ผมขอออกตัวก่อนเลยว่า ผมเคยเป็นคนที่ภักดีใช้สินค้าของยี่ห้อนี้ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊คตัวก่อน เมนบอร์ด การ์ดจอ และอะไรต่อมิอะไรเท่าที่จะจำความได้มาเป็นปีแล้ว ทุกเครื่องที่ผ่านมาก็ใช้ได้อย่างดี ไม่มีเกิดปัญหาอะไรถึงขั้นต้องส่งเข้าศูนย์บริการ แต่ถ้าเราเกิดโชคร้ายต้องส่งเข้าศูนย์บริการละครับ
เรื่องจะเป็นอย่างไร อ่านไว้ให้เป็นข้อคิดสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ “Asus” ทุกคนนะครับ
ไม่ใช่จะบอกว่าสินค้ายี่ห้อนี้ไม่ดีนะครับ มันดีและสมราคาจริงๆครับ ผมการันตี แต่กำลังจะบอกว่า ถ้าคุณโชคร้ายเจอของหลุด QC มาละก็ ไม่ว่าสินค้า
นั้นจะราคาแพงหรือถูกแค่ไหน คุณจะได้รับบริการอย่างเท่าเทียมกันแบบน่าผิดหวังและหมดหวังจาก ASUS แน่นอนและเข็ดไปจนตายครับ
ไปอ่านตอนแรกได้ที่
http://pantip.com/topic/32458431 นะครับ
คอมพิวเตอร์รุ่นที่ผมซื้อคือ ASUS Zenbook UX32-LN R4017TH
ราคาค่าคอมตัวนี้ก็ราวๆ 30,000 บาท
สำหรับร้านค้าที่ซื้อขอไม่กล่าวถึงนะครับ เพราะสินค้าตัวนี้รับประกันศูนย์ 2 ปีตามปกติได้อยู่แล้ว
ผมซื้อมาตอนวันที่ 3/6/57 ในช่วงแรกก็ใช้งานได้ดีตามประสาคอมใหม่ทั่วๆไป แต่ใช้ไปได้แค่เดือนเดียว
2/7/57 : เครื่องเปิดไม่ติด เสียบปลั๊กก็ใช้ไม่ได้ ไฟไม่ติดที่เครื่อง คิดในใจ ซวยแล้ว งานใหญ่แน่
3/7/57 : นำเครื่องคอมพิวเตอร์ไปที่ศูนย์บริการของ ASUS ที่ภูเก็ต (ตัวผมอยู่ภูเก็ตครับ) ชื่อว่า ECS Value Phuket ทางศูนย์ก็รับเรื่องไว้
7/7/57 : ผมโทรไปสอบถามทางศูนย์บริการ ECS Value เป็นครั้งแรก ได้ความว่า “เมนบอร์ด น่าจะเสีย ตอนนี้ส่งเรื่องไปที่ศูนย์บริการใหญ่ของ ASUS ที่กรุงเทพแล้ว กำลังรอการส่งอะไหล่มาให้ครับ” ผมได้ยินดังนั้นก็โอเค เข้าใจ รอได้ไม่มีปัญหาครับ
10/7/57 : ผมโทรไปสอบถามทางศูนย์บริการ ECS Value เป็นครั้งที่สอง คำตอบยังคงเดิม คือรออะไหล่จากทางกรุงเทพ และแนะนำให้โทรไปที่ Call center ของศูนย์ใหญ่แทน พร้อมให้รหัส RMA (ใช้สำหรับเช็คสถานะการซ่อม) มาด้วย
ผมจึงลงมือติดต่อไปที่ Call center เป็นครั้งแรก ด้วยตัวเอง เบอร์ 02-401-1717
ผลที่ได้ก็คือ “ตอนนี้สินค้ากำลังรอเมนบอร์ดอยู่ ใช้เวลาในการรออย่างต่ำ 15 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์) ระหว่างนี้ก็รอไปก่อน ทำอะไรไม่ได้ ถ้าครบ 15 วันทำการแล้วไม่มีอะไร ค่อยติดต่อเรามาอีกครั้งเพื่อจะทำการเร่งรัดให้”
ระหว่างนี้ผมก็นั่งรอนับจนวันได้ 15 วันทำการของเขา จนถึงวันที่ 25/7/57
25/7/57 : ผมโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 2 คำตอบที่ได้คือ “รอต่อไป แต่ทางนี้จะทำเรื่องเป็นการเร่งด่วนให้ ขออภัยที่ล่าช้า” ผมก็ได้แต่รอไปเรื่อยๆอีกครั้ง
