DTAC ไม่ทำตามสัญญาที่พนักงานขายแจ้งกับลูกค้า กรณีซื้อ iphone 7 พร้อมรับสิทธิ์ up เครื่องใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปี
***สิ่งที่ผมกังวลตอนนี้คือมีใครอีกกี่คนที่โดนแบบผมแต่เขายังไม่รู้ตัว ฝากด้วยนะครับให้ลองเข้าไปถามดูเพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าน้องคนนี้ไม่ได้ขายให้ผมคนเดียว
วันที่ซื้อเครื่อง (7/11/2559)
-พอดีเมื่อวันที่ 7/11/2559 ผมได้ไปซื้อ ip7+ 128G สีทอง กับ Dtac hall future park rungsit
-พนักงานขายเสนอโปรโมชันซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่รายเดือน เดือนละ 1099 ติดสัญญา 12 เดือน พร้อมส่วนลดค่าเครื่อง 6,500 เหลือ 29,500 บาท
-พนักงานแจ้งว่าซื้อวันนี้พร้อมกับรับสิทธิ์ โครงการ UP เพื่ออัพเกรด iphone รุ่นต่อไปเมื่อครบ 1 ปี
-เมื่อจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 3,210 (vat inc)
-ผมก็ตกลงทำสัญญา พร้อมกับยืนบัตรเครดิตสองใบเพื่อจ่ายค่าเครื่อง 29,500 หนึ่งบัตร(AEON) และ 3,210 อีกหนึ่งบัตร(KTC) ได้ใบเสร็จรับเงินเรียบร้อย
-พนักงานขายนำเครื่องมาแกะให้ตรวจสอบพร้อมกับแจ้งสิทธิ์โครงการ UP คือ เมื่อใช้เครื่อง ip7+ ครบ 1 ปี สามารถรับสิทธิ์ up เป็น iphone รุ่นใหม่ได้
โดยถ้าเครื่องเก่าผ่านมาตรฐานตรวจสอบ apple จะมีราคา 26,500 บาท
แต่ถ้าไม่ผ่านมาตรฐานตรวจสอบ apple สามารถใช้สิทธิ์ trade in เครื่องในราคา 13,250 จาก dtac
ผมก็ตกลงและนำเครื่องออกมาใช้งานตามปกติ
วันที่ได้รับ SMS แจ้งเตือน (15/12/2559)
-sms แรกที่ได้รับจาก dtac ช่วงเวลา 11:19 น. ส่งมาแจ้งว่า
ยินดีด้วยค่ะคุณได้รับสิทธิ์ฟรี iPhone รุ่นใหม่หรือส่วนลดค่าเครื่อง 26,500บ.
เพียงคงมูลค่าแพ็กเกจที่คุณใช้อยู่และนำเครื่องiPhone 7/iPhone 7 Plus
มาแลกเพื่อรับสิทธิ์ในเดือน พ.ย.60 ค่ะ
**ความเข้าใจของผมคือให้ผมใช้แพคเกจ 1,099 บาทที่สมัครตอนซื้อเครื่องไปจนถึง พ.ย. 60 ถึงจะได้รับสิทธิ์ ฟรี iphone รุ่นใหม่
โอเคไม่มีปัญหาอะไร ผมก็เข้าใจเพราะมันตรงตามที่ตกลงกับ dtac ตอนซื้อเครื่อง
แต่...........ก็มี SMS ที่ 2 เข้ามา ว่า
ท่านสามารถรับสิทธิ์ UP ฟรี iPhoneรุ่นใหม่ในปีหน้ามูลค่า 26500บ.เพียงเปลี่ยนแพ็กเกจการใช้งานเป็นแพ็กเกจเริ่มต้น1299 บ.ขึ้นไปภายใน 31ธ.ค.59
เพิ่มเติม
http://www.dtac.co.th/iphone-7/#Tab3
**ผมก็เริ่มสงสัยว่าสุดท้ายแล้วตอนนี้ผมจะได้รับสิทธิ์รับเครื่องใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปีตามที่พนักงานขายบอกผมหรือเปล่าผมเลยตัดสินใจเลยโทรไปถาม CC
โทรไปหา CC (15/12/2559 17:50 น.)
