมันเกิดกระทันหันค่ะ

เพี้ยนเบลอเพี้ยนเบลอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่