สวัสดีคะ
นี่เป็นกระทู้ที่ขอรีวิวกับบริการที่ไม่สะดวกของธนาคารแห่งนี้
เราถือบัตรเครดิต First ของธนาคารแห่งนี้ ซึ่งเวลาชำระค่าบริการบัตรเครดิตจะชำระที่เคาน์เตอร์ธนาคารเป็นหลัก
ในวันที่ 25 เมย 2559 คือวันกำหนดชำระเงินของบัตรเครดิต ซึ่งก็ได้ไปชำระผ่านเคาน์เตอร์ที่สาขาเมกะบางนา
-เนื่องจากในวันนั้นเราไม่ได้นำบัตรเครดิตพกติดตัวไปด้วย
-ก็ได้แจ้งหมายเลขบัตรประชาชนแทน (ถือบัตรของธนาคารนี้2ใบ)
-ก็บอกว่าจะชำระบัตร First
-พร้อมจำนวนเงินที่จะชำระ
-ชำระเสร็จเรียบร้อย
วันที่ 16 พค 2559 ต้องการจะใช้บัตร first จึงได้รู้ว่าโดนตัดบัตรเป็นที่เรียบร้อย จึงโทรเข้า Call center ซึ่ง
-พนักงานชื่อ ป.....รับสาย เราจึงถามว่าทำไมบัตรใช้ไม่ได้
ป. : "บัตรโดนระงับเนื่องจากไม่ได้ชำระเงินคะ"
เรา: "อ้าว แล้วต้องทำไงคะ"
ป. : "ต้องทำการชำระเงินก่อนถึงจะใช้บัตรได้ แต่ต้องใช้เวลา1วันทำการ หลังจากชำระเงินแล้ว บัตรจึงจะใช้ได้"
เรา: "มีค่าใช้บริการอะไรที่เรารูดไปบ้าง ช่วยแจ้งรายการหน่อยคะ"
-พอฟังรายการก็จำได้ว่า จ่ายแล้วนิหว่า?/?**
เรา: "จ่ายแล้วนะคะ จำรายการได้"
ป. : "ยังไม่ได้จ่ายคะ ถ้าจ่ายให้นำหลักฐานมาชี้แจงนะคะ"
-เอาล่ะสิ ไปเก็บไว้ที่ไหนละ ใบชำระเงิน**
เรา: "ไปชำระที่ธนาคารสาขาเมกะบางนาแล้วคะ"
ป.: "ถ้าหาหลักฐานไม่เจอ ต้องไปติดต่อสาขาคะ"
-ยอดที่ต้องชำระไม่ใช่น้อยๆ เครียดเลย แต่จำได้ว่าจ่ายแล้วแน่ๆ!!!!
เรา: "จ่ายแล้วจริงๆ" (เสียงเริ่มแข็ง++)
ป.: "มียอดชำระไปที่บัตรอีกใบนะคะ ยอด......บาท (ทำไม ป. ***ไม่บอกเราแต่ทีแรก ทำไมต้องรอเราเสียงแข็ง)
เรา: "คือว่าแจ้งพนักงานที่สาขาแล้วคะ ว่าจ่ายบัตรfirst แต่เขาเอาเงินจ่ายให้ผิดบัตร แล้วจะให้ทำอย่างไรละคะ"
ป.: "
อยากให้โอนยอดมาบัตรนี้ไหมคะ" ------>>>>พีคสุด นางใช้คำว่า "อยาก" คือว่าเราก็บอกแล้วว่าจ่ายผิดบัตร ทำไมไม่เสนอตั้งแต่แรกว่าโอนเงินมาบัตรนี้ได้ แล้วยังมาถามเราอีกว่า อยากไหม....ใครบ้าที่ไหนจะไม่อยากคะ
ข้อเสนอแนะถึงธนาคารสีม่วง
1.คุณไม่ควรทำการตัดบัตรลูกค้า โดยที่ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
2.ยอดจ่ายบัตรก็ไม่น้อย ทำไมถึงไม่มี พนักงานโทรมาติดต่อยอดกับลูกค้า
3.พนักงานที่สาขาควรได้รับการอบรมการทำงานเพิ่ม
4.พนักงาน Call center ควรเสนอแนะการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ไม่ใช่ให้บริการแบบนี้
นี่ขนาดเป็นลูกค้า first แต่ไม่ได้รับบริการที่ดีแต่อย่างใด
จึงเรียนมาเพื่อทราบและควรได้รับการปรับปรุงอย่างสูง
ขอบคุณพันทิพสำหรับพื้นที่ดีๆในการแบ่งปันประสบการณ์
มีใครเคยเจอแบบเราบ้าง มาแบ่งปันประสบการณ์กันได้นะคะ