ผมก็ถามไปตามตรงว่าผมได้รับสิทธิ์หรือเปล่า CC ก็ตอบว่าไม่ได้รับสิทธิ์เพราะเงื่อนไขคือต้องเปิดเบอร์ตั้งแต่ 1299 ขึ้นไป ผมก็แจ้ง CC ไปตามที่คุยกับพนักงานขายวันที่ซื้อเครื่อง CC รับปากจะติดต่อดำเนินเรื่องให้ ผมก็วางสายไป ด้วยความกังวลใจเลยตัดสินใจ ไป dtac hall futurkpark เพื่อสอบถามความแน่ใจ
ไป dtac hall futurepark เพื่อสอบถาม (15/12/2559 19:00 น.)
ผมมารอคิวตอน 19:00 พนักงานที่รับคิวกดคิวให้ผมรอในกลุ่มซื้อเครื่องใหม่ คิวรอ 4 คิว รอนานมากจนผมต้องไปขอเปลี่ยนคิวเป็นปรับเปลี่ยนแพคเก็จ ผมก็รอจนเกือบสองทุ่ม จนได้คุยกับน้องพนักงานที่เคาร์เตอร์ 14 เป็นน้องผู้ชายคนนึง ผมก็เริ่มจากยื่น SMS แรกให้ดู น้องพนักงานก็บอกว่าเป็นการยืนยันว่าให้ใช้แพคเก็จที่ใช้อยู่เพื่อจะได้รับสิทธิ์ up เป็น iphone รุ่นต่อไป ตามที่ผมเข้าใจตอนแรก
แต่จากนั้นผมก็ยื่น SMS ที่ 2 ให้น้องพนักงานอ่าน น้องก็เดินไปสอบถามฝ่ายขายแล้วกลับมาแจ้งผมว่า ลูกค้าต้องเปิดเป็นแพคเกจ 1,299 บาท เท่านั้น ตอนนั้นผมก็เลยบอกไปว่าเนี่ยะ!!!ผมซื้อเครื่องกับน้องคนนี้(ชี้ไปที่เคาร์เตอร์ 15) ผมก็ชี้แจงตามจริงไปตามที่ผมเล่าข้างต้น น้องพนักงานที่รับเรื่อง ก็เข้าไปข้างหลังสักพักใหญ่ พร้อมกลับมาบอกว่า ขอรับเรื่องไว้ เพราะตอนนี้ไม่มีผู้จัดการเลย ผู้จัดการทั้งสองคนไม่อยู่ จะขอรับเรื่องไว้ผมก็บอกว่า ให้ตามน้องคนที่ขายมาชี้แจงก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น
น้องผู้หญิงคนขายที่เคยนั่งอยู่เคาเตอร์ 15 ก็ออกมา ผมก็ถามไปว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมพี่ไม่ได้รับรับสิทธิ์ ? น้องคนขายชี้แจงพร้อมใบแสดงโปรโมชั่นที่ขายผมว่า ได้สิทธิ์คะพี่ไม่ต้องกังวลเพราะมันมีโค๊ดการขายของมันถ้าวันนั้นหนูขายผิด หนูจะออกบิลไม่ได้ ผมก็ถามกลับว่า ใช่ไหม๊ๆ น้องก็ชี้ไปที่ใบโปรโมชั่นพร้อมบอกว่านี่คะ ตรงนี้ระบุไว้ชัดเจนว่า ซื้อเครื่องip7พร้อมเปิดเบอร์ใหม่สมัครแพคเกต 999 บาทขึ้นไป ได้ส่วนลด 6500 พร้อมรับสิทธิ์อัพเกรดไอโฟนรุ่นใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปี เมื่อชำระล่วงหน้า 3000 บาท น้องยังยืนยันว่า "ยังไงก็ได้คะ"
ผมก็ถามว่าแล้วผมจะแน่ใจได้ยังไงว่าวันที่มาแลกผมจะแลกได้จริง เพราะ dtac ไม่ออกเอกสารอะไรไว้ให้กับผมเกี่ยวกับการรับสิทธิ์อัพเกรดเครื่องเลย น้องก็ชี้แจงว่าได้แน่นอนคะ ตอนแลกเครื่องระบบจะผูกกับ เลข IMEI ของเครื่อง แต่ขอรับเรื่องไว้เพื่อให้ผู้จัดการติดต่อกลับเพราะว่าตอนนี้ไม่มีคนมีอำนาจตัดสินใจ ผมก็งง ว่าแน่ใจว่าได้แต่ทำไมต้องให้ ผจก.ติดต่อกลับ ผมก็โอเคๆกลับก่อนก็ได้ก็เดินออกจาก dtac hall เวลา 20:00 น.
