แชร์ประสบการณ์
เราเป็นผู้ขายต้นไม้รอบนี้ KEX ใช้เวลาขนส่ง 8 วันเต็ม
ระหว่างนั้นเราตามของแทบทุกวัน ลูกค้าเริ่มไม่มั่นใจ เพราะต้นไม้ไม่ใช่ของแห้ง มันรอไม่ได้
ผลคือ
👉 ต้นไม้ตายจริง
👉 ลูกค้าปฏิเสธรับ
👉 ผู้ขายเสียหายเต็ม ๆ
เราจึงยื่นเคลมตามขั้นตอน
คิดว่า “ความล่าช้าเกินสมควร” น่าจะเป็นความรับผิดชอบของขนส่ง
แต่คำตอบจากเจ้าหน้าที่เคลมคืออะไร รู้ไหมคะ?
“ยังเคลมไม่ได้ค่ะ ต้องล่าช้าเพิ่มอีก 5 วัน ถึงจะเข้าเงื่อนไขการเคลม”
คืออะไร?
ต้นไม้ตายแล้ว ยังไม่พออีกเหรอ?
ต้องรอให้ ตายคากล่องนานกว่านี้ ก่อน ถึงจะเรียกว่าผิด?
พูดด้วยน้ำเสียงมั่นใจมาก
เหมือนภูมิใจในเงื่อนไขที่ เอาเปรียบผู้ขายแบบหน้าด้าน ๆ
สรุปง่าย ๆ
บริษัทส่งช้า = ไม่ผิด
สินค้าตาย = ไม่ใช่ปัญหา
ผู้ขายซวย = เรื่องของคุณ
เราเลยบอกไปตรง ๆ ว่า
ไม่ต้องเคลมแล้วค่ะ ยกของให้บริษัทไปเลย
เงื่อนไขแบบนี้ บอกตรง ๆ ว่า “เลวมาก”
#KEX #ขนส่งพัสดุ #เคอรี่
ถ้าเกิดปัญหาจริง บริษัทไม่เดือดร้อน
แต่คนที่พัง คือผู้ขายกับลูกค้า
จาก “เคอรี่ที่เคยดี” สู่ KEX ที่เงื่อนไขเคลมเลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยเจอ
เราเป็นผู้ขายต้นไม้รอบนี้ KEX ใช้เวลาขนส่ง 8 วันเต็ม
ระหว่างนั้นเราตามของแทบทุกวัน ลูกค้าเริ่มไม่มั่นใจ เพราะต้นไม้ไม่ใช่ของแห้ง มันรอไม่ได้
ผลคือ
👉 ต้นไม้ตายจริง
👉 ลูกค้าปฏิเสธรับ
👉 ผู้ขายเสียหายเต็ม ๆ
เราจึงยื่นเคลมตามขั้นตอน
คิดว่า “ความล่าช้าเกินสมควร” น่าจะเป็นความรับผิดชอบของขนส่ง
แต่คำตอบจากเจ้าหน้าที่เคลมคืออะไร รู้ไหมคะ?
“ยังเคลมไม่ได้ค่ะ ต้องล่าช้าเพิ่มอีก 5 วัน ถึงจะเข้าเงื่อนไขการเคลม”
คืออะไร?
ต้นไม้ตายแล้ว ยังไม่พออีกเหรอ?
ต้องรอให้ ตายคากล่องนานกว่านี้ ก่อน ถึงจะเรียกว่าผิด?
พูดด้วยน้ำเสียงมั่นใจมาก
เหมือนภูมิใจในเงื่อนไขที่ เอาเปรียบผู้ขายแบบหน้าด้าน ๆ
สรุปง่าย ๆ
บริษัทส่งช้า = ไม่ผิด
สินค้าตาย = ไม่ใช่ปัญหา
ผู้ขายซวย = เรื่องของคุณ
เราเลยบอกไปตรง ๆ ว่า
ไม่ต้องเคลมแล้วค่ะ ยกของให้บริษัทไปเลย
เงื่อนไขแบบนี้ บอกตรง ๆ ว่า “เลวมาก”
#KEX #ขนส่งพัสดุ #เคอรี่
ถ้าเกิดปัญหาจริง บริษัทไม่เดือดร้อน
แต่คนที่พัง คือผู้ขายกับลูกค้า