ช่าง Samsung Siam Square 1 ทำหน้าจอแตก แจ้งให้ลูกค้ารออะไหล่เป็นเดือน โอเคซึ้งเลย Samsung :)

อัพเดทล่าสุดเผื่อมีผู้ที่ผ่านมาที้กระทู้นี้ :

หลังจากตั้งกระทู้ร้องเรียน ในวันรุ่งขึ้นผู้จัดการสาขาได้ติดต่อเพื่อเสนอเครื่องสำรองให้ใช้ แต่ไม่สะดวกจึงได้ขอปฏิเสธไป จริงๆอยากได้เครื่องใหม่มากกว่าเพราะทางศูนย์ยังแจ้งไม่ได้ว่าอะไหล่จะมาเมื่อไหร่ ทางผจก.ได้ตามเรื่องที่สนง.ใหญ่อีกครั้งเพื่อเร่งเรื่องอะไหล่ จนอาทิตย์ถัดมาได้รับแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว ให้เข้าไปรับได้เลยในวันถัดไป ทางศูนย์จะติดฟิล์มใหม่ให้ด้วย หลังจากได้โทรศัพท์คืนปรากฏมีคลื่นแทรกเวลาโทรออก ผจก.ก็ให้ช่าง callibrate สัญญาณให้ 2 ครั้ง จนตอนนี้ปกติดีแล้ว

ขอบคุณผจก.ศูนย์มากๆ แม้มือถือจะเป็นรุ่นที่ราคาไม่ได้แพง แต่ผจก.ก็ดูแลกันอย่างดี คอยอัพเดทสเตตัส และใจเย็นเสมอ อยากให้มีพนักงานแบบนี้เยอะๆค่ะ ยิ้ม ขอบคุณจริงๆค่ะ

--------------------------------------------------------------------------
--------------------------------------------------------------------------

เมื่อวันที่ 15 ตุลา เอา A8 ไปส่งซ่อม Samsung Siam Square 1 เพื่อเปลี่ยนแผงวงจรและขั้วแบต ตามที่ศูนย์โทรไปแจ้งว่าอะไหล่มาถึงแล้ว ศูนย์บอกให้ทิ้งเครื่องไว้ 3 ชั่วโมง พอครบกำหนดรับพนักงานแจ้งว่า ยังไม่เสร็จอันที่จริงคือยังไม่ได้ทำอะไรเลยเนื่องจาก ระหว่างที่ช่างกำลังอบเครื่องเพื่อแกะหน้าจอปรากฏว่าหน้าจอแตกซึ่งต้องรออะไหล่ 1-2 อาทิตย์ ตรงนี้จะไม่มีค่าใช้จ่าย และทางศูนย์ไม่รับประกันฟิล์ม ถามไปว่าหมายถึงอะไร? จนท.บอกลูกค้าต้องหาฟิล์มติดจอเอง (ส่วนตัวรู้สึกแปลกๆนะ ทำของลูกค้าพังและยังให้ลูกค้าออกส่วนนี้อีกแค่ 100-200 แต่คิดว่าจริงๆไม่ควรต้องเสียอะไรเลยด้วยซ้ำ) จนท.ไม่ได้พูดขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆในตอนนั้น แม้แต่ตัวเครื่องยังไม่เอามาให้ดูว่าแตกยังไง ทั้งๆที่เครื่องก็วางอยู่ที่เคาน์เตอร์ จนท้ายสุดต้องขอดูเอง

ส่วนตัวไม่สามารถรอนานขนาดนั้นได้เนื่องจากไม่มีมือถือสำรอง จึงได้แจ้งความจำเป็นไป ตอนนั้นจนท.จึงเอ่ยปากขอโทษ และรับปากว่าจะเร่งให้เร็วที่สุดภายในอาทิตย์นึง

เวลาผ่านไป 1 อาทิตย์ไม่มีจนท.คนไหนโทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่อง จึงพยายามติดต่อสาขา ซึ่งยากมาก ไม่สามารถโทรติดใน 3-4 ครั้งแรก เมื่อมีคนรับจึงสอบถามถึงสถานะการส่งซ่อม จนท.ตอบเพียงแค่กำลังรออะไหล่ อะไหล่ตัวนี้รอนาน ถามว่านานแค่ไหน? เจ้าหน้าที่ตอบ 2-3 อาทิตย์ จึงอธิบายปลายสายใหม่ว่าการที่หน้าจอแตกนั้นเป็นเพราะใคร มันควรเป็นความรับผิดชอบของคุณด้วยซ้ำ ทำไมต้องให้ลูกค้ารอเป็นเดือน จนท.ไม่ตอบอะไรมากไปกว่าแค่ขอโทษและจะเร่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ซึ่งจะเปิดทำการ 24 ต.ค.

