มีประสบการณ์ศูนย์ Asus พระราม 9 มาแชร์ครับ
ผมใช้โน๊นบุ๊ค Asus รุ่น S400CA อยู่เกิดปัญหาเครื่องดับเองหลายครั้งก็เลยนำไปส่งซ่อมที่ศูนย์พระราม 9 ในวันที่ 6/9/57
โชคดีที่ยังอยู่ในการรับประกัน ทางศูนย์บอกว่าถ้าไม่ได้รับการติดต่อภายใน 7 วันให้โทรมาตามเรื่องได้ที่ Call Center
ผมโทรไปทาง Call Center เค้าบอกว่าช่างเช็คแล้วเมนบอร์ดเสีย ซึ่งช่างได้ทำเรื่องเบิกอะไหล่ (ใช้เวลาเบิก 15 วัน) เมื่อ 8/9/57
และใช้เวลาในการซ่อม 3-5 วัน ฉะนั้นเครื่องควรได้ประมาณวันที่ 27/9/57
ผมรอจนกระทั่งวันที่ 29/9/57 จึงโทรตามว่าเครื่องเสร็จรึยัง แต่ทาง Call Center ก็ยังให้คำตอบไม่ได้ ผมเลยโทรตามอีกครั้งใน
วันรุ่งขึ้น ทางศูนย์บอกว่าอะไหล่ยังไม่มา!!!!!!

ไหนตอนแรกบอกว่าจะซ่อมเสร็จประมาณ 27/9/57 ทำไมตอนนี้มาบอกว่าอะไหล่
ยังไม่มาเลย (พี่ส่งอะไหล่ทางนกพิราบเหรอครับ??) ผมเลยขอให้ศูนย์เช็คว่าอะไหล่จะมาและซ่อมเสร็จเมื่อไรแล้วโทรแจ้งผมด้วย
ผมรอไป 2 วัน ก็ไม่มีใครติดต่อมา ในวันที่ 3/10/57 ผมจึงโทรไปตามอีกครั้ง คราวนี้ทาง Call Center บอกอะไหล่มาแล้ว น่าจะได้
รับเครื่องคืนในอาทิตย์หน้า ผมก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้วแต่........
ผมรออีก 5-6 วัน จนในวันที่ 9/10/57 จึงโทรไปสอบถามว่าเครื่องซ่อมเสร็จรึยัง ทาง Call Center กลับบอกว่าอะไหล่ยังไม่มา!!!
อ้าว++ ยังงัยกันแน่ ผมเลยแย้งไปว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนที่โทรมา ทาง Call center บอกว่าอะไหล่มาแล้วทำไมตอนนี้บอกยังไม่มาละ?
เจ้าหน้าที่ก็เลยหายไปสักครู่แล้วกลับมาบอกว่าอะไหล่มาแล้วแต่ยังไม่ถึงศูนย์ Asus พระราม 9 !!!

ขอเวลาเช็คว่าศูนย์พระราม 9 จะได้
อะไหล่และซ่อมเสร็จเมื่อไรแล้วจะแจ้งกลับ..... สรุปอะไหล่มาจริงรึเปล่า คุณสั่งของไปแล้วทำไมถึงไม่รู้ แล้วทำไมข้อมูลที่ให้กับลูกค้า
ถึงไม่เหมือนกันในแต่ละครั้ง???
