เปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมอย่างไร?

กระทู้คำถาม
พอดีเห็นข่าวเรื่องชื่อซิม กับ Mobile Banking ต้องตรงกันไม่อย่างนั้นจะใช้งานไม่ได้

แล้วผมใช้ชื่อคนข้างบ้านเปิดซิม AIS ให้ เพราะตอนนั้นยังไม่มีบัตรประชาชน

มีใครพอทราบวิธีเปลี่ยนชื่อเจ้าของซิมของ AIS บ้างหรือเปล่าครับว่าต้องทำอย่างไรบ้าง?
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อัพเดท 17/5/2024 เวลา 21.09 น.  

สำหรับเรื่องที่แจ้งมาเป็นเรื่องที่เอไอเอสให้ความสำคัญอย่างมาก และเนื่องจากสมาร์ท สมายล์  ยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากท่านเจ้าของกระทู้เกิน 24 ชม.แล้ว ขออนุญาตปิดกระทู้เนื่องจากข้อมูลไม่เพียงพอ

หากท่านสะดวกให้ข้อมูลสามารถแจ้งรายละเอียดมาที่หลังไมค์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กดที่ callcenter@ais.co.th ทางด้านล่าง หลังจากเข้าไปแล้ว กดที่เมนูส่งข้อความค่ะ

______________________________________________________________

สวัสดีค่ะคุณสมาชิกหมายเลข 7988669
สมายล์-ณิชาภัทรเป็นเกียรติที่ดูแลคุณในวันนี้ จะดูแลให้คุณให้พึงพอใจสูงสุดเลยค่ะ สำหรับต้องการอัปเดตผู้ใช้งานหมายเลขให้เป็นปัจจุบันสามารถดำเนินการได้ค่ะ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ระบบเติมเงินสามารถอัปเดตข้อมูลผู้ใช้งานผ่านแอป myAIS ได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเดินทางไปรายการที่ AIS Shop ง่าย สะดวก รวดเร็ว  เพียงทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ
1. เข้าแอป my AIS
2. ระบุหมายเลขที่ต้องการดำเนินการ
3. เลือกเมนู "โปรไฟล์"
4. เลือกที่เมนู "อัปเดตข้อมูลผู้ใช้งาน"
5. กดปุ่มอัปเดตข้อมูล
6. เริ่มถ่ายรูปบัตรประชาชน
7. เซลฟี่แสกนใบหน้าผู้ที่ต้องการแสดงตนซ้ำ ดำเนินการตามหน้าจอ
8. ตรวจสอบยืนยันโปรไฟล์ และยอมรับข้อตกลง
9. ทำรายการสำเร็จ รอผลยืนยันผ่าน SMS จากนั้นกดปุ่มเสร็จสิ้น

ระบบรายเดือน สามารถตรวจสอบคุณสมบัติก่อนโอนเปลี่ยนเจ้าของดังนี้
1. เบอร์ที่ทำการโอนต้องเป็น Active, ไม่ติด Watch List (ยอดค้างทุกหมายเลขกับบริษัท) ทั้งผู้โอน - ผู้รับโอน
2. ไม่ติดสัญญาหมายเลข Pretty และ VIP
3. อายุครบ 17 ปีบริบูรณ์ ขึ้นไป
4. ยอดการใช้งานเฉลี่ย ของเจ้าของเดิมจะสิ้นสุด
5. กรณีอายุ นับต่อเนื่องสิทธิ์เซเรเนดจะตามมาด้วย
6. การรับสิทธิ์ใช้งานโปรโมชั่น
- เลือกรับโปรโมชั่นเดิมได้ หากเงื่อนไขของโปรโมชั่นนั้นๆ รองรับการโอนเปลี่ยนเจ้าของ หรือ
- เลือกรับโปรโมชั่นที่เปิดให้สมัคร ณ ช่วงเวลาที่โอนเปลี่ยนเจ้าของ
- กรณีเป็นแพ็กเกจจากโครงการพิเศษ/แพ็กเกจนำเสนอเฉพาะบุคคล แพ็กเกจจะสิ้นสุดทันที เช่น CVM, Save เป็นต้น

เอกสารดำเนินการ ผู้โอน
1. บัตรประชาชน
ผู้รับโอน
1. บัตรประชาชน
ติดต่อดำเนินการได้ที่  AIS Shop / ASP / Telewiz ค้นหาศูนย์บริการของ AIS >> http://www.ais.co.th/servicecenter/

อย่างไรแล้วหากเป็นระบบรายเดือนสามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาหลังไมค์เพื่อดูแลเพิ่มเติมให้ค่ะ

วันนี้สมายล์-ณิชาภัทรได้ให้บริการคุณ สมาชิกหมายเลข 7988669 ในการขอรายละเอียดหากแจ้งข้อมูลเข้ามาทาง AIS จะรีบดำเนินการตรวจสอบให้ทันทีค่ะ

++สะดวกรวดเร็วไม่ต้องรอคิวกับ AIS Online Store อีกหนึ่งบริการที่เพิ่มความสะดวกให้คุณตรวจสอบโปรโมชั้น,ส่วนลดซื้อเครื่องใหม่ราคาพิเศษและสินค้าซื้อสินค้าของ AIS เพียงคลิก https://store.ais.co.th/




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่