บ่าย 24 ต.ค. จึงโทรไปเช็คกับทางศูนย์ จนท.บอกว่ายังไม่ได้ส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ แต่เดี๋ยวจะทำให้ และจะเร่งเป็นกรณีพิเศษหรือไม่ก็จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า แต่ต้องขอคุยกับทางสำนักงานใหญ่ก่อน ถามไปว่าแล้วจะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่? จนท.ตอบภายใน 2-3 วัน

28 ต.ค. ผ่านไป 3 วัน ไม่มีจนท.ติดต่อมา จนเที่ยงจึงโทรไปสอบถาม จนท.ที่เคยคุยไว้ลา แต่ไม่ได้มีการฝากเรื่องใดๆ จนท.ที่รับสายบอกทำเรื่องส่งสำนักงานใหญ่แล้ว แต่อะไหล่หายาก ต้องรอ 3 อาทิตย์ หมายความว่าทั้งหมดตั้งแต่เอาเครื่องเข้าศูนย์ ต้องรอประมาณเดือนครึ่งกับอาการหน้าจอแตกที่ช่าง Samsung เป็นคนทำ? จนท.บอกแค่ขอโทษ โดยไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ ก่อนวางสายจึงได้ฝากให้จนท.ที่ดูแลเรื่องนี้โทรกลับ จนหมดวันก็ไม่มีสายจาก Samsung Siam Square 1

อันที่จริงการโพสนี่คือวิธีหลังๆที่จะทำ แต่ติดต่อพวกคุณยากเกิน แต่ไม่ยากเท่ากับการแสดงความรับผิดชอบ โทรไปสำนักงานใหญ่ เค้าแจ้งว่าเป็นเรื่องของสาขา โทรไปสาขาแจ้งว่ากำลังส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ หัวลูกค้าอยู่ที่ไหน?

คุณอ่านถึงตรงนี้คงเข้าใจว่าความไม่พอใจเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรก และที่ผ่านมาได้อดทนขนาดไหน เข้าใจในงานบริการนะ คุณเจอลูกค้าเป็นร้อย ปัญหาเป็นพัน แต่จนท.คุณลืมไปรึเปล่าเรื่องความรับผิดชอบ ทำไม่ได้จะรับปากลูกค้าทำไม? ให้ลูกค้ารออย่างล้มๆแล้งๆเพื่ออะไร? หรือแค่ตอบส่งๆ แค่คำขอโทษคุณยังไม่มีให้ ต้องให้ใส่อารมณ์และสาธยายถึงความลำบากของการต้องทิ้งมือถือไว้เป็นเดือนๆก่อน คุณถึงจะพูดขอโทษ

และที่สำคัญที่สุด คุณคิดว่าการที่ช่างคุณทำหน้าจอลูกค้าแตก เหมาะสมแล้วเหรอที่ต้องให้ลูกค้ารอและหายืมเครื่องสำรองจากคนนั้นคนนี้ไปทั่วเป็นเดือน?

อันที่จริงเคยใช้บริการสาขา SQ1 เค้าก็บริการดีนะ จนท.เคาน์เตอร์ 7 ผู้หญิงคิ้วเข้มๆ ผมสั้นๆ คุยกับลูกค้าดีมาก ไปด้วยเรื่องของตัวเองหรือไปเป็นเพื่อนคนอื่น น้องจะยิ้มแย้มและยินดีอธิบายเสมอ อะไรที่ดีก็คือดีนะ ที่ผ่านมาถามว่ามีปัญหาจุกจิกมั้ย บอกเลยว่ามีตั้งแต่อาทิตย์แรก แต่พยายามมองข้ามไปบ้าง แก้ไขด้วยการหาคำแนะนำจากคนอื่นบ้าง

แต่มาเจอแบบนี้ บอกตรงๆเลยคือโคตรผิดหวัง โดยเฉพาะเรื่องความรับผิดชอบซึ่งเพิ่งรู้ว่าไม่จำเป็นต้องถามหากับแบรนด์ใหญ่อย่าง Samsung

ปล.ถ้าต้องการชื่อจนท.ที่คุยด้วยทั้งหมดก็ยินดี ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่