หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การออกใบกำกับภาษี กรณีลูกค้าตีเช็ครวมหลายๆยอด
กระทู้คำถาม
ภาษีนิติบุคคล
บัญชี
การบริหารจัดการ
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
กรมสรรพากร
ถ้าลูกค้าตีเช็ครวมมาหลายๆยอด
เช่น ใบส่งสินค้า 3 ใบ แต่ตอนรับเช็คออก 3 ยอดรวมกัน
เวลาออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน เราก็ต้องออกเป็น 3 ใบ
เพื่อให้สอดคล้องกับ PO และใบส่งสินค้า
ทีนี้ตรงช่องรายละเอียดเช็ค จำนวนเงิน จะกรอกอย่างไรคะ
เพราะถ้ากรอกตามหน้าใบเช็ค ยอดมันจะมากกว่าใบเสร็จค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
AIS ส่งแบบนี้มา มาดูดเงินเราไปเป็นค่าอะไรคะ
ขอบคุณที่ชำระค่าบริการ AIS หมายเลข 09254××××× จำนวน 9.00 บาท คุณจะได้รับใบเสร็จรับเงินฯทางไปรษณีย์ตามที่อยู่จัดส่งเอกสารของคุณ หรือเปลี่ยนแปลงการรับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับ
สมาชิกหมายเลข 3626774
การออกใบกำกับภาษีกรณีลูกค้าลงวันที่เช็คล่วงหน้า
กรณีที่เราเป็นผู้ประกอบกิจการให้บริการ งานจบแล้วจึงวางบิล ถ้าลูกค้าจ่ายค่าบริการเป็นเช็ค แต่ลงวันที่หน้าเช็คล่วงหน้าข้ามเดือนจากวันที่ที่นัดให้เราไปรับเช็ค เราควรออกใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงินอย่างไร
Shiriu
LAZADA คุณจะฟังเรามั๊ย
กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อให้ 1. LAZADA ปรับปรุงส่วนของการขอใบเสร็จรับเงินที่หน้าสั่งซื้อ 2. เพื่อให้ผู้บริโภคท่านอื่นได้รับทราบเงื่อนไขให้ชัดเจนในส่วนนี้ ปกติดิฉันสั่งซื้อทางOnline อยู่แล้วจากเวปอื่นๆ
แก้มลิง
วอนผู้มีความรู้บัญชีช่วยทีค่ะ ใบกำกับภาษีกับใบเสร็จรับเงินออกคนละวันได้ไหม
ถ้าเป็นนิติบุคคล ธุรกิจแบบ ซื้อมาขายไป แบบจดVAT เอกสาร ใบกำกับภาษีกับใบเสร็จรับเงิน แยกใบกัน แล้วลูกค้าต้องการให้เราออกใบกำกับภาษีก่อน ไปทำเบิก แล้วมาจ่ายเงินทีหลัง วันที่เราให้สินค้าไปแล้ว เราออกใบกำ
สมาชิกหมายเลข 4264408
มือใหม่อยากหารายได้เสริมออนไลน์ ผ่าน Fastwork (สายงานเอกสารบัญชี) ควรเริ่มยังไงดีคะ
สวัสดีค่ะ พอดีตอนนี้ทำงานประจำอยู่ในตำแหน่งบัญชี 🧾 งานหลักที่ทำ เช่น บันทึกเอกสารบัญชี (ซื้อ–ขาย, ค่าใช้จ่ายทั่วไป) ออกใบแจ้งหนี้ / ใบเสร็จรับเงิน / ใบกำกับภาษี จัดทำรายงานภาษีซื้อ–ภาษีขาย
สมาชิกหมายเลข 3519505
ต้องการเปลี่ยนที่อยู่ออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี เนื่องจากย้ายที่ตั้ง กับ True
จดทะเบียนใช้ในชื่อนิติบุคคลค่ะ และเนื่องจากย้ายที่ตั้งสำนักงานใหม่ จึงต้องการแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ในการออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ต้องทำอย่างไรคะ แจ้งที่สาขา หรือผ่านคอลเซ็นเตอร์ รบกวนผู้มีประสบการณ์ หรือ
สมาชิกหมายเลข 1916785
true business online ออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จ ที่อยู่ผิด ต้องทำยังไง
*** ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลย callcenter ก็มีแต่บอท วนๆ ไม่ได้คุยกับคน *** *** ติดต่อผ่านช่องแชทก็ไม่มีใครมาตอบเลยจ้า เพิ่งลองใช้ true business online จ่ายบิลครั้งแรก ซึ่งเป้นเบอร์บริษัท ทำรายการ
สมาชิกหมายเลข 3846982
ใช้บริการ Delivery ส่งสินค้าจากบริษัทชื่อดัง แต่ขอใบเสร็จรับเงินไม่ได้ ควรแก้บัญหาทางบัญชียังไง
สวัสดีค่ะ เราใช้บริการ Delivery บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง เพื่อส่งของให้ลูกค้าเกือบทุกวัน แต่พอจะขอใบเสร็จ เค้าบอกให้ไปกรอก E-receipt service request ในเวบของเค้า เพื่อให้เค้าส่งใบเสร็จมาให้ แต่เรา
Beamy
ปัญหาไม่ได้แก้ไข จาดความไม่รับผิดชอบของร้านใน shopee ขนส่ง Flash และ การแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าที่แย่มาก
ซื้อสินค้าผ่านร้านใน Shopee เมื่อสินค้ามาถึง ไม่ตรงกับโฆษณา ชั้นวางสินค้าล็อกไม่ตรง และไม่ได้ใบกำกับภาษีตามที่ขอ / ทำเรื่องคืนสินค้าเป็น Flash สาขาหางดงที่รับผิดชอบ ไม่เข้ามารับสินค้า แจ้ง Service Cen
สมาชิกหมายเลข 9041202
วัตสันคิดเงินผิด ข้ามวันแล้ว ถึงมาเช็ค ทำไงได้บ้างคะ
สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 68 ที่ผ่านมา เราไปซื้อของที่วัตสัน สาขาแฟชั่น ไอซ์แลนด์ ค่ะ แล้วเราก็ซื้อของปกติ และก็จ่ายเงินปกติ ซึ่งเราไม่เคยมารีเช็คทีหลังเลยว่า ยอดที่จ่ายไปถูกต้องหรือไม่ถูกต้อ
สมาชิกหมายเลข 9001382
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีนิติบุคคล
บัญชี
การบริหารจัดการ
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
กรมสรรพากร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การออกใบกำกับภาษี กรณีลูกค้าตีเช็ครวมหลายๆยอด
เช่น ใบส่งสินค้า 3 ใบ แต่ตอนรับเช็คออก 3 ยอดรวมกัน
เวลาออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน เราก็ต้องออกเป็น 3 ใบ
เพื่อให้สอดคล้องกับ PO และใบส่งสินค้า
ทีนี้ตรงช่องรายละเอียดเช็ค จำนวนเงิน จะกรอกอย่างไรคะ
เพราะถ้ากรอกตามหน้าใบเช็ค ยอดมันจะมากกว่าใบเสร็จค่ะ