แต่…….หลังจากนั้น
ได้รับ SMS ยกเลิกค่าบริการ 3000 บาทที่จ่ายค่าบริการล่วงหน้าไป (15/12/2559 8:07 )
หลังจากผมเดินออกมาจาก dtac hall พร้อมกับพนักงานปิดประตูลงมาครึ่งนึงเนื่องจากหยุดรับบัตรคิว ผมเดินลงมาชั้น G อยู่ๆก็มี SMS เข้ามาครับว่า
ส่วนลดค่าบริการรายเดือน300บาท/เดือน นาน10เดือนของคุณยกเลิกแล้วค่ะ <--ส่วนนี้คือผมจ่ายล่วงหน้าไปและdtac ตกลงจะหักออกจากยอดการใช้งานเดือนละ 300 บาท
ผมก็ตกใจ เห้ย อยู่ๆมายกเลิกของผมได้ยังไง ผมก็กลับไปที่ dtac hall พร้อมกับบอกน้องคนขายว่ามี SMS เข้ามายกเลิกค่าบริการล่วงหน้า น้องทำหน้าตาพร้อมพูดกับผมว่า ใช่คะถูกคะ เพราะวันนั้นคุณไม่ได้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า เลยให้พี่เขายกเลิกเงินส่วนนั้นไป(น้องชี้ไปที่พนักงานข้างๆ) ผมก็งงนึกว่าอ้าวตอนแรกบอกว่าไม่มีคนมีอำนาจตัดสินใจได้ แล้วอยู่ๆมียกเลิกเงินซึ่งผมจ่ายไปแล้วได้ยังไง แต่น้องก็พูดสวนกลับออกมาว่า ได้แล้วคะได้รับสิทธิ์ up แล้วคะ เพราะตอนขายติ๊กอะไรผิดสักอย่าง เลยทำให้เข้าผิดโปรโมชั่น แล้วยังยืนยันก็ผมอีกว่าได้แล้วนะคะได้สิทธิ์แล้ว ผมก็โอเค มุดประตูกลับออกมา ผมก็กลับมาที่บ้านก็พยายามพลิกบ้านหาใบเสร็จรับเงิน สุดท้ายผมก็หาเจอ…..
โทรไปแจ้ง CC ถึงปัญหาการยกเลิกการจ่ายล่วงหน้า (15/12/2559 21:35 น.)
ผมโทรไปแจ้ง CC ว่าผมโดนยกเลิกค่าบริการล่วงหน้า 3000 บาท ที่จ่ายไปล่วงหน้าโดยไม่แจ้งให้ทราบ พร้อมทั้งผมส่ง mms รูปหลักการเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตของ dtac hall future park ไปที่1678 (พนักงานแจ้งว่าส่งฟรีให้ส่งให้เขาดู ผมจะรอดูบิลปลายเดือน 555) พนักงานตรวจสอบพร้อมทั้งบอกว่า เป็น user จาก dtac hall futurepark เป็นคนยกเลิกบริการ ทาง CC ขอรับเรื่องไว้แล้วบอกว่าจะให้พนักงาน dtac hall ติดต่อกลับ
วันที่ได้รับการติดต่อกลับจาก dtac hall futruepark (16/12/2559 11:58 น.)
