Facebook : พายมะพร้าวอ่อน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/profile.php?id=100011648882655
*** ฝากส่งของกับ บริษัท นี้ เกือบทุกวันค่ะ ***
วันนี้ต้องการคำตอบ และความรับผิดชอบ จาก บ.ฟินิกซ์แอร์
ทำไมถึงรับผิดชอบแค่ค่าส่งของ ???
ทำไมถึงไม่รับผิดชอบค่าของที่เสีย กับ ค่าเสียเวลาด้วย ???
++++ เรื่องมีอยู่ว่า เราฝากส่งสินค้า ซื้อเป็นพายมะพร้าวอ่อนและปูอัด กับ บ.ฟินิกซ์แอร์ ซึ่งเป็น บ. รับส่งสินค้า โดยเราฝากส่งสินค้าขึ้นเที่ยวบินของการบินไทย เราไปส่งสินค้าไม่ทันเที่ยวบินตรง เชียงใหม่-ภูเก็ต แต่พนักงานแจ้งว่าให้ไปเที่ยวบินถัดไปที่เขาบอกมาคือ เที่ยวบิน TG 107 ฝากส่งของตอนนี้ได้เลยค่ะ ของถึงปลายทางภูเก็ตเวลา 20.30 น. เราได้โทรถามลูกค้าทางภูเก็ตก่อนว่าจะไปรับของได้ไหมเวลานี้ ลูกค้าของเราบอกว่าได้ รับ 20.30 น. ได้ ส่งมาเลย เราก็ตัดสินใจส่งไฟล์ที่พนักงานแจ้ง +++ ทุกอย่างเรียบร้อยดี ได้รับใบเสร็จส่งของ(ตามภาพ) แล้วก็ขับรถกลับบ้าน +++
++++ขับรถออกมาได้ไม่ไกลจากสนามบิน พนักงานคนที่ออกใบเสร็จให้ โทรมาบอกเราว่า "พี่คะ วันนี้วันอาทิตย์ เที่ยวบิน TG 107 ไม่ขึ้นบินค่ะ เลื่อนส่งไฟล์ต่อไปไหมคะ ของถึง 24.30 น. (เที่ยงคืนครึ่ง) เราบอกว่าของถึงเที่ยงคืนครึ่งลูกค้าไม่ไปรับของหรอกค่ะมันดึกมาก ถ้าทิ้งไว้จนถึงเช้า ไม่ได้แช่เย็นของก็จะเสียได้ +++ พนักงานตอบมาทันทีว่า มีห้องเย็นค่ะ ที่คาร์โก้ภูเก็ตมีที่แช่เย็น เรายังถามย้ำว่าแช่เย็นยังไงคะ ได้รับคำตอบมากว่า เป็นห้องเย็น ห้องเย็นแบบปรับอุณหภูมิ แช่เย็นสินค้าได้ และจะแจ้งให้คาร์โก้ปลายทางภูเก็ตแช่เย็นให้ และจะเขียนติดใบส่งของว่าให้แช่เย็น และจะโทรแจ้งปลายทางภูเก็ตว่า ให้แช่เย็นให้ด้วย +++ เรามั่นใจว่าของไม่เสียแน่ ถ้าได้แช่เย็นระหว่างรอลูกค้าไปรับของตอนเช้า +++
+++ เราถึงได้ตัดสินใจส่งสินค้าไปกับเที่ยวบินที่เขาโทรมาถามว่าจะส่งไหม +++
*** สุดท้ายแล้ว ลูกค้าภูเก็ตไปรับของตอนเจ็ดโมงเช้า ของเสียหายทั้งหมดค่ะ เน่าเหม็นทั้งหมด 3 ลัง ได้รับคำตอบจากคาร์โก้ภูเก็ตว่า ทางนี้ไม่เคยมีห้องเย็น หรือที่สำหรับแช่เย็นสินค้าที่ส่งภายในประเทศ +++
เราได้สอบถามกลับไปยัง บริษัทฟินิกซ์แอร์ และถามหาความรับผิดชอบ ได้รับคำตอบว่า จะรับผิดชอบคืนแค่ค่าส่งสินค้าให้อย่างเดียว คือ 1,050 บาท แต่ค่าของเสียหาย และค่าเสียเวลา ทางบริษัทไม่รับผิดชอบ
