เนื่องด้วยข้าพเจ้าได้ใช้บริการส่งเอกสารสำคัญผ่านบริษัท KEX Express ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2568 โดยมีหมายเลขพัสดุคือ RSSI0000235882A แต่จนถึงปัจจุบันวันที่ 25 ธันวาคม 2568 พัสดุดังกล่าวยังคงค้างอยู่ในระบบและยังไม่มีการนำจ่ายให้แก่ผู้รับ ซึ่งถือเป็นการผิดนัดและละเลยการปฏิบัติหน้าที่ตามเงื่อนไขการให้บริการขนส่งพัสดุที่บริษัทได้ตกลงไว้กับลูกค้า โดยระยะเวลาได้ล่วงเลยมานานถึง 7 วันแล้ว ส่งผลให้ข้าพเจ้าได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรงและเสียประโยชน์จากการที่เอกสารไม่ถึงปลายทางตามกำหนดเวลา ซึ่งตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 616 บัญญัติไว้ว่า ผู้ขนส่งต้องรับผิดชอบในความเสียหายอันเกิดจากความล่าช้าในการส่งมอบ เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่าเหตุนั้นเกิดจากเหตุสุดวิสัยหรือความผิดของผู้ส่งเอง และตามมาตรา 223 หากการส่งมอบล่าช้าจนเป็นเหตุให้การชำระหนี้นั้นไร้ประโยชน์แก่เจ้าหนี้ ข้าพเจ้ามีสิทธิเรียกค่าสินไหมทดแทนเพื่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงได้ ดังนั้น ข้าพเจ้าจึงขอร้องเรียนและเรียกร้องให้ทางบริษัทดำเนินการจัดส่งพัสดุรายการนี้โดยเร่งด่วนที่สุดภายในวันนี้ พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น มิเช่นนั้นข้าพเจ้ามีความจำเป็นต้องดำเนินการร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุดเพื่อคุ้มครองสิทธิของข้าพเจ้าต่อไป
ร้องเรียนบริษัท KEX Express ไม่จำหน่ายพัสดุของลูกค้าตามกำหนด