ผมเหนื่อยกายใจกับการบริการหลังการขายของ Samsung เหลือเกินครับ

คือผมเคยตั้งกระทู้แบบฮาๆ ก่อนหน้านี้แล้วว่าหน้าจอ s7edge ผมแตก ในวันรุ่งขึ้นผมจึงนำไปเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนหน้าจอในวันที่ 16 สิงหาที่ผ่านมา ผมตัดสินใจไปศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพ ส่วนตัวผมอยู่ต่างจังหวัดเพราะคิดว่าช่างน่าจะเก่งและอะไหล่น่าจะเยอะกว่า แต่หลังจากที่ไปเข้าศูนย์ทางพนักงานแจ้งว่าเครื่องสีเงินหน้าจอของขาดต้องรอไปถึงสิ้นเดือนและจะมีเจ้าหน้าที่ประสานงานกลับไปคือไม่ใช่หน้าที่ทางศูนย์แล้วเป็นอีกหน่วยงานนึง โอเค

ในครั้งแรกมีพนักงานผู้หญิงจาก Samsung โทรมาแจ้งผมว่าอะไหล่จะมาในวันที่ 25 สิงหา ทางศูนย์จะช่อมเครื่องให้เสร็จภายในเวลา 3 วันและมารับเครื่องได้ผมงงก่อน เพราะผมเอาเครื่องกลับมาแต่เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าผมที่เครื่องไว้ที่ศูนย์ฯไม่เป็นไรอาจมีการประสานงานกันผิด

ก่อนถึงวันที่ 25 ผมจึงโทรตามเรื่องกับทาง call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีการบันทึกข้อมูลไว้ในระบบและตัวผมก็ไม่ได้ติดใบสั่งซ่อมไปด้วยก็ (เฮ้ยมีเป็นใบservice requestมาแล้วนะไม่มีในระบบคุณพระ) ไม่เป็นไร พอถึงบ้านผมจึงติดต่อกลับทาง call center พร้อมแจ้งเลขใบส่งซ่อมโอเคทีนี้เจ้าหน้าที่ตามเรื่องเจอแต่ติดต่อทางศูนย์ที่ส่งซ่อมไม่ได้เนื่องจากโทรศัพท์ภายในมีปัญหา แต่เจ้าหน้าที่ call center คนนี้น่ารักมากครับผมบ่นถึงความรันทด เจ้าหน้าที่ 3 คนพูดไม่ตรงกันซักอย่างมีเธอที่ทนฟังและเข้าใจหัวอกช่วยผมอย่างดีมาก เค้าให้ผมติดต่อเค้าไปอีกทีในวันรุ่งขึ้นถ้าศูนย์ซ่อมยังไม่ติดต่อกลับมาเพื่อที่ว่าผมจะได้วางแผนชีวิตว่าต้องเข้ากทมหรือไม่ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากศูนย์ซ่อม ผมจึงตัดสินใจโทรหา call center คนเดิมให้ช่วยประสานงานให้ผมจำชื่อไม่ได้แต่ผมจะขอชมในการตั้งใจให้บริการพยายามช่วยเหลือลูกค้าเป็นอย่างมาก จนสามารถติดต่อทางศูนย์ซ่อมได้

ทางศูนย์ฯแจ้งว่าในระบบมีข้อมูลว่าของจะเข้าวันที่ 25 แต่ขอเวลาอีก 2-3 วัน เพื่อเช็คอีกทีว่าของจะมาที่ศูนย์รึยัง ในวันรุ่งขึ้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าของจะมาวันที่ 3 กันยา แต่ยังยืนยันว่าเครื่องที่ฝากซ่อมไว้ที่ศูนย์ใช่ไหม ผมตอบว่าเปล่าครับเอากลับมาคุณพระคุณชี ในตอนนั้นผมเซ็งเป็ดมาก  2 สัปดาห์แล้วนะมีเงินก็เปลี่ยนไม่ได้ เปลี่ยนข้างนอกก็ประกันหลุด ผมเลยถามทาง Samsung ว่า ผมจ่ายเงินค่าหน้าจอและขอเป็นเครื่องใหม่มาเลยได้ไหมเพราะผมไม่อยากใช้มือถือหน้าจอแตกแล้วเครื่องมันเอ๋อ ทาง Samsung ตอบว่าไม่ได้ (ถึงแม้ว่าจะมีอีฝั่งกล่าวว่าเครื่องของอีกฝ่ายที่เคลมได้คือเครื่องมือ 2 หรือเครื่องซ่อม) ผมก็ยังรู้สึกดีกว่าที่ต้องรอ และผมถามว่าและถ้าวันที่ 25 ของยังไม่มาอีกล่ะจะให้ผมทำไง ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่าทางศูนย์จะหาทางช่วยเหลือลูกค้าค่ะ โอเค จบ

