คุณแม่โดนค่า sms ข่าว เพราะพลาดไปกดสมัคร แต่ก็กดยกเลิก (*137) วันนั้นเลย แต่ sms ยังเข้า

กระทู้คำถาม
คุณแม่เราเผลอไปสมัครรับข่าวทาง sms วันที่ 1 กันยายน แต่แม่เอะใจเลยกด *137 เพื่อยกเลิกทันที แม่โทรมาปรึกษาเรา เราก็เลยให้กดเลือกตัวเลขให้ครบทั้ง 5 เลข ตามเงื่อนไขของ AIS แล้ววันที่ 1 ทั้งวันก็ไม่ได้มี sms ข่าวเข้ามา แม่ก็คิดว่ายกเลิกเรียบร้อย
พอวันที่ 2 กันยายน มี sms เข้ามาเลยจ้า แต่แม่ไม่รู้ว่าเป็น sms เสียเงิน เพราะกดยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 1 แล้ว กว่าจะมารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่บิลค่าโทรศัพท์ออกมาแพงกว่าปรกติ พี่สาวเช็คใน App MyAIS ถึงได้เห็นว่าเป็นค่า sms วันละ 9 บาท (ของค่ายทีวีหนังสือพิมพ์สีเขียว) พี่สาวเลยกด *137 เพื่อยกเลิกให้อีกรอบ แล้วโทรหา call center พนักงานแจ้งว่าวันที่ 1 ไม่มีประวัติการยกเลิก แล้วเมื่อกดยกเลิกแล้วต้องรอ 24 ชม.ถึงจะมีผล ก็โดนค่า sms อีก1วันสิจ้ะ

กดยกเลิกก่อนที่จะได้ sms ดันไม่มีผล แต่ถ้า sms เข้ามาแล้ว sms จะยกเลิกได้ก็ต้องรอ 24 ชม. มันใช่หรอ ต้องรอให้เสียเงินก่อนถึงจะกดยกเลิกได้ เอาเปรียบผู้บริโภคกันเกินไปมั้ย (เราเช็คประวัติโทรศัพท์แม่แล้ว วันที่ 1 กันยา มีการกด *137 เพื่อยกเลิกไป 6 ครั้ง)

เราเลยโทรเข้า1175 พนักงานบอกรับเรื่องแล้วจะตรวจสอบ และส่ง sms แจ้ง รอมา2 วัน โทรตามที่ AIS Serenade จองคิว แต่ไม่มีโทรกลับ เลยต้องมาฟ้องในพันทิป

เพื่อนๆ คนไหนเคยเจอเคสนี้บ้าง แล้วทำยังไง ฟ้องร้องใครได้บ้าง แม่บอกว่าจ่ายๆ ไป คิดว่าเสียค่าโง่ แต่เราไม่ยอม สมัครปุ๊บ ยกเลิกปั๊บ เพราะรู้ตัวก่อน....ต้องเสียค่าโง่!!!
เพี้ยนกินกล้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่