วันที่ 20 พ.ค. 2560
สถานที่ : ร้าน hippopotamus restaurant grill Thailand
สาขา : เมกะ บางนา
อยากกินสเต็กครับ ก็เลยลองเซิชหาร้านใกล้ๆ ไม่ได้ดูรีวิวอะไรทั้งนั้นครับ
เดินไปหน้าร้านเปิดเมนูดู ก็เจอสติ๊กเกอร์โปรโมชั่นแปะเอาไว้ที่หน้าเมนูสเต็ก ตามรูปครับ

และมีป้ายขนาดประมาณ 150*50 ซม. ตั้งอยู่หน้าร้าน แต่ไม่หันเมนูโปรฯออกด้านนอก หันเข้าในร้านครับ
พอผมมีทีท่าว่าสนใจเมนูโปรโมชั่น พนักงานก็รีบแนะนำว่าตัวนี่เป็นเมนูโปรฯสเต็กของร้านค่ะ
เป็นเนื้อออสเตรเลีย แต่จะเหนียวกว่าเนื้อปกติของทางร้านค่ะ ไม่ได้มีการชี้แจงรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม
เป็นคุณจะเข้าใจโปรโมชั่นนี้ว่ายังไงครับ?
ผมเข้าใจว่า
ทุกประเภทเนื้อของโปรฯนี้ราคาเท่ากัน 499฿ ครับ
หรือคุณเข้าใจเป็นอย่างอื่นกันบ้าง?
พอสั่งอาหาร ก็สอบถามพนักงานว่าเนื้อ tenderloin ขนาดกี่กรัมครับ
พนักงานแจ้งว่า 180 กรัมค่ะ (คิดในใจ อืมมม ก็ไม่ได้หิวมาก กินให้หายอยากก็สบายใจแล้ว)
เปิดเมนู - สั่งอาหาร - ประเมินราคา กับเงินสดในกระเป๋าแล้ว พอแน่นอนครับ
นี่คือบิลที่ได้รับมาหลังคิดเงินครับ

เอ๊ะทำไมเกินงบ 5555 ก็จ่ายเงินไปครับ
นั่งรอเงินทอนก็เอะใจ หืมมมม ทำไมเกินงบ
ถามพนักงานว่า : ในบิลเขียนว่าเป็น NZ (เนื้อนิวซีแลนด์ 200 กรัมด้วย สงสัยได้แถม 555) นี่ครับ ราคา 989฿ ครับ ไม่ใช่ 499฿ เหรอครับ
พนง. : คุณลูกค้าชี้ตัวนี้ ที่เป็น tenderloin ค่ะ ราคา 989฿ ค่ะ
ผม. : อ๋อ ราคาเนื้อทั้งสามชนิด ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ? (ถามย้ำเพื่อความแน่ใจ)
พนง. : ใช่ค่ะ ราคาไม่เท่ากันค่ะ
ผม : ขอบคุณมากครับ (อึ้งและรู้สึกว่าผิดปกติ)
ผมทำงานสายอาหารและเครื่องดื่มมานาน และกำลังเข้าสู่วงการสอนของอุดมศึกษา
เลยคิดว่า โอ๊ยยยย โดนเข้าแล้วสินะ อุตส่าห์ระวัง อ่านอย่างละเอียดแล้วเชียว
หายคนคงสงสัยว่าทำไมผมไม่สอบถามให้ถึงที่สุดตอนที่อยู่ที่ร้าน
เพราะผมไม่อยากให้เสียบรรยากาศในการทานอาหารเย็นกับแฟนครับ
ไม่ต้องห่วงครับ 1569 กรมการค้าภายใน ในวันเวลาราชการผมจะแจ้งร้องเรียนไปครับ
ขอไม่วิจารณ์เรื่องอาหารนะครับ ไม่อยากนอกประเด็นครับ
ขอบคุณครับ
(แถมที่ไปค้นเจอมาจากในเพจของทางร้าน)

เบื้องต้นคิดว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงานครับ
ผมเจอโปรฯร้านสเต็กหลอกแล้วใช่มั้ย?
สถานที่ : ร้าน hippopotamus restaurant grill Thailand
สาขา : เมกะ บางนา
อยากกินสเต็กครับ ก็เลยลองเซิชหาร้านใกล้ๆ ไม่ได้ดูรีวิวอะไรทั้งนั้นครับ
เดินไปหน้าร้านเปิดเมนูดู ก็เจอสติ๊กเกอร์โปรโมชั่นแปะเอาไว้ที่หน้าเมนูสเต็ก ตามรูปครับ
พอผมมีทีท่าว่าสนใจเมนูโปรโมชั่น พนักงานก็รีบแนะนำว่าตัวนี่เป็นเมนูโปรฯสเต็กของร้านค่ะ
เป็นเนื้อออสเตรเลีย แต่จะเหนียวกว่าเนื้อปกติของทางร้านค่ะ ไม่ได้มีการชี้แจงรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม
เป็นคุณจะเข้าใจโปรโมชั่นนี้ว่ายังไงครับ?
ผมเข้าใจว่า ทุกประเภทเนื้อของโปรฯนี้ราคาเท่ากัน 499฿ ครับ
หรือคุณเข้าใจเป็นอย่างอื่นกันบ้าง?
พอสั่งอาหาร ก็สอบถามพนักงานว่าเนื้อ tenderloin ขนาดกี่กรัมครับ
พนักงานแจ้งว่า 180 กรัมค่ะ (คิดในใจ อืมมม ก็ไม่ได้หิวมาก กินให้หายอยากก็สบายใจแล้ว)
เปิดเมนู - สั่งอาหาร - ประเมินราคา กับเงินสดในกระเป๋าแล้ว พอแน่นอนครับ
นี่คือบิลที่ได้รับมาหลังคิดเงินครับ
นั่งรอเงินทอนก็เอะใจ หืมมมม ทำไมเกินงบ
ถามพนักงานว่า : ในบิลเขียนว่าเป็น NZ (เนื้อนิวซีแลนด์ 200 กรัมด้วย สงสัยได้แถม 555) นี่ครับ ราคา 989฿ ครับ ไม่ใช่ 499฿ เหรอครับ
พนง. : คุณลูกค้าชี้ตัวนี้ ที่เป็น tenderloin ค่ะ ราคา 989฿ ค่ะ
ผม. : อ๋อ ราคาเนื้อทั้งสามชนิด ราคาไม่เท่ากันเหรอครับ? (ถามย้ำเพื่อความแน่ใจ)
พนง. : ใช่ค่ะ ราคาไม่เท่ากันค่ะ
ผม : ขอบคุณมากครับ (อึ้งและรู้สึกว่าผิดปกติ)
ผมทำงานสายอาหารและเครื่องดื่มมานาน และกำลังเข้าสู่วงการสอนของอุดมศึกษา
เลยคิดว่า โอ๊ยยยย โดนเข้าแล้วสินะ อุตส่าห์ระวัง อ่านอย่างละเอียดแล้วเชียว
หายคนคงสงสัยว่าทำไมผมไม่สอบถามให้ถึงที่สุดตอนที่อยู่ที่ร้าน
เพราะผมไม่อยากให้เสียบรรยากาศในการทานอาหารเย็นกับแฟนครับ
ไม่ต้องห่วงครับ 1569 กรมการค้าภายใน ในวันเวลาราชการผมจะแจ้งร้องเรียนไปครับ
ขอไม่วิจารณ์เรื่องอาหารนะครับ ไม่อยากนอกประเด็นครับ
ขอบคุณครับ
(แถมที่ไปค้นเจอมาจากในเพจของทางร้าน)