การรับเงินโอนผ่านเบอร์โทรศัพท์ (promtpay) ของ K Bank ทั้งที่ผูก promptpay ไว้กับแบงค์อื่น

ใครเจอเหตุการณ์นี้บ้างคะ และต้องแก้ไขอย่างไร

มีการสมัคร Promtpay กับธนาคารอื่นที่ไม่ใช่ K Bank ไว้หลายปีแล้ว คือใช้กับ TMB ปรกติรับเงินโอนก็เข้าบัญชีของ TMB ตลอด

เมื่อวาน เพื่อน 3 คนโอนเงินให้
ต้นทาง  SCB  -->  เข้าเบอร์มือถือ --> เงินเข้า TMB
ต้นทาง  BBL  -->  เข้าเบอร์มือถือ --> เงินเข้า TMB
ต้นทาง K bank -->  เข้าเบอร์มือถือ --> เงินเข้า K Bank เฉยเลย

คือทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ กลัวเงินหายไปในระบบ อยากให้เข้าที่บัญชีเดียว คือ TMB 

ไม่เคยสมัคร promptpay ของ K bank ตอนลงแอป ก็เลือกไม่รับเงินแล้วด้วย
ต้องแก้ไขยังไงคะ ใครทราบบ้าง รบกวนแนะนำค่ะ

ส่วนตัวคิดว่า K bank ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง เพราะละเมิดเจตจำนงลูกค้าด้วยน่ะค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สวัสดีค่ะคุณ ar-may

            หากผู้โอนทำการโอนเงินผ่านบริการ K PLUS แต่เลือกโอนเงินด้วยเบอร์มือถือไม่ได้เลือกโอนเงินแบบพร้อมเพย์  ยอดเงินจะเข้าไปที่บัญชีของธนาคารกสิกรไทยที่เจ้าของบัญชีได้มีการนำหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ไปผูกบริการ K PLUS ไว้  ทั้งนี้หากไม่ต้องการให้โอนเข้าเบอร์โทรศัพท์ได้แนะนำให้ปิดการรับโอนเงินผ่านมือถือที่บริการ K PLUS โดยมีขั้นตอนดังนี้ ไปที่บริการ K PLUS >> เลือกอื่นๆ >> ตั้งค่า >> บัญชี/บัตร >> เลือก รับโอนเงินผ่านเบอร์มือถือ >> เลือกปิดที่ปุ่มสีเขียว >> บันทึกค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่