โดนช่างทรูทิ้งงานติดตั้งอินเตอร์เน็ต Fiber

กระทู้สนทนา
ที่บ้านจะเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตไปเป็น Fiber เพราะมีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาบอกว่า จะยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านในละแวกนี้ทั้งหมด ถ้าไม่เปลี่ยนเป็น Fiber หลังวันที่ 30 กย. จะใช้งานไม่ได้แล้ว ก็ได้นัดทางทรูให้เข้ามาติดตั้งวันเสาร์ที่ 1 ต.ค. นัดล่วงหน้า 2 อาทิตย์

พฤ. 29 ก.ย. โทรไปเช็คนัดกับ Call Center ทรู ยืนยันว่ามีออร์เดอร์งานเรียบร้อย

ส. 1 ต.ค. ไม่มีการติดต่ออะไรเลย ไม่มีทั้ง sms ยืนยันการติดตั้ง ช่างหายเงียบ จนบ่ายโมงทนไม่ไหว เลย Chat กับ Call center ทรูในเวป เจ้าหน้าที่บอกว่ามีใบงานติดตั้งและจะตามเรื่องให้ แต่ก็เงียบหายไปทั้งเจ้าหน้าที่ทรูและช่าง

จ. 3 ต.ค. pm หา true ในเวบพันทิพ เล่ารายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ไปเช็คข้อมูลให้ และบอกว่า ช่างติดต่อเราไม่ได้  ขอเบอร์ติดต่อด้วย สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น วันที่โทรนัดติดตั้งครั้งแรก ก็ให้เบอร์มือถือไป และเจ้าหน้าที่ก็มีเบอร์บ้านเราด้วย วันเสาร์มีคนอยู่บ้านตลอด สรุปเจ้าหน้าที่บอกว่า จะมาติดตั้งให้ได้ วันเสาร์หน้า วัน 8 ต.ค.

5 ต.ค. มีเจ้าหน้าทรูโทรมาถามว่า สะดวกให้มาติดตั้งวันพฤ. 28 ต.ค.มั้ย เลยถามกลับไปว่า ก็นัดเป็นวันเสาร์ 8 ต.ค. ไม่ใช่เหรอ สรุป คือไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลก่อนโทรหาลูกค้า พอถามย้ำว่า จะมาติดตั้งได้ตอนกี่โมง ถามไปถามมา ก็ไม่แน่ใจขอยกเลิกนัดก่อน ถ้าได้เวลาที่แน่นอนแล้วจะโทรมาบอก

สรุปว่า ระบบงานติดตั้งอินเตอร์เน็ตของทรูห่วยมาก ไม่มีระบบ จะยกเลิกงานลูกค้าก็ทำได้เลย ไม่มีการประสานงานระหว่างทรู กับ outsource ที่จะมาติดตั้ง

ตอนนี้ลุ้นว่า จะได้ติดตั้งวันไหน

ปล. เทียบกับอีกบ้านนึงที่ติด AIS Fibre โชคดีที่ไม่เจอปัญหาเหมือนเพื่อนคนอื่น นัดล่วงหน้า 3 วัน ช่างโทรหาแต่เช้า มาตรงเวลา ติดตั้ง ประมาณ 2 ชม. ใช้งานไปดี วิ่งเร็วปรูด แต่เช็คแล้วบ้านที่มีปัญหาไม่มี  AIS Fibre ไม่งันคงเปลี่ยนเป็น AIS หมดทั้งสองบ้าน

ปล. เหมือนโดนหลอกให้เปลี่ยนเป็น Fiber เลย เพราะตอนแรกทรูบอกว่า หลังวันที่ 30 ก.ย. จะใช้เน็ตไม่ได้ถ้าไม่เปลี่ยนเป็น Fiber ปัจจุบัน 5 ต.ค. ก็ยังเล่นเน็ตได้เหมือนเดิม ไม่ได้ยกเลิกบริการอะไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่