[CR] จากกระทู้ SMS ผีสิง << กับรายงานการปิด Case คดีนี้ครับ https://pantip.com/topic/36200425?

กระทู้รีวิว
จากกระทู้เดิม https://pantip.com/topic/36200425?

   ที่เกิดเรื่องว่ามีการส่งข้อความ sms ไป 88 ครั้ง  จากที่ใช้จริงๆแค่ 4 ช้อความ และส่งที่หมายเลขเดียว
นอกจากแจ้งกับทาง Call center 1331 แล้ว  ผมได้จัดสินใจตั้งกระทู้ขึ้นด้วย  เพื่อขอเก็บเหตุการณ์ และเร่งการทำงาน

  ผมได้แจ้ง call center 1331 ไปเมื่อปนะมาณ วันที่ 8 มีนาคม นี้ เเละได้รับ  sms แจ้งเตือนยอดคาาใช้บริการมาในวันที่ 7 มีนาฯ
เนื่องจากอยู่ในระหว่สงเดินทางไกล  จึงขอให้กลับมาถึงบ้านเรียบร้อยก่อน  แล้วจีดการเรื่องทั้งหมด
หลังจากแจ้งไป ทางจนท.ก็รับปากว่าจะทำการตรวจสอบข้อมูลให้  เพราะผมขอทราบรายละเอียดทั้งหมดว่าส่งไปที่เบอร์ไหน วันไหน ยังไง
รอขนวันที่ 10 ก็ยังเงียบ  จึงขอจั้งกระทู้เพื่อให้ทางคุณฉลาดช่วยตามอีกที  

  เนื่องจากประมาณสายๆวันที่ 10 ก็มีจนท.ท่านเดิมที่รับปากรับเรื่องไว้  โทรเข้ามา  และบอกว่าได้ตรวจสอบ
ให้แล้ว  มีการส่งไปหลายเบอร์ ผมถามขอรายละเอียด  จนท.ก็บอกให้ผมเข้าไปค้นดูในเวปทรู  
ผมก็บอกว่าให้จนท.บอกผมทางนี้เลยเพราะเราคุยปัญหานี้กันอยู่  คุณควรมี  และเอาข้อมูลมาแจ้งให้ผม  ไม่ใช่ผมต้องเข้าไปค้นเองอีก
และข้อมูลที่ได้หังแค่สองรายการ  บอกก่อนหน้าวันที่ 15 กุมภาฯ ( วันที่ 15 ผมใช้จริง 4 ข้อความ และเกิดปัญหาด้วยส่งไม่ผ่าน จนต้องไปที่ศูนย์ )
ก็มีการส่งข้อความ  ไปที่หมายเลข xxxxx xxx และวันอื่น xxxxxx ผมก็บอกว่าไม่ใช่หล่ะ  ผมมีข้อความจำเป็นต้องส่งแค่ท่านเดียว  เพราะเขาไม่ได้ใช้แอปฯ
บริการฟรี  เขาส่งมาทางนี้  ผมจำต้องตอบกลับไป  และก็เกิดปัญหากับข้อความที่ต้องการส่งยาวนิดหน่อย  แต่ส่งไม่ได้ ไม่ผ่าน
จนต้องไปที่ศูนย์บริการที่ห้างกาดสวนแก้ว  ให้จนท.ช่วยดู  ใช้เวลากว่า 3 ชม. ที่ผมต้องยืนรอจนท.จัดการตรวจสอบ  เก้าอี้ไม่มีให้ลูกค้านั่ง  น้ำไม่ต้องพูดถึง
และข้อมูลที่จนท.call center 1331 บอกมาแค่นี้  ผมถามกลับไปว่า ทำใมในเครื่องโทรศัพท์ผม  ไม่มีข้อมูลบันทึกการส่งข้อความอื่นๆเลย
นอกจากข้อความในวันที่ 15 กุมภาฯ  ซึ่งโทรศัพท์ที่ผมใช้  แม้จะลบข้อมูลออก  แต่ก็สามารถเรียกข้อความเก่าที่ลบไปกลับมาได้
เเค่รีสตาร์ทเครื่อง หรือถอดซิมการ์ดออก แล้วใส่ใหม่  มันจะดึงกลับมาเหมือนเดิม  ดีงนั้นมาเช็ค  และยันกันได้