ในวันที่ 10/10/57 ก็ยังไม่มีใครโทรแจ้งตามที่รับปากไว้ผมจึงต้องโทรเข้า Call Center อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า่ยังรออะไหล่อยู่
จนผมทนไม่ไหวต้องขอคุยกับผู้จัดการ เมื่อผู้จัดการมารับสายก็ขอโทษและบอกว่าจะมีการเช็คสต๊อคอะไหล่ในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ อะไหล่
ควรจะถึงศูนย์พระราม 9 ในวันจันทร์ที่ 13/10/57 และใช้เวลาซ่อมอีก 3-5 วัน ผมก็เลยขอให้ทาง ผจก.เช็คกับทางศูนย์ว่าได้รับอะไหล่
หรือไม่และโทรแจ้งผมด้วย
ผมรอจนในวันนี้ (14/10/57) ไม่มีใครติดต่อมา ผมก้อต้องโทรเข้าไปตามเรื่องเองอีก เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังรออะไหล่อยู่ ผมเลยขอสายผู้จัดการ
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะเข้ามาในช่วงบ่ายแล้วจะให้ติดต่อกลับมา ตอนนี้ผมก็ยังรออยู่....(เพื่อนๆคิดว่าจะมีใครติดต่อมามั้ยละครับ??)
วันนี้เป็นวันที่ 39 หลังการส่งเคลม สังเกตได้ว่าทาง
Asus ไม่แคร์ ไม่สนใจลูกค้าเลย การให้ข้อมูลกับลูกค้าก้อตอบแบบไม่รับผิดชอบ
เช่น บอกสั่งอะไหล่ใช้เวลา 15 วัน แต่นี่จะเกือบเดือนครึ่งอยู่แล้ว ผมยังไม่รู้เลยว่าจริงๆแล้วอะไหล่มารึยัง หรือการที่รับปากลูกค้าแล้วจะ
โทรแจ้งก็ไม่เคยทำ แต่ผมที่เป็นลูกค้ากลับต้องเป็นฝ่ายคอยตามเรื่องเองตลอด
ผมคงผิดเองที่มาเป็นลูกค้า Asus
ปกติผมไม่เคยโพสอะไรแต่เรื่องนี้ผมทนไม่ไหวจริงๆ ไม่ได้มีเจตนาที่จะมาดิสเครดิต Asus แต่อย่างใด แค่เพียงอยากแชร์ไม่อยากให้ใครมาเจอ
เหตุการ์ณอย่างผม ถ้าทาง Asus คิดแต่จะทำยอดขายอย่างเดียวโดยไม่สนใจดูแลคนที่เป็นลูกค้า ไม่สนใจปรับปรุงการบริการของศูนย์พระราม 9
หรือ Call Center .ให้ดีขึ้น ผมก็จะคอยดูว่าผมต้องรออีกกี่สิบกี่ร้อยวัน ถึงจะได้เครื่องคืน!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
THD4490589 คือหมายเลขการซ่อม เพื่อเป็นการยืนยันว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง
+++ ข้างบนผมเขียนก่อนที่จะได้รับเครื่องคืน สรุปเครื่องซ่อมเสร็จวันที่ 20/10/57 แต่ไม่มีการแจ้งต้องให้โทรตาม และเมื่อผมไปรับเครื่องที่ศูนย์พระราม 9 ก็ใช้เวลาในการรับเครื่องถึง 40 นาที (ไม่ได้มีการลองเครื่องให้ดูนะครับ) แค่รอรับก็ปาเข้าไปเกือบชม. มีคนมารอก่อนหน้าผมเป็น 10 คน และมีคนนึงคงเพิ่งจะซื้อเครื่องมาแล้วเสีย เลยพูดบอกกับพนักงานว่าขอเครื่องคืนไปใช้ก่อนในระหว่างที่รออะไหล่ (สงสัยจะรู้ว่าต้องรออะไหล่อีกนาน) แล้วให้รีบตาม
อะไหล่ให้ ถ้าช้าเกินกว่าที่แจ้งไว้ เค้าจะฟ้อง สคบ. (ผมแอบนึกในใจว่า ไม่ได้เป็นเฉพาะเครื่องผมคนเดียวแล้วละที่ได้รับบริการแย่ๆแบบนี้ ท่าทางจะโดนกันทั่วหน้า ลองเข้าไปใน facebook ของ Asus เองก็เห็นมีแต่ลูกค้าเข้ามาต่อว่า) สุดท้ายก็ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านเรื่องจริงที่เกิดขึ้นครับ+++++
