TrueVisions กับ TrueOnline เจ๊งพร้อมกันมาสามวันแล้ว

ก่อนอื่นออกตัวก่อนว่าไม่เคยประสบปัญหาใหญ่ขนาดนี้กับ True มาก่อน ปกติโทร.ไป Call Center แม้จะรอนานหน่อยแต่ปัญหาไม่นานก็แก้ได้

เรื่องมันเริ่มจาก TrueVisions บางช่องผมกระตุก ดูแล้วค่อนข้างเสียอารมณ์ คือประมาณว่าดูบอลอยู่ กำลังจะยิงภาพก็ค้าง ตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยอะไรมาก เพราะผมก็ดูบอลอาทิตย์ละครั้ง ปกติก็ดูหนัง streaming ผ่านเน็ตเอา แต่ก็คิดว่าให้ช่างทรูเข้ามาดูหน่อยแล้วกัน ผมเลยโทร.ไป Call Center นัดช่างเอาไว้วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภา

ช่างเข้ามาที่คอนโดตามวันนัดหมาย ช่างมาดูสายในห้องผมให้ สายไม่มีปัญหา ช่างเลยคิดว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่กล่อง ช่างก็เปลี่ยนกล่องเปลี่ยนการ์ดให้ ปัญหาเรื่องภาพกระตุกหายไป แต่ปัญหาใหม่คือภาพเป็นโมเสก

ช่างเช็คไปเช็คมา ก็บอกผมว่าตัวแอมป์ (เข้าใจว่าคือตัวขยายสัญญาณ) เสีย ครอบคลุมหลายชั้นของคอนโด ต้องแจ้งช่างอีกทีมให้เข้ามาแก้ ผมก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร ทีวีเป็นโมเสกนิดหน่อย อินเทอร์เน็ตใช้ได้ปกติ

แต่พอวันจันทร์ผมกลับจากทำงานมาถึงห้อง ปรากฏว่าอินเทอร์เน็ตไม่มีสัญญาณ ทีวีก็ขึ้น ER 16 คือไม่มีสัญญาณอะไรสักอย่างเลย ผมก็โทร.ไปหา call center ให้ตรวจสอบดูหน่อย เจ้าหน้าที่ก็บอกเดี๋ยวให้ช่างเข้ามาดูเช้าวันอังคาร ผมก็โอเค ไม่มีเน็ตใช้วันเดียว ไม่มีปัญหาอะไร

เย็นวันอังคารกลับมา ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ใช้ไม่ได้สักอย่างเหมือนเดิม โทร.ไปเช็คกับ call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีข้อมูล บอกช่างไม่ได้แจ้ง เหมือนจะไม่ได้เข้ามาดูให้ ผมก็เริ่มโวยวายละครับ เจ้าหน้าที่ก็ทำเรื่องว่าทำไมช่างไม่มาตามนัด แล้วก็ทำเรื่องลดค่าบริการให้ แล้วก็ทำเรื่องเร่งด่วนให้ช่างรีบเข้ามาเช้าวันพุธ ผมก็โอเค รออีกวัน

จนวันนี้ พุธเย็น ผมกลับมาที่ห้อง ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม... ก็โทร.ไปถาม call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีข้อมูลอีก บอกช่างไม่ได้แจ้งเข้ามา... เดี๋ยวทำเรื่องเร่งด่วนให้อีกที

คือมันเกิดอะไรขึ้นครับ? ไม่เคยมีปัญหากับทรูอย่างนี้มาก่อนเลย นัดช่างเข้ามาซ่อมก็ไม่มา แจ้งอะไรก็ไม่แจ้ง call center ก็ไม่มีข้อมูลอะไรสักอย่าง สามวันแล้ว ไม่เคยมีปัญหานานขนาดนี้มาก่อน call center คงช่วยอะไรไม่ได้แล้วมั้ง แฟนผมแนะนำให้มาตั้งกระทู้ดู เผื่อช่างจะเข้ามาเร็วๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่