โดน ธ.กสิกรไทย ผูกบัญชี Promtpay โดยไม่ได้ให้บัตรประชาชน ไม่ได้เซ็นเอกสารอะไรสักอย่าง #แบบนี้ก็ได้เหรอ

Update แจ้งร้องเรียนไปยัง ธนาคารแห่งประเทศไทยแล้วนะครับ น่าจะได้เรื่องไวกว่าแจ้งความ รอตอบภายใน 15 วัน



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เหตุการณ์ คือ

-    วันพุธที่ 07 ก.ย.ผมมีเข้าไปติดต่อขายกองทุนฯที่ ธ.กสิกรไทย สาขาตลาดนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน เพราะสาขานี้อยู่ใกล้บ้านที่สุด ใช้เวลาติดต่อประมาณ 20 นาที ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอบัตรประชาชนไปเป็นหลักฐาน และเอาเอกสารการขายกองทุนมาให้เสร็จ ก็เรียบร้อยดีไม่มีปัญหาครับ

-    วันศุกร์ที่ 09 ก.ย. ตอนประมาณหกโมงเย็น อยู่ๆมี sms เข้ามาว่าได้ทำการผูกบัญชี หมายเลข 5802032xxx กับ บัตรประชาชนเลขที่ xxxxxxxx สำเร็จแล้ว  งงสิครับ!!!  ไปผูกตอนไหน  ก็เลยรีบโทรเข้าไป call center ของกสิกรแจ้งว่ามี sms แบบนี้มา แล้วเราไม่ได้ทำธุรกรรมนี้ ให้รีบตรวจสอบโดยด่วน  ทางเจ้าหน้าที่ชื่อคุณณัฐวุฒิ ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นการคีย์ Transaction จากสาขา ไม่ใช่การทำผ่าน Mobile หรือ Internet banking

ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมถามไปทันทีว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ผมยังไม่ได้แจ้งขอผูกบัญชี และยังไม่ได้เซ็นเอกสารอะไรทั้งนั้น ทางคุณณัฐวุฒิแจ้งว่าจะรีบตรวจสอบให้ โดยทางผมค่อนข้างร้อนใจ กลัวว่าจะมีปัญหาอื่นๆตามมา และบอกตรงๆว่าโมโหมากว่าอยู่ๆโดนมัดมือชก ซึ่งผมไม่โอเคมากๆ เลยบอกว่าถ้าเรื่องเป็นแบบนี้ผมไม่โอเค ค่อนข้างโวยไปหนัก (แต่ไม่ได้ด่าหยาบคายนะครับ) ทางคุณณัฐวุฒิหายไปพักนึง แล้วส่งสายต่อให้คุณดุษฎี ที่เป็นระดับหัวหน้าฝ่ายงานลูกค้าสัมพันธ์มาคุยต่อ โดยแจ้งว่าจะรีบตรวจสอบแล้วรีบแจ้งกลับว่าเกิดการคีย์เข้ามาจากที่ไหนกันแน่ (ตอนนั้นผมลืมไปแล้วว่าวันที่ 07 มีเข้าไปติดต่อกับธนาคาร)  

พอตอนค่ำๆทางคุณดุษฎีโทรกลับมาแจ้งว่าพบว่าเป็นการคีย์ผูกบัญชีมาจากสาขา ตลาดนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน  ซึ่งทางคุณดุษฎีแจ้งขออภัย และถามผมว่าต้องการให้ทางสาขาโทรมาขอโทษอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งผมตอบไปว่าผมไม่โอเคกับการมาละเมิดสิทธิ์ผมแบบนี้มากกกกก   จึงแจ้งว่าไม่ต้องโทรมาแต่เดี๋ยววันจันทร์ผมจะเข้าไปพบผู้จัดการสาขา  และถามว่าการคีย์ผูกบัญชีผม พนักงานคนใดเป็นคนคีย์ ทางคุณดุษฎีแจ้งว่า เป็นพนักงานชื่อ คุณ ว.  ผมจึงแจ้งว่า งั้นขอให้แจ้งด้วยว่าวันจันทร์ที่ 12 ผมขอพบคุณ ว. พร้อมกับผู้จัดการด้วย

-    ตัดมาวันจันทร์ที่ 12  ผมเข้าไปพบผู้จัดการสาขา กับคุณ ว. โดยผมขอให้ผู้จัดการช่วยนำเอกสารที่ใช้ขอผูกบัญชี Promtpay  มาให้ดูหน่อยว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งดูแล้วฟอร์มตัวนี้ของกสิกรจะต้องมีการสแกนหน้าบัตรประชาชน และมีการลงลายมือชื่อของเจ้าของบัญชีเป็นหลักฐาน ซึ่งผมถามต่อหน้าทั้งผู้จัดการและคุณ ว. ว่าแล้วผมไม่ได้มีการเซ็นเอกสารตัวนี้เลย ทำไมถึงมีการผูกบัญชี Promtpay ให้ผมได้อย่างไร  ทางพนักงานกับผู้จัดการสาขาพูดในทำนองงว่าหน้าจอระบบคงค้าง เลยทำให้พนักงานมีการคีย์ผูกไปให้ !!!!!   (โอ้ววว  แม่เจ้า หน้าจอค้างงง)  แต่ทั้งสองคนก้อขอโทษที่ทำให้เกิดปัญหานี้ขึ้น  ซึ่งผมรู้อยู่แล้วล่ะว่าคงจะได้คำตอบอะไรแบบนี้มา จึงบอกไปว่า ผมไม่สนว่าจะเกิดจากอะไร จะจากคน จากระบบ จากนโยบายภายในสาขา หรือนโยบายของธนาคาร แต่มาละเมิดสิทธิ์แบบนี้ผมไม่โอเค นี่มันผิดกฎหมายนะครับ!!!    

