เรื่องของเรื่องเลยคือเรารอมานานมากๆ รอให้ Ais เดินสายไฟเบอร์ใยแก้วนำแสงเข้ามาในซอยบ้าน เราถามช่างที่มาทำงานหน้าบ้านเราตลอดว่าเมื่อไหร่จะใช้ได้ เพราะเอือมละอากับเน็ตของ True Move เต็มทน จะดูหนัง ดู Youtube อะไรก็ช้าไปหมด โทรไปบ่นจนได้มา 20/7 Mbps แต่ดึกๆบางทีได้มาไม่ถึง 1 Mbps เงี้ย ประกอบกับที่ True มันเป็นสายทองแดงธรรมดาเลยไม่อยากจะใช้ต่อละ ก็เลยตั้งหน้าตั้งตารอๆๆๆๆๆ Ais (ไปอ่านกระทู้เก่าๆของเราจะเกี่ยวกับ Ais เยอะมาก) รอมาเกือบสองเดือน เช็กในเว็บ ติดตามงานตลอด แล้วก็ได้รู้มาว่าถ้าใช้ได้แล้วจะมีพนักงานมาโปรโมทเองที่หน้าบ้าน (ลูกค้าแบบนี้หาไม่มีอีกแล้ว) จนเมื่อวาน วันที่ 6 มกราคม 2560 มีพนักงานจาก Ais เดินทางมาแจกโปรชัวร์ เราก็ติดต่อกลับไปตามเบอร์ที่อยู่บนโปรชัวร์ทันที ปรากฎว่าพี่เค้ายังอยู่แถวบ้านเลยเดินกลับมา แล้วเราก็ตกลงสมัครโปร 30/10 Mbps ให้มาติดตั้งวันพรุ่งนี้เลย คือวันที่ 7 มกราคม 2560 ปรากฎว่าตอนประมาณทุ่มกว่าๆมี SMS ยืนยันการสมัครเข้ามาพร้อมกับลิงค์ตรวจสอบสถานะ เราก็อยากรู้เลยกดเข้าไปเช็ก กลายเป็นว่าพี่เค้าลงคิวให้เราวันที่ 8 มกราคม 2560!!! คือวันที่ 8 เรามีธุระไม่อยู่บ้านไง คนที่บ้านก็ไม่มีใครรู้เรื่องพวกนี้ด้วย ไม่งั้นวัน จันทร์ - ศุกร์ เราก็ไม่ว่างอีก มันเริ่มเลยเถิดแล้วถ้าเป็นแบบนี้ เราเลยโทรไป 1185 บอกว่านัดไว้วันที่ 7 ทำไมขึ้นวันที่ 8 ให้ เราไม่สะดวก พี่ผู้หญิงก็ส่งเรื่องนัดช่างให้มาวันที่ 7 บอกว่าช่างจะติดต่อกลับภายใน 3 ชม. คือมันก็ปาไปสองทุ่มแล้วเราก็ไม่ว่าอะไรหรอถ้าไม่มีใครโทรกลับมา จนตอนเที่ยงของอีกวันก็ไม่มี แบบนี้มันไม่ถูกต้องแล้วอะ เราเลยต้องโทรไปหา 1185 อีกครั้ง พี่เค้าก็บอกว่าเราส่งเรื่องไปครั้งนึงแล้วนะ จำชื่อคนส่งเรื่องให้ได้รึเปล่า เอิ่มมมมม จำไม่ได้อะ พี่เค้าก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวจะตรวจสอบให้อีกครั้ง ซักพักอีก 1 ชม. ต่อมา 1185 ก็โทรกลับมา นี่แหละจุดพีค คือพี่เค้าพยายามจะออกหมายเลขผู้ใช้งานหรืออะไรของพี่เค้าก็ไม่รู้แหละ เราก็เข้าใจว่าพี่เค้าจะรีบออกให้เพื่อให้ช่างมาภายในวันนี้ สรุปพี่เค้าบอกว่าออกไม่ได้!!! พอร์ตเต็ม!!! คือเราสตั้นไปนานเลยแหละ มันจะเต็มได้ยังไงในเมื่อเราติดตาม Ais มาตลอด ฝ่ายพี่เค้าก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน คือคอมพ์มันฟ้องว่าพอร์ตเต็ม แต่เราคิดว่ามันไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย เพราะแถวนี้ก็มีเจ้าอื่นเข้ามาเยอะแยะ อุดมสมบูรณ์กันอยู่แล้ว ทุกบ้านมี Wifi ใช้กันหมด จะมาพร้อมใจกันตั้งหน้าตั้งตาแย่งกันเปลี่ยนมันใช่เรื่องหรอ 555 แล้วเค้าเพิ่งมาแจกโปรชัวร์วันแรก เว็บก็ยังไม่อัพเดทข้อมูลให้เลยว่าพื้นที่นี้ครอบคลุมแล้ว อีกอย่างเราคิดว่าเราบ้ามากๆแล้วนะที่ติดตาม Ais ขนาดนี้อะ ยังจะมีคนบ้ากว่านี้อีกหรอ แล้วพอร์ตนึงรองรับได้ตั้งหลายบ้านกว่าจะเต็มได้ เบื้องต้นพี่เค้าเลยคิดว่าน่าจะหมายถึงว่าพื้นที่ยังไม่เปิดใช้งานมากกว่าไม่ใช่พอร์ตเต็มหรอก สรุปเราก็ได้แค่ขอบคุณพี่เค้าไปแค่นั้นแล้วก็วางสาย ลืมถามไปว่าจะเอายังไงกับเรื่องที่นัดไป คือมันเสียความรู้สึกมากๆ ในเมื่อระบบคุณยังไม่อัพเดทให้มันเหมือนกันแล้วคุณมาแจกโปร์ชัวร์ได้ยังไง พี่เซลเลอร์บอกว่าใช้ได้แล้วแต่ระบบยังไม่อัพเดท แล้วพี่เค้าไปดูระบบไหนถึงรู้ว่าใช้ได้แล้ว พอโทรไปตามงานกับ 1185 กลับได้บทสรุปว่าใช้ยังไม่ได้ จริงๆมันควรมีแค่ระบบเดียวไม่ใช่หรอ คือมันไม่มีความเป็นทีมเดียวกันอะ หน่วยนึงยึดระบบนึง อีกหน่วยยึดอีกระบบหรอ นี่ก็เลยไม่รู้เลยว่าในเมื่อยังใช้ไม่ได้แล้วที่นัดไว้แต่เดิมวันที่ 8 จะเอายังไงต่อ จะมาหรือไม่มายังไง คือยอมไม่ไปทำธุระเลยเพราะธุระตาม Ais นี่หนักกว่า คือตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าพี่เค้าจะเอายังไง เพราะสถานะในเว็บคือกำลังดำเนินการ พี่เซลเลอร์ที่สมัครให้ก็บอกว่าใช้ได้ คือก็เชื่อเซลนะเพราะถ้าใช้ไม่ได้แล้วพี่เค้าสมัครให้เราได้ยังไง มันต้องเช็กที่อยู่ทุกอย่าง แล้วระบบมันก็จะบอกตำแหน่งพอร์ตที่ใกล้บ้านเราที่สุดมา คือทุกอย่างมันผ่านหมด แต่ 1185 บอกว่าระบบยังไม่เปิด คือ Ais จะอนุญาตให้สมัครของที่ยังไม่เปิดใช้บริการให้ลูกค้าได้ยังไง ไม่งั้นก็ต้องยกเลิกสถานะการสมัครไปได้แล้ว สรุปจะมาติดตั้งหรือไม่ติดตั้งก็ไม่รู้ งงไปหมดแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรตามแต่เช้าเลยว่าจะเอายังไง งงมากกกกก
ปล. True move ไม่ต้องมาขอโอกาสแก้ตัวนะ เพราะ
1. เราก็รอ True Fiber อยู่เหมือนกันก็ไม่ยอมเข้ามา
2. เน็ตที่ใช้อยู่ปัจจุบันเคยโทรไปขอความช่วยเหลือแล้วก็ยังช้าอยู่เหมือนเดิม
3. หมดโอกาสแก้ตัว
Ais Fibre เค้าทำงานกันเป็นทีมรึเปล่า ลูกค้างงไปหมดแล้ว!!!
ปล. True move ไม่ต้องมาขอโอกาสแก้ตัวนะ เพราะ
1. เราก็รอ True Fiber อยู่เหมือนกันก็ไม่ยอมเข้ามา
2. เน็ตที่ใช้อยู่ปัจจุบันเคยโทรไปขอความช่วยเหลือแล้วก็ยังช้าอยู่เหมือนเดิม
3. หมดโอกาสแก้ตัว