ใครที่คิดจะติด AIS Fibre คิดใหม่ คิดให้ดีนะ ไม่งั้น คุณจะเจอปัญหาซ้ำซากไม่รู้จบ

กระทู้สนทนา
ผมเป็นคนนึงที่ตัดสินใจติดตั้งเน็ทของ AIS Fibre เสียรายเดือน 590 บาท
แรกๆ ใช้สัญญาณก็โอเค ได้ AIS PlayBox มาไว้ดูหนังแบบ Streaming ด้วย
พอใช้ไปใช้มาเน็ทก็ช้า อืด หรือหลายครั้ง ก็เล่นไม่ได้เลย
โทรไป 1185 ก็ได้รับคำตอบว่า ได้ Refresh สัญญาณให้
ปิดตัว Router แล้วเปิดใหม่ แล้วจะส่งเรื่องตรวจสอบให้
ก็รอ เค้าก็บอกว่า แก้ไขให้แล้ว ถามไปว่ามันเป็นอะไร
ทำไมเล่นไม่ได้ สัญญาณช้า ไม่เสถียรเลย
จนท ก็ให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้

แล้วไม่ถึงอาทิตย์ อาการนี้ก็กลับมาเป็นอีก น่าเบื่อมากๆ
ต้องทำงาน ใช้ส่งเมล ส่งไลน์ ยังไม่ไปเลย
ใช้เน็ทไม่ได้ ---> โทรไป 1185 ---> จนทบอกแก้ไขให้ ---> กลับมาใช้ได้ --->
ใช้เน็ทไม่ได้ --->โทรไป 1185 ---> จนทบอกแก้ไขให้ ---> กลับมาใช้ได้ --->

วนอยู่แบบนี้ แก้ไขปัญหาไม่หายซักที แล้วผมก็ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แต่ต้องจ่าย 590++
โทรไป ไม่ต่ำว่า 10 ครั้ง ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย

ล่าสุด AIS Fibre ส่งช่างมาเปลี่ยน Router อันใหม่ให้
ช่างบอกว่าตัวที่ใช้อยู่มีปัญหา ช่างไล่เปลี่ยนอยู่
ผมถามไปว่า แล้วทาง AIS ส่วนกลางรู้มั้ยว่า Router มีปัญหา
ช่างบอกว่า ไม่รู้ว่าเค้ารู้หรือเปล่า แต่ถ้าโทรไปบ่อยๆ เค้าก็จะให้ไปเปลี่ยน Router
เฮ๊ยยยยย ทำไมไม่คุยกัน

เอาล่ะ นึกว่าจะหาย จะได้ใช้งานเน็ทที่เสถียรซะที

แรกๆ ก็ดี ใช้ไปใช้มา อืดมากกกกกก ถึงขั้นโหลดอะไรไม่ได้เลย
เป็นบางช่วงเวลา บางช่วงก็เร็วมากกก บางช่วงก็ช้า บางช่วงก็ใช้ไม่ได้
น่าเบื่อมากๆ ปัญหานี้ AIS ก็ไม่สามารถแก้ให้ได้ เพราะถ้าแก้ได้ ก็คงไม่ต้องโทรไป 1185 บ่อยขนาดนี้

เตือนไว้เลยนะครับ ใครที่คิดจะติด AIS Fibre  คุณต้องทำใจรับสภาพแบบนี้

ขอบคุณมากครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่