[CR] Asus ศูนย์พระราม 9 ห่วยมากกกกกกกก ++++++
ผมใช้โน๊นบุ๊ค Asus รุ่น S400CA อยู่เกิดปัญหาเครื่องดับเองหลายครั้งก็เลยนำไปส่งซ่อมที่ศูนย์พระราม 9 ในวันที่ 6/9/57
โชคดีที่ยังอยู่ในการรับประกัน ทางศูนย์บอกว่าถ้าไม่ได้รับการติดต่อภายใน 7 วันให้โทรมาตามเรื่องได้ที่ Call Center
ผมโทรไปทาง Call Center เค้าบอกว่าช่างเช็คแล้วเมนบอร์ดเสีย ซึ่งช่างได้ทำเรื่องเบิกอะไหล่ (ใช้เวลาเบิก 15 วัน) เมื่อ 8/9/57
และใช้เวลาในการซ่อม 3-5 วัน ฉะนั้นเครื่องควรได้ประมาณวันที่ 27/9/57
ผมรอจนกระทั่งวันที่ 29/9/57 จึงโทรตามว่าเครื่องเสร็จรึยัง แต่ทาง Call Center ก็ยังให้คำตอบไม่ได้ ผมเลยโทรตามอีกครั้งใน
วันรุ่งขึ้น ทางศูนย์บอกว่าอะไหล่ยังไม่มา!!!!!!
ยังไม่มาเลย (พี่ส่งอะไหล่ทางนกพิราบเหรอครับ??) ผมเลยขอให้ศูนย์เช็คว่าอะไหล่จะมาและซ่อมเสร็จเมื่อไรแล้วโทรแจ้งผมด้วย
ผมรอไป 2 วัน ก็ไม่มีใครติดต่อมา ในวันที่ 3/10/57 ผมจึงโทรไปตามอีกครั้ง คราวนี้ทาง Call Center บอกอะไหล่มาแล้ว น่าจะได้
รับเครื่องคืนในอาทิตย์หน้า ผมก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบแล้วแต่........
ผมรออีก 5-6 วัน จนในวันที่ 9/10/57 จึงโทรไปสอบถามว่าเครื่องซ่อมเสร็จรึยัง ทาง Call Center กลับบอกว่าอะไหล่ยังไม่มา!!!
อ้าว++ ยังงัยกันแน่ ผมเลยแย้งไปว่าเมื่ออาทิตย์ก่อนที่โทรมา ทาง Call center บอกว่าอะไหล่มาแล้วทำไมตอนนี้บอกยังไม่มาละ?
เจ้าหน้าที่ก็เลยหายไปสักครู่แล้วกลับมาบอกว่าอะไหล่มาแล้วแต่ยังไม่ถึงศูนย์ Asus พระราม 9 !!!
อะไหล่และซ่อมเสร็จเมื่อไรแล้วจะแจ้งกลับ..... สรุปอะไหล่มาจริงรึเปล่า คุณสั่งของไปแล้วทำไมถึงไม่รู้ แล้วทำไมข้อมูลที่ให้กับลูกค้า
ถึงไม่เหมือนกันในแต่ละครั้ง???
ในวันที่ 10/10/57 ก็ยังไม่มีใครโทรแจ้งตามที่รับปากไว้ผมจึงต้องโทรเข้า Call Center อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า่ยังรออะไหล่อยู่
จนผมทนไม่ไหวต้องขอคุยกับผู้จัดการ เมื่อผู้จัดการมารับสายก็ขอโทษและบอกว่าจะมีการเช็คสต๊อคอะไหล่ในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ อะไหล่
ควรจะถึงศูนย์พระราม 9 ในวันจันทร์ที่ 13/10/57 และใช้เวลาซ่อมอีก 3-5 วัน ผมก็เลยขอให้ทาง ผจก.เช็คกับทางศูนย์ว่าได้รับอะไหล่
หรือไม่และโทรแจ้งผมด้วย
ผมรอจนในวันนี้ (14/10/57) ไม่มีใครติดต่อมา ผมก้อต้องโทรเข้าไปตามเรื่องเองอีก เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ายังรออะไหล่อยู่ ผมเลยขอสายผู้จัดการ
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะเข้ามาในช่วงบ่ายแล้วจะให้ติดต่อกลับมา ตอนนี้ผมก็ยังรออยู่....(เพื่อนๆคิดว่าจะมีใครติดต่อมามั้ยละครับ??)
