[CR] TOT ทำงานห่วยๆแบบนี้กับลูกค้าได้ยังไง ฝึก CALL CENTER กันยังไงครับ

หลังจากโดนมรสุม ทั้ง ROUTER ทั้ง FIBER 3ฺฺBB ก็ชีวิตราบเรียบมาซักพัก จนเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมา พี่สาวผมได้ทำการจะส่ง FAX ซึ่งผมก็เดินผ่านทุกวันแหละ ก็ตะหงิดๆ ว่าทำไม FAX ไม่ค่อยเข้าเลยเดี๋ยวนี้

พอพี่ผมจะ FAX เท่านั้นแหล่ะมีอาการ ไม่ผ่าน เลยมาถามผมว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่าเราก็บอกว่าไม่น่ามีเพราะไม่เคยไปยุ่งอะไรกับมันเลย ก็ไว้ FAX รับเข้า รับออก ถ่ายเอกสาร แค่นั้น ไม่ได้ยุ่ง

พอมาวันที่ 10/05/60 ก็เดินลงมาก็ผ่าน เลยเอะใจ เลยลองไปส่งดู ไม่ผ่าน มีสัญญาณติ๊ดๆ ก็นึกว่าเป็นสัญญาณโทรศัพท์ เราก็เลยไปเอาโทรศัพท์ข้างล่างหน้าร้านที่ใช้อยู่ประจำมา ต่อดู อ่าว ไม่มีสัญญาณนี่หว่า เวรกรรมแล้ว สัญญาณมันเสียไปตั้งแต่เมื่อไหร่

พอดีเห็นเป็นวันหยุด ก็เลย โทรไปที่ call center 1100 แจ้งเรื่องไปเวลา ประมาณ 10.50 น.

เวลาประมาณ 10.57 น. ก็ได้รับ SMS ก็แปลกใจ อะไรมันจะเร็วปานนั้นนึกว่าแค่ส่งมาบอกก็ไม่ได้สนใจ


พอมาวันที่ 11/05/60 ก็ใช้การยังไม่ได้ก็เลยโทรไปตามที่ ศูนย์ แกลง ก่อนด้วยเบอร์ 038-671222 ก็มีเจ้าหน้าที่รับแล้วก็พูดอย่างเร่งด่วน จะถามว่าได้รับงานหรือแจ้งหรือยัง เค้าก็ถามแค่เบอร์เสีย อาการ แล้วก็ดูรีบวางมาก บอกจะแจ้งช่างนะค่ะ เราก็ เอิ่มก็แจ้งไปแล้วตั้งแต่ 10/05/60 นะ ทำไมไม่มีโทรมาแจ้งไรกันบ้างเลย คือปกติเนี่ย ที่นี่เค้าค่อนข้างเร็ว วันเดียว หรือปกติ ว่างๆ เช้าตามเย็นก็มาดู

คือปกติจะแจ้งโทรศัพท์สัญญาณเบา สัญญาณขาด ก็แจ้งๆไปเรื่อยแหล่ะ เพราะเวลามาปีนเสากันทีไรชอบมีปัญหาเสียงสัญญาณไม่ดี แล้วช่างเค้าก็ไม่เคยค้ดจะเข้ามาตรวจสอบสายภายในบ้านให้ผมนะ คือแบบ ส่ง SMS มาบ้าง โทรมาถามบ้าง ก็ตอบเออๆไป เพราะพอบอกที่บ้านว่าช่างซ่อมแล้ว ก็จะอุปโหลก กันไปว่าดีขึ้น แต่บางทีผมว่ามันก็เหมือนเดิม

พอมาวันนี้ 12/05/60 ยังไม่มีการติดต่อมาผมลงมาหน้าบ้าน 11.00น.  เลยเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่ละ อันนี้มันน่าจะผิดปกติไปแล้ว ก็เลยโทรไป call center ว่าอะไรยังไง ผมตามมา 3 วันแล้ว แล้วเป็นร้านค้า เพื่อมี FAX มาแบบนี้ก็ไม่รู้เรื่อง ก็เลยตามไป ก็ได้แต่คำตอบว่า "เราจะตามทางช่างให้อีกทีนะคะ" อืม ตามอีกแล้ว แล้วบอกว่าขอเบอร์ทางช่างได้ไม๊

เค้าก็ให้มาเป็น เบอร์ 038-611012  อะโทรไป ด้วยความหัวร้อนมากละ 3 วันละปกติไม่เคยเป็นแบบนี้ โทรไปปุ๊บ คุยไปคุยมา ทาง นันบอกับผมแบบนี้

พนักงาน พื้นที่ : คุณลูกค้า โทรมาแจ้ง เมื่อวานใช่ไม๊ค่ะ 11/05/60 เวลา 12.00 ประมาณนั้น
ผม : เดี๋ยวๆ ผมแจ้งไปตั้งแต่วันที่ 10/05/60 นะ ก็ยังเห็นมี SMS มา
พนักงาน พื้นที่ : คือว่าทางเราไม่ได้รับเบอร์ที่เสีย เพราะทาง ศูนย์ให้ได้เปิดงานแล้วก็ปิดงานไปเลย ทางเรายังไม่ได้รับแจ้งเบอร์ที่เสียของลูกค้าเลยคะ
ผม : อ่าวแล้วงี้ผมต้องทำยังไง คุณยืนยันนะว่า เค้าปิดงาน จน ทางคุณไม่ได้รับ เรื่องเสีย
พนังาน พื้นที่ : ค่ะ
ผม : โอเค แล้วผมจะโทรไปถามทาง TOT CALL CENTER ดู
พนักงาน พื้นที่ : ได้ค่ะ แล้วเดี๋ยวจะตามเรื่องทีช่างให้นะคะ เพราะว่าช่างรับ  งานไปแกล้ว (นี่เป็น ครั้งที่ 2 กับประโยคนี้ของวัน)

