ขอเล่าก่อนนะคะ ว่าที่บ้านพักอยู่เอื้ออาทรบึงกุ่มค่ะ ซึ่งตอนมาอยู่ใหม่ๆ TOT มีสัมปทานกับโครงการจะติดอินเตอร์เน็ตที่อื่นไม่ได้หรือยังไงไม่แน่ใจ
เพราะเคยไปติดต่อ 3BB แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเข้ามาติดไม่ได้ แต่ซอยข้างๆ ลึกและไกลกว่าสามารถติดได้ ไม่รู้ว่าทำไม
ซึ่งตอนนั้นเราเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัย ต้องใช้อินเตอร์เน็ตจริงๆเวลาทำรายงาน หรือการหาข้อมูล จึงเรื่องมากไม่ได้ (ที่จริงเลือกไว้แล้วว่าจะใช้ 3BB)
แต่ในเมื่อใช้อย่างอื่นไม่ได้ ก็จำเป็นต้องใช้ไปก่อน
ช่วงแรกๆ อินเตอร์เน็ตไวมากค่ะ ยอมรับว่าช่วงแรกไวมากจริงๆ แต่พอครบสัญญา 1 ปี เท่านั้นแหละ เริ่มช้าเลยค่ะ
แจ้งไปบ่อยมาก บางเดือนแจ้งไป 3 ครั้ง มีครั้งหนึ่งเราจำเป็นต้องใช้จริงๆ แจ้งไปแล้ว ผ่านไป 3 วัน ยังไงก็ใช้ไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่บอกปกติ ไม่มีปัญหาอะไร
แต่เราใช้ไม่ได้ ยังไงก็ใช้ไม่ได้ ตอนนั้นเราเครียด เผลอร้องไห้เลยค่ะ
เคยแจ้งไปแล้วช่างติดต่อมา เขาบอกว่าทางที่เขาตรวจสอบ ไม่มีปัญหา น่าจะมีปัญหาที่กล่อง ถ้าได้กล่องมาจากบริษัท เอาไปเปลี่ยนฟรีได้
ซึ่งเราก็ไปเปลี่ยน แต่เจ้าหน้าที่ ไม่เปลี่ยน บอกว่ามีคนขโมยใช้ เดี๋ยวรีกล่องให้ (ขอบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นคนชอบเปลี่ยนรหัสทุกเดือน ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ อีกอย่างถ้าใครโทรไปแจ้งบ่อย จะรู้ว่าเจ้าหน้าที่มักให้รีกล่องเองตามที่เขาบอก)
แต่เราก็ไม่อยากพูดอะไรมาก ก็เอากล่องมาเสียบใช้งาน ก็มีปัญหาเหมือนเดิม จนซื้อกล่องมาเปลี่ยนเองเลย สบายใจ แต่อินเตอร์เน็ตมีปัญหาไหม บอกเลยค่ะว่าเป็นเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหาที่ตัวกล่องเลย
ตอนนี้ใช้งานมา 5-6 ปีแล้ว มีปัญหาตลอด เหมือนเดิม โทรไปแจ้งก็บอกอินเตอร์เน็ตปกติ ไม่มีอาการหลุดเลย แต่เราเป็นคนใช้งานดันปัญหา ก็ไม่รู้ว่าทำไม?
เรากล้าพูดเลยว่าบ้านเราเป็นลูกค้าชั้นดี ไม่มีเคยค้างค่าอินเตอร์เน็ต ไม่เคยจ่ายช้าเลย ไม่เคยเกินวันที่ 7 ของเดือนเลยด้วยซ้ำ
บางเดือนมาวันที่ 2 เราไปจ่ายวันที่ 3 เลยก็มี หรือ เวลาบิลมา ถ้ามาวันจันทร์อาจจ่ายช้าหน่อยเพราะเราชอบไปจ่ายวันเสาร์-อาทิตย์ คือช้าสุดคือแบบนั้น
และล่าสุดช่วงนี้ฝนตกบ่อย อินเตอร์เน็ตหลุดบ่อย และไม่ค่อยเสถียร แต่พอแจ้งก็บอกว่าไม่มีอาการหลุด เดี๋ยวแจ้งช่างให้
เราโทรไปแจ้งวันเสาร์ ซึ่งเราก็เกรงใจพนักงาน เราก็ถามว่ามีพนักงานทำงานไหมคะ เห็นเป็นวันเสาร์ ถ้าไม่มีเป็นวันจันทร์ก็ได้นะคะ
เจ้าหน้าที่ที่เราโทรแจ้งไป เขาก็บอกว่ามีพนักงาน ซึ่งเราก็โอเค แล้วเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าให้ติดต่อกลับเบอร์อะไร เราก็บอกเบอร์เราไป
แต่ช่างตรวจสอบแล้วอะไรยังไงไม่รู้ เช้าวันอาทิตย์ ประมาณ 9 โมง มาถึงที่บ้านเลย ไม่มีการโทรแจ้งหรืออะไรเลย คิดจะมาก็มา เบอร์โทรติดต่อก็มี
ไม่ติดต่อก่อนว่าจะมา ถ้าตอนนั้นเราที่เป็นคนแจ้งไม่อยู่ มีแต่คนแก่อยู่ซึ่งเขาไม่รู้เรื่อง จะทำไงคะ???
