เนื่องจากเป็นลูกค้าทรูมานาน 10 กว่าปีได้ ใช้บริการไม่เคยติดค้างค่าโทรศัพท์บ้าน และค่าอินเตอร์เน็ตเลยสักครั้งเดียว จ่ายตรงทุกครั้ง แล้วเมื่อประมาณ มกราคม 2560 ที่ผ่านมา True ส่งจดหมายมาที่บ้านเรื่อง ท่านจะได้รับการอัพเกรด เทคโนโลยีใหม่เป็นทรูซุปเปอร์สปีดไฟเบอร์ ต้องบอกก่อนบ้านที่เราอยู่เป็นแฟลตนะคะ จนกระทั่งถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 อินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่ช่วงเช้า ก็รอคิดว่าเดี๋ยวก็คงใช้ได้ เลยไม่ได้โทรไปคอลเซ็นเตอร์ จนถึงตอนกลางคืน ก็ยังไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้
จึงโทรติดต่อศูนย์ True
(ครั้งที่1) เรื่องอินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ ทาง คอลเซ็นเตอร์ก็บอกให้ทำนู้นทำนี่ สลับสายไปมาๆ ก็ยังใช้ไม่ได้ คอลเซ็นเตอร์เลยบอกขอตรวจสอบ 24 ชั่วโมง แล้วจะติดต่อกลับ ปรากฎว่า เงียบกริบไม่มีติดต่อมา.
หลังเกิน 24 ชม.ช่วงเที่ยง ๆ เลยติดต่อไป
(ครั้งที่2) ขอเวลาเช็คสักแปปนึงแล้วจะติดต่อกลับ ก็เงียบเหมือนเดิม ก็ไม่ติดต่อกลับ. รอจนหลับไปเลย
ตื่นมานึกได้เลยติดต่อไปอีกครั้ง
(ครั้งที่3) ช่วงตอนเย็น 16.00 น. ก็บอกจะติดต่อกลับภายใน 1 ชม. ก็ยังไม่ติดต่อกลับแต่อย่างใด
สุดท้ายก็โทรไปอีก
(ครั้งที่4) ช่วงมืด ๆ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ที่ไม่ติดต่อกลับ พนักงานทางช่างอะค่ะ เลิกทำงานแล้ว เลยถามกลับไปว่า คือ ช่างไม่ทำงานตั้งแต่วันที่ 2 หรอคะ ติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 2 แล้ว (สงสัยช่างจะหยุดพร้อมกันหมดอะค่ะ) ตอบมาได้ไงคำนี้!!!! คอลเซ็นเตอร์เลยแจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาวันพรุ่งนี้ ซึ่งช่างก็นัดเรา 11.00 น.ค่ะ แต่ช่างเค้ามาเกือบบ่ายโมงค่ะ เป็นคนตรงต่อเวลามากๆๆๆๆๆๆๆๆ
พอช่างเข้ามา ช่างก็แจ้งแค่ว่าโดนตัดสัญญาณแล้ว ก็กลับไปไม่ทำไร ไม่แจ้งไรอีกเลย สรุปอินเตอร์เน็ตก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
วันที่6/3/60 ก็ติดต่อทรูกลับไปอีก
(ครั้งที่5) ทรูแจ้งว่าสัญญาณก็ใช้ได้ปกตินะคะ จะปกติได้ไงอะคะ ก็มันใช้ไม่ได้ คอลเซ็นเตอร์ เลยส่งเรื่องให้ทางแผนกเทคนิค ทางแผนกเทคนิคบอกจะตามเรื่องให้อีก7วัน. ขอตรวจสอบก่อน ก็เลยถามกลับไปว่า นี่รอมาหลายวันแล้ว ยังจะให้รออีก 7 วันหรอคะ คือไม่ได้ตามเรื่องให้เลยหรอ ต้องรออีก7วัน. พนง.เลยบอกว่ารอติดต่อกลับ1ชม. เราเลยถามชื่อค่ะ พนง.ชื่ออะไรค่ะ
เค้าจึงติดต่อกลับมานะคะ แต่บอกจะส่งช่างมาให้วันพรุ่งนี้ สักพักช่วงบ่าย ทางทีมช่างโทรมา แจ้งกับฉันเองเลยค่ะ บอกว่า ช่างเข้าไปก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะหัวหน้าทางทรูไม่อนุญาติให้ติดตัวแอล ทางทรูส่งเรื่องมาให้ ผมก็ต้องโยนงานกลับไปที่ทรูอีก (คือก็ไม่เข้าใจนะคะจะแจ้งเราทำไม ไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้หรอกค่ะ ก็เป็นหน้าที่ของทางคุณรึเปล่าคะ)