วันนี้เป็นวันที่ 39 หลังการส่งเคลม สังเกตได้ว่าทาง Asus ไม่แคร์ ไม่สนใจลูกค้าเลย การให้ข้อมูลกับลูกค้าก้อตอบแบบไม่รับผิดชอบ
เช่น บอกสั่งอะไหล่ใช้เวลา 15 วัน แต่นี่จะเกือบเดือนครึ่งอยู่แล้ว ผมยังไม่รู้เลยว่าจริงๆแล้วอะไหล่มารึยัง หรือการที่รับปากลูกค้าแล้วจะ
โทรแจ้งก็ไม่เคยทำ แต่ผมที่เป็นลูกค้ากลับต้องเป็นฝ่ายคอยตามเรื่องเองตลอด
ผมคงผิดเองที่มาเป็นลูกค้า Asus
ปกติผมไม่เคยโพสอะไรแต่เรื่องนี้ผมทนไม่ไหวจริงๆ ไม่ได้มีเจตนาที่จะมาดิสเครดิต Asus แต่อย่างใด แค่เพียงอยากแชร์ไม่อยากให้ใครมาเจอ
เหตุการ์ณอย่างผม ถ้าทาง Asus คิดแต่จะทำยอดขายอย่างเดียวโดยไม่สนใจดูแลคนที่เป็นลูกค้า ไม่สนใจปรับปรุงการบริการของศูนย์พระราม 9
หรือ Call Center .ให้ดีขึ้น ผมก็จะคอยดูว่าผมต้องรออีกกี่สิบกี่ร้อยวัน ถึงจะได้เครื่องคืน!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
THD4490589 คือหมายเลขการซ่อม เพื่อเป็นการยืนยันว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง
+++ ข้างบนผมเขียนก่อนที่จะได้รับเครื่องคืน สรุปเครื่องซ่อมเสร็จวันที่ 20/10/57 แต่ไม่มีการแจ้งต้องให้โทรตาม และเมื่อผมไปรับเครื่องที่ศูนย์พระราม 9 ก็ใช้เวลาในการรับเครื่องถึง 40 นาที (ไม่ได้มีการลองเครื่องให้ดูนะครับ) แค่รอรับก็ปาเข้าไปเกือบชม. มีคนมารอก่อนหน้าผมเป็น 10 คน และมีคนนึงคงเพิ่งจะซื้อเครื่องมาแล้วเสีย เลยพูดบอกกับพนักงานว่าขอเครื่องคืนไปใช้ก่อนในระหว่างที่รออะไหล่ (สงสัยจะรู้ว่าต้องรออะไหล่อีกนาน) แล้วให้รีบตาม
อะไหล่ให้ ถ้าช้าเกินกว่าที่แจ้งไว้ เค้าจะฟ้อง สคบ. (ผมแอบนึกในใจว่า ไม่ได้เป็นเฉพาะเครื่องผมคนเดียวแล้วละที่ได้รับบริการแย่ๆแบบนี้ ท่าทางจะโดนกันทั่วหน้า ลองเข้าไปใน facebook ของ Asus เองก็เห็นมีแต่ลูกค้าเข้ามาต่อว่า) สุดท้ายก็ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านเรื่องจริงที่เกิดขึ้นครับ+++++