++++ ในเมื่อเป็นความผิดของ บริษัทฟินิกซ์แอร์ แจ้งทางเราว่ามีห้องเย็นแช่ของ มีห้องเย็นแช่สินค้า และจะแจ้งให้ปลางทางแช่เย็นสินค้าให้ แต่เมื่อของไปถึงภูเก็ตแล้ว ไม่มีห้องเย็นให้แช่ ของเสียหาย ของเน่าหมดค่ะ ทำไมคุณไม่รับผิดชอบในการให้ข้อมูลผิดๆ ของบริษัทคุณ เรามีหลักฐานทุกอย่างที่พนักงานของคุณแจ้ง และพนักงานของคุณรับผิดว่า ผิดจริง!!! แต่ทางบริษัทฟินิกซ์แอร์ ก็ไม่รับผิดของค่าของที่เสียหาย และค่าเสียเวลา มูลค่าของสินค้าไม่ใช่บาท สองบาทนะคะ เงินทุกบาทมีค่าสำหรับทุกคนนะคะ คุณจะมาอ้างว่าจะให้พนักงานของคุณรับผิดชอบได้ไงเงินเดือนเขาก็น้อย บอกแบบนี้ได้ไงค่ะ คนที่ควรจะรับผิดชอบก็คือทางบริษัทค่ะ
+++ โปรดอย่างเปลี่ยนประเด็นนะคะ ส่งข้อความมาบอกว่า สินค้าของเราเสียหายตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องที่เชียงใหม่ซึ่งเครื่องขึ้นบ่ายสาม เป็นเพราะสภาพอากาศที่เชียงใหม่ทำให้สินค้าเสียตั้งแต่ก่อนเครื่องขึ้นที่เชียงใหม่ (แล้วทำไมไม่แจ้งว่าเครื่องขึ้นบ่ายสาม แล้วของจะเสียก็เป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะส่งสินค้าไปทางรถทัวร์ ของอยู่ใต้ท้องรถทัวร์ทั้งวัน อากาศร้อนกว่าที่อยู่คาร์โก้ สินค้าไปถึงมือลูกค้ายังไม่เสียเลยค่ะ ข้อนี้เป็นไปไม่ได้เลยค่ะ
พนักงานของบริษัทให้เบอร์โทรของเจ้าของบริษัทมา 1 เบอร์ (ผู้หญิง) คุณบอกว่า "ถ้าลูกค้ามีปัญหาก็โทรมาร้องเรียนที่พี่หมด พี่ก็แย่หนะสิคะ"
+++ ถ้าไม่ตอบมาแบบนี้ก็คงไม่โพสหรอกค่ะ อื่ม...แล้วถ้าไม่ร้องเรียนกับเจ้าของบริษัท แล้วจะให้ไปร้องเรียนกับดอกไม้ดอกไหนละคะ"
+++ และยังบอกเราอีกว่า ของเน่าเสียหายแต่รอเปลี่ยนเครื่อที่สุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่กลางลานบินมันตากแดดอยู่ ของมันเสียตอนนั้น (ได้บันทึกเสียงในมือถือไว้หมดค่ะ) และบอกว่า แล้วไปโพสลงในเน็ต โพสในเฟส บริษัทเสียหาย (อ่อค่ะ เราก็เสียหายก่อนคุณแล้วค่ะ คุณเงียบ โทรไปเบอร์ไหนก็ไม่มีใครรับสาย แถมยังบล็อกเบอร์เราอีก แทนที่จะคุยกัน และให้คำตอบที่ชัดเจน)
+++ โทรไปหาเบอร์ ผู้จัดการทั้วไป บอกประชุมอยุ่ (คงประชุมนานมาก ผ่านมาวันที่ 3 แล้วยังไม่ได้คำตอบ) จะให้ทำไงก็ควรบอกเราสิ เขาให้เบอร์เจ้าของบริษัทอีกคนมา(ผู้ชาย)
+++ โทรไปหาเจ้าของบริษัทก็ให้ข้อมูลว่า สินค้าที่รอต่อไฟล์ที่สุวรรณภูมิจะถูกลากไปเก็บในห้องเย็น (ได้บันทึกเสียงในมือถือไว้หมดค่ะ) ???