ช่วงเที่ยงวันที่ 6/3/60 เลยไปศูนย์ทรู สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ค่ะ ไปติดต่อเรื่องเดิม ทางศูนย์แจ้งว่าจะติดต่อกลับ ตอนเย็นค่ะ แล้วก็จะเปิดสัญญาณให้ใช้ชั่วคราวก่อนด้วยนะคะ แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้ค่ะ เราก็รอค่ะ จนตอนเย็น ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งนึง ครั้งนี้คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ทางนิติบุคคลที่เราอาศัยอยู่ทั้ง 3 ตึก ไม่อนุญาติให้ติดตั้ง เราเลยบอกนิติอนุญาตินะคะ คอลเซ็นเตอร์เลยขอติดต่อประสานงานกับภายในก่อน เดี๋ยวติดต่อกลับค่ะ
เราก็เลยเดินไปหานิติถามเรื่องการไม่อนุญาติให้ติดตั้งอินเตอร์เน็ต ทางนิติแจ้งว่าไม่ได้ไม่อนุญาติค่ะ ก็เลยติดต่อคอลเซ็นไปอีกครั้ง พร้อมเปิดลำโพงให้ทางนิติบุคคลฟังด้วยค่ะ ครั้งนี้ทางทรูไม่พูดถึงนิติเลยนะคะ แจ้งแค่ว่าจะส่งช่างเข้ามาวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้า จะรอดูนะคะ เข้ามาจะทำอะไรไหม
แล้วเมื่อไรอินเตอร์เน็ตจะสามารถกลับมาใช้งานได้
คำถามคือ
1. ทางทรู มีการแก้ไขปัญหาได้ดีกว่านี้ไหมคะ นอกจาก ติดต่อไปให้รอตรวจสอบทุกครั้ง ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใดต้องโทรไปตามเองทุกครั้ง หรือ ควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ไหมคะ
2.
สงสัยมากค่ะ นิติที่เราอยู่มี 3 ตึกนะคะ ทางทรูแจ้งว่านิติไม่ให้ติดตั้งสักตึก แล้วทำไมมีคนที่อยู่นิติเดียวกัน ถึงติดตั้งเน็ตไฟเบอร์ได้ด้วยละคะ คือต้องทำยังไงหรอ มีสิทธิพิเศษอะไรหรือเปล่า
3 . ทำไมไม่มีการแจ้งบอกล่วงหน้าว่าจะมีการตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต อยู่ดีดีก็ตัดเลย ซึ่งเค้าเดือนร้อนกันหมดค่ะ โทรไปตามคอลเซ็นเตอร์กันหมดเลยค่ะ
4. ทางทรู หลังการตรวจสอบเสร็จ ทำไมถึงไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าแต่อย่างใดเลยอะคะ ปล่อยให้ลูกค้ารอไป ไม่รู้ว่ายังไงต่อเลยค่ะ
5 ทำไมทรูไม่ติดตั้งการบริการอินเตอร์เน็ตผ่านไฟเบอร์ให้เรียบร้อย และพร้อมที่จะให้บริการละ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็มีจดหมายส่งมา
6 เมื่อไรจะสามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อีกกกกกก
ปล. อยากให้ทรูช่วงปรับปรุงการบริการหลังการขายด้วยค่ะ ดูแลลูกค้าเดิม ไม่ใช่ดูแลแต่ลูกค้าใหม่ค่ะ ไม่สนใจลูกค้าเก่า
TRUE ควรจะแก้ไขปัญหา หรือ มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ไหมคะ ที่มาตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
จึงโทรติดต่อศูนย์ True (ครั้งที่1) เรื่องอินเตอร์เน็ตใช้ไม่ได้ ทาง คอลเซ็นเตอร์ก็บอกให้ทำนู้นทำนี่ สลับสายไปมาๆ ก็ยังใช้ไม่ได้ คอลเซ็นเตอร์เลยบอกขอตรวจสอบ 24 ชั่วโมง แล้วจะติดต่อกลับ ปรากฎว่า เงียบกริบไม่มีติดต่อมา.