แล้วอินเตอร์เน็ตชอบมีปัญหาเวลาฝนตก เราเป็นคนใช้งาน เราสังเกตุอยู่แล้ว แต่พอแจ้งไป ได้คำตอบกลับมาว่า สายมันอยู่ในบ้าน ไม่น่าเกี่ยว
เราก็บอกว่ามันเป็นหลายรอบแล้ว แต่ช่างก็ตอกกลับว่า มันไม่เกี่ยว แล้วทำเสียงเหวี่ยงๆใส่ คืออะไรคะ???
ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ควรพูดแบบนี้ไหม เราไม่ได้รู้เรื่องพวกนี้ เราแค่พูดตามที่เราสังเกตุเท่านั้น เราไม่รู้หรอกว่ามันเกิดจากอะไร ควรพูดกับเราดีๆหน่อย
แล้วก็มีประสบการณ์กับช่างเนี้ยแหละ แต่ตอนนั้นอยู่บ้านพี่ที่เรารู้จัก เปิดสำนักงานบัญชี เวลาทำงานบันทึกบัญชีมันต้องใช้อินเตอร์เน็ตลิ้งค์กัน
แล้วตอนนั้นอินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ พี่เขาก็แจ้งไป ช่างก็มาดู ซึ่งมันมีปัญหาที่สายโทรศัพท์หรืออะไรเนี้ยแหละค่ะ เราจำไม่ได้
ซึ่งพี่เขาก็ถามว่า ที่พนักงานมีขายไหม เพราะพี่เขาก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ ถ้ามีจะให้เปลี่ยนให้เลย แล้วก็คิดเงินเพิ่มมา
แต่เจ้าหน้าที่ก็พูดจาไม่ดีใส่ (เราจำไม่ได้ว่าพูดว่าอะไร) แต่ท่าทางเหมือนคนที่จะเดินเข้ามาต่อยได้ทุกเมื่อ
ตอนนั้นในนั้นมีแต่ผู้หญิง 3 คน พี่เขาเลยเงียบ ไม่พูดอะไรเพราะเขากลัวมีปัญหา
แต่พนักงานที่เป็นคาดว่าน่าจะเป็นลูกน้องพูดดีนะคะ เขาบอกว่าให้เอาสายไปร้านที่ขายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์แล้วก็บอกเขาว่าเอาแบบนี้
ซึ่งเขาพูดดีมาก ขอชมเลยค่ะ
สุดท้ายนี้ ที่เราเล่าอาจจะยาวหน่อย แต่เป็นการส่งท้ายกับใช้บริการเครือข่ายนี้ค่ะ
(ที่จริงจะเปลี่ยนนานแล้วแต่มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาพ่อแจ้งให้เปลี่ยนเป็นใช้ iptv แล้วจะเพิ่มเน็ต 1 เมกให้ด้วย เพิ่มแค่1บาทจากราคาที่ใช้ปกติ
แล้วเดี๋ยวเอากล่องมาให้ที่บ้าน พ่อเราไม่รู้เรื่องเลยเออออไปคะ กลายเป็นว่าต่อสัญญาอีก 1 ปี ซะงั้น)
ตอนนี้เราจะเปลี่ยนเครือข่ายแล้ว มีทั้งทรูและ 3BB เข้ามาในหมู่บ้านได้แล้วค่ะ
กำลังเลือกอยู่ว่าจะใช้ของอะไร ยังไงถ้าใครมีอะไรแนะนำก็แนะนำได้นะคะ

(ติดแท็คผิดห้องหรือหมวดหมู่ยังไงขออภัยนะที่นี้ด้วยนะคะ เราไม่ถนัดอ่านเลยไม่รู้ว่าต้องแท็กห้องไหน)
ลาก่อน TOT ที่สัญญาณดีแค่สัญญาปีแรกเท่านั้น
เพราะเคยไปติดต่อ 3BB แล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเข้ามาติดไม่ได้ แต่ซอยข้างๆ ลึกและไกลกว่าสามารถติดได้ ไม่รู้ว่าทำไม
ซึ่งตอนนั้นเราเพิ่งเข้ามหาวิทยาลัย ต้องใช้อินเตอร์เน็ตจริงๆเวลาทำรายงาน หรือการหาข้อมูล จึงเรื่องมากไม่ได้ (ที่จริงเลือกไว้แล้วว่าจะใช้ 3BB)
