มาแชร์ประสบการณ์
คือเราซื้อมือถือยี่ห้อนึง vivo x200 pro (รอมนอก) ใน shopee และซื้อความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วย
ประกันตัวสินค้านะคะ ไม่ใช่ประกันขนส่ง หลายคนคิดว่าไม่มีประโยชน์ เลยไม่ซื้อกัน
ใครที่ชอบซื้อมือถือ ควรซื้อไว้นะคะ
เสร็จปุ๊บ เราใช้ได้ 2 เดือนหน้าจอแตก😂 แจ้งเคลมส่งเรื่องค่อนข้างวุ่นวายมากๆ มาดูกันค่ะว่าทำยังไงบ้าง
(เราต้องเสียค่าความรับผิดชอบส่วนแรก 5% ของราคาเครื่องด้วยนะคะ อย่าลืม! เคลมได้ 2 ครั้ง)
แบบฟอร์มทำเรื่องเคลม
1.A completed claim form
(เป็นลิ้งค์ให้ดาวน์โหลด ให้เรากรอก แบบละเอียด)
2.สำเนาบัตรประชาชน
(ถ่ายรูปบัตรประชาชนหน้า-หลัง)
3.ใบเสนอราคาต้นฉบับจากทางศูนย์ซ่อม
(ให้ใส่วันที่เรากรอกข้อมูล)
4.หลักฐานรูปถ่าย/ไฟล์วิดิโอของ สินค้า/อุปกรณ์ ที่เสียหาย
(ถ่ายเลขอีมี่ที่ตัวกล่อง พร้อมด้วยแนบรูปถ่าย วิดีโอ แนะนำเอาไปตัดต่อเอารูปกับวิดีโอรวมใส่กันได้เลย)
5.รายงานความเสียหายจากศูนย์ซ่อม (ในเอกสารต้องมีระบุข้อมูลของอุปกรณ์ไฟฟ้า หมายเลขผลิตภัณฑ์(Serial Number) ลักษณะและขอบเขตของความเสียหายของอุปกรณ์ไฟฟ้า และผลประเมินการซ่อมเบื้องต้นจากทางช่างซ่อม)
(เข้าแอปส้มไปแคบ ลายอะเอียดคำสั่งซื้อสินค้าของเรา)
6.วันที่เกิดเหตุ
24 มิ.ย. 2568
หลังจากส่งหลักฐานครบแล้ว เจ้าหน้าที่จะส่งเมลกลับมาแจ้งที่อยู่บริษัทเพื่อให้เราส่งเครื่องไปให้บริษัทนำเข้าศูนย์ให้เรา
แต่ๆๆๆ ฝากแก้ไขด้วยนะคะ เจ้าหน้าที่ดำเนินการช้ามาก เอาเครื่องเข้าศูนย์ วันที่ 8 ศูนย์โทรมาแจ้งเราว่าตรวจเช็คอะไหล่แล้ว มีพร้อมเปลี่ยน เดี๋ยวทำใบเสนอราคาไปทางบริษัทประกัน เราบอกโอเคค่ะ จนมาวันนี้ ทักตามก็เงียบ อ่านแต่ไม่ตอบ พอโทรเข้าคอลเซนเตอร์ถึงจะรีบดำเนินเรื่อง ส่งเมลมาให้จ่ายค่าความรับผิดชอบส่วนแรก 5% ของราคาเครื่อง ซึ่งถ้าเราไม่ตามก็เงียบ พอตามปุ๊บส่งปั๊บ ฝากให้ช่วยเร่งดำเนินการด้วยนะคะ
ตอนนี้รอเครื่องแบบใจจดใจจ่อค่ะ
มีอะไรสงสัยถามได้นะคะ
ความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ shopee
คือเราซื้อมือถือยี่ห้อนึง vivo x200 pro (รอมนอก) ใน shopee และซื้อความคุ้มครองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วย
ประกันตัวสินค้านะคะ ไม่ใช่ประกันขนส่ง หลายคนคิดว่าไม่มีประโยชน์ เลยไม่ซื้อกัน
ใครที่ชอบซื้อมือถือ ควรซื้อไว้นะคะ
เสร็จปุ๊บ เราใช้ได้ 2 เดือนหน้าจอแตก😂 แจ้งเคลมส่งเรื่องค่อนข้างวุ่นวายมากๆ มาดูกันค่ะว่าทำยังไงบ้าง
(เราต้องเสียค่าความรับผิดชอบส่วนแรก 5% ของราคาเครื่องด้วยนะคะ อย่าลืม! เคลมได้ 2 ครั้ง)
แบบฟอร์มทำเรื่องเคลม
1.A completed claim form
(เป็นลิ้งค์ให้ดาวน์โหลด ให้เรากรอก แบบละเอียด)
2.สำเนาบัตรประชาชน
(ถ่ายรูปบัตรประชาชนหน้า-หลัง)
3.ใบเสนอราคาต้นฉบับจากทางศูนย์ซ่อม
(ให้ใส่วันที่เรากรอกข้อมูล)
4.หลักฐานรูปถ่าย/ไฟล์วิดิโอของ สินค้า/อุปกรณ์ ที่เสียหาย
(ถ่ายเลขอีมี่ที่ตัวกล่อง พร้อมด้วยแนบรูปถ่าย วิดีโอ แนะนำเอาไปตัดต่อเอารูปกับวิดีโอรวมใส่กันได้เลย)
5.รายงานความเสียหายจากศูนย์ซ่อม (ในเอกสารต้องมีระบุข้อมูลของอุปกรณ์ไฟฟ้า หมายเลขผลิตภัณฑ์(Serial Number) ลักษณะและขอบเขตของความเสียหายของอุปกรณ์ไฟฟ้า และผลประเมินการซ่อมเบื้องต้นจากทางช่างซ่อม)
(เข้าแอปส้มไปแคบ ลายอะเอียดคำสั่งซื้อสินค้าของเรา)
6.วันที่เกิดเหตุ
24 มิ.ย. 2568
หลังจากส่งหลักฐานครบแล้ว เจ้าหน้าที่จะส่งเมลกลับมาแจ้งที่อยู่บริษัทเพื่อให้เราส่งเครื่องไปให้บริษัทนำเข้าศูนย์ให้เรา
แต่ๆๆๆ ฝากแก้ไขด้วยนะคะ เจ้าหน้าที่ดำเนินการช้ามาก เอาเครื่องเข้าศูนย์ วันที่ 8 ศูนย์โทรมาแจ้งเราว่าตรวจเช็คอะไหล่แล้ว มีพร้อมเปลี่ยน เดี๋ยวทำใบเสนอราคาไปทางบริษัทประกัน เราบอกโอเคค่ะ จนมาวันนี้ ทักตามก็เงียบ อ่านแต่ไม่ตอบ พอโทรเข้าคอลเซนเตอร์ถึงจะรีบดำเนินเรื่อง ส่งเมลมาให้จ่ายค่าความรับผิดชอบส่วนแรก 5% ของราคาเครื่อง ซึ่งถ้าเราไม่ตามก็เงียบ พอตามปุ๊บส่งปั๊บ ฝากให้ช่วยเร่งดำเนินการด้วยนะคะ
ตอนนี้รอเครื่องแบบใจจดใจจ่อค่ะ
มีอะไรสงสัยถามได้นะคะ