สวัสดีครับ
ผมเป็นตัวแทนลูกบ้านจากโครงการ UNiO จรัญ 3 ซึ่งเป็นโครงการของ Helix (บริษัทลูกของอนันดา)
ซึ่งทางโครงการได้ประชาสัมพันธ์ไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าพาร์ทเนอร์หลักของโครงการคือ 7-11 และ True Online (Fiber)
ซึ่งทรูเดินสายไว้ภายในอาคารตั้งแต่ก่อสร้างแล้ว จึงขออนุญาตผูกขาดการใช้อินเตอร์เน็ตว่าต้องเป็นทรูเท่านั้น
สอบถามไปทาง AIS และ 3BB แจ้งว่าทางโครงการไม่ได้ประสานงานไป แปลว่าไม่ได้อนุญาตให้เข้าไปเดินระบบ
เข้าเรื่องนะครับ
ในโครงการจะมีทั้งหมด 10 ตึก ไล่ไปตั้งแต่ A, B, C, D, E, F, G, H, I, J, K
โดยทางโครงการแจ้งว่า "ทรูแจ้งว่าจะใช้อินเตอร์เน็ตได้ที่ตึก A เป็นตึกแรกและไล่เรียงไปเรื่อยๆ"
โดยไทม์ไลน์จะเป็น โครงการให้เข้าพักได้ 10 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป
อินเตอร์เน็ตที่ตึก A จะเริ่มใช้ได้ช่วงปลายธันวาคม-ต้นมกราคม และตึก B-C จะใช้ได้ช่วงกลางเดือนมกราคม
แต่ทรูดำเนินการล่าช้าโดยอ้างว่า "ทดสอบสัญญาณ" จนตึก A สามารถใช้ internet จริงได้ช่วงกลางเดือนของเดือนมกราคมที่ผ่านมา
เมื่อสอบถามไปทางทรู ว่าแล้วตึก B-C (ตึกผม) จะใช้ได้เมื่อไหร่ล่ะถ้าแบบนี้ ทางเซลของทรูแจ้งว่าวันที่ 20 เศษๆไม่เกิน 25 มกราคม
ก็ถามว่าติดอะไรเหรอ เพราะเห็นบอกตลอดว่าเดินสายไว้แล้ว เซลตอบแบบเดียวกันกับกรณีตึก A คือ ทดสอบสัญญาณ โดยจะแล้วเสร็จช้าสุด
วันที่ 25 มกราคม ตามที่เคยแจ้งไว้ จนถึงวันที่ 25 แล้วก็ไม่มีวี่แวว ไปสอบถามที่ศูนย์แจ้งว่ายังไม่ขึ้นในแผนที่ในระบบ ทางคอลเซ็นเตอร์ก็เช่นกัน
จึงติดต่อไปทางเซลที่ดูแลโครงการโดยตรงอีกรอบวันที่ 26 เซลแจ้งว่า วันเสาร์ ที่ 28 จะ feedback อีกรอบ วันจันทร์ที่ 30 ใช้ได้แน่ๆไม่เกินนี้
ผมจึงถามเรื่องทดสอบสัญญาณ ทางเซลแจ้งว่าเสร็จแล้วแต่เหลือจั๊มป์สัญญาณเข้ามา (อันนี้คือจุดที่งงและยังไม่ได้คำตอบจนตอนนี้)
สรุป เจ้าเซลผู้น่ารักก็โทรไปไม่รับสายตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 จนวันนี้วันที่ 31 มกราคมเลยครับ
ผมก็ไปติดที่ศูนย์ทรูอีกรอบ ก็พบว่ายังไม่ขึ้นบนแผนที่ว่าติดตั้งได้แล้ว แต่โดยรอบโครงการวางสาย Fiber ไว้พร้อมใช้งานแล้วปล่อยสัญญาณแล้ว
ทางช็อปให้ผมโทรถามนิติบุคคลคอนโดตอนนั้นว่าจะใช้ได้เมื่อไหร่ นิติตอบทันทีว่า มาติดตั้งได้เลย ทรูแจ้งว่าเดินสายไว้หมดแล้ว (อ้าว!)