+++ งง ดีนะ บริษัทนี้ ให้ข้อมูลไม่ตรงกันเลย มิน่าละ เขาถึงได้ให้ข้อมุลผิดๆ ว่ามีห้องเย็นแช่สินค้าที่ภูเก็ต
เขาสรุปให้เลยว่า " จะรับผิดชอบแค่ค่าขนส่ง " ไม่รับผิดชอบค่าของเน่าเสียหาย และค่าเสียเวลา !!! แล้วไปโพสลงในเน็ต บริษัทเสียหาย ผมฟ้องได้ค่ะ (อ่อค่ะ เราก็เสียหายก่อนคุณแล้วค่ะ และเราก็ฟ้องได้ค่ะ)
บริษัทอย่าพยาบามเปลี่ยนประเด็นนะะค ++ ของเสียหายไม่ได้เกิดจากการขนส่งค่ะ ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น " ประเด็นสำคัญอยู่ที่สินค้าไม่ได้รับการแช่เย็นสินค้าถึงเน่าเสีย " แล้วคุณมาอ้างว่า ทางเราแพ็คของไม่ดี ของถึงได้เน่า มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ เราทราบระยะเวลาการเสียของสินค้าค่ะ ถ้าสินค้าได้รับการแช่เย็นตามเวลาที่คุณบอก สินค้าของเราก็จะไม่เน่าเสียหายค่ะ (เราส่งหลายจังหวัดทั้งรถทัวร์ และเครื่องบิน)
++ขอย้ำนะคะ ++ จุดสำคัญ ถ้าบริษัทฟินิกซ์แอร์ไม่ให้ข้อมูลที่ผิด ว่าที่คาร์โก้ภูเก็ตมีที่แช่เย็น เรายังถามย้ำว่าแช่เย็นยังไงคะ ได้รับคำตอบมากว่า เป็นห้องเย็น ห้องเย็นแบบปรับอุณหภูมิ แช่เย็นสินค้าได้ และจะแจ้งให้คาร์โก้ปลายทางภูเก็ตแช่เย็นให้ และจะเขียนติดใบส่งของว่าให้แช่เย็น และจะโทรแจ้งปลายทางภูเก็ตว่า ให้แช่เย็นให้ด้วย +++ เราถึงได้ตัดสินใจส่งสินค้าไปกับเที่ยวบินนั้น +++ถ้าบอกเราว่า ไม่มีที่แช่เย็นให้ เราจะไม่ส่งไปเลย สินค้าเราก็ไม่เน่าเสีย เราก็ไม่เสียเวลา ไม่ต้องเสียเครดิตกับลูกค้าที่เรานัดรับสินค้าย่อยๆ ไว้อีกหลายสิบคน
+++ สุดท้าย ทางบริษัทบอกให้เราไปร้องเรียนเอากับการบินไทย และบอกด้วยว่า "แต่อย่าคาดหวังอะไรมาก" 555
+++ ตอบเลยนะคะว่า หยุดคาดหวังแล้วค่ะ เพราะผ่านมาสามวัน บริษัทก็เงียบ เกินความคาดหวังไปแล้วค่ะ เหมือนที่บริษัทระบุในเฟสบุ๊ก PhoeniX Air Cargo Co., Ltd ว่า " ข้อ 2. เรามุ่งเน้นเกินความคาดหวังของลูกค้า "
ตามนั้น นะคะ !!!
Facebook : พายมะพร้าวอ่อน เชียงใหม่
https://www.facebook.com/profile.php?id=100011648882655
ข้อมุล และภาพประกอบอื่น ๆ มีในเม้นนะคะ ท่านใดสนใจเรื่องนี้ติดตามได้เลยค่ะ
คุณให้ข้อมูลผิด xxx ทำไมถึงรับผิดชอบแค่ค่าส่งของ ??? ทำไมถึงไม่รับผิดชอบค่าของที่เสีย กับ ค่าเสียเวลาด้วย ???