มีพนักงานหญิงโทรมาไม่ได้แจ้งชื่อนามสกุล ไม่ได้บอกว่าตำแหน่งอะไร บอกแค่ว่ารับเรื่องต่อมาจากน้องคนเมื่อวานเท่านั้น แล้วชี้แจงต่อไปว่า ผมไม่ได้เปิดโปร 1299 เลยทำให้ไม่ได้สิทธิ์ตรงนี้ ต้องยกเลิกการจ่ายล่วงหน้า 3000 บาท แล้วคืนส่วนลดค่าเครื่องให้กับ Dtac 6500 บาท ถึงจะได้รับสิทธิ์ up เป็น iphone รุ่นใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปี
ผมเลยย้อนถามกลับไปก่อนว่า แล้วเมื่อวานใครเป็นคนที่มีอำนาจในการยกเลิกการจ่ายล่วงหน้าโดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ผมทราบ พนักงานหญิงแจ้งว่า "พนักงาน dtac hall มีสิทธิ์คะ" ผมก็เริ่มเหนื่อยใจกับการพูดจาของพนักงานและตรรกะการเอาตัวรอดของพนักงานที่นี่ ผมก็เลยแจ้งไปว่า “วันที่ผมตัดสินใจซื้อเมื่อวันที่ 7/11/2559 นั้น เป็นเพราะพนักงานขายแจ้งผลประโยชน์ที่ผมได้รับไว้อย่างนั้น คือ ‘ซื้อเครื่องip7+พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ได้ส่วนลด 6500 พร้อมรับสิทธิ์อัพเกรดไอโฟนรุ่นใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปี และเมื่อชำระล่วงหน้า 3000 บาท’ ซึ่งผมก็ทำตามทุกเงื่อนไขแล้วทาง dtac ก็เรียกเก็บเงินผมไปแล้ว”
ผมก็บอกไปว่าถ้าบอกตั้งแต่วันแรกว่าต้องเปิด 1299 เท่านั้นผมก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะจ่ายเพิ่มแค่เดือนละ 200 บาท ผมขอไม่ยอมเพราะตอนขายบอกอีกอย่าง แต่พอขายได้แล้วกลับมาบอกอีกอย่างแบบนี้ผมรับไม่ได้ พนักงานหญิงเลยขอกลับไปปรึกษา ซึ่งตอนเขียนนี้ผมยังไม่ได้รับการติดต่อจาก dtac hall futurepark เลย ไว้เขาโทรมาผมจะมาอัพเดทให้ครับ
สิ่งที่ผมกังวลตอนนี้คือมีใครอีกกี่คนที่โดนแบบผมแต่เขายังไม่รู้ตัว ฝากด้วยนะครับให้ลองเข้าไปถามดูเพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าน้องคนนี้ไม่ได้ขายให้
DTAC ไม่ทำตามสัญญาที่พนักงานขายแจ้งกับลูกค้า กรณีซื้อ iphone 7 พร้อมรับสิทธิ์ up เครื่องใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปี
***สิ่งที่ผมกังวลตอนนี้คือมีใครอีกกี่คนที่โดนแบบผมแต่เขายังไม่รู้ตัว ฝากด้วยนะครับให้ลองเข้าไปถามดูเพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าน้องคนนี้ไม่ได้ขายให้ผมคนเดียว
วันที่ซื้อเครื่อง (7/11/2559)
-พอดีเมื่อวันที่ 7/11/2559 ผมได้ไปซื้อ ip7+ 128G สีทอง กับ Dtac hall future park rungsit
-พนักงานขายเสนอโปรโมชันซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่รายเดือน เดือนละ 1099 ติดสัญญา 12 เดือน พร้อมส่วนลดค่าเครื่อง 6,500 เหลือ 29,500 บาท
-พนักงานแจ้งว่าซื้อวันนี้พร้อมกับรับสิทธิ์ โครงการ UP เพื่ออัพเกรด iphone รุ่นต่อไปเมื่อครบ 1 ปี
-เมื่อจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 3,210 (vat inc)
-ผมก็ตกลงทำสัญญา พร้อมกับยืนบัตรเครดิตสองใบเพื่อจ่ายค่าเครื่อง 29,500 หนึ่งบัตร(AEON) และ 3,210 อีกหนึ่งบัตร(KTC) ได้ใบเสร็จรับเงินเรียบร้อย
-พนักงานขายนำเครื่องมาแกะให้ตรวจสอบพร้อมกับแจ้งสิทธิ์โครงการ UP คือ เมื่อใช้เครื่อง ip7+ ครบ 1 ปี สามารถรับสิทธิ์ up เป็น iphone รุ่นใหม่ได้
โดยถ้าเครื่องเก่าผ่านมาตรฐานตรวจสอบ apple จะมีราคา 26,500 บาท
แต่ถ้าไม่ผ่านมาตรฐานตรวจสอบ apple สามารถใช้สิทธิ์ trade in เครื่องในราคา 13,250 จาก dtac
ผมก็ตกลงและนำเครื่องออกมาใช้งานตามปกติ
วันที่ได้รับ SMS แจ้งเตือน (15/12/2559)
-sms แรกที่ได้รับจาก dtac ช่วงเวลา 11:19 น. ส่งมาแจ้งว่า
ยินดีด้วยค่ะคุณได้รับสิทธิ์ฟรี iPhone รุ่นใหม่หรือส่วนลดค่าเครื่อง 26,500บ.
