ประสบการณ์ดีๆ จาก TOT high-speed internet

อยากจะขอแชร์ประสบการณ์การให้บริการของ TOT เผื่อเป็นใช้เป็นข้อมูลประกอบการสินใจการเลือกผู้ให้บริการ internet ของทุกๆท่านครับ (ยาวนิดนะครับ)

ผมได้สมัครขอใช้บริการ internet ไฟเบอร์ใยแก้ว (กับทาง TOT ครับ ซึ่งทางได้ดำเนินการติดตั้งเสร็จไปเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2557 (ช่วงบ่ายๆ) พอตอนค่ำๆผมลองเล่นดู ก็ไหลลื่นไปได้ซักพัก แล้วก็เริ่มอืดๆลง

ผมเลยลองใช้วิธีการคลาสสิค คือ ไปกดปุ่ม reset ที่ modem เผื่อว่าสัญญาณจะเร็วขึ้น ทีนี้ละครับ เป็นเรื่องเลย เพราะไอเจ้าเน็ตใยแก้วเนี่ย จิงๆแล้วเค้าห้ามกดปุ่ม reset ถ้ากดไปแล้วมันจะต้องเซ็ตค่าใหม่หมด (อันนี้เพื่อนที่ใช้เน็ตใยแก้วบอกมา ว่าช่างบอกมันตอนติดตั้ง ว่าห้ามกดปุ่ม reset แต่ของผม ช่างที่มาติดไม่ได้บอกอะไร) ผมลอง set ค่า ตามที่ได้มาใน คู่มือ แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ ผมเลยโทรไป call center 1100 เพื่อแจ้งปัญหา

พอ call center รับ ก็เล่าอาการให้เค้าฟัง ทีแรกจะให้เค้าบอกวิธี set ค่าผ่านทางโทรศัพท์ แต่น้อง call center บอกว่า ต้องให้ช่างเข้ามาดูและ set ค่าให้ แล้วเค้าก็ลงทะเบียนแจ้งปัญหาให้ผม แล้วให้รอช่างติดต่อกลับ

    ทีนี้ ช่วงนั้นเป็นช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ ซึ่งผมกลับไปหาที่บ้าน (internet ติดที่ห้องที่แฟลต) ก็เลยไม่ได้รีบติดตามเท่าไหร่ (เข้าใจว่าช่วงสงกรานต์ ช่างก็คงจะหยุดเหมือนกัน)

    พอผ่านช่วงสงกรานต์ ผมกลับมาถึงห้องวันที่ 16 เมษายน ช่วงเย็นๆ เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ (และไม่ยังไม่มีช่างติดต่อกลับมา) ผมเลยโทรไปแจ้ง 1100 อีกรอบ ซึ่งทางนั้น ก็รับเรื่องไว้แล้วให้รอช่างติดต่อกลับ (ตอนนั้นยังใจเย็น)

    หลังจากนั้น ผ่านไป 2 วัน ก็ยังไม่มีการติดต่อจากทาง TOT ผมเลยโทรไปอีกรอบ ซึ่งก็ได้คำตอบเหมือนเดิม คือเดี๋ยวจะแจ้งให้ ให้รอช่างติดต่อกลับ  (ตอนนั้น เริ่มหงุดหงิดแล้ว) พอวันหยุดเสา อาทิต ผมเลยกลับบ้านอีกรอบ (เนื่องจากที่ห้องไม่มีเน็ตใช้)

    กลับห้องมาเย็นวันอาทิตย์ เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ และไม่มีการติดต่อกลับจากทาง TOT (เหมือนเดิม) ผมเลยโทรไปหา call center อีกรอบ (คราวนี้เริ่มขึ้น) ส่วน call center ก็ตอบกลับมาเหมือนเดิม (dialog เดิมเป๊ะๆ)

    สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ ผมรอการติดต่อกลับจาก TOT จนวันนี้ (25 เมษายน) ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากช่างของ TOT ซึ่งผมโทรไปตาม call center 1100 ทุกวัน (ย้ำว่า ทุกวัน) แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมๆกลับมาทุกครั้ง (“มีช่างติดต่อไปหรือยังคะ ? ค่ะ รับเรื่องไว้แล้ว เดี๋ยวจะแจ้งช่างให้นะคะ”) รวมเวลาตั้งแต่แจ้งครั้งแรกจนถึงตอนนี้ 15 วัน

    ประทับใจมากๆเลยครับ TOT high-speed internet ^_^

ปล. เพิ่งเคยตั้งกระทู้ tag ผิดขออำภัย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่