ทางทรูช็อปเดอะมอลท่าพระ จึงแจ้งว่าจะส่งคนมาสำรวจว่าเป็นเพราะอะไร และจะ feedback ภายใน 3 วัน โดยแจ้งว่าทีมช่างทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด (เพราะผมเป็นลูกค้าเก่าที่แจ้งย้ายเน็ตจากบ้านมาคอนโดด้วย ตอนนี้ระงับสัญญาณอยู่ แต่ถ้าเกินวันที่ 7 นี้จะเริ่มเก็บเงินค่ารักษาสัญญาณแล้ว!)
วันนี้ 31 มกราคม ติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์อีกรอบหวังว่าจะประสานงานจนมีคำตอบ ว่าตอนนี้ทีมติดตั้งติดปัญหาเรื่องอะไร เพราะนี่ก็วันที่ 4 แล้วที่ช็อปทรูแจ้งว่าจะรายงานผล ว่าทำไมถึงยังติดตั้งไม่ได้ ทั้งที่นิติบุคคลของโครงการแจ้งว่าวางสายไว้หมดแล้วมาติดได้เลย ! (ตอนนี้ไม่พูดถึงเซลแล้วเพราะเค้าไม่รับสายผมมาตั้งแต่วันเสาร์แล้วนะครับ)
คำตอบของคอลเซ็นเตอร์คือ "ยังไม่พบข้อมูลในระบบนะครับ"
ผมจึงถามว่า แล้วที่ส่งคนไปสำรวจ สรุปได้ความว่ายังไงบ้างครับ เช็คจากข้อมูลที่ผมฝากเรื่องไว้ที่ทรูช็อปก็ได้ครับ
คำตอบคือ "บริษัทส่งคนไปสำรวจแล้วได้ความว่ายังไม่มีข้อมูลในระบบครับ"
อ้าว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ในโลกที่อินเตอร์เน็ตเป็นปัจจัยที่ 5 ผมมืดแปดด้านมากๆ
จึงเข้ามาปรึกษาในกลุ่มลูกบ้าน ทุกคนได้รับผลกระทบ บอกว่าเน็ตมือถือแชร์ hot-spot จนหมดแล้ว
ต้องใช้ทำงานด้วย บางทีต้องเข้าไป office เสาร์อาทิตย์เพื่อใช้เน็ต ตัวผมเองก็เช่นกันเพราะงานต้อง online ตลอด
มีท่านหนึ่งอยู่ตึก E ไปสอบถามทรูช็อปตอบว่า ใช้ได้เร็วสุดก็เมษาเลย... ใจหวิวไปตามๆกัน
แต่คำตอบยอดนิยมที่คนในกลุ่มมักได้กันคือ ยังไม่ปล่อยสัญญาณ ยังไม่มีในระบบ
มันคืออะไรครับ True แล้วเพราะอะไรครับ True ถึงแก้ไขไม่ได้ทั้งที่ "วางระบบไว้หมดแล้ว"
ตอนแรกมีปัญหาในกลุ่มไปแล้วครั้งหนึ่ง เพราะหลายคน "รังเกียจ" ทรูจากประสบการณ์ใช้งานที่เคยประสบมา
แต่ตัวผมเอง happy กับ ทรูมาตลอด แต่ตอนนี้บอกเลยว่าถ้าผมมีทางเลือก True จะเป็นอย่างสุดท้ายที่ผมจะเลือก (TOTท้ายกว่า 55)
อยากให้มีคน follow up case นี้ให้อย่างจริงจังภายใต้การวางระบบไว้หมดแล้วมันคืออะไร
อย่าปฏิบัติต่อคนไม่มีทางเลือกแบบนี้เลยครับ ยิ่งเป็นคนตามเรื่องแล้วยิ่งหงุดหงิดใจนัก
มาตั้งกระทู้เพราะถามใครไม่ได้แล้ว ไม่มีใครให้คำตอบได้เลย คำตอบอยู่ไหน น้องอะไรก็ตามที่จะมาเป็นเหมือน Bot คอมเมนต์ในกระทู้นี้ ช่วยพี่ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ร้องเรียนความล่าช้าของ True Online เบื่อหน่ายกับสัมปทานผูกขาดของ True กับคอนโด ทั้งที่อ้างว่า "เดินสายไว้หมดแล้ว"