จนถึงวันนี้วันที่ 3 กันยา จนบ่าย 3 ก็ยังไม่มีใครติดต่อผมมาเลยว่าหน้าจอได้หรือยัง ผมเลยตัดสินใจโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ call center 2 ครั้งเพื่อตามเรื่องเองอีก จนตอน 4 โมงกว่าๆ เจ้าหน้าที่ทางศูนย์โทรกลับมาว่าอะไหล่สั่งไป 2 รอบแล้วยังไม่มาเลยค่ะผมเลยถามทางเจ้าหน้าที่ว่า เรื่องแรกผมต้องเป็นคนตามเรื่องเองทั้งหมดเลย เพราะผมอยากรู้ว่าจะต้องไปกรุงเทพไหม เจ้าหน้าขอโทษ ผมพูดด้วยน้ำเสียงตำหนิเล็กน้อยแต่ไม่ได้ขึ้นเสียงหรือหยาบคายนะครับ 2 ทางศูนย์ไม่เคยติดต่อหรือโทรแจ้งความคืบหน้าผมเลยมีแต่ผมที่ต้องตามเรื่องเอง เจ้าหน้าที่ ขอโทษค่ะ ผมเลยถามว่าแล้วตกลงจะให้ผมทำยังไงครับ 3 อาทิตย์แล้ว ต้องด่าในพันทิพย์ไหม เจ้าหน้าที่ขอโทษและตกลงว่าภายในวันจันทร์นี้จะส่งเรื่องให้ทางศูนย์ Samsung ใหญ่ตัดสินใจว่าถ้าอะไหล่รอนานขนาดนี้จะแก้ไขยังไง พร้อมย้ำว่าช่วยโทรมาบอกผมด้วยนะครับ ผมเหนื่อยจะตามเรื่องเองแล้ว ทางเราต้องขอโทษลูกค้าด้วยนะคะ ก็รอกันต่อไป

ผมก็ไม่อยากเป็นผู้โชคร้ายที่เจอแบบนี้อยากจะขายเครื่องทิ้งใจจะขาดก็ไม่มีใครรับซื้อ เพราะหน้าจอแตกเค้าบอกว่าลูกค้า s7edge คือลูกค้า Galaxy Butler (แต่ทำอะไรได้) ถ้าเลือกได้ตอนนี้ผมอยากได้เงินคืน ผมไม่อยากได้เครื่องใหม่และใช้ยี่ห้อนี้อีกต่อไปแล้ว ถ้าเครื่องผมไม่แพงผมคงช่างมันแต่ขนาดเครื่องแพงยังเหนื่อยขนาดนี้เลย ใครจะรักก็รักไปนะครับ ผมขอลาขาดและไม่คิดจะกลับมาลองใช้อีกแล้วต่อให้มีเทคโนโลยีแสกนม่านตาขนจมูกรักแร้อะไรก็เถอะ หรือไปหากาแล็คซี่ใหม่อะไรได้ กระจกจากวัสดุดาวพลูโต กล้องชัดเวอร์ระดับกล้องจุลทัศน์มองแบคทีเรียนบนหัวสิวเวลา selfie หรือสามารถเห็นตัวเองได้ผ่านกล้องว่าชาติที่แล้วเป็นอะไรก็ขอลาขาดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่