🔥 ถึงบริษัท KEX — ถ้าสินค้ามีชีวิต ต้องรอให้ตาย “ล่าช้าอีก 5 วัน ไม่รวมวันส่ง”ถึงจะเคลมได้แบบนี้ตั้งเงื่อนไขมาเพื่ออะไร

กระทู้นี้ตั้งใจ บอกบริษัทตรง ๆ
ไม่ใช่ดราม่า แต่คือประสบการณ์จริงของผู้ใช้บริการ

📦 พัสดุ: KEX51645803518
💰 COD: 400 บาท
สินค้า: ต้นไม้ / ผลไม้ (สินค้ามีชีวิต)

ส่งจากโคราชไปภาคใต้
ใช้เวลาขนส่ง เกือบอาทิตย์

ปลายทางรับของ =
🌱 ต้นไม้ตาย
🍊 ผลไม้เสีย ใช้งานไม่ได้

เมื่อยื่นเคลม
คำตอบจาก พนักงานเครมของบริษัท คือ

> “ยังอยู่ในระยะเวลาขนส่ง”
“ต้อง ล่าช้าอีก 5 วัน ถึงจะเคลมได้”
“และ ไม่รวมวันส่ง”
“ผลไม้ก็เหมือนกัน”



ขอถามบริษัทตรงนี้เลยค่ะ

❓ นี่คือมาตรฐานของบริษัทใช่ไหม

วันรับพัสดุเข้าระบบ ไม่นับ

วันขนส่งหลายวัน ไม่นับ

ต้องเลยกำหนด แล้ว บวกเพิ่มอีก 5 วันเต็ม ๆ
ถึงจะเรียกว่า “ล่าช้า”


แล้วกับ ต้นไม้ / ผลไม้
ซึ่งเป็นสินค้ามีชีวิต
ต้องขาดน้ำ ขาดอากาศ เหี่ยว เน่า ตาย
ไปกี่รอบ ถึงจะเข้าเงื่อนไขที่บริษัท “ยอมรับว่าเสียหาย”

ถ้าสินค้าเสียหายวันที่ 2–3
แต่ยังไม่ครบ “ล่าช้าอีก 5 วัน ไม่รวมวันส่ง”
= บริษัทถือว่า ยังไม่เสียหาย ใช่หรือไม่

เงื่อนไขแบบนี้
ไม่ได้สะท้อนการคุ้มครองผู้ใช้บริการ
แต่สะท้อนว่า
👉 ใครจะเคลมผ่านแทบเป็นไปไม่ได้

ผลสุดท้ายคือ
❌ บริษัทไม่รับผิดชอบ
❌ พนักงานยึดเงื่อนไขอย่างเดียว
❌ ผู้ขายต้องควักเงินคืนลูกค้าเอง
❌ เสียต้นไม้ เสียผลไม้ เสียค่าส่ง
❌ เสียความเชื่อใจในระบบของบริษัท

อยากฝากถามบริษัทตรง ๆ อีกครั้ง

🔴 ถ้ารู้ว่าเป็น “สินค้ามีชีวิต”
ทำไมยังใช้เกณฑ์เดียวกับพัสดุทั่วไป
🔴 เงื่อนไขนี้
ตั้งมาเพื่อดูแลลูกค้า
หรือเพื่อให้บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย

กระทู้นี้ตั้งเพื่อให้บริษัทรับรู้ว่า
ผู้ใช้บริการมองเห็น และไม่โอเค
กับเงื่อนไขที่
👉 ต้องรอให้ของตายตามกำหนด ถึงจะเรียกว่าเสียหาย

#KEX
#ล่าช้าอีก5วันไม่รวมวันส่ง
#ต้นไม้ผลไม้
#สินค้ามีชีวิต
#เงื่อนไขเคลม
#ประสบการณ์จริง
#พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่