31/7/57 : ผมโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 3 คำตอบที่ได้คือ “รอต่อไป แต่ทางนี้จะทำเรื่องเป็นการเร่งด่วนให้ ขออภัยที่ล่าช้า” ผมก็ได้แต่รอไปเรื่อยๆอีกครั้ง (คิดในใจว่าถ้ามีครั้งหน้าอีก จะไม่ทนแล้ว)
7/8/57 : ผมโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 4 คำตอบที่ได้คือ “รอต่อไป แต่ทางนี้จะทำเรื่องเป็นการเร่งด่วนให้ ขออภัยที่ล่าช้า อะไหล่อยู่ที่ไต้หวันต้องรอส่งมาเมืองไทยอย่างต่ำคือ 2 อาทิตย์” ครั้งนี้เขาขอเบอร์โทรศัพท์ผมไว้ด้วย ผมคิดในใจรอบนี้ น่าจะมีอะไรคืบหน้าไปบ้าง
14/8/57 : ผมโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 5 คำตอบที่ได้คือ “รอต่อไป แต่ทางนี้จะทำเรื่องเป็นการเร่งด่วนให้ ขออภัยที่ล่าช้า อะไหล่อยู่ที่ไต้หวันต้องรอส่งมาเมืองไทยอย่างต่ำคือ 2 อาทิตย์”
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ Call center 5 คน 5 เวลา พูดเหมือนกับท่องบทเดียวกันมา การโทรมา 5 ครั้งของผม ไม่ได้อะไรคืบหน้าแม้แต่น้อย ทุกอย่างยังคงเป็นการรออะไหล่จากไต้หวัน (ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะส่งมาเมื่อไร หรือมันรู้เรื่องหรือยัง) ผมวีนแตกใส่ จนท ทั้งๆที่รู้ว่าโมโหเขาไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร แต่ จนท รอบนี้บอกกับผม
“รอบนี้จะเร่งรัดให้มากขึ้น จะรีบแจ้งผู้จัดการแล้วติดต่อกลับโดยด่วนในวันพรุ่งนี้” ผมฟังแบบนี้แล้วก็ใจอ่อนลง
15/8/57 : ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆทั้งสื้นจากทั้ง จนท หรือ ผู้จัดการอะไรที่บอกเอาไว้
ผมจึงโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 6 คำตอบที่ได้คือเหมือนเดิมทุกอย่าง
ถ้าผมไม่ได้ติดต่อมาเรื่อยๆผมก็คงไม่รู้ว่า จนท Call center เขาไม่ได้ประสานข้อมูลอะไรกันเลย
4 ครั้งหลังสุดที่ผมได้คุยด้วยยังคงบอกแบบเดิมว่า จะเร่งรัดให้ (ซึ่งบอกมาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว) ทำไมถึงไม่มีอะไรคืบหน้าเลย
16/8/57 : - คอมพิวเตอร์ของผมยังอยู่ที่ศูนย์บริการที่ภูเก็ต และกำลังรออะไหล่อย่างสิ้นหวัง แบบไม่มีวันกำหนดว่าจะได้เมื่อไร
- ขายของบอกประกัน 2 ปี แต่นี่ใช้มา 1 เดือนเสียรออะไหล่มาจะ 2 เดือน ศูนย์ทำอะไรไม่ได้เลย
- ทางศูนย์เมืองไทยก็นิ่งเฉย ไม่ได้มีความกระตือรือร้นในการติดต่อศูนย์ที่ไต้หวันเลยแม้แต่น้อย ถามกี่ครั้งคำตอบยังคงเดิมคือ รอ รอ รอ และ รอ
- ผมไม่โมโหศูนย์บริการที่ภูเก็ตเพราะทำหน้าที่แค่ซ่อม แต่โมโหศูนย์ที่กรุงเทพที่ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการบอกให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ
ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกที่อึดอัดจนบอกไม่ถูก จนตอนนี้อยากจะเคลมเงินคืน (ซึ่งถ้าได้จริงก็คงอีกนานมาก) หรือว่าได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ (ก็คงอีกนานเช่นกัน) หรือจะซ่อมให้เสร็จก็ยังดี
18/8/57 : - ทาง ASUS ได้ติดต่อผมเข้ามา (โดยผ่านทางผู้จัดการ ECS Phuket) ว่าจะขอนำเครื่องคอมของผม ไปสู่ระบบการเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่ที่เป็นรุ่นเดิม (หรือถ้าไม่มีอย่างน้อยต้องดีกว่ารุ่นเดิม) ตามระบบต่อไป โดยทางผู้จัดการได้มารับเครื่องคอมของผมด้วยตัวเอง
20/8/57 : - ตอนนี้ผมได้ติดต่อกับทางผู้จัดการ ECS เป็นระยะๆเรื่องความคืบหน้า ซึ่งทางผู้จัดการก็พยายามอย่างเต็มที่แต่เรื่องราวดูจะดำเนินการไปได้ช้าอย่างกับเต่า (ตอนนี้คอมถูกส่งไปที่ศูนย์ ASUS เรียบร้อยแล้ว และเรื่องการดูเหมือนจะไม่มีอะไรคืบหน้าอีกครั้ง)
21/8/57 : - ผู้จัดการแจ้งผมว่าทาง ASUS จะดำเนินการส่งของให้ภายในอาทิตย์หน้านี้ เป็นอันว่าผมต้องรอต่อไป
27/8/57 : - ทาง ASUS แจ้งมาว่าของจะส่งออกจากกรุงเทพภายในวันสองวันนี้
29/8/57 : - คอมพิวเตอร์ของผมยังคงล่องลอยอยู่ในสายลม สรุปได้ความว่าของพึ่งจะออกจากรุงเทพวันนี้
1/9/57 : - คอมพิวเตอร์ของผมมาถึงศูนย์บริการ ECS ที่ภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย
- ผมได้คอมพิวเตอร์ตัวใหม่แกะกล่อง รุ่นเดิม
บทสรุปของเรื่องราว
- ผมใช้เวลาในการดำเนินเรื่องด้วยเองทั้งสิ้น 47 วัน จนถึงได้คอมใหม่กลับมาในอีก 14 วันถัดมา
- เท่ากับว่า ASUS ใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์เสียในกรณีของผมไปทั้งสิ้น 61 วัน
- การโทรไป Call center ไม่ช่วยอะไรไปมากกว่าการ ปลอบใจ ว่าให้รอไปเรื่อยๆ
- ผมคิดว่าถ้าผมไม่ได้ดำเนินการไปมากกว่าการพึ่งพา Call centerตอนนี้ผมก็ยังคงต้องรอมาเรื่อยๆจนถึงวันนี้อย่างแน่นอน
สิ่งที่อยากจะฝาก เผื่อผู้ที่มีอำนาจจัดการจะผ่านมาเห็น
ผมอยากให้สินค้ายี่ห้อนี้เป็นสินค้าที่มีคุณค่า และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างที่เคยเป็นมา
ระบบการส่งซ่อมของคุณในบางจังหวะมันน่าผิดหวังมากครับจุดเล็กๆจุดน้อยๆพวกนี้คือสิ่งที่สินค้ายี่ห้ออื่นเขาเอาไปปรับปรุงจนเป็นจุดขายของเขาไปแล้ว
ถ้ากรณีที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนการผลิตจริงๆ ไม่ควรจะผลักภาระไปให้ผู้บริโภคแล้วครับ
ฝากถึงเพื่อนๆทุกคน
ฝากถึงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกคนที่ต้องประสบปัญหาในการส่งคอมพิวเตอร์ไปยังศูนย์บริการ
ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใด รุ่นใด ก็ตาม ถ้าเกิดเราเริ่มรู้สึกถึงความไม่ถูกต้องของระบบในการแก้ปัญหาให้ตามสิทธิ์ที่เราควรจะได้