ผมเป็นตัวแทนลูกบ้านจากโครงการ UNiO จรัญ 3 ซึ่งเป็นโครงการของ Helix (บริษัทลูกของอนันดา)
ซึ่งทางโครงการได้ประชาสัมพันธ์ไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าพาร์ทเนอร์หลักของโครงการคือ 7-11 และ True Online (Fiber)
ซึ่งทรูเดินสายไว้ภายในอาคารตั้งแต่ก่อสร้างแล้ว จึงขออนุญาตผูกขาดการใช้อินเตอร์เน็ตว่าต้องเป็นทรูเท่านั้น
สอบถามไปทาง AIS และ 3BB แจ้งว่าทางโครงการไม่ได้ประสานงานไป แปลว่าไม่ได้อนุญาตให้เข้าไปเดินระบบ
เข้าเรื่องนะครับ
ในโครงการจะมีทั้งหมด 10 ตึก ไล่ไปตั้งแต่ A, B, C, D, E, F, G, H, I, J, K
โดยทางโครงการแจ้งว่า "ทรูแจ้งว่าจะใช้อินเตอร์เน็ตได้ที่ตึก A เป็นตึกแรกและไล่เรียงไปเรื่อยๆ"
โดยไทม์ไลน์จะเป็น โครงการให้เข้าพักได้ 10 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป
อินเตอร์เน็ตที่ตึก A จะเริ่มใช้ได้ช่วงปลายธันวาคม-ต้นมกราคม และตึก B-C จะใช้ได้ช่วงกลางเดือนมกราคม
แต่ทรูดำเนินการล่าช้าโดยอ้างว่า "ทดสอบสัญญาณ" จนตึก A สามารถใช้ internet จริงได้ช่วงกลางเดือนของเดือนมกราคมที่ผ่านมา
เมื่อสอบถามไปทางทรู ว่าแล้วตึก B-C (ตึกผม) จะใช้ได้เมื่อไหร่ล่ะถ้าแบบนี้ ทางเซลของทรูแจ้งว่าวันที่ 20 เศษๆไม่เกิน 25 มกราคม
ก็ถามว่าติดอะไรเหรอ เพราะเห็นบอกตลอดว่าเดินสายไว้แล้ว เซลตอบแบบเดียวกันกับกรณีตึก A คือ ทดสอบสัญญาณ โดยจะแล้วเสร็จช้าสุด
วันที่ 25 มกราคม ตามที่เคยแจ้งไว้ จนถึงวันที่ 25 แล้วก็ไม่มีวี่แวว ไปสอบถามที่ศูนย์แจ้งว่ายังไม่ขึ้นในแผนที่ในระบบ ทางคอลเซ็นเตอร์ก็เช่นกัน
จึงติดต่อไปทางเซลที่ดูแลโครงการโดยตรงอีกรอบวันที่ 26 เซลแจ้งว่า วันเสาร์ ที่ 28 จะ feedback อีกรอบ วันจันทร์ที่ 30 ใช้ได้แน่ๆไม่เกินนี้
ผมจึงถามเรื่องทดสอบสัญญาณ ทางเซลแจ้งว่าเสร็จแล้วแต่เหลือจั๊มป์สัญญาณเข้ามา (อันนี้คือจุดที่งงและยังไม่ได้คำตอบจนตอนนี้)
สรุป เจ้าเซลผู้น่ารักก็โทรไปไม่รับสายตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 จนวันนี้วันที่ 31 มกราคมเลยครับ
ผมก็ไปติดที่ศูนย์ทรูอีกรอบ ก็พบว่ายังไม่ขึ้นบนแผนที่ว่าติดตั้งได้แล้ว แต่โดยรอบโครงการวางสาย Fiber ไว้พร้อมใช้งานแล้วปล่อยสัญญาณแล้ว
ทางช็อปให้ผมโทรถามนิติบุคคลคอนโดตอนนั้นว่าจะใช้ได้เมื่อไหร่ นิติตอบทันทีว่า มาติดตั้งได้เลย ทรูแจ้งว่าเดินสายไว้หมดแล้ว (อ้าว!)