*** ฝากส่งของกับ บริษัท นี้ เกือบทุกวันค่ะ ***
วันนี้ต้องการคำตอบ และความรับผิดชอบ จาก บ.ฟินิกซ์แอร์
ทำไมถึงรับผิดชอบแค่ค่าส่งของ ???
ทำไมถึงไม่รับผิดชอบค่าของที่เสีย กับ ค่าเสียเวลาด้วย ???
++++ เรื่องมีอยู่ว่า เราฝากส่งสินค้า ซื้อเป็นพายมะพร้าวอ่อนและปูอัด กับ บ.ฟินิกซ์แอร์ ซึ่งเป็น บ. รับส่งสินค้า โดยเราฝากส่งสินค้าขึ้นเที่ยวบินของการบินไทย เราไปส่งสินค้าไม่ทันเที่ยวบินตรง เชียงใหม่-ภูเก็ต แต่พนักงานแจ้งว่าให้ไปเที่ยวบินถัดไปที่เขาบอกมาคือ เที่ยวบิน TG 107 ฝากส่งของตอนนี้ได้เลยค่ะ ของถึงปลายทางภูเก็ตเวลา 20.30 น. เราได้โทรถามลูกค้าทางภูเก็ตก่อนว่าจะไปรับของได้ไหมเวลานี้ ลูกค้าของเราบอกว่าได้ รับ 20.30 น. ได้ ส่งมาเลย เราก็ตัดสินใจส่งไฟล์ที่พนักงานแจ้ง +++ ทุกอย่างเรียบร้อยดี ได้รับใบเสร็จส่งของ(ตามภาพ) แล้วก็ขับรถกลับบ้าน +++
++++ขับรถออกมาได้ไม่ไกลจากสนามบิน พนักงานคนที่ออกใบเสร็จให้ โทรมาบอกเราว่า "พี่คะ วันนี้วันอาทิตย์ เที่ยวบิน TG 107 ไม่ขึ้นบินค่ะ เลื่อนส่งไฟล์ต่อไปไหมคะ ของถึง 24.30 น. (เที่ยงคืนครึ่ง) เราบอกว่าของถึงเที่ยงคืนครึ่งลูกค้าไม่ไปรับของหรอกค่ะมันดึกมาก ถ้าทิ้งไว้จนถึงเช้า ไม่ได้แช่เย็นของก็จะเสียได้ +++ พนักงานตอบมาทันทีว่า มีห้องเย็นค่ะ ที่คาร์โก้ภูเก็ตมีที่แช่เย็น เรายังถามย้ำว่าแช่เย็นยังไงคะ ได้รับคำตอบมากว่า เป็นห้องเย็น ห้องเย็นแบบปรับอุณหภูมิ แช่เย็นสินค้าได้ และจะแจ้งให้คาร์โก้ปลายทางภูเก็ตแช่เย็นให้ และจะเขียนติดใบส่งของว่าให้แช่เย็น และจะโทรแจ้งปลายทางภูเก็ตว่า ให้แช่เย็นให้ด้วย +++ เรามั่นใจว่าของไม่เสียแน่ ถ้าได้แช่เย็นระหว่างรอลูกค้าไปรับของตอนเช้า +++
+++ เราถึงได้ตัดสินใจส่งสินค้าไปกับเที่ยวบินที่เขาโทรมาถามว่าจะส่งไหม +++
*** สุดท้ายแล้ว ลูกค้าภูเก็ตไปรับของตอนเจ็ดโมงเช้า ของเสียหายทั้งหมดค่ะ เน่าเหม็นทั้งหมด 3 ลัง ได้รับคำตอบจากคาร์โก้ภูเก็ตว่า ทางนี้ไม่เคยมีห้องเย็น หรือที่สำหรับแช่เย็นสินค้าที่ส่งภายในประเทศ +++
เราได้สอบถามกลับไปยัง บริษัทฟินิกซ์แอร์ และถามหาความรับผิดชอบ ได้รับคำตอบว่า จะรับผิดชอบคืนแค่ค่าส่งสินค้าให้อย่างเดียว คือ 1,050 บาท แต่ค่าของเสียหาย และค่าเสียเวลา ทางบริษัทไม่รับผิดชอบ