เราต้องออกมาเรียกร้องสิทธิ์นั้นให้ตัวเองครับ ไม่งั้นเราก็จะกลายเป็นเหยื่อของบริษัทยักษ์ใหญ่เหล่านี้ที่มัวแต่ขายของจนลืมเรื่องบริการหลังการขายไป
ขอบคุณมากครับ
ถึงผู้ที่จะซื้อ Notebook “Asus” ทุกคน เป็นข้อเตือนใจนะครับ "บทสรุปของเรื่องราว"
เรื่องจะเป็นอย่างไร อ่านไว้ให้เป็นข้อคิดสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ “Asus” ทุกคนนะครับ
ไม่ใช่จะบอกว่าสินค้ายี่ห้อนี้ไม่ดีนะครับ มันดีและสมราคาจริงๆครับ ผมการันตี แต่กำลังจะบอกว่า ถ้าคุณโชคร้ายเจอของหลุด QC มาละก็ ไม่ว่าสินค้า
นั้นจะราคาแพงหรือถูกแค่ไหน คุณจะได้รับบริการอย่างเท่าเทียมกันแบบน่าผิดหวังและหมดหวังจาก ASUS แน่นอนและเข็ดไปจนตายครับ
ไปอ่านตอนแรกได้ที่ http://pantip.com/topic/32458431 นะครับ
คอมพิวเตอร์รุ่นที่ผมซื้อคือ ASUS Zenbook UX32-LN R4017TH
ราคาค่าคอมตัวนี้ก็ราวๆ 30,000 บาท
สำหรับร้านค้าที่ซื้อขอไม่กล่าวถึงนะครับ เพราะสินค้าตัวนี้รับประกันศูนย์ 2 ปีตามปกติได้อยู่แล้ว
ผมซื้อมาตอนวันที่ 3/6/57 ในช่วงแรกก็ใช้งานได้ดีตามประสาคอมใหม่ทั่วๆไป แต่ใช้ไปได้แค่เดือนเดียว
2/7/57 : เครื่องเปิดไม่ติด เสียบปลั๊กก็ใช้ไม่ได้ ไฟไม่ติดที่เครื่อง คิดในใจ ซวยแล้ว งานใหญ่แน่
3/7/57 : นำเครื่องคอมพิวเตอร์ไปที่ศูนย์บริการของ ASUS ที่ภูเก็ต (ตัวผมอยู่ภูเก็ตครับ) ชื่อว่า ECS Value Phuket ทางศูนย์ก็รับเรื่องไว้
7/7/57 : ผมโทรไปสอบถามทางศูนย์บริการ ECS Value เป็นครั้งแรก ได้ความว่า “เมนบอร์ด น่าจะเสีย ตอนนี้ส่งเรื่องไปที่ศูนย์บริการใหญ่ของ ASUS ที่กรุงเทพแล้ว กำลังรอการส่งอะไหล่มาให้ครับ” ผมได้ยินดังนั้นก็โอเค เข้าใจ รอได้ไม่มีปัญหาครับ
10/7/57 : ผมโทรไปสอบถามทางศูนย์บริการ ECS Value เป็นครั้งที่สอง คำตอบยังคงเดิม คือรออะไหล่จากทางกรุงเทพ และแนะนำให้โทรไปที่ Call center ของศูนย์ใหญ่แทน พร้อมให้รหัส RMA (ใช้สำหรับเช็คสถานะการซ่อม) มาด้วย
ผมจึงลงมือติดต่อไปที่ Call center เป็นครั้งแรก ด้วยตัวเอง เบอร์ 02-401-1717
ผลที่ได้ก็คือ “ตอนนี้สินค้ากำลังรอเมนบอร์ดอยู่ ใช้เวลาในการรออย่างต่ำ 15 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์) ระหว่างนี้ก็รอไปก่อน ทำอะไรไม่ได้ ถ้าครบ 15 วันทำการแล้วไม่มีอะไร ค่อยติดต่อเรามาอีกครั้งเพื่อจะทำการเร่งรัดให้”
ระหว่างนี้ผมก็นั่งรอนับจนวันได้ 15 วันทำการของเขา จนถึงวันที่ 25/7/57
25/7/57 : ผมโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 2 คำตอบที่ได้คือ “รอต่อไป แต่ทางนี้จะทำเรื่องเป็นการเร่งด่วนให้ ขออภัยที่ล่าช้า” ผมก็ได้แต่รอไปเรื่อยๆอีกครั้ง
