สอบถามเกี่ยวกับซิมรายเดือนเปลี่ยนมาเป็นแบบเติมเงินของ dtac ค่ะ

ก่อนหน้านี้ใช้ซิมแบบเติมเงิน แล้วมีสายโทรเข้ามาเสนอแพ็กเกจรายเดือน จึงตัดสินใจสมัครเพราะยังเรียนอยู่และต้องใช้เน็ต แต่ปัจจุบันเรียนจบแล้ว เลยต้องการยกเลิกแพ็กเกจรายเดือนกลับไปเป็นซิมเติมเงิน

จึงโทรสอบถาม dtac ซึ่งเขาแจ้งว่า ต้องไปยื่นเรื่องยกเลิกที่ศูนย์เท่านั้น ทั้งที่ศูนย์อยู่ในตัวเมืองและต้องขับรถไปเกือบ 1 ชั่วโมง (ตอนขายโทรมาถึงที่ แต่ตอนยกเลิกกลับยุ่งยาก)

พนักงาน Call Center ยังบอกว่า
“ให้ไปยกเลิกก่อนวันที่ 1 เพราะจะตัดรอบบิลใหม่ ไม่งั้นจะเสียเงิน”

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2568 จึงเดินทางไปที่ศูนย์เพื่อยกเลิก แต่พนักงานศูนย์กลับบอกว่า
“ให้มาวันที่ 1 ธันวาคม 2568 แทน เพราะเป็นวันตัดรอบบิลพอดี”

ทำให้งงมากว่าทำไมข้อมูลไม่ตรงกัน — Call Center บอกให้ไปก่อนวันที่ 1 แต่ศูนย์บอกให้มาวันที่ 1 และพนักงานยังบอกว่า “Call Center แจ้งแบบนั้นแหละ” คือ ??? งงมากว่าระบบอะไรของเขา

จนวันนี้ 1 ธันวาคม 2568 ไปยกเลิกได้เรียบร้อย และต้องจ่ายค่าบิลประมาณ 400 กว่าบาท เลยให้แม่ถามว่า “จ่ายแล้ว เดือนนี้ยังใช้เน็ตได้ไหม” แต่เขาตอบว่า ใช้ไม่ได้แล้ว

เลยงงอีก ทำไมต้องจ่ายถ้าใช้ไม่ได้ และทำไมตอนมาติดต่อก่อนวันที่ 1 ถึงยกเลิกไม่ได้ ผู้รู้ช่วยอธิบายทีค่ะ แบบนี้ปกติหรือเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่