++++ ในเมื่อเป็นความผิดของ บริษัทฟินิกซ์แอร์ แจ้งทางเราว่ามีห้องเย็นแช่ของ มีห้องเย็นแช่สินค้า และจะแจ้งให้ปลางทางแช่เย็นสินค้าให้ แต่เมื่อของไปถึงภูเก็ตแล้ว ไม่มีห้องเย็นให้แช่ ของเสียหาย ของเน่าหมดค่ะ ทำไมคุณไม่รับผิดชอบในการให้ข้อมูลผิดๆ ของบริษัทคุณ เรามีหลักฐานทุกอย่างที่พนักงานของคุณแจ้ง และพนักงานของคุณรับผิดว่า ผิดจริง!!! แต่ทางบริษัทฟินิกซ์แอร์ ก็ไม่รับผิดของค่าของที่เสียหาย และค่าเสียเวลา มูลค่าของสินค้าไม่ใช่บาท สองบาทนะคะ เงินทุกบาทมีค่าสำหรับทุกคนนะคะ คุณจะมาอ้างว่าจะให้พนักงานของคุณรับผิดชอบได้ไงเงินเดือนเขาก็น้อย บอกแบบนี้ได้ไงค่ะ คนที่ควรจะรับผิดชอบก็คือทางบริษัทค่ะ
+++ โปรดอย่างเปลี่ยนประเด็นนะคะ ส่งข้อความมาบอกว่า สินค้าของเราเสียหายตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องที่เชียงใหม่ซึ่งเครื่องขึ้นบ่ายสาม เป็นเพราะสภาพอากาศที่เชียงใหม่ทำให้สินค้าเสียตั้งแต่ก่อนเครื่องขึ้นที่เชียงใหม่ (แล้วทำไมไม่แจ้งว่าเครื่องขึ้นบ่ายสาม แล้วของจะเสียก็เป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะส่งสินค้าไปทางรถทัวร์ ของอยู่ใต้ท้องรถทัวร์ทั้งวัน อากาศร้อนกว่าที่อยู่คาร์โก้ สินค้าไปถึงมือลูกค้ายังไม่เสียเลยค่ะ ข้อนี้เป็นไปไม่ได้เลยค่ะ
พนักงานของบริษัทให้เบอร์โทรของเจ้าของบริษัทมา 1 เบอร์ (ผู้หญิง) คุณบอกว่า "ถ้าลูกค้ามีปัญหาก็โทรมาร้องเรียนที่พี่หมด พี่ก็แย่หนะสิคะ"
+++ ถ้าไม่ตอบมาแบบนี้ก็คงไม่โพสหรอกค่ะ อื่ม...แล้วถ้าไม่ร้องเรียนกับเจ้าของบริษัท แล้วจะให้ไปร้องเรียนกับดอกไม้ดอกไหนละคะ"
+++ และยังบอกเราอีกว่า ของเน่าเสียหายแต่รอเปลี่ยนเครื่อที่สุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่กลางลานบินมันตากแดดอยู่ ของมันเสียตอนนั้น (ได้บันทึกเสียงในมือถือไว้หมดค่ะ) และบอกว่า แล้วไปโพสลงในเน็ต โพสในเฟส บริษัทเสียหาย (อ่อค่ะ เราก็เสียหายก่อนคุณแล้วค่ะ คุณเงียบ โทรไปเบอร์ไหนก็ไม่มีใครรับสาย แถมยังบล็อกเบอร์เราอีก แทนที่จะคุยกัน และให้คำตอบที่ชัดเจน)
+++ โทรไปหาเบอร์ ผู้จัดการทั้วไป บอกประชุมอยุ่ (คงประชุมนานมาก ผ่านมาวันที่ 3 แล้วยังไม่ได้คำตอบ) จะให้ทำไงก็ควรบอกเราสิ เขาให้เบอร์เจ้าของบริษัทอีกคนมา(ผู้ชาย)
+++ โทรไปหาเจ้าของบริษัทก็ให้ข้อมูลว่า สินค้าที่รอต่อไฟล์ที่สุวรรณภูมิจะถูกลากไปเก็บในห้องเย็น (ได้บันทึกเสียงในมือถือไว้หมดค่ะ) ???