สุดท้ายผมจึงได้แจ้งกับทางผู้จัดการสาขาว่าขอหนังสือชี้แจง หรือหนังสือขออภัย หรือจะเรียกหนังสืออะไรก็ได้เป็นลายลักษณ์อักษรจากทางธนาคาร โดยขอให้ระบุไว้ด้วยว่าเกิดการผูกบัญชี Promtpay กับบัญชีของผม โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัญชี โดยในหนังสือนั่นคุณจะลงว่าสาเหตุว่าเกิดจากระบบผิดพลาด คนคีย์ข้อมูลผิด หรือหมูหมากาไก่อะไรก็ช่าง แต่ผมต้องการหนังสือมาเก็บไว้เป็นหลักฐานว่าธนาคารเคยดำเนินการแบบนี้กับบัญชีของผม เผื่อในอนาคตอยู่ๆเงินหายไปจากบัญชีของกสิกร จะได้เอาไว้เป็นหลักฐานว่าเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน  ซึ่งทางผู้จัดการแจ้งว่าจะต้องขออนุมัติจากสำนักงานใหญ่ก่อน แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง  ระหว่างนี้ทาง คุณ ว. ที่เป็นคนคีย์ผูกบัญชีผมโดยพลการ ก็ไปนำพวกของพรีเมี่ยมของแจกของธนาคารมาให้ ซึ่งผมไม่ได้รับมานะครับ เพราะจุดประสงค์ที่เข้ามาที่สาขานี่คือไม่ได้อยากได้ของ แค่อยากมาแสดงตัวให้รู้ว่า ลูกค้าก้อไม่ได้ง่ายไปหมดทุกคน อย่ามาคิดว่าคุณจะทำอะไรก็ได้ พอโดนจับได้ก็มาขอโทษให้ผ่านๆให้จบๆไป  จึงไม่ได้รับและกลับออกมาช่วงก่อนเที่ยง

-    ตัดมาเมื่อตอนช่วงบ่ายแก่ๆของวันนี้  ทางผู้จัดการสาขา โทรมาแจ้งว่า ทางสาขาไม่สามารถออกหนังสือชี้แจงหรือหนังสือขออภัยที่ผมขอไปได้ แต่อยากจะขอเป็นการเข้ามาขอโทษผมโดยขอนำกระเช้าของขวัญเข้ามามอบให้  ผมเลยตอบกลับไปว่าผมไม่ได้อยากได้ของอะไรทั้งนั้น  แค่อยากได้ความจริงใจของธนาคารในการยอมรับผิดในการดำเนินการกับบัญชีของลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบัญชี ไม่ใช่นึกจะทำอะไรก็ทำ แล้วพอผิดก็ไม่ได้มีความจริงใจในการยอมรับความผิดของตัวเองแบบนี้    

สรุป  จากเหตุการณ์นี้ผมรอ 4 วัน โดยไม่ได้รับเอกสารชี้แจงสาเหตุที่แท้จริง หรือการแสดงความจริงใจยอมรับในความผิดของตัวเองจากธนาคารกสิกรไทย  ได้แต่คำขอโทษปากเปล่า และคำแก้ตัวว่า “หน้าจอค้าง”  จากสาขาที่เป็นต้นเหตุ  ซึ่งตอนนี้ผมโทร Complaint อย่างเป็นทางการไปที่สายด่วนร้องเรียนของ ธ.กสิกรแล้ว ว่าขอทราบสาเหตุอย่างชัดเจนที่เกิดเหตุการณ์การผูกบัญชี Promtpay โดยผมไม่ยินยอมได้อย่างไร  

ในเมื่อผมเองก็อะลุ้มอล่วยกับทางสาขาแล้ว เข้าไปคุยแล้ว และเอาจริงๆคือไม่ต้องการไปรื้อฟื้นว่ามันเกิดจากอะไร แค่ขอเอกสารขออภัยและยืนยันว่าทางสาขาเป็นคนทำโดยพลการโดยผมไม่ได้เป็นคนขอผูกบัญชีเอง เพื่อไว้ยืนยันในอนาคตหากเกิดเหตุการณ์แปลกๆกับบัญชีผม (ไม่ให้เอกสารนี่คือเพราะธนาคารคิดว่ามันมีความเสี่ยงที่จะเกิดใช่ไหม๊?)  

ผมถือว่าให้โอกาสสาขาแล้ว แต่ในเมื่อไม่ยอมรับว่าเกิดปัญหาขึ้นเพราะทางสาขาละเมิดสิทธิ์ผมเองก็คงต้องแชร์ประสบการณ์บ้างล่ะครับ
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และอยากเอามาแชร์ให้สมาชิกท่านอื่นได้อ่านครับ  ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่