    สิ่งที่ผมสงสัยคือ การทุจริตโดยเครือข่ายทรูนั่นเอง  และผมบอกประโยคนี้ไป  และขอทราบว่าทำใมถึงทำและให้เกิดขึ้นแบบนี้กับผม
การใช้งานโดยปกติของผม  วันๆแทบไม่ได้โทรออก หรือรับสายใคร  นานๆๆๆมากๆๆ ถึงจะได้ใช้  แม้แต่ data internet ผมก็แทบไม่ได้ใช้
แม้จะมีโปรฯที่ให้ใช้เยอะอยู่  แต่ผมมีไวไฟใช้  ผมก็ใช้ไวไฟ  ดังนั้นในหลายๆเดือนมานี่  ทรูเหมือนได้เงินผมไปแทบจะฟรีๆ  และผมแทบไม่ได้ใช้อะไรเลย
และเช่นนี้  ผมจะส่งข้อความ 80 กว่าครั้งไปหาใคร  นอกจากโดนโกง  
ทางจนท. รับปากอีกว่าจะไปหาข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้น  เพราะลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้ใช้เองแน่นอน

    เย็นวันอาทิตย์  มีสายเข้ามา  แต่เป็นเสียงจนท. ชาย  ซึ่งคนก่อนเป็น ญ. และพยายามบอกว่าขอเลื่อเวลาหาข้อมูลไปอีก
เพราะอยู่ในช่วงดำเนินการอยู่
ผมก็ถามว่าใช้เวลาหลายวัน  หาอะไรกันนานขนาดนี้  คุณเป็นผู้ให้บริการเกี่ยวกับความเร็ว แต่ทำใมพอทำงานจริงแล้วชักช้าอืดอาด  และไม่จบเรื่องสักที
จะผลัดไปอีกนานเท่าไหร่   จนท.บอกยังไม่ทราบ  ผมเห็นว่าทำงานแบบนี้ผลัดไปอีกปีก็คงทำกันไปเรื่อย  ความอดทนหมดกลั้น
ก็เลยบอกไปว่า  หากวันจันทร์นี้ ( 11 มีนาฯ ) เรื่องไม่เเล้วเสร็จ  ผมก็จะปิด job เอง โดยย้ายค่ายท่าจะเป็นวิธีที่ดี
ผมขอให้จบในวันที่ 11 นี้  และต้องมีขนท. โทรมาหา  หากไม่งั้นก็จบกันแน่นอน

  วันจันทร์ที่ 11  ช่วงเย็น มีจนท.ญ, อีกท่านโทรมา  และแจ้งว่าทางจนท.เทคนิคบอกว่าเครื่องผมน่าจะโดนไวรัส  ทำให้เกิดข้อความส่งออกไปเองถึงหมายเลขต่างๆ  และบอกว่าขอให้ผมเอาเครื่องโทรศัพท์ที่ผมใช้  ไปให้จนท.อัพเดตเฟิร์มแวร์  หรือระบบ  
อ่า.... คุณทราบมั้ยครับว่าผมใช้โทรศัพท์ยี่ห้ออะไรอยู่   คุณมั่นใจหรือว่าจนท.คุณรู้จักดี  และทำได้  และมีความรู้เกี่ยวกับรอม  และเครื่องที่ผมใช้ดี ???
จนท.อึกๆอักๆ  .. แล้วถามผมกลับว่าผมใช้มือถือยี่ห้ออะไร  ผมไบ่ให้ไปค้นดูจากคำตอบเก่าๆ  ว่าผมใช้ยี่ห้อไหน  ทำใมไม่มีบันทึกข้อมูลลูกค้าไว้
และก่อนจะคุยกับลูกค้า  คุณควรมีข้อมูลมาอย่างดี  
ผทยดตย. ว่าแม้แต่รถไฟไทย  เขามีบันทึกเบอร์ผมไว้เอง  เวลาผมโทรไปทุกครั้ง จนท. จะสวัสดี  และพูดชื่อผมได้ถูกต้อง  และถามว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือ
แต่กับทรู  ช่อมูลคุณไม่เคยคิดจะมี   ทุกครั้งที่โทรเข้าไปหา  จะพูดเบอร์ และบอกว่าชื่อเจ้าของเบอร์คือ  ... ทำใมไม่คิดทักทายกัน ?? ผมไม่เข้าใจ

  ผมเองย้ายมาจากอีกค่ายหนึ่ง  แม้ทุกวันนี้ผมโทรเข้าไปถามข้อมูล  จนท.จะทักทายพูดชื่อผมทันทีเลย  ผมรู้สึกประทับใจที่เขาทำแบบนี้
ผิดกับทรู  นอกจากไม่ทักทายแล้ว  ยังทำมาสงสัยในตัวผู้ที่โทรและใช้เบอร์นี้เสียอีก  .. ผมว่าไม่มีมรรยาทที่สุด