+++ งง ดีนะ บริษัทนี้ ให้ข้อมูลไม่ตรงกันเลย มิน่าละ เขาถึงได้ให้ข้อมุลผิดๆ ว่ามีห้องเย็นแช่สินค้าที่ภูเก็ต
เขาสรุปให้เลยว่า " จะรับผิดชอบแค่ค่าขนส่ง " ไม่รับผิดชอบค่าของเน่าเสียหาย และค่าเสียเวลา !!! แล้วไปโพสลงในเน็ต บริษัทเสียหาย ผมฟ้องได้ค่ะ (อ่อค่ะ เราก็เสียหายก่อนคุณแล้วค่ะ และเราก็ฟ้องได้ค่ะ)
บริษัทอย่าพยาบามเปลี่ยนประเด็นนะะค ++ ของเสียหายไม่ได้เกิดจากการขนส่งค่ะ ประเด็นมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น " ประเด็นสำคัญอยู่ที่สินค้าไม่ได้รับการแช่เย็นสินค้าถึงเน่าเสีย " แล้วคุณมาอ้างว่า ทางเราแพ็คของไม่ดี ของถึงได้เน่า มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ เราทราบระยะเวลาการเสียของสินค้าค่ะ ถ้าสินค้าได้รับการแช่เย็นตามเวลาที่คุณบอก สินค้าของเราก็จะไม่เน่าเสียหายค่ะ (เราส่งหลายจังหวัดทั้งรถทัวร์ และเครื่องบิน)
++ขอย้ำนะคะ ++ จุดสำคัญ ถ้าบริษัทฟินิกซ์แอร์ไม่ให้ข้อมูลที่ผิด ว่าที่คาร์โก้ภูเก็ตมีที่แช่เย็น เรายังถามย้ำว่าแช่เย็นยังไงคะ ได้รับคำตอบมากว่า เป็นห้องเย็น ห้องเย็นแบบปรับอุณหภูมิ แช่เย็นสินค้าได้ และจะแจ้งให้คาร์โก้ปลายทางภูเก็ตแช่เย็นให้ และจะเขียนติดใบส่งของว่าให้แช่เย็น และจะโทรแจ้งปลายทางภูเก็ตว่า ให้แช่เย็นให้ด้วย +++ เราถึงได้ตัดสินใจส่งสินค้าไปกับเที่ยวบินนั้น +++ถ้าบอกเราว่า ไม่มีที่แช่เย็นให้ เราจะไม่ส่งไปเลย สินค้าเราก็ไม่เน่าเสีย เราก็ไม่เสียเวลา ไม่ต้องเสียเครดิตกับลูกค้าที่เรานัดรับสินค้าย่อยๆ ไว้อีกหลายสิบคน
+++ สุดท้าย ทางบริษัทบอกให้เราไปร้องเรียนเอากับการบินไทย และบอกด้วยว่า "แต่อย่าคาดหวังอะไรมาก" 555
+++ ตอบเลยนะคะว่า หยุดคาดหวังแล้วค่ะ เพราะผ่านมาสามวัน บริษัทก็เงียบ เกินความคาดหวังไปแล้วค่ะ เหมือนที่บริษัทระบุในเฟสบุ๊ก PhoeniX Air Cargo Co., Ltd ว่า " ข้อ 2. เรามุ่งเน้นเกินความคาดหวังของลูกค้า "
ตามนั้น นะคะ !!!
Facebook : พายมะพร้าวอ่อน เชียงใหม่ https://www.facebook.com/profile.php?id=100011648882655
ข้อมุล และภาพประกอบอื่น ๆ มีในเม้นนะคะ ท่านใดสนใจเรื่องนี้ติดตามได้เลยค่ะ