ศูนย์บริการซัมซุง สาขามาบุญครอง ช่างวิเคราะห์ปัญหาไม่ตรงจุด ทำให้เสียตังค์ค่าอะไหล่เกินจริง

ผมใช้นาฬิกา Samsung Gear S3 ครับ ซึ่งเพิ่งจะหมดประกันไป
ตัวเครื่องมีปัญหาคือ ชาร์ตไฟได้ไม่เต็ม 100% เครื่องร้อน หน้าจอขึ้นโชว์ "Can't charge Gear. Battery need to cool."
ตัวเครื่องจะชาร์ตไฟได้แค่ประมาณ 85% แต่ใช้งานได้ปกติ ไม่มีอาการแบตเสื่อมใดๆ ไม่มีปัญหาอื่น

ผมจึงนำตัวเครื่องเข้าศูนย์บริการซัมซุง สาขามาบุญครอง ผ่านไป 2-3 วัน ศูนย์บริการโทรมาแจ้งว่า....
"ปัญหาเครื่องร้อน ชาร์ตไฟได้ไม่เต็ม ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด และ แบตเตอรี่ ราคารวมอยุ่ที่ 3,842.70 บาท"

ผมก็ยืนยันอนุญาตให้ดำเนินการเปลี่ยนอะไหล่ดังกล่าว ตามที่ช่างได้วิเคราะห์อาการ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาให้สามารถชาร์ตไฟได้เต็มร้อยปกติโดยที่เครื่องไม่ร้อน

หลังจากรับเครื่องกลับมา ผมก็นำตัวเครื่องชาร์ตไฟ แต่อาการเดิมก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมเป๊ะๆ หน้าจอขึ้น "Can't charge Gear. Battery need to cool."

ผมกลับไปที่ศูนย์บริการเดิม เพื่อให้ช่างเช็คอาการอีกครั้ง
พร้อมกับขออะไหล่ที่ทำการเปลี่ยนให้ แต่ทางศูนย์บริการไม่สามารถคืนอะไหล่เก่าได้ และ แจ้งว่าได้ส่งอะไหล่เก่าเข้าไปยังสำนักงานใหญ่แล้ว...

แต่นี่มันทำให้ผมคิดว่า เครื่องผมไม่ได้ ไม่ได้รับการเปลี่ยนอะไหล่ใดๆทั้งสิ้น เพราะถ้าเปลี่ยนจริง ทำไมปัญหายังไม่หาย??

หลังจากรออีก 2-3 วัน คราวนี้ ทางศูนย์บริการแจ้งว่า....
ปัญหาเกิดจาก Adaptor ต้องเปลี่ยน Adaptor ใหม่!!!!! (WTF)
แล้วค่าเมนบอร์ด กับ แบตเตอรี่ มูลค่า 3,842.70 บาท ที่จ่ายไปแล้วล่ะ

ผมมั่นใจว่า ช่างวิเคราะห์ปัญหาไม่ตรงจุดตั้งแต่แรกแล้ว ประมาณว่าเอะอะก็เปลี่ยนเมนบอร์ด เปลี่ยนแบต ไว้ก่อนโดยไม่ตรวจสอบถึงปัญหาที่แท้จริง
ผมจึงแจ้งขอ Refund จำนวนเงินค่าซ่อมดังกล่าวคืน แต่ได้รับการปฏิเสธ
ผมจึงแจ้งให้เปลี่ยนอะไหล่เดิมคืน เพราะถ้าปัญหาเป็นที่ Adaptor ก็แค่ซื้อ Adaptor ใหม่ก็จบแล้ว

แต่ดูเหมือนปัญหาของผม ไม่ได้รับการดูแลที่ดีพอ ไม่มีคำอธิบายใดๆที่มีเหตุผล โทรไป Call Center ก็เหมือนจะไม่ได้ช่วยอะไร แค่บอกไว้ว่า จะให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ แต่ก็ยังเงียบ...

งานนี้บอกเลยว่าช่างชุ่ยครับ ไม่รับผิดชอบในส่งที่ตัวเองทำผิดพลาด ทางศูนย์บริการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้ได้ไม่มีพอ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
งานซ่อมมีการรับประกันทีมงานขอรับเรื่องตรวจสอบและดูแลเพิ่มเติมให้ รบกวนระบุรายละเอียดงานซ่อมดังนี้ค่ะ

- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ- เลขที่งานซ่อม
- Serial no.

รบกวนแจ้งรายละเอียด พร้อมแนบลิงค์มาหลังไมค์ได้เลยค่ะ
เดี๋ยว Connie และทีมงานดูแลต่อให้เองนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่