  ผมบอกกับจนท. call center ท่านนั้นไปอีกว่า  ผมมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง รุ่นเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน  เพียงแค่อีกเครื่องไม่ใส่ซิมการ์ด
แต่ทุกอย่างลงเหมือนกันหมด  และเลือกใช้รอมตัวเดียวกัน ( ยี่ห้อผม  มีรอมให้เลือกใช้หายอย่างตามถนัดครับ )  
เวลาอัพเดตรอม  ก็ทำพร้อมๆกัน  ใช้งานทั่วไป ( ยกเว้น โทรเข้าออก  line  whatapp  ที่อีกเครื่องใช้ไม่ได้ )  หากมีไวรัสที่เครื่องหนึ่ง
ผมก็ต้องสังเกตุได้  เพราะอีกเครื่องจะเป็นตัวเปรียบเทียบ  ดีงนั้นเรื่องไวรัสผมตัดออกไป  และขอถามอีกว่า  หลังจากนั้นมา  ทำใมไม่มี sms ส่งออกไปอีก
เลยเหรอ  ทำใมไวรัสหยุดทำงาน หากมีไวรัส  มันควรจะส่งรัวๆ  ไม่หยุดหรอก  จนท. บอกไม่มีแล้วส่งข้อความตอนหลัง
และเรื่องที่จะให้จนท.คุณมาทำอะไรกับเครื่องผมอีก  จากที่ผมเข้าไปให้จนท.ที่ศูนย์ตรงห้างกาดสวนแก้ว ( ผมไปอยู่แถวนั้นช่วงเวลานั้น )
และจนท.พยายามแก้ไข  ใช้เวลากว่า 3 ชม. ก็ยังแก้ไม่ได้  สุดท้ายผมยืนดูอยู่และสงสัยว่าเขาทำอะไร  ทำใมนานขนาดนี้
เขาบอกเขาเข้าไปเปลี่ยนค่า APN เครื่องผมไม่ได้  เลยทำอะไรไม่ได้  ลองหลายวิธีก็ไม่สำเร็จ  ผมถึงบางอ้อ... เพราะที่ผมใช้
มันจจะมีเทคนิคนิดหน่อย  เข้าไปเปลี่ยนตรงนั้น  แล้วการตั้งค่า APN  จะทำได้ใหม่  คนทั่ใช้ยี่ห้อผมใช้  ส่วนมากจะทราบครับ
เพราะในกลุ่มช่วยแก้ปัญหากันอยู่  
จากเหตุการณ์ครั้งนั้น  ผมจึงเห็นว่าจนท.เทคนิคคุณไม่ได้มีความรอบรู้มากนัก  หากมาทำอะไรเครื่องผมจะมีปัญหา  ดังนั้นผมไม่ให้คุณจับเครื่องผมแน่ๆ
และคุณไม่ใช่ผู้เชียวชาญของมือถือยี่ห้อนี้  กล้าดีอย่างไรถึงจะทาลงอะไรให้ในมือถือเขา  ผมไม่เสี่ยงด้วย  และมันไม่ใช่คำตอบ
สิ่งที่ผมมั่นใจคือการเล่นโกงจากทรู  ดังนั้นผมอยากทราบว่าทำใมถึงกล้าทำแบบนี้  และโดยเฉพาะช่วงนี้ ทรูมีข่าวเรื่องมั่วบิลเยอะมาก  
นอกจากในพันทิปแล้ว  เรื่องยังกระจายไปในเพจอื่นๆอีก  ชื่อคุณแย่มากตอนนี้

  จากนั้นจนท.ไม่รู้จะให้คำตอบอะไรได้อีก  และอึกๆอักๆตลอดเวลา  ผมก็บอกไปสุดท้ายว่า  
พรุ่งนี้ขอคำตอบทั้งหมดว่าจะจบเรื่องอย่างไรดี  และยังไง  หากคุณตัดสินใจไม่ได้  ขอให้หัวหน้าคุณ  supervisor โทรมาหาผม
แล้วมาคุยกันว่าเรื่องเป็นอย่างไร  และจะแก้ปัญหายังไง  และขอให้เป็นสรุปจบสักที
ลากยาวมานานเกินไป  และใกล้เวลาถึงรอบตัดจากบัญชีคนที่จ่ายบิลให้ผมแล้ว  ดังนั้นเรื่องควรจะจบสักที  ไม่จบผมก็ย้ายออกแน่นอน
ชื่อสินค้า:   True move H
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่