พอจะมีวิธี Block SMS ดูดเงินแบบเด็ดขาดไหมครับ AIS

กระทู้คำถาม
พอดีวันนี้มีพี่ที่ทำงานมาปรึกษาว่าเบอร์ของเขาเมื่อคืนหลังเที่ยงคืน มี SMS สมัครใช้บริการต่างๆ ประมาณ 10 ข้อความและทำการดูดเงินในซิมไปจนหมด จึงได้โทรสอบถามทาง 1175 ให้ เพราะพี่เขาไม่ค่อยรู้เรื่องทางด้านนี้เท่าไหร่

โทรไปหาพนักงานคนที่ 1  ช่วงเวลา 07.20 น พนักงานแจ้งว่าพี่อาจมีการ Click Link สมัครใช้บริการแบบไม่รู้ตัว (หลังเที่ยงคืนนี่นะ) พนักงานแจ้งว่าจะช่วย Block SMS ให้ แต่ไม่สามารถคืนยอดเงินที่ถูกหักไปได้ ต้องให้เจ้าของเบอร์เป็นคนส่งเรื่อง ผมจึงยื่นให้พี่เขาเป็นคนคุย สุดท้ายพนักงานก็ยืนยันกับทางพี่เขาว่าไม่สามารถคืนยอดให้ได้ แต่จะทำการ Block SMS ให้ แล้วก็วางสายไป พี่เขาก็บ่นๆ ว่าทำไมไม่ได้คืน

ผ่านไปไม่ถึง 5 นาที ก็มีข้อความการยกเลิก SMS ต่างๆ เข้ามา ซึ่งเหมือนจะจบ แต่กลับไม่จบ อีกประมาณ 5 นาที ต่อมา SMS เบอร์เดิม ที่ทาง Call Center ทำการยกเลิกให้ กลับมี ข้อความสมัครใช้บริการอีกครั้ง ทั้งที่เครื่องตั้งอยู่ตรงหน้ายังไม่ได้ใช้บริการใดๆ เลย แต่รอบนี้หักเงินไม่ได้เพราะยอดเงินไม่เหลือให้หัก

โทรไปหาพนักงานคนที่ 2 ช่วงเวลาประมาณ 07.45 ผมจึงทำการโทรแจ้งปัญหาให้พี่เขาอีกครั้ง คราวนี้พนักงานแจ้งประมาณว่าอาจมีการสมัครอะไรเพิ่มเติมหรือค้างไว้ (ผมจำไม่ได้) จึงทำให้มีการสมัครอีกครั้ง และครั้งนี้พนักงานแจ้งว่า จะทำการ Block ให้อีกครั้ง และจะโอนเข้าระบบอัตโนมัติให้ผมกดเบอร์เพื่อยกเลิก SMS เก็บเงินพวกนี้ ผมก็ทำตามที่เจ้าหน้าที่บอกทุกขั้นตอน และครั้งนี้ผมได้สอบถามกับทางพนักงานอีกครั้งว่าให้ทำเรื่องคืนเงิน ซึ่งรอบนี้ พนักงานทำการส่งเรื่องคืนเงินให้ และรับปากว่าจะดูแลปัญหาเบอร์นี้เป็นพิเศษ หลังจากนั้นก็วางสายไป

ต่อมาในเวลาช่วงเที่ยงได้มีข้อความจาก AIS ว่าทำการคืนยอดเงินให้แล้ว ซึ่งพี่เขาทำงานอยู่ก็ยังไม่ได้เช็คว่ายอดเงินคืนมาเท่าไหร่ แต่หลังจากทำงานเสร๊จ เวลาพักได้นำมือถือมาดูกับมีข้อความ SMS สมัครใช้บริการอีก 3 SMS ซึ่งไม่มีการใช้งานมือถือแต่อย่างใด ผมจึงให้พี่เขากดดูยอดเงินปรากฏว่ามียอดเงินคงเหลืออยู่ 27.60 บาท

