สวัสดีครับมีเรื่องรบกวนอยากสอบถามดังนี้ครับ
ถ้าเราเปิดเป็น บริษัทขึ้นมา (สนญ และ รง. อยู่ที่เดียวกัน)
โดย รง. หน้าที่ผลิตสินค้าเพื่อนำออกไปขาย มีพนักงานประมาณ 10 คน
พนักงานส่วน รง. เป็นพนักงานประจำจ่ายเงินเดือน สวัสดิการ ตามปกติ
ส่วนการขายนั้น
เราไปเช่าสถานที่ขายสินค้า หลายๆที่ใน กทม. (ประมาณ 5 ที่)
โดยแต่ละที่ ก็จะจ้างคนมาขายของ ประมาณ 2 คน (พนักงานเหล่านี้ ไม่ได้เข้ามาที่ รง. เลย)
แล้วเดือนนึงก็มาสรุปดูกันว่าแต่ละคนขายได้เท่าไหร่ แล้วก็จ่ายเงินไปตามมากน้อย
โดยตอนจ่ายเงินพนักงานขายเหล่านี้ เราออกเอกสาร ภงด.3 เพื่อ หัก 3% ส่ง สรรพกรด้วย
เนื่องจากไม่ถือว่าเป็น พนักงานประจำของ บริษัท สามารถทำได้หรือไม่หรือขัดต่อ กฎหมายแรงงานหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
การจ้างงาน อย่างนี้ขัดต่อกฎหมายแรงงานข้อใด หรือไม่ครับ
ถ้าเราเปิดเป็น บริษัทขึ้นมา (สนญ และ รง. อยู่ที่เดียวกัน)
โดย รง. หน้าที่ผลิตสินค้าเพื่อนำออกไปขาย มีพนักงานประมาณ 10 คน
พนักงานส่วน รง. เป็นพนักงานประจำจ่ายเงินเดือน สวัสดิการ ตามปกติ
ส่วนการขายนั้น
เราไปเช่าสถานที่ขายสินค้า หลายๆที่ใน กทม. (ประมาณ 5 ที่)
โดยแต่ละที่ ก็จะจ้างคนมาขายของ ประมาณ 2 คน (พนักงานเหล่านี้ ไม่ได้เข้ามาที่ รง. เลย)
แล้วเดือนนึงก็มาสรุปดูกันว่าแต่ละคนขายได้เท่าไหร่ แล้วก็จ่ายเงินไปตามมากน้อย
โดยตอนจ่ายเงินพนักงานขายเหล่านี้ เราออกเอกสาร ภงด.3 เพื่อ หัก 3% ส่ง สรรพกรด้วย
เนื่องจากไม่ถือว่าเป็น พนักงานประจำของ บริษัท สามารถทำได้หรือไม่หรือขัดต่อ กฎหมายแรงงานหรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