31/7/57 : ผมโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 3 คำตอบที่ได้คือ “รอต่อไป แต่ทางนี้จะทำเรื่องเป็นการเร่งด่วนให้ ขออภัยที่ล่าช้า” ผมก็ได้แต่รอไปเรื่อยๆอีกครั้ง (คิดในใจว่าถ้ามีครั้งหน้าอีก จะไม่ทนแล้ว)
7/8/57 : ผมโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 4 คำตอบที่ได้คือ “รอต่อไป แต่ทางนี้จะทำเรื่องเป็นการเร่งด่วนให้ ขออภัยที่ล่าช้า อะไหล่อยู่ที่ไต้หวันต้องรอส่งมาเมืองไทยอย่างต่ำคือ 2 อาทิตย์” ครั้งนี้เขาขอเบอร์โทรศัพท์ผมไว้ด้วย ผมคิดในใจรอบนี้ น่าจะมีอะไรคืบหน้าไปบ้าง
14/8/57 : ผมโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 5 คำตอบที่ได้คือ “รอต่อไป แต่ทางนี้จะทำเรื่องเป็นการเร่งด่วนให้ ขออภัยที่ล่าช้า อะไหล่อยู่ที่ไต้หวันต้องรอส่งมาเมืองไทยอย่างต่ำคือ 2 อาทิตย์”
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ Call center 5 คน 5 เวลา พูดเหมือนกับท่องบทเดียวกันมา การโทรมา 5 ครั้งของผม ไม่ได้อะไรคืบหน้าแม้แต่น้อย ทุกอย่างยังคงเป็นการรออะไหล่จากไต้หวัน (ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะส่งมาเมื่อไร หรือมันรู้เรื่องหรือยัง) ผมวีนแตกใส่ จนท ทั้งๆที่รู้ว่าโมโหเขาไปก็ไม่ได้ช่วยอะไร แต่ จนท รอบนี้บอกกับผม
“รอบนี้จะเร่งรัดให้มากขึ้น จะรีบแจ้งผู้จัดการแล้วติดต่อกลับโดยด่วนในวันพรุ่งนี้” ผมฟังแบบนี้แล้วก็ใจอ่อนลง
15/8/57 : ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆทั้งสื้นจากทั้ง จนท หรือ ผู้จัดการอะไรที่บอกเอาไว้
ผมจึงโทรไปยังศูนย์ใหญ่เป็นครั้งที่ 6 คำตอบที่ได้คือเหมือนเดิมทุกอย่าง
ถ้าผมไม่ได้ติดต่อมาเรื่อยๆผมก็คงไม่รู้ว่า จนท Call center เขาไม่ได้ประสานข้อมูลอะไรกันเลย
4 ครั้งหลังสุดที่ผมได้คุยด้วยยังคงบอกแบบเดิมว่า จะเร่งรัดให้ (ซึ่งบอกมาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว) ทำไมถึงไม่มีอะไรคืบหน้าเลย
16/8/57 : - คอมพิวเตอร์ของผมยังอยู่ที่ศูนย์บริการที่ภูเก็ต และกำลังรออะไหล่อย่างสิ้นหวัง แบบไม่มีวันกำหนดว่าจะได้เมื่อไร
- ขายของบอกประกัน 2 ปี แต่นี่ใช้มา 1 เดือนเสียรออะไหล่มาจะ 2 เดือน ศูนย์ทำอะไรไม่ได้เลย
- ทางศูนย์เมืองไทยก็นิ่งเฉย ไม่ได้มีความกระตือรือร้นในการติดต่อศูนย์ที่ไต้หวันเลยแม้แต่น้อย ถามกี่ครั้งคำตอบยังคงเดิมคือ รอ รอ รอ และ รอ
- ผมไม่โมโหศูนย์บริการที่ภูเก็ตเพราะทำหน้าที่แค่ซ่อม แต่โมโหศูนย์ที่กรุงเทพที่ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการบอกให้ลูกค้ารอไปเรื่อยๆ
ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกที่อึดอัดจนบอกไม่ถูก จนตอนนี้อยากจะเคลมเงินคืน (ซึ่งถ้าได้จริงก็คงอีกนานมาก) หรือว่าได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ (ก็คงอีกนานเช่นกัน) หรือจะซ่อมให้เสร็จก็ยังดี