เพียงคงมูลค่าแพ็กเกจที่คุณใช้อยู่และนำเครื่องiPhone 7/iPhone 7 Plus
มาแลกเพื่อรับสิทธิ์ในเดือน พ.ย.60 ค่ะ
**ความเข้าใจของผมคือให้ผมใช้แพคเกจ 1,099 บาทที่สมัครตอนซื้อเครื่องไปจนถึง พ.ย. 60 ถึงจะได้รับสิทธิ์ ฟรี iphone รุ่นใหม่
โอเคไม่มีปัญหาอะไร ผมก็เข้าใจเพราะมันตรงตามที่ตกลงกับ dtac ตอนซื้อเครื่อง
แต่...........ก็มี SMS ที่ 2 เข้ามา ว่า
ท่านสามารถรับสิทธิ์ UP ฟรี iPhoneรุ่นใหม่ในปีหน้ามูลค่า 26500บ.เพียงเปลี่ยนแพ็กเกจการใช้งานเป็นแพ็กเกจเริ่มต้น1299 บ.ขึ้นไปภายใน 31ธ.ค.59
เพิ่มเติม http://www.dtac.co.th/iphone-7/#Tab3
**ผมก็เริ่มสงสัยว่าสุดท้ายแล้วตอนนี้ผมจะได้รับสิทธิ์รับเครื่องใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปีตามที่พนักงานขายบอกผมหรือเปล่าผมเลยตัดสินใจเลยโทรไปถาม CC
โทรไปหา CC (15/12/2559 17:50 น.)
ผมก็ถามไปตามตรงว่าผมได้รับสิทธิ์หรือเปล่า CC ก็ตอบว่าไม่ได้รับสิทธิ์เพราะเงื่อนไขคือต้องเปิดเบอร์ตั้งแต่ 1299 ขึ้นไป ผมก็แจ้ง CC ไปตามที่คุยกับพนักงานขายวันที่ซื้อเครื่อง CC รับปากจะติดต่อดำเนินเรื่องให้ ผมก็วางสายไป ด้วยความกังวลใจเลยตัดสินใจ ไป dtac hall futurkpark เพื่อสอบถามความแน่ใจ
ไป dtac hall futurepark เพื่อสอบถาม (15/12/2559 19:00 น.)
ผมมารอคิวตอน 19:00 พนักงานที่รับคิวกดคิวให้ผมรอในกลุ่มซื้อเครื่องใหม่ คิวรอ 4 คิว รอนานมากจนผมต้องไปขอเปลี่ยนคิวเป็นปรับเปลี่ยนแพคเก็จ ผมก็รอจนเกือบสองทุ่ม จนได้คุยกับน้องพนักงานที่เคาร์เตอร์ 14 เป็นน้องผู้ชายคนนึง ผมก็เริ่มจากยื่น SMS แรกให้ดู น้องพนักงานก็บอกว่าเป็นการยืนยันว่าให้ใช้แพคเก็จที่ใช้อยู่เพื่อจะได้รับสิทธิ์ up เป็น iphone รุ่นต่อไป ตามที่ผมเข้าใจตอนแรก
แต่จากนั้นผมก็ยื่น SMS ที่ 2 ให้น้องพนักงานอ่าน น้องก็เดินไปสอบถามฝ่ายขายแล้วกลับมาแจ้งผมว่า ลูกค้าต้องเปิดเป็นแพคเกจ 1,299 บาท เท่านั้น ตอนนั้นผมก็เลยบอกไปว่าเนี่ยะ!!!ผมซื้อเครื่องกับน้องคนนี้(ชี้ไปที่เคาร์เตอร์ 15) ผมก็ชี้แจงตามจริงไปตามที่ผมเล่าข้างต้น น้องพนักงานที่รับเรื่อง ก็เข้าไปข้างหลังสักพักใหญ่ พร้อมกลับมาบอกว่า ขอรับเรื่องไว้ เพราะตอนนี้ไม่มีผู้จัดการเลย ผู้จัดการทั้งสองคนไม่อยู่ จะขอรับเรื่องไว้ผมก็บอกว่า ให้ตามน้องคนที่ขายมาชี้แจงก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น