แต่ในเมื่อใช้อย่างอื่นไม่ได้ ก็จำเป็นต้องใช้ไปก่อน
ช่วงแรกๆ อินเตอร์เน็ตไวมากค่ะ ยอมรับว่าช่วงแรกไวมากจริงๆ แต่พอครบสัญญา 1 ปี เท่านั้นแหละ เริ่มช้าเลยค่ะ
แจ้งไปบ่อยมาก บางเดือนแจ้งไป 3 ครั้ง มีครั้งหนึ่งเราจำเป็นต้องใช้จริงๆ แจ้งไปแล้ว ผ่านไป 3 วัน ยังไงก็ใช้ไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่บอกปกติ ไม่มีปัญหาอะไร
แต่เราใช้ไม่ได้ ยังไงก็ใช้ไม่ได้ ตอนนั้นเราเครียด เผลอร้องไห้เลยค่ะ
เคยแจ้งไปแล้วช่างติดต่อมา เขาบอกว่าทางที่เขาตรวจสอบ ไม่มีปัญหา น่าจะมีปัญหาที่กล่อง ถ้าได้กล่องมาจากบริษัท เอาไปเปลี่ยนฟรีได้
ซึ่งเราก็ไปเปลี่ยน แต่เจ้าหน้าที่ ไม่เปลี่ยน บอกว่ามีคนขโมยใช้ เดี๋ยวรีกล่องให้ (ขอบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นคนชอบเปลี่ยนรหัสทุกเดือน ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ อีกอย่างถ้าใครโทรไปแจ้งบ่อย จะรู้ว่าเจ้าหน้าที่มักให้รีกล่องเองตามที่เขาบอก)
แต่เราก็ไม่อยากพูดอะไรมาก ก็เอากล่องมาเสียบใช้งาน ก็มีปัญหาเหมือนเดิม จนซื้อกล่องมาเปลี่ยนเองเลย สบายใจ แต่อินเตอร์เน็ตมีปัญหาไหม บอกเลยค่ะว่าเป็นเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหาที่ตัวกล่องเลย
ตอนนี้ใช้งานมา 5-6 ปีแล้ว มีปัญหาตลอด เหมือนเดิม โทรไปแจ้งก็บอกอินเตอร์เน็ตปกติ ไม่มีอาการหลุดเลย แต่เราเป็นคนใช้งานดันปัญหา ก็ไม่รู้ว่าทำไม?
เรากล้าพูดเลยว่าบ้านเราเป็นลูกค้าชั้นดี ไม่มีเคยค้างค่าอินเตอร์เน็ต ไม่เคยจ่ายช้าเลย ไม่เคยเกินวันที่ 7 ของเดือนเลยด้วยซ้ำ
บางเดือนมาวันที่ 2 เราไปจ่ายวันที่ 3 เลยก็มี หรือ เวลาบิลมา ถ้ามาวันจันทร์อาจจ่ายช้าหน่อยเพราะเราชอบไปจ่ายวันเสาร์-อาทิตย์ คือช้าสุดคือแบบนั้น
และล่าสุดช่วงนี้ฝนตกบ่อย อินเตอร์เน็ตหลุดบ่อย และไม่ค่อยเสถียร แต่พอแจ้งก็บอกว่าไม่มีอาการหลุด เดี๋ยวแจ้งช่างให้
เราโทรไปแจ้งวันเสาร์ ซึ่งเราก็เกรงใจพนักงาน เราก็ถามว่ามีพนักงานทำงานไหมคะ เห็นเป็นวันเสาร์ ถ้าไม่มีเป็นวันจันทร์ก็ได้นะคะ
เจ้าหน้าที่ที่เราโทรแจ้งไป เขาก็บอกว่ามีพนักงาน ซึ่งเราก็โอเค แล้วเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าให้ติดต่อกลับเบอร์อะไร เราก็บอกเบอร์เราไป
แต่ช่างตรวจสอบแล้วอะไรยังไงไม่รู้ เช้าวันอาทิตย์ ประมาณ 9 โมง มาถึงที่บ้านเลย ไม่มีการโทรแจ้งหรืออะไรเลย คิดจะมาก็มา เบอร์โทรติดต่อก็มี
ไม่ติดต่อก่อนว่าจะมา ถ้าตอนนั้นเราที่เป็นคนแจ้งไม่อยู่ มีแต่คนแก่อยู่ซึ่งเขาไม่รู้เรื่อง จะทำไงคะ???