ทางทรูช็อปเดอะมอลท่าพระ จึงแจ้งว่าจะส่งคนมาสำรวจว่าเป็นเพราะอะไร และจะ feedback ภายใน 3 วัน โดยแจ้งว่าทีมช่างทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด (เพราะผมเป็นลูกค้าเก่าที่แจ้งย้ายเน็ตจากบ้านมาคอนโดด้วย ตอนนี้ระงับสัญญาณอยู่ แต่ถ้าเกินวันที่ 7 นี้จะเริ่มเก็บเงินค่ารักษาสัญญาณแล้ว!)
วันนี้ 31 มกราคม ติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์อีกรอบหวังว่าจะประสานงานจนมีคำตอบ ว่าตอนนี้ทีมติดตั้งติดปัญหาเรื่องอะไร เพราะนี่ก็วันที่ 4 แล้วที่ช็อปทรูแจ้งว่าจะรายงานผล ว่าทำไมถึงยังติดตั้งไม่ได้ ทั้งที่นิติบุคคลของโครงการแจ้งว่าวางสายไว้หมดแล้วมาติดได้เลย ! (ตอนนี้ไม่พูดถึงเซลแล้วเพราะเค้าไม่รับสายผมมาตั้งแต่วันเสาร์แล้วนะครับ)
คำตอบของคอลเซ็นเตอร์คือ "ยังไม่พบข้อมูลในระบบนะครับ"
ผมจึงถามว่า แล้วที่ส่งคนไปสำรวจ สรุปได้ความว่ายังไงบ้างครับ เช็คจากข้อมูลที่ผมฝากเรื่องไว้ที่ทรูช็อปก็ได้ครับ
คำตอบคือ "บริษัทส่งคนไปสำรวจแล้วได้ความว่ายังไม่มีข้อมูลในระบบครับ"
อ้าว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ในโลกที่อินเตอร์เน็ตเป็นปัจจัยที่ 5 ผมมืดแปดด้านมากๆ
จึงเข้ามาปรึกษาในกลุ่มลูกบ้าน ทุกคนได้รับผลกระทบ บอกว่าเน็ตมือถือแชร์ hot-spot จนหมดแล้ว
ต้องใช้ทำงานด้วย บางทีต้องเข้าไป office เสาร์อาทิตย์เพื่อใช้เน็ต ตัวผมเองก็เช่นกันเพราะงานต้อง online ตลอด
มีท่านหนึ่งอยู่ตึก E ไปสอบถามทรูช็อปตอบว่า ใช้ได้เร็วสุดก็เมษาเลย... ใจหวิวไปตามๆกัน
แต่คำตอบยอดนิยมที่คนในกลุ่มมักได้กันคือ ยังไม่ปล่อยสัญญาณ ยังไม่มีในระบบ
มันคืออะไรครับ True แล้วเพราะอะไรครับ True ถึงแก้ไขไม่ได้ทั้งที่ "วางระบบไว้หมดแล้ว"
ตอนแรกมีปัญหาในกลุ่มไปแล้วครั้งหนึ่ง เพราะหลายคน "รังเกียจ" ทรูจากประสบการณ์ใช้งานที่เคยประสบมา
แต่ตัวผมเอง happy กับ ทรูมาตลอด แต่ตอนนี้บอกเลยว่าถ้าผมมีทางเลือก True จะเป็นอย่างสุดท้ายที่ผมจะเลือก (TOTท้ายกว่า 55)
อยากให้มีคน follow up case นี้ให้อย่างจริงจังภายใต้การวางระบบไว้หมดแล้วมันคืออะไร
อย่าปฏิบัติต่อคนไม่มีทางเลือกแบบนี้เลยครับ ยิ่งเป็นคนตามเรื่องแล้วยิ่งหงุดหงิดใจนัก
มาตั้งกระทู้เพราะถามใครไม่ได้แล้ว ไม่มีใครให้คำตอบได้เลย คำตอบอยู่ไหน น้องอะไรก็ตามที่จะมาเป็นเหมือน Bot คอมเมนต์ในกระทู้นี้ ช่วยพี่ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