วางเสร้จผมโทรไปเลยครับ CALL CENTER 1100

ก็แจ้งนู่นนี่ไป

ผม : ขอเช็ค ประวัติการแจ้งเสียหน่อยครับ ว่ามีวันไหนบ้าง
หนักงาน : แจ้งตั้งแต่ 10/05/60
ผม : ครับแล้วใคร รับเคสนั้น แล้วเค้าปิดเคสผมทำไม ในเมื่อ ผมยังไม่ได้รับการตรวจสอบหรือซ่มอ
พนักงาน : ถือสายรอสักครู่ ขออนุญาติตรวจสอบ
ซักพัก พนักงานกลับมาบอกว่า มีการปิดเคสไปจริง ทางเราต้องขอโทษด้วย เดี๋ยวเราจะแจ้งทางผู้จัดการ และผู้จัดการจะตักเตือน
ผม : แล้วตกลงจะยังไงครับ ผมรอมา 3 วันแล้ว วันนี้จะมีใครติดต่อผมมาไม๊
พนักงาน : เดี๋ยวเราจะตามเรื่องกับช่างให้ครับ (รอบที่ 3 ของวันนี้ที่ได้ยิน)

เวลาประมาณ บ่าย 2 ผมโทรกลับไปที่ ส่วนของพื้นที่ 038 611012

พนักงาน พื้นที่ : ยังไม่มีใครติดต่อไปอีกหรอค่ะ
ผม : ยังเลยครับ ตกลงยังไงกัน
พนักงาน พื้นที่  : เดี๋ยวเราจะตามช่าง และเรื่องให้อีกทีนะค่ะ
ผม : คือจะมาวันนี้หรือเปล่าโทรมาแจ้งกันหน่อย ผมจะได้อยู่บ้านรอ เพื่อมันต้องลากสายกันใหม่ เดี๋ยวคนในบ้านไม่รู้เรื่องก็วุ่นวายอีก
พนักงาน พื้นที่ : คะ เดี๋ยวจะให้ช่างโทรไปถาม และโทรไปนัดลูกค้าอีกทีนะค่  (รอบที่ 4 ของวันที่ผมได้ยินคำตอบแบบนี้)

ตอนนี้คือหัวร้อนสุดละ โทรไปอีกทีที่ CALL CENTER 1100

พนักงานก็ถามเดิมๆ
ผมก็ตอบเดิมๆ  จากนั้นผมก็บอกเค้าว่าขอคนที่มีอำนาจที่จะคุยกับผมแล้วรู้เรื่องหน่อยคือนี่มันนานไปละ ผิดปกติมาก

ก็ให้รอสักพัก มีผู้ชายมารับ ต่อ ก็สอบถามว่า ยังไม่มีใครติดต่อเลยหรอครับ เป็นยังไงบ้าง ผมก็เล่าๆๆๆๆๆๆ แล้วก็บอกว่าทำแบบนี้กับลูกค้าไม่ไหวมั้ง ไม่ใส่ใจกันเลย ผมก็พยายามดิ้นรน ต่ิดต่อ แต่ทำไม ทางคุณไม่ติดต่อกลับมาบ้าง เค้าก็ตอบกลับมาว่า

ได้ครับ  "เดี๋ยวผมจะติดต่อกับทางพื่นที่ให้ติดต่อกับทางช่าง ให้โทรหาลูกค้าอีกที" รอบที่ 5 ของวัน เพื่อ????

ผมไม่เข้าใจว่า ก่อนคุณจะปล่อยมาทำหน้าที่ คุณได้ทดสอบกันหรือยัง กับการที่คุณทำงาน มาแบบนี้ กดเปิด แล้วก็ ปิดจ็อบไปเอง มันทำให้ลูกค้าเสียเวลา นะครับ แล้วก็ยังนิ่งเฉย เชื่อไม๊นะเวลานี้

14.50 น.  ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางช่างเค้าเลย แค่โทรมาถามสักหน่อยก็ได้ ไม่ใช่นิ่งขนาดนี้ แล้วในพื้นที่เนี่ย ศูนย์กับ บ้านผมอะห่าง กันไม่น่าเกิน 3 กิโลเมตร ปกติก็มาไว แต่รอบนี้ ทำไมห่วยแตกแบบนี้


ก็ไม่เข้าใจว่าปีนี้ผมจะดวงไม่ดีอะไรกันขนาดนี้ เจอปัญหาได้ตลอด แล้วต้องมาเป็นที่เคสผมเนี่ยนะ กดปิดงาน ผิดพลาด เห่อ
ชื่อสินค้า:   TOT call center
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่