แล้วอินเตอร์เน็ตชอบมีปัญหาเวลาฝนตก เราเป็นคนใช้งาน เราสังเกตุอยู่แล้ว แต่พอแจ้งไป ได้คำตอบกลับมาว่า สายมันอยู่ในบ้าน ไม่น่าเกี่ยว
เราก็บอกว่ามันเป็นหลายรอบแล้ว แต่ช่างก็ตอกกลับว่า มันไม่เกี่ยว แล้วทำเสียงเหวี่ยงๆใส่ คืออะไรคะ???
ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ควรพูดแบบนี้ไหม เราไม่ได้รู้เรื่องพวกนี้ เราแค่พูดตามที่เราสังเกตุเท่านั้น เราไม่รู้หรอกว่ามันเกิดจากอะไร ควรพูดกับเราดีๆหน่อย
แล้วก็มีประสบการณ์กับช่างเนี้ยแหละ แต่ตอนนั้นอยู่บ้านพี่ที่เรารู้จัก เปิดสำนักงานบัญชี เวลาทำงานบันทึกบัญชีมันต้องใช้อินเตอร์เน็ตลิ้งค์กัน
แล้วตอนนั้นอินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ พี่เขาก็แจ้งไป ช่างก็มาดู ซึ่งมันมีปัญหาที่สายโทรศัพท์หรืออะไรเนี้ยแหละค่ะ เราจำไม่ได้
ซึ่งพี่เขาก็ถามว่า ที่พนักงานมีขายไหม เพราะพี่เขาก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ ถ้ามีจะให้เปลี่ยนให้เลย แล้วก็คิดเงินเพิ่มมา
แต่เจ้าหน้าที่ก็พูดจาไม่ดีใส่ (เราจำไม่ได้ว่าพูดว่าอะไร) แต่ท่าทางเหมือนคนที่จะเดินเข้ามาต่อยได้ทุกเมื่อ
ตอนนั้นในนั้นมีแต่ผู้หญิง 3 คน พี่เขาเลยเงียบ ไม่พูดอะไรเพราะเขากลัวมีปัญหา
แต่พนักงานที่เป็นคาดว่าน่าจะเป็นลูกน้องพูดดีนะคะ เขาบอกว่าให้เอาสายไปร้านที่ขายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์แล้วก็บอกเขาว่าเอาแบบนี้
ซึ่งเขาพูดดีมาก ขอชมเลยค่ะ
สุดท้ายนี้ ที่เราเล่าอาจจะยาวหน่อย แต่เป็นการส่งท้ายกับใช้บริการเครือข่ายนี้ค่ะ
(ที่จริงจะเปลี่ยนนานแล้วแต่มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาพ่อแจ้งให้เปลี่ยนเป็นใช้ iptv แล้วจะเพิ่มเน็ต 1 เมกให้ด้วย เพิ่มแค่1บาทจากราคาที่ใช้ปกติ
แล้วเดี๋ยวเอากล่องมาให้ที่บ้าน พ่อเราไม่รู้เรื่องเลยเออออไปคะ กลายเป็นว่าต่อสัญญาอีก 1 ปี ซะงั้น)
ตอนนี้เราจะเปลี่ยนเครือข่ายแล้ว มีทั้งทรูและ 3BB เข้ามาในหมู่บ้านได้แล้วค่ะ
กำลังเลือกอยู่ว่าจะใช้ของอะไร ยังไงถ้าใครมีอะไรแนะนำก็แนะนำได้นะคะ
(ติดแท็คผิดห้องหรือหมวดหมู่ยังไงขออภัยนะที่นี้ด้วยนะคะ เราไม่ถนัดอ่านเลยไม่รู้ว่าต้องแท็กห้องไหน)