โทรไปหาพนักงานรอบที่ 3 ผมได้โทรหา Call Center อีกครั้ง โดยสอบถามก่อนว่ายอดเงินที่คืนมา คืนมาเท่าไหร่ พนักงาน แจ้งว่า ยอดคืนอยู่ที่ 46.1 บาท เท่ากับว่าพอได้ยอดคืนปุ๊บก็มีการหักเงินต่อเนื่องปั๊บ จึงได้แจ้งว่าทำการแจ้ง Block SMS ทั้งหมดแล้วทำไมยังไม่จบไม่สิ้นอีก พนักงานจึงทำการตรวจสอบแล้วแจ้งกลับว่า เมื่อช่วงเช้า ได้มีการ Block SMS แล้ว แต่ Block แค่ส่วนนึงไม่ได้ Block ทั้งหมด จะทำการ Block ทั้งหมดให้อีกครั้ง และจะทำเรื่องโอนเงินคืนและแจ้งกลับภายใน 15.00 น

เรียนสอบถาม AIS ครับ จากปัญหาที่เกิดขึ้น ว่าไม่สามารถ Block SMS พวกนี้ให้ลูกค้าได้จริงๆหรือครับ พอโทรไปสอบถามก็หาว่าลูกค้าไป Click กด สมัคร บริการต่างๆ เอง ซึ่งวันนี้ผมก็เห็นอยู่ว่าพี่เขาไม่ได้ใช้มือถือทำอะไรเลย แต่กลับมี SMS เก็บเงินเข้ามาเอง โดยปกติ SMS พวกนี้ จะเด้งขึ้นมาทันทีหลังจากเรา Click สมัครหรือป่าวครับ ซึ่งช่วงที่ SMS เด้งขึ้นมา ไม่มีการใช้งานมือถือใดๆทั้งสิ้น ทาง AIS ช่วยตอบข้อสงสัยและชี้แจงให้หน่อยครับ จำนวนเงินที่หักอาจไม่เยอะนะครับ แต่เติมเงินที ยังไม่ทันได้ใช้กลับถูกหักค่าบริการพวกนี้ไปซะหมด มันเสียความรู้สึกครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สมายล์-ต้นแก้วแจ้งข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติม

จากากรตรวจสอบหมายเลข 093013XXXX เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปรับปรุงค่าบริการอยู่ที่ 46.01 บาทให้ที่หมายเลขเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากหมายเลขมียอดค่าบริการติดลบอยู่ที่ -18.41 บาท เมื่อระบบคืนค่าบริการให้ที่หมายเลข 46.01 บาท เวลา 10.02 น. ระบบจึงมีการหักค่าบริการที่ติดลบ 18.41 บาท ทำให้หมายเลขมียอดเงินคงเหลือ 27.60 บาท ค่ะ

ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ดำเนินการ Block SMS ให้เพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว แนะนำเพิ่มเติม เวลาที่มีการใช้งาน internet ผ่านมือถือ อาจทำให้เผลอกดไปโดน Banner โฆษณาบริการจนทำให้มีการสมัครบริการแบบไม่ตั้งใจเกิดขึ้นได้คะ แนะนำให้ระมัดระวังการใช้งาน internet หรือapplication ในการเข้าใช้งานในครั้งต่อไปค่ะ

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สมายล์-Jen มาดูแลแล้วนะคะ โดยปกติสำหรับ SMS ที่เสียค่าบริการต่างๆนั้น จะมาจากการสมัครผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เผลอไปคลิ๊กที่ Banner โฆษณา ตามหน้าเว็บไซต์ หรือเปิดหน้าเว็บนั้นๆค้างไว้ /กดสมัครผ่านตัวเครื่อง /และตอบรับการสมัครกับเจ้าหน้าที่ที่โทรมาเสนอบริการ เป็นต้นค่ะ ซึ่งทาง AIS เข้าใจถึงข้อขัดข้องนี้ จึงเปิดช่องทางยกเลิกข้อความที่เสียค่าบริการได้ฟรีผ่าน *137 โทรออก นะคะ และสำหรับกรณีที่คุณสมาชิกหมายเลข 1239115 แจ้งเข้ามาสมายล์-Jen ขอทราบหมายเลขที่ใช้งาน เข้ามาเพื่อตรวจสอบให้เพิ่มเติมอีกครั้งนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่