18/8/57 : - ทาง ASUS ได้ติดต่อผมเข้ามา (โดยผ่านทางผู้จัดการ ECS Phuket) ว่าจะขอนำเครื่องคอมของผม ไปสู่ระบบการเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่ที่เป็นรุ่นเดิม (หรือถ้าไม่มีอย่างน้อยต้องดีกว่ารุ่นเดิม) ตามระบบต่อไป โดยทางผู้จัดการได้มารับเครื่องคอมของผมด้วยตัวเอง
20/8/57 : - ตอนนี้ผมได้ติดต่อกับทางผู้จัดการ ECS เป็นระยะๆเรื่องความคืบหน้า ซึ่งทางผู้จัดการก็พยายามอย่างเต็มที่แต่เรื่องราวดูจะดำเนินการไปได้ช้าอย่างกับเต่า (ตอนนี้คอมถูกส่งไปที่ศูนย์ ASUS เรียบร้อยแล้ว และเรื่องการดูเหมือนจะไม่มีอะไรคืบหน้าอีกครั้ง)
21/8/57 : - ผู้จัดการแจ้งผมว่าทาง ASUS จะดำเนินการส่งของให้ภายในอาทิตย์หน้านี้ เป็นอันว่าผมต้องรอต่อไป
27/8/57 : - ทาง ASUS แจ้งมาว่าของจะส่งออกจากกรุงเทพภายในวันสองวันนี้
29/8/57 : - คอมพิวเตอร์ของผมยังคงล่องลอยอยู่ในสายลม สรุปได้ความว่าของพึ่งจะออกจากรุงเทพวันนี้
1/9/57 : - คอมพิวเตอร์ของผมมาถึงศูนย์บริการ ECS ที่ภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย
- ผมได้คอมพิวเตอร์ตัวใหม่แกะกล่อง รุ่นเดิม
บทสรุปของเรื่องราว
- ผมใช้เวลาในการดำเนินเรื่องด้วยเองทั้งสิ้น 47 วัน จนถึงได้คอมใหม่กลับมาในอีก 14 วันถัดมา
- เท่ากับว่า ASUS ใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์เสียในกรณีของผมไปทั้งสิ้น 61 วัน
- การโทรไป Call center ไม่ช่วยอะไรไปมากกว่าการ ปลอบใจ ว่าให้รอไปเรื่อยๆ
- ผมคิดว่าถ้าผมไม่ได้ดำเนินการไปมากกว่าการพึ่งพา Call centerตอนนี้ผมก็ยังคงต้องรอมาเรื่อยๆจนถึงวันนี้อย่างแน่นอน
สิ่งที่อยากจะฝาก เผื่อผู้ที่มีอำนาจจัดการจะผ่านมาเห็น
ผมอยากให้สินค้ายี่ห้อนี้เป็นสินค้าที่มีคุณค่า และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างที่เคยเป็นมา
ระบบการส่งซ่อมของคุณในบางจังหวะมันน่าผิดหวังมากครับจุดเล็กๆจุดน้อยๆพวกนี้คือสิ่งที่สินค้ายี่ห้ออื่นเขาเอาไปปรับปรุงจนเป็นจุดขายของเขาไปแล้ว
ถ้ากรณีที่พิสูจน์ได้ว่าเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนการผลิตจริงๆ ไม่ควรจะผลักภาระไปให้ผู้บริโภคแล้วครับ
ฝากถึงเพื่อนๆทุกคน
ฝากถึงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ทุกคนที่ต้องประสบปัญหาในการส่งคอมพิวเตอร์ไปยังศูนย์บริการ
ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใด รุ่นใด ก็ตาม ถ้าเกิดเราเริ่มรู้สึกถึงความไม่ถูกต้องของระบบในการแก้ปัญหาให้ตามสิทธิ์ที่เราควรจะได้
เราต้องออกมาเรียกร้องสิทธิ์นั้นให้ตัวเองครับ ไม่งั้นเราก็จะกลายเป็นเหยื่อของบริษัทยักษ์ใหญ่เหล่านี้ที่มัวแต่ขายของจนลืมเรื่องบริการหลังการขายไป
ขอบคุณมากครับ