20/11/2568 ธนาคารกรุงเทพ สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน มีไม่กี่คิว (รอแค่ 4 คิว) นั่งรอนานมาก ประเด็นพนักงานกดเรียกคิว เราก็มองกดทำไม โต๊ะก็ยังไม่ว่าง มีลูกค้านั่งอยู่ ยังไม่เสร็จ เวลากดควรทำธุรกรรมให้เสร็จก่อนนะ ก่อนจะเรียกคิวถัดไป พนักงาน (เคาเตอร์ 6 ) ที่กดคิวให้ไปนั่งเคาเตอร์ด้านข้างแทน สรุปรอเหมือนเดิม สักพักพนักงานเจ้าของเคาเตอร์ที่เรานั่งรอ ก็มาสอบถามทำธุรกรรมอะไร เราแจ้งว่าเปิดบัญชี พนักงานแจ้งว่าขอบัตรประชาชนเราก็ยื่นให้ และและพนักงานก็ถามทำงานอาชีพอะไร เราแจ้งว่าธุรกิจส่วนตัว(ขายเสื้อผ้า) และพนักงานก็ถามว่า ที่อยู่ที่ทำงานที่ไหน เราบอกตามบัตรประชาชนเลยค่ะ และเราก็คิดนะว่า เขาจะทำธุรกรรมให้เห็นมาถามและขอบัตร สรุปส่งบัตรประชาชนของเราไปให้ พนักงานเคาเตอร์ 6 ที่เรียกคิวเราตอนแรก ส่งกันไปมา เพื่อ? ประเด็นคือ ไม่ได้ทำธุรกรรมให้ถามทำไม? แล้วเคาเตอร์ 6 ลูกค้าก็ยังทำไม่เสร็จนะ รอสักพักถึงเสร็จ พอเสร็จเรียกไปนั่งที่เคาเตอร์ ถามอีกแล้วคำถามเดิม ทำรายการอะไร อาชีพอะไร เราก็บอกเปิดบัญชี ธุรกิจส่วนตัว ขายเสื้อผ้า เขาก็เหมือนจะเช็คข้อมูลเรา แล้วบอกว่า เปิดบัญชีไม่ได้ ถ้าไม่ได้ทำงานประจำ มีแหล่งที่มารายได้ที่ชัดเจน ต้องมีสลิปเงินเดือนหรือหนังสือรับรองเท่านั้นมายืนยัน ไม่งั้นก็ไม่สามารถเปิดบัญชีให้ได้ แล้วเราก็ถามว่า แล้วธุรกิจส่วนตัวทำยังไง ในเมื่อธุรกิจส่วนตัวไม่มีหนังสือรับรองหรือสลิปเงินเดือน ต้องใช้เอกสารอะไรในการเปิด? ให้ทำยังไง ? ถามแล้วนะ !!! พนักงานก็ไม่แนะนำอะไรเลย แล้วก็พูดอยู่ประโยคเดียวคือไม่เปิดบัญชีให้ เปิดบัญชีออนไลน์ก็ไม่ได้ เหมือนจะเช็คข้อมูลเราไปด้วย และก็แจ้งว่าเพราะลูกค้าเคยมีบัญชีมาก่อนแล้ว แต่ปิดไปแล้ว แล้วก็บอกเราว่า เปิดบัญชีให้ไม่ได้ เราก็เดินออกมา คือไม่โอเคเลย นั่งรอนานมากแค่ 4 คิว น่าจะมีคนต้อนรับหรือคัดกรองลูกค้าก่อนเปิดบัญชี ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรกละ เสียเวลา เสียความรู้สึกมากกกก นั่งรอโครตนาน ช้าเหมือนเต่า ไม่แนะนำอะไรเลยในกรณีที่เป็นธุรกิจส่วนตัว #สรุปเปิดยากมากกกกก เราไม่พอใจและเกิดข้อสงสัย เลยโทรหา Call Center ของธนาคารกรุงเทพ สรุป Call Center ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย บอกว่าอยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละสาขา แค่ได้ยินแบบนี้ก็ไม่ใช่ละ ดุลพินิจแต่ละสาขาเหรอ ? ควรมีกฎปฎิบัติที่ชัดเจน ปฎิบัติเหมือนกันทุกสาขาไหม ? รู้สึกเลยว่า Call Center ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย แม้แต่คำแนะนำก็ไม่มีเหมือนกัน คือรู้สึกเลยว่าไม่โอเคอย่างมาก และคิดว่าถ้าเปิดยากขนาดนี้ ก็ไม่เปิด !!! ไม่ใช้ค่ะ ยุ่งยาก วุ่นวายยยยย ความรู้สึกเหมือนต้องไปง้อขอเปิดบัญชีกับธนาคารเลยอะ พอเรากลับบ้านมาหาข้อมูลว่าธุรกิจส่วนตัวเปิดได้ไหม ก็เห็นโพสของธนาคารกรุงเทพ มาโพสตอบกระแสเรื่องนี้ทาง Pantip เลย เลยอยากถามว่าทำไมพนักงานที่เคาน์เตอร์และ Call Center ของคุณไม่แนะนำแบบนี้ให้ฉันบ้าง อยากให้ทางธนาคารมาตอบนะ ว่าหลักเกณฑ์นี้ใช้ได้ไหม ? หมายความว่ายังไง ?