[CR] การให้บริการของธนาคารสีม่วงสาขาเมกะบางนา และ มารยาทของพนักงาน Call center บัตร first
นี่เป็นกระทู้ที่ขอรีวิวกับบริการที่ไม่สะดวกของธนาคารแห่งนี้
เราถือบัตรเครดิต First ของธนาคารแห่งนี้ ซึ่งเวลาชำระค่าบริการบัตรเครดิตจะชำระที่เคาน์เตอร์ธนาคารเป็นหลัก
ในวันที่ 25 เมย 2559 คือวันกำหนดชำระเงินของบัตรเครดิต ซึ่งก็ได้ไปชำระผ่านเคาน์เตอร์ที่สาขาเมกะบางนา
-เนื่องจากในวันนั้นเราไม่ได้นำบัตรเครดิตพกติดตัวไปด้วย
-ก็ได้แจ้งหมายเลขบัตรประชาชนแทน (ถือบัตรของธนาคารนี้2ใบ)
-ก็บอกว่าจะชำระบัตร First
-พร้อมจำนวนเงินที่จะชำระ
-ชำระเสร็จเรียบร้อย
วันที่ 16 พค 2559 ต้องการจะใช้บัตร first จึงได้รู้ว่าโดนตัดบัตรเป็นที่เรียบร้อย จึงโทรเข้า Call center ซึ่ง
-พนักงานชื่อ ป.....รับสาย เราจึงถามว่าทำไมบัตรใช้ไม่ได้
ป. : "บัตรโดนระงับเนื่องจากไม่ได้ชำระเงินคะ"
เรา: "อ้าว แล้วต้องทำไงคะ"
ป. : "ต้องทำการชำระเงินก่อนถึงจะใช้บัตรได้ แต่ต้องใช้เวลา1วันทำการ หลังจากชำระเงินแล้ว บัตรจึงจะใช้ได้"
เรา: "มีค่าใช้บริการอะไรที่เรารูดไปบ้าง ช่วยแจ้งรายการหน่อยคะ"
-พอฟังรายการก็จำได้ว่า จ่ายแล้วนิหว่า?/?**
เรา: "จ่ายแล้วนะคะ จำรายการได้"
ป. : "ยังไม่ได้จ่ายคะ ถ้าจ่ายให้นำหลักฐานมาชี้แจงนะคะ"
-เอาล่ะสิ ไปเก็บไว้ที่ไหนละ ใบชำระเงิน**
เรา: "ไปชำระที่ธนาคารสาขาเมกะบางนาแล้วคะ"
ป.: "ถ้าหาหลักฐานไม่เจอ ต้องไปติดต่อสาขาคะ"
-ยอดที่ต้องชำระไม่ใช่น้อยๆ เครียดเลย แต่จำได้ว่าจ่ายแล้วแน่ๆ!!!!
เรา: "จ่ายแล้วจริงๆ" (เสียงเริ่มแข็ง++)
ป.: "มียอดชำระไปที่บัตรอีกใบนะคะ ยอด......บาท (ทำไม ป. ***ไม่บอกเราแต่ทีแรก ทำไมต้องรอเราเสียงแข็ง)
เรา: "คือว่าแจ้งพนักงานที่สาขาแล้วคะ ว่าจ่ายบัตรfirst แต่เขาเอาเงินจ่ายให้ผิดบัตร แล้วจะให้ทำอย่างไรละคะ"
ป.: "อยากให้โอนยอดมาบัตรนี้ไหมคะ" ------>>>>พีคสุด นางใช้คำว่า "อยาก" คือว่าเราก็บอกแล้วว่าจ่ายผิดบัตร ทำไมไม่เสนอตั้งแต่แรกว่าโอนเงินมาบัตรนี้ได้ แล้วยังมาถามเราอีกว่า อยากไหม....ใครบ้าที่ไหนจะไม่อยากคะ
ข้อเสนอแนะถึงธนาคารสีม่วง
1.คุณไม่ควรทำการตัดบัตรลูกค้า โดยที่ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
2.ยอดจ่ายบัตรก็ไม่น้อย ทำไมถึงไม่มี พนักงานโทรมาติดต่อยอดกับลูกค้า
3.พนักงานที่สาขาควรได้รับการอบรมการทำงานเพิ่ม
4.พนักงาน Call center ควรเสนอแนะการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ไม่ใช่ให้บริการแบบนี้
นี่ขนาดเป็นลูกค้า first แต่ไม่ได้รับบริการที่ดีแต่อย่างใด
จึงเรียนมาเพื่อทราบและควรได้รับการปรับปรุงอย่างสูง
ขอบคุณพันทิพสำหรับพื้นที่ดีๆในการแบ่งปันประสบการณ์
มีใครเคยเจอแบบเราบ้าง มาแบ่งปันประสบการณ์กันได้นะคะ