น้องผู้หญิงคนขายที่เคยนั่งอยู่เคาเตอร์ 15 ก็ออกมา ผมก็ถามไปว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมพี่ไม่ได้รับรับสิทธิ์ ? น้องคนขายชี้แจงพร้อมใบแสดงโปรโมชั่นที่ขายผมว่า ได้สิทธิ์คะพี่ไม่ต้องกังวลเพราะมันมีโค๊ดการขายของมันถ้าวันนั้นหนูขายผิด หนูจะออกบิลไม่ได้ ผมก็ถามกลับว่า ใช่ไหม๊ๆ น้องก็ชี้ไปที่ใบโปรโมชั่นพร้อมบอกว่านี่คะ ตรงนี้ระบุไว้ชัดเจนว่า ซื้อเครื่องip7พร้อมเปิดเบอร์ใหม่สมัครแพคเกต 999 บาทขึ้นไป ได้ส่วนลด 6500 พร้อมรับสิทธิ์อัพเกรดไอโฟนรุ่นใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปี เมื่อชำระล่วงหน้า 3000 บาท น้องยังยืนยันว่า "ยังไงก็ได้คะ"
ผมก็ถามว่าแล้วผมจะแน่ใจได้ยังไงว่าวันที่มาแลกผมจะแลกได้จริง เพราะ dtac ไม่ออกเอกสารอะไรไว้ให้กับผมเกี่ยวกับการรับสิทธิ์อัพเกรดเครื่องเลย น้องก็ชี้แจงว่าได้แน่นอนคะ ตอนแลกเครื่องระบบจะผูกกับ เลข IMEI ของเครื่อง แต่ขอรับเรื่องไว้เพื่อให้ผู้จัดการติดต่อกลับเพราะว่าตอนนี้ไม่มีคนมีอำนาจตัดสินใจ ผมก็งง ว่าแน่ใจว่าได้แต่ทำไมต้องให้ ผจก.ติดต่อกลับ ผมก็โอเคๆกลับก่อนก็ได้ก็เดินออกจาก dtac hall เวลา 20:00 น.
แต่…….หลังจากนั้น
ได้รับ SMS ยกเลิกค่าบริการ 3000 บาทที่จ่ายค่าบริการล่วงหน้าไป (15/12/2559 8:07 )
หลังจากผมเดินออกมาจาก dtac hall พร้อมกับพนักงานปิดประตูลงมาครึ่งนึงเนื่องจากหยุดรับบัตรคิว ผมเดินลงมาชั้น G อยู่ๆก็มี SMS เข้ามาครับว่า
ส่วนลดค่าบริการรายเดือน300บาท/เดือน นาน10เดือนของคุณยกเลิกแล้วค่ะ <--ส่วนนี้คือผมจ่ายล่วงหน้าไปและdtac ตกลงจะหักออกจากยอดการใช้งานเดือนละ 300 บาท
ผมก็ตกใจ เห้ย อยู่ๆมายกเลิกของผมได้ยังไง ผมก็กลับไปที่ dtac hall พร้อมกับบอกน้องคนขายว่ามี SMS เข้ามายกเลิกค่าบริการล่วงหน้า น้องทำหน้าตาพร้อมพูดกับผมว่า ใช่คะถูกคะ เพราะวันนั้นคุณไม่ได้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า เลยให้พี่เขายกเลิกเงินส่วนนั้นไป(น้องชี้ไปที่พนักงานข้างๆ) ผมก็งงนึกว่าอ้าวตอนแรกบอกว่าไม่มีคนมีอำนาจตัดสินใจได้ แล้วอยู่ๆมียกเลิกเงินซึ่งผมจ่ายไปแล้วได้ยังไง แต่น้องก็พูดสวนกลับออกมาว่า ได้แล้วคะได้รับสิทธิ์ up แล้วคะ เพราะตอนขายติ๊กอะไรผิดสักอย่าง เลยทำให้เข้าผิดโปรโมชั่น แล้วยังยืนยันก็ผมอีกว่าได้แล้วนะคะได้สิทธิ์แล้ว ผมก็โอเค มุดประตูกลับออกมา ผมก็กลับมาที่บ้านก็พยายามพลิกบ้านหาใบเสร็จรับเงิน สุดท้ายผมก็หาเจอ…..