หลังเกิน 24 ชม.ช่วงเที่ยง ๆ เลยติดต่อไป (ครั้งที่2) ขอเวลาเช็คสักแปปนึงแล้วจะติดต่อกลับ ก็เงียบเหมือนเดิม ก็ไม่ติดต่อกลับ. รอจนหลับไปเลย
ตื่นมานึกได้เลยติดต่อไปอีกครั้ง (ครั้งที่3) ช่วงตอนเย็น 16.00 น. ก็บอกจะติดต่อกลับภายใน 1 ชม. ก็ยังไม่ติดต่อกลับแต่อย่างใด
สุดท้ายก็โทรไปอีก(ครั้งที่4) ช่วงมืด ๆ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ที่ไม่ติดต่อกลับ พนักงานทางช่างอะค่ะ เลิกทำงานแล้ว เลยถามกลับไปว่า คือ ช่างไม่ทำงานตั้งแต่วันที่ 2 หรอคะ ติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 2 แล้ว (สงสัยช่างจะหยุดพร้อมกันหมดอะค่ะ) ตอบมาได้ไงคำนี้!!!! คอลเซ็นเตอร์เลยแจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาวันพรุ่งนี้ ซึ่งช่างก็นัดเรา 11.00 น.ค่ะ แต่ช่างเค้ามาเกือบบ่ายโมงค่ะ เป็นคนตรงต่อเวลามากๆๆๆๆๆๆๆๆ
พอช่างเข้ามา ช่างก็แจ้งแค่ว่าโดนตัดสัญญาณแล้ว ก็กลับไปไม่ทำไร ไม่แจ้งไรอีกเลย สรุปอินเตอร์เน็ตก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
วันที่6/3/60 ก็ติดต่อทรูกลับไปอีก (ครั้งที่5) ทรูแจ้งว่าสัญญาณก็ใช้ได้ปกตินะคะ จะปกติได้ไงอะคะ ก็มันใช้ไม่ได้ คอลเซ็นเตอร์ เลยส่งเรื่องให้ทางแผนกเทคนิค ทางแผนกเทคนิคบอกจะตามเรื่องให้อีก7วัน. ขอตรวจสอบก่อน ก็เลยถามกลับไปว่า นี่รอมาหลายวันแล้ว ยังจะให้รออีก 7 วันหรอคะ คือไม่ได้ตามเรื่องให้เลยหรอ ต้องรออีก7วัน. พนง.เลยบอกว่ารอติดต่อกลับ1ชม. เราเลยถามชื่อค่ะ พนง.ชื่ออะไรค่ะ
เค้าจึงติดต่อกลับมานะคะ แต่บอกจะส่งช่างมาให้วันพรุ่งนี้ สักพักช่วงบ่าย ทางทีมช่างโทรมา แจ้งกับฉันเองเลยค่ะ บอกว่า ช่างเข้าไปก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะหัวหน้าทางทรูไม่อนุญาติให้ติดตัวแอล ทางทรูส่งเรื่องมาให้ ผมก็ต้องโยนงานกลับไปที่ทรูอีก (คือก็ไม่เข้าใจนะคะจะแจ้งเราทำไม ไม่เข้าใจเรื่องพวกนี้หรอกค่ะ ก็เป็นหน้าที่ของทางคุณรึเปล่าคะ)