คำถามพนักงานหน้าเคาน์เตอร์และ Call Center ของธนาคารไม่แจ้งเงื่อนไขนี้ให้ฉัน คือไม่ให้คำแนะนำอะไรเลย บอกแค่ว่าเปิดบัญชีไม่ได้ ทางคุณไม่คิดบ้างหรอ ? ว่าลูกค้าจะมีบริษัท หรือหน้าร้าน หรือสัญญาเช่าร้านบ้างหรอ? กรุณามาตอบด้วยนะคะ #ธนาคารกรุงเทพ 😏😏😏😏
แล้วมีอีกประเด็นหนึ่งที่ต้องพูดนะคะ
จริงๆแล้วว่าจะไม่พูดหรือไม่คิดอะไรมากแล้ว ไหนๆ พูดเรื่องเปิดบัญชีละ ขอพูดเรื่องการให้บริการด้วยค่ะ รู้สึกว่าการให้บริการของแต่ละสาขาต่างกันมาก
สาขาเจ้าเดิมทำเรื่องอีกแล้วค่ะ ธนาคารกรุงเทพ สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ได้พาแฟนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ไปเปิดบัญชี สักพักละ เปิดบัญชีได้นะคะ !!!! แล้วก็ ทำ App ธนาคารในมือถือด้วย แต่ปรากฎว่า เปิดบัญชีไรเรียบร้อย โหลดมาล่วงหน้า พนักงานให้ไปสมัครทำเองที่บ้าน !!! บอกจะส่งรหัสไปให้ทางไปรษณีย์ แจ้งว่าต้องรอประมาน 1 อาทิตย์ จะมีจดหมายไป ให้ลูกค้าต้องเองได้เลย คือ งง เจ้าหน้าที่ต้องทำให้ที่ธนาคารไหม พอรหัสมา ลองทำดู บอกทำเองได้ สรุปมันทำเองไม่ได้นะ พอใส่รหัสบอกไม่ถูก กรอกอยู่อย่างงั้นก็ไม่ถูก จนล็อค 😞😞 สรุปไม่ได้ใช้ ปกติแอปธนาคารนิดนึงก็ล็อคแล้ว ค่อยข้างใช้งานยากอยู่แล้ว พอล็อคก็กลับไปติดต่อที่สาขาเดิม คือ สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน พนักงานแค่ปลดล็อคแอปให้อย่างเดียวววว และก็บอกให้ไปสมัครเองเหมือนเดิม รอจดหมายเหมือนเดิมเลย ประมาน 1 อาทิตย์ คือ งง นะ ไม่ได้ช่วยไรเลยยย 2 รอบแล้วนะ กับสาขานี้สาขาเดิม จะเต็มใจบริการให้ คำแนะนำลูกค้าเมื่อไร สรุปรอบ 2 มา ทำไม่ได้เหมือนเดิม สรุปใช้ไม่ได้ และเลิกใช้บัญชีไปด้วย โมโหมากค่ะ ช่วยได้แค่นี้เหรอคะ ?? แล้วบอกมีปัญหาอะไรให้กับไปติดต่อสาขาได้เลย สรุปต้องเสียเวลาไปเพื่ออะไร เมื่อไปมันก็เหมือนเดิมไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรให้ได้เลย พอกันทีค่ะกับธนาคารนี้
แล้วกรณีนี้อยากให้ตอบคำถามนะคะ
คือแม่แฟนมาจากต่างประเทศ กลับมาเพื่อทำธุรกรรมเกี่ยวกับธนาคารนี้ ที่สาขาแยกแคราย พนักงานที่สาขานี้ ทำ App ธนาคารให้ทันทีเลยและสามารถใช้ได้เลย หมายความว่า ???? อยากให้มาตอบนะคะ นี่คือคนในครอบครัวเดียวกันแท้ๆ ทำไมถึงต่างกันคะ การบริการต่างกันจังเลยคะ เพราะแม่มีเงินฝากในบัญชีเยอะกว่า ซื้อประกัน ช่วยพนักงานเยอะเหรอคะ ??? ถึงบริการต่างกันจังเลย ดิฉันทราบเรื่องก็เกิดคำถามแล้วคะ ? ขอถามหน่อยคะ เป็นครอบครัวเดียว เป็นแม่ลูกกัน คุณคิดว่าเขาจะรู้สึกยังไงคะ ???