โทรไปแจ้ง CC ถึงปัญหาการยกเลิกการจ่ายล่วงหน้า (15/12/2559 21:35 น.)
ผมโทรไปแจ้ง CC ว่าผมโดนยกเลิกค่าบริการล่วงหน้า 3000 บาท ที่จ่ายไปล่วงหน้าโดยไม่แจ้งให้ทราบ พร้อมทั้งผมส่ง mms รูปหลักการเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตของ dtac hall future park ไปที่1678 (พนักงานแจ้งว่าส่งฟรีให้ส่งให้เขาดู ผมจะรอดูบิลปลายเดือน 555) พนักงานตรวจสอบพร้อมทั้งบอกว่า เป็น user จาก dtac hall futurepark เป็นคนยกเลิกบริการ ทาง CC ขอรับเรื่องไว้แล้วบอกว่าจะให้พนักงาน dtac hall ติดต่อกลับ
วันที่ได้รับการติดต่อกลับจาก dtac hall futruepark (16/12/2559 11:58 น.)
มีพนักงานหญิงโทรมาไม่ได้แจ้งชื่อนามสกุล ไม่ได้บอกว่าตำแหน่งอะไร บอกแค่ว่ารับเรื่องต่อมาจากน้องคนเมื่อวานเท่านั้น แล้วชี้แจงต่อไปว่า ผมไม่ได้เปิดโปร 1299 เลยทำให้ไม่ได้สิทธิ์ตรงนี้ ต้องยกเลิกการจ่ายล่วงหน้า 3000 บาท แล้วคืนส่วนลดค่าเครื่องให้กับ Dtac 6500 บาท ถึงจะได้รับสิทธิ์ up เป็น iphone รุ่นใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปี
ผมเลยย้อนถามกลับไปก่อนว่า แล้วเมื่อวานใครเป็นคนที่มีอำนาจในการยกเลิกการจ่ายล่วงหน้าโดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ผมทราบ พนักงานหญิงแจ้งว่า "พนักงาน dtac hall มีสิทธิ์คะ" ผมก็เริ่มเหนื่อยใจกับการพูดจาของพนักงานและตรรกะการเอาตัวรอดของพนักงานที่นี่ ผมก็เลยแจ้งไปว่า “วันที่ผมตัดสินใจซื้อเมื่อวันที่ 7/11/2559 นั้น เป็นเพราะพนักงานขายแจ้งผลประโยชน์ที่ผมได้รับไว้อย่างนั้น คือ ‘ซื้อเครื่องip7+พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ได้ส่วนลด 6500 พร้อมรับสิทธิ์อัพเกรดไอโฟนรุ่นใหม่เมื่อใช้ครบ 1 ปี และเมื่อชำระล่วงหน้า 3000 บาท’ ซึ่งผมก็ทำตามทุกเงื่อนไขแล้วทาง dtac ก็เรียกเก็บเงินผมไปแล้ว”
ผมก็บอกไปว่าถ้าบอกตั้งแต่วันแรกว่าต้องเปิด 1299 เท่านั้นผมก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะจ่ายเพิ่มแค่เดือนละ 200 บาท ผมขอไม่ยอมเพราะตอนขายบอกอีกอย่าง แต่พอขายได้แล้วกลับมาบอกอีกอย่างแบบนี้ผมรับไม่ได้ พนักงานหญิงเลยขอกลับไปปรึกษา ซึ่งตอนเขียนนี้ผมยังไม่ได้รับการติดต่อจาก dtac hall futurepark เลย ไว้เขาโทรมาผมจะมาอัพเดทให้ครับ
สิ่งที่ผมกังวลตอนนี้คือมีใครอีกกี่คนที่โดนแบบผมแต่เขายังไม่รู้ตัว ฝากด้วยนะครับให้ลองเข้าไปถามดูเพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าน้องคนนี้ไม่ได้ขายให้