ช่วงเที่ยงวันที่ 6/3/60 เลยไปศูนย์ทรู สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ค่ะ ไปติดต่อเรื่องเดิม ทางศูนย์แจ้งว่าจะติดต่อกลับ ตอนเย็นค่ะ แล้วก็จะเปิดสัญญาณให้ใช้ชั่วคราวก่อนด้วยนะคะ แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้ค่ะ เราก็รอค่ะ จนตอนเย็น ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งนึง ครั้งนี้คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ทางนิติบุคคลที่เราอาศัยอยู่ทั้ง 3 ตึก ไม่อนุญาติให้ติดตั้ง เราเลยบอกนิติอนุญาตินะคะ คอลเซ็นเตอร์เลยขอติดต่อประสานงานกับภายในก่อน เดี๋ยวติดต่อกลับค่ะ
เราก็เลยเดินไปหานิติถามเรื่องการไม่อนุญาติให้ติดตั้งอินเตอร์เน็ต ทางนิติแจ้งว่าไม่ได้ไม่อนุญาติค่ะ ก็เลยติดต่อคอลเซ็นไปอีกครั้ง พร้อมเปิดลำโพงให้ทางนิติบุคคลฟังด้วยค่ะ ครั้งนี้ทางทรูไม่พูดถึงนิติเลยนะคะ แจ้งแค่ว่าจะส่งช่างเข้ามาวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้า จะรอดูนะคะ เข้ามาจะทำอะไรไหม
แล้วเมื่อไรอินเตอร์เน็ตจะสามารถกลับมาใช้งานได้
คำถามคือ
1. ทางทรู มีการแก้ไขปัญหาได้ดีกว่านี้ไหมคะ นอกจาก ติดต่อไปให้รอตรวจสอบทุกครั้ง ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใดต้องโทรไปตามเองทุกครั้ง หรือ ควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ไหมคะ
2. สงสัยมากค่ะ นิติที่เราอยู่มี 3 ตึกนะคะ ทางทรูแจ้งว่านิติไม่ให้ติดตั้งสักตึก แล้วทำไมมีคนที่อยู่นิติเดียวกัน ถึงติดตั้งเน็ตไฟเบอร์ได้ด้วยละคะ คือต้องทำยังไงหรอ มีสิทธิพิเศษอะไรหรือเปล่า
3 . ทำไมไม่มีการแจ้งบอกล่วงหน้าว่าจะมีการตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ต อยู่ดีดีก็ตัดเลย ซึ่งเค้าเดือนร้อนกันหมดค่ะ โทรไปตามคอลเซ็นเตอร์กันหมดเลยค่ะ
4. ทางทรู หลังการตรวจสอบเสร็จ ทำไมถึงไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าแต่อย่างใดเลยอะคะ ปล่อยให้ลูกค้ารอไป ไม่รู้ว่ายังไงต่อเลยค่ะ
5 ทำไมทรูไม่ติดตั้งการบริการอินเตอร์เน็ตผ่านไฟเบอร์ให้เรียบร้อย และพร้อมที่จะให้บริการละ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็มีจดหมายส่งมา
6 เมื่อไรจะสามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อีกกกกกก
ปล. อยากให้ทรูช่วงปรับปรุงการบริการหลังการขายด้วยค่ะ ดูแลลูกค้าเดิม ไม่ใช่ดูแลแต่ลูกค้าใหม่ค่ะ ไม่สนใจลูกค้าเก่า