# พอกันทีค่ะ เลิกงานธนาคารกรุงเทพ ง่ายกว่าค่ะ #มีตัวเลือกอื้นเยอะแยะที่ทันสมัยกว่า
#เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพยากมาก ยุ่งยาก วุ่นวายค่ะ การบริการแย่ รอคิวนานมากกก ช้ามากกก
#อ้างแต่ว่า กลัวบัญชีม้า จนไม่ให้คนเปิดบัญชี เปิดยากขึ้น วิธีนี้ไม่สามารถคัดกรองคนที่เป็นบัญชีม้าได้หมดหรอกค่ะ สามารถตรวจสอบเป็นรายบุคคลจะดีกว่าค่ะ เหมารวมไม่ได้นะคะ แค่เสนอความคิดเห็นค่ะ
ธนาคารกรุงเทพ เปิดบัญชียากมากก นั่งรอนาน สรุปเปิดไม่ได้ บริการแย่และช้ามากกกก 😔😔😔
แล้วมีอีกประเด็นหนึ่งที่ต้องพูดนะคะ
จริงๆแล้วว่าจะไม่พูดหรือไม่คิดอะไรมากแล้ว ไหนๆ พูดเรื่องเปิดบัญชีละ ขอพูดเรื่องการให้บริการด้วยค่ะ รู้สึกว่าการให้บริการของแต่ละสาขาต่างกันมาก
สาขาเจ้าเดิมทำเรื่องอีกแล้วค่ะ ธนาคารกรุงเทพ สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ได้พาแฟนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ไปเปิดบัญชี สักพักละ เปิดบัญชีได้นะคะ !!!! แล้วก็ ทำ App ธนาคารในมือถือด้วย แต่ปรากฎว่า เปิดบัญชีไรเรียบร้อย โหลดมาล่วงหน้า พนักงานให้ไปสมัครทำเองที่บ้าน !!! บอกจะส่งรหัสไปให้ทางไปรษณีย์ แจ้งว่าต้องรอประมาน 1 อาทิตย์ จะมีจดหมายไป ให้ลูกค้าต้องเองได้เลย คือ งง เจ้าหน้าที่ต้องทำให้ที่ธนาคารไหม พอรหัสมา ลองทำดู บอกทำเองได้ สรุปมันทำเองไม่ได้นะ พอใส่รหัสบอกไม่ถูก กรอกอยู่อย่างงั้นก็ไม่ถูก จนล็อค 😞😞 สรุปไม่ได้ใช้ ปกติแอปธนาคารนิดนึงก็ล็อคแล้ว ค่อยข้างใช้งานยากอยู่แล้ว พอล็อคก็กลับไปติดต่อที่สาขาเดิม คือ สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน พนักงานแค่ปลดล็อคแอปให้อย่างเดียวววว และก็บอกให้ไปสมัครเองเหมือนเดิม รอจดหมายเหมือนเดิมเลย ประมาน 1 อาทิตย์ คือ งง นะ ไม่ได้ช่วยไรเลยยย 2 รอบแล้วนะ กับสาขานี้สาขาเดิม จะเต็มใจบริการให้ คำแนะนำลูกค้าเมื่อไร สรุปรอบ 2 มา ทำไม่ได้เหมือนเดิม สรุปใช้ไม่ได้ และเลิกใช้บัญชีไปด้วย โมโหมากค่ะ ช่วยได้แค่นี้เหรอคะ ?? แล้วบอกมีปัญหาอะไรให้กับไปติดต่อสาขาได้เลย สรุปต้องเสียเวลาไปเพื่ออะไร เมื่อไปมันก็เหมือนเดิมไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอะไรให้ได้เลย พอกันทีค่ะกับธนาคารนี้
แล้วกรณีนี้อยากให้ตอบคำถามนะคะ
คือแม่แฟนมาจากต่างประเทศ กลับมาเพื่อทำธุรกรรมเกี่ยวกับธนาคารนี้ ที่สาขาแยกแคราย พนักงานที่สาขานี้ ทำ App ธนาคารให้ทันทีเลยและสามารถใช้ได้เลย หมายความว่า ???? อยากให้มาตอบนะคะ นี่คือคนในครอบครัวเดียวกันแท้ๆ ทำไมถึงต่างกันคะ การบริการต่างกันจังเลยคะ เพราะแม่มีเงินฝากในบัญชีเยอะกว่า ซื้อประกัน ช่วยพนักงานเยอะเหรอคะ ??? ถึงบริการต่างกันจังเลย ดิฉันทราบเรื่องก็เกิดคำถามแล้วคะ ? ขอถามหน่อยคะ เป็นครอบครัวเดียว เป็นแม่ลูกกัน คุณคิดว่าเขาจะรู้สึกยังไงคะ ???
# พอกันทีค่ะ เลิกงานธนาคารกรุงเทพ ง่ายกว่าค่ะ #มีตัวเลือกอื้นเยอะแยะที่ทันสมัยกว่า
#เปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพยากมาก ยุ่งยาก วุ่นวายค่ะ การบริการแย่ รอคิวนานมากกก ช้ามากกก
#อ้างแต่ว่า กลัวบัญชีม้า จนไม่ให้คนเปิดบัญชี เปิดยากขึ้น วิธีนี้ไม่สามารถคัดกรองคนที่เป็นบัญชีม้าได้หมดหรอกค่ะ สามารถตรวจสอบเป็นรายบุคคลจะดีกว่าค่ะ เหมารวมไม่ได้นะคะ แค่เสนอความคิดเห็นค่ะ