LAZADA คุณจะฟังเรามั๊ย

กระทู้คำถาม
กระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อให้
1. LAZADA ปรับปรุงส่วนของการขอใบเสร็จรับเงินที่หน้าสั่งซื้อ
2. เพื่อให้ผู้บริโภคท่านอื่นได้รับทราบเงื่อนไขให้ชัดเจนในส่วนนี้

ปกติดิฉันสั่งซื้อทางOnline อยู่แล้วจากเวปอื่นๆ  และเมื่อประมาณกลางธันวา 59ที่แล้วได้สั่งสินค้าจาก LAZADA
และคิดว่าจะนำใบกำกับภาษีมาใช้เพื่อขอลดหย่อนภาษี โดยระบุลงในช่องที่อยู่จัดส่งใบกำกับ/ใบเสร็จ ตอนสั่งซื้อเป็นทีเรียบร้อย
(หมายเลขสั่งซื้อ  388439XXX)
เมื่อได้รับสินค้า ไม่มีใบกำกับหรือใบเสร็จแนบมาด้วย จึงแจ้งผ่านหน้าWebsite ที่ให้ขอใบกำกับภาษีเพิ่มเติมไปก่อนสิ้นปี
จนเข้าปีใหม่รู้สึกกังวลใจ  จึงโทรเข้าไปสอบถามได้คำตอบว่า ร้านค้าที่ดิฉันซื้อสินค้าไม่ได้ร่วมรายการลดหย่อนภาษี

เมื่อดิฉันมาตรวจดูเห็นว่าทางLAZADA ได้แจ้งไว้อยู่แล้วว่ามีตัวแทนจำหน่ายใดร่วมรายการบ้าง  
แสดงว่าร้านค้ากลุ่มนี้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม จึงสามารถออกใบกำกับได้  

รวมถึงเข้าไปหาข้อมูลที่ทางLAZADA แจ้งลูกค้าเกี่ยวกับการขอใบกำกับ
จึงพบอยู่ในเมนู ช่วยเหลือ/ ออเดอร์และการชำระเงิน / การชำระเงิน / ห้วข้อสุดท้ายในหน้านี้ (ขออนุญาติcopyมาให้อ่าน)

ฉันสามารถขอใบเสร็จรับเงินได้ที่ไหน
คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ www.lazada.co.th/contact เพื่อขอใบกำกับภาษี
ข้อมูลที่คุณใช้ระหว่างขั้นตอนการสั่งซื้อของคุณจะถูกใช้สำหรับการออกใบกำกับภาษี ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้หลังการสั่งซื้อสินค้า เราขอแนะนำให้คุณใช้ชื่อเต็มตามกฎหมายของคุณหรือชื่อนิติบุคคลที่ถูกต้องเมื่อสั่งซื้อกับเรา
การออกใบกำกับภาษีมีเงื่อนไขบางอย่างขึ้นอยู่กับผู้ขายผลิตภัณฑ์ของคุณ:
สินค้าที่จัดจำหน่ายโดยลาซาด้า – คุณสามารถใช้ใบเสร็จรับเงินที่มาพร้อมกับสินค้า
สินค้าที่จัดจำหน่ายโดยผู้ขายของเรา - คู่ค้าหลักของเราเช่นเทสโก้โลตัสจะสามารถออกใบกำกับภาษีให้คุณได้ แต่ผู้ขายบางส่วนของเราจะไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ เนื่องจากพวกเขาจะไม่ได้ลงทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม
สินค้าที่จัดจำหน่ายโดยผู้ขายต่างประเทศของเรา - ผู้ขายต่างประเทศของเราจะไม่สามารถออกใบกำกับภาษีสำหรับการสั่งซื้อของคุณ


ดิฉันได้เข้าใจแจ่มแจ้ง  และถือว่าเป็นความผิดพลาดและสะเพร่าของดิฉันเอง ร้องไห้

เกริ่นมายาวเฟื้อย...เข้าเรื่องในส่วนของการขอให้ LAZADA ปรับปรุง หน้าเวปในขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าเพื่อความสะดวกของผู้บริโภค
(อิชั้นเป็นใครนี่จะมาสั่งเวปขนาดใหญ่ หันซ้าย หันขวาได้เชียวหรือ.... ไม่เป็นไร เผื่อเค้าจะฟัง)

1. ในกรณีที่ผู้ขายไม่สามารถ ออกใบกำกับให้ลูกค้าได้ ออกให้ได้แต่ใบเสร็จ หรือจะไม่ออกให้ทั้งใบกำกับหรือใบเสร็จ
ท่านก็ขึ้นข้อความตัวแดงๆ แจ้งไว้ก่อนถึงช่องกรอกที่อยู่ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี และถ้าขอไม่ได้ทั้งสองอย่าง
ก็ต้องDIMช่องข้อมูลนี้ไว้ไม่ให้กรอกเลย ลูกค้ายังพยายามเข้าไปกดที่ช่องเพื่อกรอกอีก
ก็ขึ้นเป็น Message box ด่าลูกค้าได้เลย(ล้อเล่นนนน)
"ขออภัย สินค้าชิ้นนี้ไม่สามารถออกใบกำกับภาษี/ ใบเสร็จรับเงินได้ "

ลูกค้าที่มีเงื่อนไขเรื่องใบกำกับหรือใบเสร็จอย่างดิฉันจะได้ใช้ในการพิจารณาร้านค้าร้านนั้นๆเอง
ลูกค้าจะได้ไม่ร้องเพลงรอ จนต้องโทรไปรบกวน Call center ให้เค้าไปแก้ปัญหาเรื่องอื่นดีกว่า

2. เมื่อมีช่องให้กรอกที่อยู่ใบกำกับ/ใบเสร็จแล้ว หากอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอีกนิดคือ
ไม่ต้องให้ลูกค้าติดต่อLAZADA อีกครั้งเพื่อแจ้งเลขที่สั่งซื้อ บลา บลา บลา มันจะดีกว่านี้อีกเยอะ เพราะส่งข้อมูลที่เดียวจบ

ตรงนี้ขอให้ปรับปรุงเถอะคะ
ระหว่างนี้ดิฉันหยุดการซื้อสินค้าผ่านทาง LAZADA ในชิ้นอื่นๆที่สนใจไว้
เพราะรู้สึกยุ่งยากกับขั้นตอนการขอใบเสร็จและใบกำกับ
แม้ว่าส่วนหนึ่งก็เป็นความจุกจิกของดิฉันเอง
แต่ก็อดนำมาแจ้งให้ทาง LAZADA ปรับปรุงไม่ได้ ตามประสาคนขี้บ่น

PS. "สินค้าที่จัดจำหน่ายโดยลาซาด้า – คุณสามารถใช้ใบเสร็จรับเงินที่มาพร้อมกับสินค้า"  เอ๊ะ LAZADA ออกใบกำกับภาษีได้หรือเปล่า หรือออกได้แต่ใบเสร็จรับเงิน เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ  อ๋อ อาจจะเป็นใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี   ใช่มั๊ยหละ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่